Tin tức

Những nhân vật nữ táo bạo đang chiếm lĩnh màn ảnh Hàn Quốc

26/07/2017

Trái ngược với những nhân vật nam đầy sức thu hút hiện diện nhiều trong điện ảnh Hàn Quốc, những nhân vậy nữ mạnh mẽ rất hiếm khi xuất hiện. Khắc họa nhân vật nữ áp đảo không được xem là một lợi điểm bán hàng.

Điều đó đã thay đổi.

Lee Si Young, đảm nhận vai cựu điều tra vụ án giết người mất con gái trong phim hành động ly kỳ tội phạm The Guardians trên đài MBC chạy, lăn người và treo lơ lửng trên xe đang di chuyển, không sử dụng đóng thế

Tháng 6 năm nay chứng kiến nhiều phụ nữ mạnh mẽ có võ thuật, lái xe môtô và tham gia rượt đuổi ô tô trên cả màn ảnh lớn và nhỏ.

Nữ diễn viên Lee Si Young, đồng thời cũng là võ sĩ đấm bốc chuyên nghiệp, thực sự rất liều lĩnh trong bộ phim hành động ly kỳ The Guardians của đài MBC. Nhận vai diễn cựu thanh tra án mạng, đã mất con gái trong một vụ án và gia nhập đội dân phòng tự phát để trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm cho cái chết của con gái, cô đấu với nhiều tên xấu xa cùng một lúc, chạy, lăn mình và treo người trên chiếc xe đang chạy mà không cần hỗ trợ của diễn viên đóng thế.

Trong khung giờ phim truyền hình ngày thứ hai-thứ ba, cả ba đài truyền hình đều cho thấy hình ảnh của những nhân vật nữ mạnh mẽ như thế.

Oh Yeon Seo vào vai nàng công chúa cá tính trong My Sassy Girl

Trong bộ phim cổ trang kỳ ảo My Sassy Girl của đài SBS, nữ diễn viên Oh Yeon Seo vào vai nàng công chúa thời Joseon. Đối diện với những bất công, lễ nghi rỗng tuếch và triều đình phù phiếm, nàng công chúa khác người này sẵn sàng làm theo những gì mà nàng nghĩ là đúng đắn. Bộ phim truyền hình Fight For My Way của đài KBS có diễn viên Kim Ji Won thủ vai cô nhân viên trẻ làm ở quầy thông tin của một trung tâm thương mại, bất chấp sự bất công để theo đuổi ước mơ trở thành nữ bình luận viên đầu tiên của giải đấu Vô địch đối kháng đỉnh cao UFC.

Trên màn ảnh rộng, số lượng những nữ anh hùng hành động như chiến binh cũng nở rộ. Trong bộ phim hành động đẫm máu mới phát hành The Villainess, nữ diễn viên Kim Ok Bin vào vai sát thủ lão luyện Suk Hee có thể bắn, đâm và giết người bằng các loại vũ khí từ kiếm đến rìu. Bộ phim được mời tham dự buổi chiếu khai mạc hạng mục Suất chiếu nửa đêm tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70, và hơn 90% cảnh hành động trong phim này do Kim Ok Bin tự thực hiện, không cần đến diễn viên đóng thế.

Kim Ok Bin, sát thủ lão luyện trong The Villainess

“Tôi bị hấp dẫn bởi thông tin đây là một phim hiếm hoi cho thấy quá trình trưởng thành của một cô gái,” nữ diễn viên này nói trong một phỏng vấn gần đây với tờ nhật báo địa phương từng thể hiện sự tiếc nuối với số lượng hạn chế các kiểu nhân vật mà diễn viên nữ có thể thể hiện trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc. Nữ diễn viên Kim Seo Hyung cũng tự hào về sự góp mặt đầy lôi cuốn trong bộ phim hành động ly kỳ, thủ vai Cục trưởng cục tình báo quốc gia Hàn quốc, người tuyển dụng Suk Hee và huấn luyện cô thành đặc vụ ngầm.

“Khi tôi nói với bạn bè là mình sắp quay một phim hành động lấy nữ chính làm trung tâm, họ lo lắng nhiều hơn là chờ đợi và nói còn quá sớm để thử thể loại đó ở đây. Chính điều ấy làm tôi nghĩ mình phải thực hiện phim này ngay lập tức,” đạo diễn Jung Byung Gil nói.

Một cảnh trong phim The Merciless

Trong bộ phim 'noir' hình sự hành động phát hành gần đây The Merciless cũng được chiếu ở hạng mục Suất chiếu nửa đêm tại Liên hoan phim Cannes, nữ diễn viên Jeon Hye Jin đóng vai nhân viên cảnh sát cấp cao cài một cảnh sát chìm vào tù để tiếp cận thủ lĩnh băng đảng khét tiếng nhằm triệt tiêu đường dây mua bán ma túy trái phép. Giữa những tay gangster đàn ông, nữ diễn viên gây ấn tượng mạnh mẽ bằng hình ảnh nhân vật lạnh lùng và lôi cuốn.

Sẽ có nhiều phim hành động và hình sự lấy phụ nữ làm trung tâm hơn được phát hành. Trong bộ phim sắp ra mắt Negotiation (tựa tạm thời), nữ diễn viên Son Ye Jin sẽ đảm nhận vai một nhà thương thuyết trong đội đàm phán khủng hoảng, trong khi Hyun Bin sẽ vào vai kẻ bắt cóc người lãnh đạo nhóm của cô. Một phim hành động nữ chính dẫn dắt khác là Witch (tựa tạm thời) nói về một nữ sinh trung học được huấn luyện trở thành sát thủ bằng các thí nghiệm y học trên con người. Bộ phim được cho là phiên bản Hàn Quốc của Ghost in the Shell.

Kim Ji Won (trái) trong Fight For My Way

Về lý do vì sao những nhân vật nữ này có sự xuất hiện mạnh mẽ cả trên màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ, những người trong ngành cho rằng do có sự thay đổi “khẩu vị” của nhóm khán giả mục tiêu. “Đối tượng khán giả chính của phim truyền hình là phụ nữ trong độ tuổi 20 và 30. Những nhân vật nữ phản ánh hình ảnh của nhóm khán giả này, là những người năng động và tự lập,” một đại diện công ty phát hành phim nói. “Điện ảnh Hàn Quốc toàn nhân vật nam đã quá lâu. Những bộ phim xoay quanh nhân vật nữ là sự thay đổi đáng hoan nghênh và chúng ta sẽ thấy nhiều phim kiểu này hơn nữa trong tương lai.”

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times