Tin tức

Thành Long hóa thân thành vị tướng lãnh anh hùng chống chế độ phong kiến

05/10/2011

Bộ phim về cuộc Cách mạng Tân Hợi mô tả thời loạn lạc cuối triều nhà Thanh thối nát.

Bộ phim thứ 100 của Thành Long đánh dấu kỷ niệm lần thứ 100 cuộc cách mạng lật đổ triều đại hoàng đế Trung Hoa cuối cùng. Lấy bối cảnh triều nhà Thanh thối nát và sự xâm lược của nước ngoài, bộ phim 1911 mô tả bác sĩ Tôn Dật Tiên và viên sĩ quan chỉ huy Hoàng Hưng lãnh đạo cuộc cách mạng Tân Hợi và kết thúc chế độ phong kiến đã tồn tại hàng ngàn năm.

Thành Long cho biết anh đã tham khảo tư liệu lịch sử để nắm được vai diễn vị tướng lãnh Hoàng Hưng huyền thoại.

“Tôi hy vọng sau khi xem phim, khán giả sẽ quên đi Thành Long và nhớ đến Hoàng Hưng, và những gì ông và các đồng chí cách mạng đã làm cho đất nước,” anh nói.

Thành Long, cũng là đồng đạo diễn bộ phim, đã hợp tác sản xuất với nhà làm phim Trương Lê, người nổi tiếng nhờ sự hiểu biết sâu sắc của mình về những chủ đề lịch sử lớn lao.

Ngày bộ phim đóng máy, Thành Long đã thêm vào một cảnh chiến đấu dài ba phút trong đó anh chiến đấu với một nhóm sát thủ.

Cảnh phim khác với kiểu hài hước vốn có của Thành Long và được quay theo phong cách thực tế.

Thành Long biết Hoàng Hưng không phải là một võ sĩ, nhưng anh tin rằng cảnh phim này hữu ích cho việc phát hành phim ở thị trường nước ngoài.

Nam diễn viên Đài Loan Triệu Văn Tuyên, đã bốn lần đóng vai Tôn Dật Tiên trong phim truyền hình cũng như điện ảnh, một lần nữa vào vai vị chính khách này.

“Một từ khóa quan trọng trong học thuyết của bác sĩ họ Tôn là tình huynh đệ,” Triệu Văn Tuyên nói. “Ông yêu nhân dân của mình và hy vọng cải thiện cuộc sống của họ.”

Bộ phim cũng mô tả mối tình lãng mạn giữa Hoàng Hưng và người vợ, nhà cách mạng Từ Tông Hán, do nữ diễn viên đại lục Lý Băng Băng, nữ chính trong phim Snow Flower and the Secret Fan (phát hành ở Việt Nam với tên Tuyết Hoa bí phiến) thủ vai.

Theo thống kê trên trang gewara.com, trang doanh thu vé trực tuyến lớn nhất đồng bằng sông Dương Tử, 1911 là bộ phim nổi tiếng đứng thứ hai hôm công chiếu. Phim này chỉ đứng sau May Day 3DNA, một phim ca nhạc Đài Loan.

Hơn 1.300 vé đã được bán vào ngày hôm ấy, nhiều hơn cả Captain AmericaSanctum, hai bộ phim Hollywood.

Tuy nhiên, số lượng khán giả chỉ được khoảng 20% ở quận Triều Dương thuộc Bắc Kinh.

Một khán giả tên Hạo Dũng, 30 tuổi, đã tranh thủ giờ nghỉ trưa để xem bộ phim ở Bắc Kinh vào hôm công chiếu.

“Đều tôi quan tâm nhất là bộ phim có thuật lại câu chuyện có thật trong cuộc cách mạng hay không. Tôi nghĩ bộ phim đã làm tốt.”

Bộ phim sẽ được phát hành ở Bắc Mỹ vào ngày 12/10, ở Nhật vào ngày 5/11, sau khi công chiếu ở Liên hoan phim quốc tế Tokyo ngày 22/10.

La Vọng Thư cũng góp phần vào câu chuyện này.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi