Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Cuộc chiến giành quyền làm phim Pokemon

25/04/2016

Một cuộc đấu giá siêu bí mật giành bản quyền điện ảnh của loạt Pokemon sắp hoàn tất thì Legendary Entertainment của Thomas Tull lại cố chen vai thích cánh với Warner Bros., hãng phim đã theo đuổi việc này cực kỳ tích cực. Sony được biết cũng rất hứng thú.

CHÂU Á

KBS lên kế hoạch làm Hậu duệ mặt trời phần tiếp theo

Đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc KBS cho biết đài này đang thảo luận nội bộ về việc sản xuất phần tiếp theo của bộ phim thành công gần đây Descendants of the Sun (đang phát sóng ở Việt Nam trên kênh HTV2 với tựa Hậu duệ mặt trời).

"Chúng tôi đang viết kịch bản cho phần hai của Descendants of the Sun, Jung Sung Hyo, giám đốc bộ phận phim truyện của KBS cho biết, nói thêm là mục tiêu hoàn thành trước 2017.

Bộ phim của KBS2 có sự góp mặt của Song Joong Ki và Song Hye Kyo thu hút sự chú ý của khán giả Hàn Quốc và Trung Quốc, khi bộ phim ra mắt cùng ngày ở cả hai nước.

Jung Sung Hyo cho biết đài này đang thảo luận cùng biên kịch Kim Eun Sook và dàn diễn viên chính. Mặc dù "chưa cái gì chắc chắn" song ông cho biết phản ứng của mọi người đến lúc này là "tích cực."

"Chúng tôi không thể nói được rằng họ chắc chắn tham gia bởi các diễn viên không thể quyết định khi chưa đọc kịch bản," ông tiết lộ thêm.

Nhưng cũng chưa rõ "phần tiếp theo này" sẽ là phần hai của Descendants of the Sun hay một bộ phim hoàn toàn khác lấy cảm hứng từ phần đầu, ông nhấn mạnh.

Kế hoạch được tuyên bố bất ngờ và được quyết định để "đáp lại sự ủng hộ của người hâm mộ cả trong và ngoài nước."

"Descendants of the Sun viết lại lịch sử khi khơi lại làn sóng 'hallyu', nên tôi chắc rằng dự án sắp tới sẽ nhận được sự đánh giá khả quan ở trong nước lẫn quốc tế," ông Jung phát biểu.

Những nhà sản xuất bộ phim đã đồng ý rằng nửa sau của phần đầu bộ phim còn nhiều điều để mong muốn, một số người nói rằng ước gì họ kéo dài quá trình quay phim ở Hy Lạp, bối cảnh của quốc gia hư cấu Uruk trong phim.

"Chúng tôi đã trải qua nhiều khó khăn và tích lại những bí quyết từ quá trình sản xuất bộ phim này, và chúng tôi sẽ viết một cuốn sách để làm nguồn tham khảo cho mai sau," ông cho biết.

Bae Kyung Soo, giám đốc sản xuất ở KBS, cho biết êkíp được lợi khi quay và biên tập toàn bộ phim trước ngày ra mắt. Ở Hàn Quốc, các bộ phim truyền hình thường được ghi hình và biên tập kể cả sau khi lên sóng.

"Sản xuất trước giúp tăng chất lượng hình ảnh và cho chúng tôi thời gian để suy nghĩ mọi thứ," ông Bae cho biết. "Descendants of the Sun thành hiện thực là vì nó được sản xuất trước. Tôi tin rằng lợi nhiều hơn hại khi sản xuất trước.".

10 phim Hàn Quốc được mời dự LA WebFest

Mười phim Hàn Quốc dựa theo truyện trên mạng sẽ được chiếu tại liên hoan phim truyền hình trên mạng lớn nhất thế giới tổ chức ở Los Angeles.

Los Angeles Web Series Festival 2016 khai mạc ngày 22/4 và diễn ra trong ba ngày ở Trường quay Warner Bros. Hollywood. Đây là liên hoan lớn nhất và lâu đời nhất thuộc thể loại này, với khoảng 600 tựa phim từ khắp thế giới đăng ký mỗi năm.

Phim bộ trực tuyến thường có ít tập, mỗi tập dài từ 5 tới 20 phút và chỉ có trên Internet.

Ba trong số mười tựa phim Hàn Quốc được mời dự sự kiện năm nay nằm trong danh sách tranh giải chính thức. Đó là Aftermath, một bộ phim có sự tham gia của Kim Dong Jun của nhóm nhạc ZE:A và A First Trip, bộ phim của Hwang Young Hee. Bảy phim còn lại là những phim thắng giải tại Kweb Fest 2015.

"Mười phim trực tuyến Hàn Quốc tiến những bước đầu tiên vào liên hoan phim quốc tế xa khỏi những trang web nội địa," Kang Young Man, nhà sáng lập và giám đốc chỉ đạo Kweb Fest cho biết. "Tôi chắc chắn rằng phim trực tuyến là trụ cột tiếp theo trong làn sóng Hallyu sau Kpop," ông cho biết khi liên hệ đến sự bùng nổ văn hóa đại chúng Hàn Quốc trên khắp châu Á.

Liên hoan KWeb diễn ra ở Seoul tháng 7 năm ngoái và đã chiếu 96 tựa phim từ khắp thế giới. Đây hiện là liên hoan duy nhất của thể loại này ở châu Á.

Cuộc chiến giành quyền làm phim Pokemon

Các công ty Nhật Bản và Hàn Quốc có thể đến với nhau qua một loại đồ chơi gây sốt của trẻ con không?

Một cuộc đấu giá siêu bí mật giành bản quyền điện ảnh của loạt Pokemon sắp hoàn tất thì Legendary Entertainment của Thomas Tull lại cố chen vai thích cánh với Warner Bros., hãng phim đã theo đuổi việc này cực kỳ tích cực. Sony được biết cũng rất hứng thú.

Đại diện Legendary, từ tháng 1 đã thuộc về Tập đoàn Dalian Wanda của Trung Quốc, từ chối bình luận. Nhưng ý tưởng về việc một công ty thuộc Trung Quốc mua bản quyền một tài sản được yêu quý của Nhật Bản có thể gây xôn xao, xét căng thẳng vốn có giữa hai quốc gia.

Pokemon Co., hãng quản lý bản quyền loạt Pokemon từ trò chơi của Nintedo đã muốn Hollywood sản xuất một bộ phim người thật kinh phí lớn. Warner Bros. là một trong những hãng được ưa chuộng đầu tiên nhận công việc này, khi mà hãng đã phát hành phim hoạt hình Pokemon: The First Movie năm 1996 (thu về 165 triệu USD) và hai phần tiếp theo kinh phí nhỏ.

Tuy nhiên, Legendary đã nổi lên là một ứng cử viên tiềm năng để đưa Pikachu và những nhân vật Pokemon khác ra rạp chiếu, theo một nguồn tin. Và đó có thể là một vấn đề khi mà Legendary trực thuộc tập đoàn bất động sản và đầu tư Wanda. Vẫn luôn có căng thẳng chính trị âm ỉ giữa Bắc Kinh và Tokyo, dẫn tới xung đột văn hóa giữa hai quốc gia theo đó Trung Quốc đã cấm phim điện ảnh Nhật Bản trong ba năm, gần đây mới dỡ bỏ.

Về phần Legendary, cũng đã bước vào nền công nghiệp điện ảnh Nhật Bản. Công ty của Tull, hợp tác cùng Warner Bros., đưa Godzilla lên màn ảnh rộng năm 2014 với đằng sau là Toho Co. của Nhật Bản (công ty sở hữu bản quyền quái vật huyền thoại này và tình cờ cũng từng sản xuất hoạt hình Pokemon). Legendary và Warner Bros. dự tính ra mắt phần tiếp theo trong loạt này, bao gồm Kong: Skull Island năm sau và Godzilla 2 năm 2018 và sau đó là Godzilla Vs. Kong.

Warner Bros. và Sony từ chối bình luận.

Skydance và Alibaba Pictures xúc tiến câu chuyện phi công Thế chiến II Flying Tigers

Chiếc máy bay của Đội Phi Hổ trong Thế chiến II

Skydance Media và công ty điện ảnh Alibaba Pictures của Trung Quốc đã chung vốn và cùng sản xuất phim điện ảnh The Flying Tigers để phát hành toàn cầu.

Biên kịch từng được đề cử Oscar Randall Wallace (Braveheart) sẽ viết kịch bản, câu chuyện tình đồng đội trong Đội Phi Hổ (Flying Tigers), còn được biết là Đội Phi công tình nguyện Hoa Kỳ của Không quân Trung Hoa Dân quốc. Do Tướng Claire Lee Chennault chỉ huy, đội gồm các phi công tình nguyện chiến đấu bên cạnh quân đội Trung Hoa trong Thế chiến II.

“Việc hợp tác sản xuất với Alibaba Pictures làm bộ phim Flying Tigers đánh dấu một bước quan trọng kế tiếp trong chiến lược mở rộng của chúng tôi nhằm đưa thương hiệu Skydance lên tầm toàn cầu,” David Ellison, CEO của Skydance Media nói trong thông cáo. “Chúng tôi không thể hào hứng hơn khi được làm việc với Randall Wallace vô song để đưa câu chuyện phi thường chưa từng được kể này về lòng quyết tâm và sự hy sinh vĩ đại của nhóm phi công dũng cảm.”

Trước đó Skydance và Alibaba Pictures từng làm Mission: Impossible — Rogue Nation.

Wallace đã viết kịch bản và đạo diễn các phim Heaven Is for Real, The Man in the Iron MaskWe Were Soldiers đồng thời cũng là tác giả kịch bản của Trân Châu cảng. Là tác giả của tám quyển tiểu thuyết, ông cũng đang viết kịch bản cho bộ phim Hacksaw Ridge do Mel Gibson đạo diễn.

Skydance gần đây đã công bố công ty huy động 700 triệu đôla kinh phí cho các dự án phim, truyền hình và tương tác. Các dự án sắp tới của hãng gồm Star Trek Beyond, với Paramount, sẽ ra rạp ngày 22/7; Jack Reacher: Never Go Back, với Paramount, lên lịch phát hành ngày 21/10; Geostorm, với Warner Bros., đổ bộ rạp chiếu ngày 13/1/2017; và Life, với Sony, dự tính phát hành ngày 24/3/2017.

Trương Triệu Huy – Trần Tùng Linh tham gia Full-Time Nowhere Woman của TVB

Tại buổi chiếu ra mắt phim điện ảnh Good Take!, Trương Triệu Huy (ảnh) đã tiết lộ anh sẽ cùng Trần Tùng Linh tham gia phim bộ truyền hình Full-Time Nowhere Woman, dự kiến khởi quay cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

Good Take!, bộ phim độc lập có sự tham gia của Tuyên Huyên. Trương Triệu Huy chia sẻ anh không có nhiều cảnh đóng cùng Tuyên Huyên, vì nhân vật của anh xoay quanh các mối quan hệ với vai diễn của những diễn viên mới. Bộ phim trình chiếu chọn lọc ở Hồng Kông từ ngày 14/4.

Trương Triệu Huy, hiện là diễn viên tự do, công bố anh đã ký hợp đồng theo từng phim với TVB. Dự án phim TVB sắp tới của anh là Full-Time Nowhere Woman, với Trần Tùng Linh lần đầu tiên trở lại TVB từ sau phim bộ Vượt lên chính mình / Trimming Success năm 2006. Full-Time Nowhere Woman sẽ do Trần Diệu Toàn sản xuất, ông cũng chính là nhà sản xuất các phim Sư phụ Minh Bạch Liễu / Karma Rider, Ngàn lời yêu thương / Swipe Tape Love, và Thiết mã gặp chiến xa / Speed of Life.

Trương Triệu Huy nói anh chưa từng đóng chung với Trần Tùng Linh và rất trông đợi dự án này. Tuy nhiên, anh vẫn chưa biết chắc nhân vật của anh có quan hệ lãng mạn với nhân vật của Trần Tùng Linh trong phim hay không.

TVB chính thức ra mắt myTV SUPER

TVB đã chính thức ra mắt dịch vụ truyền hình myTV SUPER hôm 18/4. Nhiều diễn viên TVB như Lê Diệu Tường, Trần Hào, Điền Nhụy Ni, Hồ Định Hân đã tham gia sự kiện do Trịnh Du Linh, FAMA và Lâm Thịnh Bân dẫn chương trình.

myTV SUPER gồm 30 kênh về thời sự, điện ảnh, phim truyền hình, và các chương trình độc đáo. Dịch vụ này có kế hoạch trình chiếu theo yêu cầu các phim bộ kinh điển của TVB, và những phim bộ mới chưa từng được phát sóng như sử thi Thế chiến II No Reserve / Cân quắc kiêu hùng: Chi điệp huyết trường thiên và các phim bộ ngắn tập như A Time of Love 2. Dịch vụ này còn có kế hoạch chiếu độc quyền các chương trình giải trí của những nước như Nhật Bản và Hàn Quốc, bao gồm Saimdang, the Herstory, phim truyền hình Hàn Quốc sắp tới có Lee Young Ae đóng chính.

Tại sự kiện, ba lần Ảnh đế truyền hình Lê Diệu Tường xuất hiện trong vai cảnh sát trưởng Lưu Tĩnh, nhân vật của anh trong phim Nghĩa hải hào tình năm 2010. Anh tiết lộ phim bộ Xứng dnah tài nữ sẽ là một trong nhiều phim bộ kinh điển của TVB sẽ được phát lại trên kênh phim kinh điển của myTV SUPER.

Lê Diệu Tường phát biểu rằng Lưu Tĩnh là một trong những nhân vật từng đóng mà anh thích nhất, nói, “Bất luận kịch bản hay nhân vật, [Lưu Tĩnh] là nhân vật yêu thích của tôi. Tuy nhiên, vì Lý Thiêm Thắng đã nghỉ hưu, không thể tái hợp dàn diễn viên gốc cho một phim bộ khác.” Nam diễn viên cho biết hợp đồng của anh với TVB còn hai năm.

Trương Triệu Huy, Trần Mẫn Chi, Giang Mỹ Nghi, và Vương Quân Hinh giới thiệu phim bộ hài Come With Me sẽ phát sóng trên myTV SUPER.

QUỐC TẾ

Jon M. Chu trở lại đạo diễn Now You See Me 3

Jon M. Chu (ảnh trên, giữa) sẽ trở lại ghế đạo diễn Now You See Me 3 của Lionsgate.

Hãng phim này đã ký hợp đồng với Chu gần hai tháng trước khi Now You See Me 2 ra mắt vào 10/6. Đây là dấu hiệu cho thấy hãng tin rằng phần 2 sẽ thành công không khác gì bộ phim gốc, ra mắt vào năm 2013 và có doanh thu 351,7 triệu USD.

Giám đốc điều hành Lionsgate Jon Feltheimer đã xác nhận cách đây một năm là hãng có kế hoạch làm phần 3, nhưng chưa đưa ra chi tiết gì khác.

Mark Ruffalo, Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Dave Franco, Morgan Freeman và Michael Caine trở lại Now You See Me 2 trong các vai diễn cũ, trong khi Lizzy Caplan thay Isla Fisher đóng vai Henley, và Daniel Radcliffe đã gia nhập dàn diễn viên.

Feltheimer cho biết Lionsgate tin rằng Now You See Me 2 sẽ đánh bại được doanh thu của phần đầu.

Chu đạo diễn Now You See Me 2 với kịch bản của Ed Solomon và Peter Chiarelli.

Trong Now You See Me, Eisenberg, Harrelson, Fisher và Franco đóng vai các ảo thuật gia cướp một ngân hàng ở Pháp từ Las Vegas.

Robert Downey Jr. sẽ đảm nhận vai Người Sắt trong Spider-Man: Homecoming

Có vẻ Captain America: Civil War sẽ không phải là lần hợp tác duy nhất của Người Sắt và Người Nhện.

Robert Downey Jr., người đóng vai siêu anh hùng mặc giáp vàng kim và đỏ của Marvel, đã ký hợp đồng xuất hiện trong bộ phim Spider-Man: Homecoming. Phim này sẽ khởi động lại một loạt phim mới về Người Nhện, sẽ do Marvel và Sony đồng sản xuất.

Tom Holland sẽ đóng chính trong vai Peter Parker/Người Nhện. Nhân vật do Holland đóng xuất hiện lần đầu trong Civil War (và đã nhận được nhiều lời khen ngợi ban đầu).

Civil War tạo mối quan hệ hợp tác giữa Tony Stark/Người Sắt và Parker, và Homecoming sẽ tiếp tục với mối quan hệ đó.

Homecoming hiện đang tìm thêm diễn viên để chuẩn bị khai máy vào đầu tháng 6. Marisa Tomei sẽ đóng vai bác May, và Zendaya sẽ vào vai nữ chính. Tony Revolori, từng xuất hiện bên cạnh Ralph Fiennes trong The Grand Budapest Hotel, và Laura Harrier (One Life to Live) cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim do Kevin Feige và Amy Pascal sản xuất.

Sony đã giữ bản quyền làm phim Người Nhện từ những năm 1990, nhưng những phiên bản phim gần đây không được giới phê binh và người hâm mộ đón nhận, dù có doanh thu khá tốt. Cùng lúc đó, Marvel tạo được thương hiệu riêng trong thể loại phim siêu anh hùng, và dần dần mua lại quyền làm phim của nhiều nhân vật họ từng cho thuê từ những năm 1990. Hãng này cũng được Disney thâu tóm. Người Nhện đến nay vẫn là một nhân vật lọt khỏi tầm nắm của Marvel.

Nhưng rồi năm ngoái, các lãnh đạo Sony đã mời Marvel tham gia dựng lại tên tuổi nhân vật siêu anh hùng kinh điển này. Marvel đã chọn cách giới thiệu Holland vào vai Người Nhện trong Civil War trước khi cho anh đóng chính trong loạt phim riêng của mình.

Với sự xuất hiện của Downey, rõ ràng Marvel không chỉ đang nắm quyền quyết định số phận Người Nhện về mặt sáng tạo, mà về mọi mặt khác nữa. Người Sắt xuất hiện trong phim về Người Nhện sẽ giữ cho loạt phim này của Sony phải có mối liên kết chặt chẽ với Thế giới Điện ảnh Marvel và các phim khác do Disney phát hành.

Downey và người hùng của anh đã từ lâu là trụ cột chính của phim Marvel, dù khác với các người bạn diễn khác, anh không hề ký hợp đồng nhiều phim. Sự xuất hiện của anh trong các phim Avengers: Infinity War Part 1Part 2, và cả Civil War đều là do thỏa thuận thêm. Hiện chưa có tin về việc anh xuất hiện trong Homecoming có đồng nghĩa với việc anh sẽ có mặt trong các phim còn lại về Người Nhện của Holland hay không.

Lịch phát hành Blade Runner 2 được đẩy lên sớm ba tháng

Harrison Ford trong Blade Runner phần đầu

Warner Bros. và Alcon Entertainment đang đẩy lịch phát hành Blade Runner phần tiếp theo lên sớm ba tháng, vào ngày 6/10/2017. Trước đó, phim có kế hoạch ra rạp ngày 12/1/2018.

Denis Villeneuve chỉ đạo phần tiếp theo, với dàn diễn viên chính gồm Ryan Gosling, Harrison Ford, Robin Wright và Dave Bautista.

Phần tiếp theo, diễn ra nhiều thập niên sau phần đầu, do Hampton Fancher và Michael Green viết kịch bản, nối tiếp câu chuyện gốc của Fancher và David Peoples dựa theo tiểu thuyết Do Androids Dream of Electric Sheep của Philip K. Dick. Chi tiết cốt truyện không được tiết lộ.

Cynthia Sikes Yorkin sẽ sản xuất cùng với Broderick Johnson và Andrew Kosove của Alcon, trong khi Bud Yorkin, nhà sản xuất quá cố bộ phim kinh điển gốc năm 1982 của Ridley Scott, vẫn sẽ được ghi nhận là một nhà sản xuất của phần tiếp theo.

Scott sẽ điều hành sản xuất cùng với Frank Giustra, CEO của Thunderbird Films và Tim Gamble, cũng như Bill Carraro. Nhà quay phim tài năng Roger Deakin sẽ tái hợp với Villeneuve trong dự án này, tiếp sau Sicario Prisoners.

Sony Pictures Releasing International phát hành phim ở thị trường ngoài Bắc Mỹ, và phim sẽ chính thức khởi quay tháng 7/2016.

Blade Runner 2 được định sẽ đối chọi với phim sự kiện liên quan Marvel từ 20th Century Fox là Gambit mở màn cùng ngày.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Variety, TheWrap