Tin tức

Những tác phẩm nổi bật trong mùa phim Tết ở Trung Quốc

20/01/2012

Dù bạn thường xuyên đi xem rạp hay là một người hâm mộ điện ảnh bình thường, có một thời điểm mà mọi người chờ đợi xem những tác phẩm cuối cùng phát hành trong năm. Vâng, mùa phim Tết đang tới gần.

Với tham vọng lớn chưa từng thấy, ước tính các nhà làm phim Trung Quốc sẽ đạt kỷ lục 13 tỉ nhân dân tệ (2,03 tỉ USD) tổng doanh thu phòng vé nội địa năm 2011. Hơn 12 bộ phim Trung Quốc ra mắt đồng loạt, cạnh tranh hòng chiếm phần trong “miếng bánh” thị trường béo bở ấy. Bao quát mọi thể loại có thể tưởng tượng được, từ phim hài, sử thi tới phim hành động – phiêu lưu, hoạt hình, đa phần những tác phẩm này tự hào về kinh phí lớn, dàn diễn viên toàn sao và đội ngũ thực hiện có tên tuổi. The Global Times đã xem xét lịch chiếu sắp tới và chọn ra một số phim bom tấn mà bạn phải xem.

Kim Lăng thập tam thoa

Phim sử thi chiến tranh, khởi chiếu ở Trung Quốc ngày 15/12, là sự hợp tác thú vị giữa đạo diễn Trung Quốc nổi tiếng thế giới Trương Nghệ Mưu và tài tử Người dơi Christian Bale. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nghiêm Ca Linh, Kim Lăng thập tam thoa kể về một linh mục người Mỹ (do Bale thủ vai) cung cấp nơi ẩn náu cho một nhóm nữ sinh và gái làng chơi thoát khỏi vụ thảm sát Nam Kinh đẫm máu năm 1937, ngay sau khi kháng chiến chống quân Nhật xâm lược nổ ra. Tác phẩm có kinh phí khổng lồ 90 triệu đôla này đã được chọn làm đề cử chính thức của Trung Quốc tại Oscar 2012 cho giải Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Làm việc với “kịch bản hay nhất mà tôi từng đọc trong 20 năm qua,” đạo diễn Trương Nghệ Mưu lồng kỹ năng trực quan sinh động đẳng cấp của ông vào câu chuyện hấp dẫn. Những cảnh chiến trận nghẹt thở góp thêm vào hỗn hợp cuốn hút này.

Long Môn phi giáp 3D

Long Môn phi giáp 3D, phát hành ngày 16/12 tại Trung Quốc, cũng tham gia cuộc cạnh tranh. Phim hành động mới nhất của đạo diễn võ thuật kỳ cựu người Hồng Kông Từ Khắc, siêu sao võ thuật quốc tế Lý Liên Kiệt cùng nữ diễn viên Đại lục nổi tiếng Châu Tấn đóng chính, Long Môn phi giáp tự hào là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Trung Quốc được thực hiện bằng công nghệ 3-D. Là phần tiếp theo của bộ phim kinh điển năm 1992 Tân Long Môn khách sạn, phim kể về một nhóm cao thủ võ lâm hợp sức tại Long môn để tìm lại tình yêu đã đánh mất và cố gắng báo thù. Từ Khắc, chuyên gia phim hành động tiết tấu mãnh liệt, đã kết hợp năng lực làm phim của ông và công nghệ 3-D tiên tiến để tạo nên Long Môn phi giáp – bữa tiệc thị giác đích thực.

Đại náo thiên cung

Phim hoạt hình 3D kỷ niệm bộ phim kinh điển tuyệt vời năm 1961 Đại náo thiên cung, tác phẩm đã giành được sự ca ngợi quốc tế cho các nhà làm phim Trung Quốc. Mỹ Hầu Vương là cái tên nổi tiếng bắt nguồn từ một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc Tây du ký, nhân vật này từ lâu được miêu tả là một người nghịch ngợm, táo bạo song dũng cảm và ngay thẳng trong nhiều vở kịch, phim điện ảnh, phim truyền hình. Tác phẩm 3D làm lại do hãng phim hoạt hình Thượng Hải sản xuất, có sự tham gia của các diễn viên hạng A lồng tiếng cho các nhân vật đáng yêu. Trong đó có các đạo diễn Trung Quốc xuất sắc Trần Khải Ca và Phùng Tiểu Cương, các diễn viên kỳ cựu Trần Đạo Minh, Trương Quốc Lập, Trần Bội Tư và Lưu Hiểu Khánh. Lý Dương, người sáng lập trung tâm đào tạo Anh ngữ Crazy English, lồng tiếng cho nhân vật Tôn Ngộ Không. Đại náo thiên cung 3D dự kiến khởi chiếu ở Trung Quốc vào ngày 12/1 tới.

The Great Magician/ Đại ma thuật sư

Phim tâm lý được mong đợi từ lâu, phát hành vào ngày 12/1, do nam diễn viên chuyển sang làm đạo diễn phim Nhĩ Đông Thăng chỉ đạo. Phim có tài tử Hồng Kông Lương Triều Vỹ, trở lại màn ảnh lớn sau ba năm vắng bóng kể từ phim sử thi cổ trang Xích Bích (2009), đóng vai chính. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trương Hải Phàm, Đại ma thuật sư lấy bối cảnh những năm đầu Trung Hoa Dân Quốc (1912-1949), kể về một ảo thuật gia tài ba chiến đấu chống lại một vị tướng oai hùng nhằm cố gắng giành lại vị hôn thê của mình. Với vốn đầu tư khổng lồ 100 triệu USD, phim không chỉ là câu chuyện truyền cảm về đôi tình nhân bất hạnh mà còn là màn trình diễn những trò ảo thuật khiến người ta choáng ngợp và những pha nhào lộn nổi bật nhờ các kỹ xảo hàng đầu.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Global Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi