Tin tức

Những hình ảnh của The Adventures of Tintin cho truyện tranh sống dậy

05/10/2011

Nhiều hình ảnh mới được tung ra của bộ phim The Adventures of Tintin của Steven Spielberg hé lộ những khung cảnh sống động của phim và nhìn rõ hơn các nhân vật tạo ra từ kỹ thuật bắt hình động.

Bộ phim mùa đông năm nay The Adventures of Tintin khá giống phim chuyển thế Tinker, Tailor, Soldier, Spy và với đội ngũ tài năng của phim này, bộ phim chắc sẽ không tệ.

Đoạn phim quảng cáo quốc tế được tung ra trước đó của phim Tintin gợi lên chuyến phiêu lưu kiểu xưa sống động và đầy sáng tạo mô tả đúng như cuốn truyện tranh được yêu thích của nhà văn/người vẽ hình minh họa Georges Prosper Remi (được biết đến nhiều hơn với bút danh Hergé). Tuy nhiên, điều mà nhiều người thấy không được ấn tượng cho lắm chính là việc sử dụng công nghệ bắt hình động nhằm làm những nhân vật hoạt hình trở nên sống động.

Nhiều hình ảnh mới của phim The Adventures of Tintin được tung lên mạng, cho cái nhìn rõ hơn với những nhân vật người của phim (và chú chó Snowy [trong nguyên tác tiếng Pháp của Hergé tên là Milou]). Điều thực sự quan trọng là những nhận vật đó trông thế nào khi chuyển động, không phải trong khung hình tĩnh – tuy nhiên, những tấm hình này vẫn cho cái nhìn tốt về tác phẩm hoàn chỉnh.

Andy Serkis – bậc thầy về phim bắt hình động – sẽ vào vai thuyền trưởng Haddock

Dành cho những ai không biết rõ dự án này: The Adventures of Tintin là đứa con tinh thần của Steven Spielberg và Peter Jackson, họ tập hợp bộ ba nhà biên kịch tài năng – đó là Joe Cornish (phim Attack the Block), Steven Moffat (phim Doctor Who), và Edgar Wright (phim Shaun of the Dead) – để viết kịch bản cho phim.

Spielberg và Jackson cũng kết hợp dàn diễn viên chính xuất sắc gồm Jamie Bell vai Tintin, Daniel Craig vai Rackham Râu Đỏ hung bạo, Simon Pegg và Nick Frost vai Thompson và Thomson – và bậc thầy về nghệ thuật bắt hình động, Andy Serkis, vai thuyền trưởng Haddock. Dàn diễn viên phụ thì có Cary Elwes (phim Saw), Toby Jones (phim The Hunger Games), Mackenzie Crook (bộ ba phim Pirates of the Caribbean), và Tony Curran (phim The Pillars of the Earth).

Trong khi cảnh vật trong The Adventures of Tintin trông khá hệ thống và vô cùng chi tiết – đúng với phong cách minh họa của Hergé – thì các nhân vật được cho là cần thêm điều gì đó. Điều đó đúng với khuôn mặt hơn và không đúng về tổng quan cấu trúc cơ thể (ví dụ, những tĩnh mạch chằng chịt trên tay thuyền trưởng Haddock hay kết cấu tóc trông thật đến bất ngờ).

Về cơ bản, nét mặt của những nhân vật là con người có vẻ mịn như sáp trong một số hình, tạo ra ảo giác rằng chúng ta không phải đang nhìn hình đại diện ba chiều sống động của những người được vẽ bằng tay – mà đúng hơn là những nhân vật do máy tính tạo ra đeo mặt nạ cao su. Một điều nữa là đôi mắt (kể cả mắt của Snowy) hơi vô hồn, gây cảm tưởng là hầu hết người trong phim luôn trong trạng thái ngạc nhiên.

Mặt khác, phim Tintin có lẽ ít chú trọng vào việc biểu cảm trên nét mặt của các nhân vật (đừng mong chờ sẽ có nhiều pha cận cảnh kéo dài) và nhấn mạnh hơn vào động tác. Nghĩ đến việc các đoạn phim quảng cáo trước đây của phim ám chỉ kiểu vật lý vui thông thường trong thế giới truyện tranh của Hergé sẽ được thực hiện thật sáng tạo trong dự án của Spielberg và Jackson, mọi chuyện có lẽ sẽ dễ dàng hơn khi bỏ qua những thiếu sót của phim hoạt hình bắt chuyển động.

Thực tế, theo những người chộp được cảnh phim trình chiếu ở Comic Con 2011, chuyện này rất có thể đúng. Vậy đó chắc chắn là dấu hiệu tốt.

The Adventures of Tintin giương buồm ra các rạp 2D và 3D khắp nước Mỹ vào ngày 23/12/2011.


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi