Tin tức

Trương Nghệ Hưng thoát hình tượng hào nhoáng hóa thân một lập trình viên mắc bẫy lừa đảo trực tuyến

31/08/2023

Vai diễn của anh trong phim khác biệt đáng kể so với hình tượng hào nhoáng của một thần tượng.

Biểu tượng nhạc pop Trương Nghệ Hưng gần đây bận rộn quảng bá cho bộ phim bom tấn đình đám No More Bets và cũng đã biểu diễn hai buổi ca nhạc vào cuối tuần. Trong một phỏng vấn độc quyền với China.org.cn, anh bày tỏ quyết tâm nỗ lực hết mình ở cả hai lĩnh vực.

No More Bets thành công vang dội kể về một lập trình viên người Trung Quốc tên Phan Sinh (Trương Nghệ Hưng)

“Tôi cảm thấy mình tập trung vào từng lĩnh vực, tôn trọng từng lĩnh vực và cống hiến hết mình cho từng nhiệm vụ cụ thể đó,” Trương Nghệ Hưng nói. “Ví dụ, khi đóng phim, tôi toàn tâm toàn ý tập trung vào bộ phim không chút xao nhãng. Tương tự, khi dấn thân âm nhạc, tôi cũng cống hiến hết mình.”

Khá kiệt sức vì suốt ngày phải đối mặt với hàng loạt đòi hỏi và săm soi của truyền thông, Trương Nghệ Hưng vẫn cố gắng ngồi với China.org.cn trong một khách sạn ở Bắc Kinh ngày 7 tháng 8, một ngày sau buổi ra mắt phim No More Bets để thảo luận về cuộc sống và chia sẻ hiểu biết sâu sắc và tầm nhìn cho các dự án tương lai của anh.

Bộ phim mới nhất của Trương Nghệ Hưng, No More Bets, đã thành công vang dội kể từ ngày 6 tháng 8. Tổng doanh thu của bộ phim đã vượt mốc 2 tỉ nhân dân tệ (274,85 triệu USD) tính đến 15 tháng 8, làm tăng kỳ vọng trở thành quán quân phòng vé mùa hè và làm nên tác động lâu dài trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

và người mẫu Lương An Na (Kim Thần), dính bẫy của một băng đảng tàn ác ở Đông Nam Á

Do Thân Áo đạo diễn, bộ phim khám phá chủ đề gây tranh cãi và có liên quan đến xã hội về lừa đảo trên mạng. Phim kể về một lập trình viên người Trung Quốc tên Phan Sinh (Trương Nghệ Hưng) và người mẫu Lương An Na (do Kim Thần thủ vai) dính bẫy của một băng đảng tàn ác ở Đông Nam Á, bị ép tham gia lừa đảo cờ bạc trực tuyến hủy hoại các gia đình ở Trung Quốc. Đạo diễn đã nghiên cứu sâu rộng hơn 10.000 vụ án và phỏng vấn nạn nhân và cảnh sát để lấy cảm hứng.

Trương Nghệ Hưng khắc họa một lập trình viên ngốc nghếch và bướng bỉnh, bị đối xử tàn bạo trong nhiều cảnh bạo lực khiến anh đầy thương tích và dơ bẩn suốt bộ phim. Có thời điểm, thậm chí anh còn phải nuốt mảnh giấy vệ sinh ghi SOS để tránh bị các thành viên băng đảng phát hiện ra nỗ lực kêu cứu của anh. Là diễn viên, Trương Nghệ Hưng thực sự phải nuốt tờ giấy cho chân thực. Vai diễn của anh trong phim khác biệt đáng kể so với hình tượng hà nhoáng của một thần tượng, thể hiện một nhân vật thô sơ và gai góc.

Trương Nghệ Hưng khắc họa một lập trình viên ngốc nghếch và bướng bỉnh, bị đối xử tàn bạo trong nhiều cảnh bạo lực khiến anh đầy thương tích và dơ bẩn trong suốt bộ phim

“Khi được mời tham gia dự án, tôi thấy phim đầy hứa hẹn với một kịch bản chắc tay. Gặp gỡ đạo diễn khiến tôi tự tin hơn và nhận thức tầm quan trọng của dự án. Đạo diễn đã cung cấp hơn một terabyte tư liệu phong phú, cả phim tài liệu và phim điện ảnh, để tôi nghiên cứu. Tư liệu cho thấy mức độ rộng lớn của hoạt động lừa đảo, khiến bộ phim này trở nên vô cùng ý nghĩa,” Trương Nghệ Hưng nói với China.org.cn.

Anh tiết lộ rằng rất nhiều lao động công nghệ vẫn còn mắc kẹt ở nước ngoài. Vô số vụ án liên quan đến những cảnh tượng cực kỳ rùng rợn không tả xiết. “Do đó, tôi kêu gọi mọi người nâng cao ý thức phòng chống lừa đảo. Dữ liệu nạn nhân cho thấy hoạt động lừa đảo không từ bất cứ người nào.”

Phim miêu tả các nạn nhân sống trong điều kiện vô cùng tồi tệ

Là một siêu sao nhạc pop Trung Quốc có mức độ nhận biết quốc tế, Trương Nghệ Hưng đã tạo dựng sự nghiệp đa dạng vai trò ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất, diễn viên và vũ công. Với chín album nguyên tác và EP trong danh mục, anh đã tích lũy được hơn 13 triệu bản bán ra, nhiều hơn bất kỳ nghệ sĩ Trung Quốc Đại lục nào khác trên nền tảng Tencent Music. Đáng chú ý, anh đứng thứ sáu trong danh sách 100 người nổi tiếng Trung Quốc của Forbes. Hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như Steve Aoki, Jason Derulo và 24kGoldn, cùng các vai diễn trong những bộ phim thu về hơn 430 triệu USD tại phòng vé, đã giúp củng cố danh tiếng của anh.

Là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, nam nghệ sĩ giải trí vẫn nhận thấy cần phải cải thiện diễn xuất trong phim, đồng thời hoan nghênh những lời phê bình và thừa nhận làm diễn viên đang lên đòi hỏi phải học hỏi và trưởng thành. Ngoài ra, là một ngôi sao “đỉnh lưu”, anh đánh giá cao sự ủng hộ của người hâm mộ, thừa nhận đó là nhãn hiệu mà thị trường ban tặng cho mình. Trương Nghệ Hưng hy vọng người khác có thể nhìn thấy con người sôi nổi, đa dạng và đa chiều của anh.

Họ bị ép tham gia lừa đảo cờ bạc trực tuyến hủy hoại nhiều gia đình ở Trung Quốc

Trương Nghệ Hưng gần đây còn hợp tác với thương hiệu giải trí được yêu thích trên toàn cầu Pokemon phát hành đĩa đơn mới và video ca nhạc đi kèm có tựa đề “Pokemon Party”, vào ngày 4 tháng 8, một ngày trước đêm nhạc của anh ở Thâm Quyến. Trương Nghệ Hưng vui vẻ bộc lộ sự yêu thích dành cho Snorlax trong Pokemon, đánh giá cao kích thước phóng đại và khả năng ngủ ngon của nhân vật này.

Nhưng giờ đây, dường như ngủ là một điều xa xỉ đối với anh. Vào ngày 12 và 13 tháng 8, Trương Nghệ Hưng đã tổ chức hai nhạc hội dành cho người hâm mộ, thể hiện tài năng vũ đạo và ca hát của mình. “Tôi không bao giờ quên rằng mình là một ca sĩ. Đây là nơi giấc mơ của tôi bắt đầu,” anh nói. “Tôi đã hình thành mối liên kết đặc biệt với fan của mình và chúng tôi đã hứa sẽ tiếp tục cùng nhau tiến về phía trước và theo đuổi hạnh phúc. Tôi thực sự trân trọng tình yêu bao la mà họ đã dành cho tôi.”

Trương Nghệ Hưng trình diễn trong đêm nhạc của anh ở Bắc Kinh, ngày 13 tháng 8 năm 2023

Trương Nghệ Hưng còn chia sẻ thêm rằng sâu thẳm trong tim anh có một ước mơ sâu sắc, một giấc mơ quá lớn để có thể chia sẻ với người khác. “Trong hành trình cuộc đời, tôi hiểu rằng mọi người đều có đích đến riêng. Mặc dù tôi không chắc có đạt được ước mơ của mình hay không, nhưng tôi rất thích câu thành ngữ Trung Quốc ‘vô viễn phất giới’, nghĩa là không có nơi nào không thể đến được. Tôi cũng yêu thích một ngạn ngữ cổ khác của Trung Quốc, ‘Hành trình phía trước của chúng ta sẽ là một hành trình dài và gian khổ. Nhưng chỉ cần chúng ta tiến về phía trước với ý thức kiên trì thì sẽ có nhiều điều đáng mong đợi.’”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn