Tin tức

Những hình ảnh đầu tiên Sean Penn và Dakota Johnson trong cuốc taxi định mệnh Daddio

31/08/2023

Bộ phim tiếp theo của Sean Penn có sự tham gia của Dakota Johnson — và chỉ Dakota Johnson.

Bộ đôi này xuất hiện trên đường phố New York trong phim chính kịch Daddio, theo dõi cuộc trò chuyện trên cuốc taxi đi từ JFK đến khu trung tâm Manhattan.

Dakota Johnson mang đến sự phức tạp đáng kể cho nhân vật cô gái cởi mở và sống thật trong giây lát với người tài xế trên cuốc taxi đi từ JFK đến khu trung tâm Manhattan trong Daddio

Ngoài khoảnh khắc nhanh như chớp mắt mà đáng nhớ với một tiếp viên taxi ở sân bay và một vai nhỏ không thoại của cô bé trong một chiếc xe khác, Penn và Johnson là những gương mặt duy nhất mà bạn sẽ nhìn thấy suốt bộ phim.

Daddio đánh dấu ra mắt đạo diễn phim truyện của nhà viết kịch Christy Hall, ban đầu viết dự án này dưới dạng một vở kịch sân khấu.

Bộ phim xoay quanh cuộc trò chuyện thân mật, căng thẳng giữa hai người xa lạ, họ thảo luận về mọi thứ, từ chuyện tình cảm đến khoa học máy tính và những tổn thương thời thơ ấu trên hành trình dài về nhà. Mối liên hệ của họ nghe có vẻ bất thường, nhưng Hall khẳng định rằng đó là một trải nghiệm khá phổ biến ở một nơi như New York vì tính ẩn danh của thành phố: “Tôi nghĩ, bộc lộ tâm hồn mình với một người như tài xế taxi sẽ dễ dàng hơn, bởi vì bạn biết bạn là sẽ không bao giờ gặp lại họ nữa,” cô nói với Entertainment Weekly.

Không khó để nhà viết kịch Christy Hall nhận ra sự phức tạp nhất quán trên màn ảnh của Penn khiến anh hoàn toàn phù hợp nhân vật tài xế taxi với vô số nghịch lý nội tâm trong phim truyện đạo diễn đầu tay của cô

Hall cho biết Johnson đã nâng tầm chất liệu kịch bản vượt xa mong đợi. “Johnson mang đến sự phức tạp đáng kể cho nhân vật của cô ấy, khéo léo khai thác những chiều sâu sâu sắc đưa vai diễn này đến những nơi vượt xa tưởng tượng của tôi,” Hall giải thích.

“Từ đầu đến cuối, bạn thực sự không thể chuyển hướng ánh mắt của mình. Cô ấy là hiện thân của một nhân vật tự tin nhưng cũng dễ bị tổn thương. Cô ấy cân bằng liền mạch giữa vẻ gợi cảm và ăn nói thô tục trong khi vẫn duy trì vẻ mềm mại ngây thơ. Cô còn có sự tò mò táo bạo, nét duyên dáng vui tươi cho phép cuộc trò chuyện này diễn ra, bởi vì nhân vật của cô không sợ những cá tính đầy màu sắc đang lang thang khắp thành phố New York.”

Hall đã viết nhân vật tài xế taxi với vô số nghịch lý nội tâm, vì vậy không khó để cô nhận ra rằng sự phức tạp nhất quán trên màn ảnh của Penn khiến anh hoàn toàn phù hợp với vai diễn này.

Bộ phim xoay quanh cuộc trò chuyện thân mật, căng thẳng giữa hai người xa lạ, họ thảo luận về mọi thứ, từ chuyện tình cảm đến khoa học máy tính và những tổn thương thời thơ ấu trên hành trình dài về nhà

“Tài năng vô hạn khiến anh ấy có khả năng độc đáo để giữ sự cân bằng mong manh mà tất cả chúng ta đều có trong mình, lằn ranh giữa những thiên thần vĩ đại nhất và những con quỷ đen tối nhất của chúng ta,” Hall nói. “Người tài xế taxi của chúng tôi cần phải vừa quyến rũ sâu sắc vừa cực kỳ khó chịu. Anh ấy cực kỳ thông minh và có nền tảng đáng kinh ngạc, tiến hóa cao và mắc kẹt trong thời đại của chính mình, bề ngoài cứng rắn và cũng có trái tim dịu dàng. Tôi không biết ai khác trên đời này có thể dễ dàng cho phép tất cả những sự thật đó cùng tồn tại trong một nhân vật khó quên được như vậy.”

Nguồn gốc kịch của bộ phim và nhấn mạnh vào diễn xuất giàu sắc thái có nghĩa là quá trình làm phim không quá xa nguồn gốc sân khấu của Hall. Tuy nhiên, không có nghĩa bộ phim không có thách thức về mặt kỹ thuật. Dàn diễn viên và đoàn làm phim chỉ có 16 ngày để quay, tức họ phải thể hiện hết mình trong từng cảnh quay. “Đó là một thách thức lớn đối với tất cả chúng tôi,” Hall nói. “Nhưng cùng nhau, chúng tôi đã làm được.”

Đạo diễn quay phim Phedon Papamichael và biên kịch/đạo diễn Christy Hall (phải) trên trường quay Daddio

Việc tìm ra cách tiết kiệm chi phí để ghi lại hành trình cuốc xe ở thành phố đông đúc nhất nước Mỹ tỏ ra vô cùng khó khăn, vì vậy các nhà làm phim đã chọn quay chủ yếu ở trường quay với màn hình LED nhập vai hiển thị khung cảnh đô thị xung quanh chiếc taxi. Và Hall lấy cảm hứng từ các bộ phim chính kịch một địa điểm khác, bao gồm Rear Window, 12 Angry Men, và Locke.

Tuy nhiên, nguồn cảm hứng cuối cùng lại đến từ chính thành phố New York, nơi mà Hall đã coi là quê hương trong hơn một thập kỷ. “[Đó] là nơi tôi thấy mình hết lần này đến lần khác bị cuốn vào những cuộc trò chuyện thay đổi cuộc đời nhất với những người hoàn toàn xa lạ — ở quán rượu, đi tàu và vâng, gọi một chiếc taxi màu vàng,” Hall nói.

“Các nhân vật của chúng tôi không dựa trên con người cụ thể nào hoặc sự việc cụ thể nào, nhưng họ đại diện cho trải nghiệm tinh túy của New York về việc có được sự táo bạo — hoặc niềm vui — trò chuyện với ai đó, cởi mở và sống thật trong giây lát. Cho phép những phòng xưng tội của trời đất đó xuất hiện ngay khi bạn cần chúng nhất.”

Dakota Johnson trên trường quay

Daddio sẽ ra mắt quốc tế vào tháng tới tại Liên hoan phim quốc tế Toronto.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly