Tin tức

No Time To Die: Biểu tượng hồi phục hậu-Covid của Hollywood

23/01/2021

Thế là toàn bộ dàn phim chiếu rạp tiền mùa hè năm nay lũ lượt theo No Time to Die quyết định không phải lúc chết.

MGM đã thông báo bộ phim James Bond chính thức thứ 25 sẽ dời từ ngày 2 tháng 4 sang ngày 8 tháng 10, tức gần hai năm sau ngày ra mắt dự kiến ​​ ban đầu là 8 tháng 11 năm 2019 (hồi Danny Boyle vẫn còn là đạo diễn). Chuyện này không có gì ngạc nhiên, vì đó là lý do Warner Bros. đầy Godzilla vs. Kong từ 21/5 lên 26/3.

Cate Blanchett (phải) và Rooney Mara trong bộ phim kinh dị kỳ ảo toàn sao Nightmare Alley của Guillermo del Toro

Và từ cơn lũ thay đổi ngày phát hành theo sau đó cho thấy, rõ ràng Hollywood chờ James Bond báo hiệu những tháng đầu năm thực sự không an toàn cho phát hành rạp quy mô lớn. Sony đã chuyển Ghostbusters: Afterlife từ 11 tháng 6 sang 11 tháng 11, trong khi đẩy Peter Rabbit: The Runaway từ ngày 2 tháng 4 sang ngày 11 tháng 6.

Phim Cinderella do Camila Cabello đóng vai chính của Kay Cannon đã được chuyển từ ngày 5 tháng 2 sang 16 tháng 7 (cùng lúc với Space Jam: A New Legacy) và đẩy Uncharted từ 16 tháng 7 sang tận 11 tháng 2 năm 2022. Ít nhất bộ phim chuyển thể trò chơi điện tử do Tom Holland-Mark Wahlberg đóng chính này sẽ có màn hình IMAX bù cho sự cố của nó. Ồ, và với việc No Time to Die chuyển sang ngày 8 tháng 10, Morbius của Jared Leto chuyển sang ngày 21 tháng 1 năm 2022, cũng sẽ được phát hành IMAX.

Tiến sĩ Michael Morbius (Jared Leto) trong phim Morbius của Columbia Pictures

Trong khi đó, Universal đã hoãn BIOS của Tom Hanks từ ngày 16 tháng 4 đến ngày 13 tháng 8 và sau đó chuyển Nobody của Blumhouse từ 26 tháng 2 sang ngày 2 tháng 4, Last Night in Soho của Edgar Wright từ ngày 23 tháng 4 xuống ngày 22 tháng 10 và Ambulance của Michael Bay sang 18 tháng 2 năm 2022. Ồ, và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Disney đã đẩy phần tiền truyện bối cảnh Thế chiến I The Kings Man của Matthew Vaughn vào ngày 20 tháng 8 cùng chỗ (hiện tại) với The Hitman's Wife's Bodyguard của Lionsgate và Paw Patrol của Paramount.

Họ chưa định ngày cho Bob’s Burgers và đẩy Ron’s Gone Wrong từ 23 tháng 4 xuống 22 tháng 10. Tin tốt hơn, họ đã thêm bốn tựa Searchlight vào lịch chiếu rạp trong năm, đó là The Night House (16 tháng 7), The Eyes of Tammy Faye của Jessica Chastain (24 tháng 9), Antlers bị trì hoãn từ lâu (29 tháng 10) và bộ phim kinh dị kỳ ảo toàn sao Nightmare Alley của Guillermo del Toro (3 tháng 12). Thật trớ trêu, xét những phim sẽ ra rạp vào năm 2021, thì hãng cung cấp nhiều xuất phẩm nhất trong năm nay thực sự là Walt Disney.

The Kings Man

Đúng vậy, một số lý do trong chuyện này liên quan đến nghĩa vụ hợp đồng từ các phim được 20th Century và Searchlight sản xuất trước đó, nhưng họ sẽ phát hành 21 phim dưới một số hình thức chiếu rạp từ Nomandland vào ngày 19 tháng 2 bản IMAX và chiếu hạn chế trước khi ra mắt trên Hulu cho đến West Side Story của Steven Spielberg vào ngày 10 tháng 12. Và một vài trong số đó, chẳng hạn như Free Guy của Ryan Reynolds, The Kings ManChết trên sông Nile của Kenneth Branagh, không mảy may ảnh hưởng.

Họ có năm phim Searchlight, bảy phim 20th Century (bao gồm Free Guy, Death on the Nile, The Kings ManWest Side Story) và chín phim của Walt Disney (ba phim MCU, ba phim hoạt hình, phim tài liệu The Beatles: Get Back của Peter Jackson, Jungle CruiseCruella). Hy vọng The French Dispatch của Wes Anderson sẽ xuất hiện trong đội hình gần cuối năm nếu nó được coi là xứng đáng với giải Oscar.

Jungle Cruise: Dwayne Johnson (trái) trong vai Frank và Emily Blunt trong vai Lily

Điều đó có thể không làm cho Disney trở thành người hùng của ngành công nghiệp rạp chiếu, vì một số trong những phim này rốt cuộc có thể được đối xử thế nào đó chứ không phải là phát hành rạp chiếu toàn cầu thông thường. Quả đã thấy là họ không hoàn toàn quay lưng với mô hình phân phối đã mang về cho họ 12 tỉ đôla năm 2019 và (trong một dòng thời gian bình thường) sẽ kiếm được khoảng 6 tỉ đôla vào năm ngoái.

Trong một tình huống trớ trêu khác, động thái gây tranh cãi của AT&T, yêu cầu tất cả các phim chiếu rạp năm 2021 của Warner Bros. đến HBO Max trong tháng đầu tiên chiếu rạp trong nước của họ, có thể chính là thứ khiến những phim như Godzilla vs Kong, Mortal Kombat, The Conjuring: The Devil Made Me Do It, In the HeightsThe Suicide Squad đều ấn định ngày phát hành hiện tại từ tháng 3 đến tháng 8. Giả sử không có gì thay đổi, họ có 16 phim đang được chuẩn bị ra rạp, từ The Little Things của Denzel Washington vào thứ sáu tới 29/1 cho đến The Matrix 4 vào ngày 22 tháng 12.

Mortal Kombat: Ludi Lin (trái) trong vai Liu Kang và Max Huang vai Kung Lao

Sony và Sony Classics có tổng cộng 15 phim trong đội hình năm 2021, bao gồm Spider-Man 3 vẫn được ấn định ngày 17 tháng 12. Universal và Focus Features, sẽ cố gắng đệm các phim nhỏ hơn của họ (như Nobody) với kế hoạch “từ rạp chiếu đến PVOD 17-31 ngày”, sẽ phát hành tổng cộng 16 phim (F9, Minions 2, Halloween Kills, Sing 2, Candyman, v.v.) ở Bắc Mỹ cùng với No Time to Die ở nước ngoài. Hiện tại, Paramount có 10 phim, tuy nhiên Amazon có thể trả cho The Tomorrow War (một bộ phim khoa học giả tưởng do Chris Pratt thủ vai chính) của Paramount và Skydance với giá khoảng 200 triệu USD.

Sẽ không ngạc nhiên khi thấy những phim không-Tom Cruise của Paramount (phim hoạt hình Rumble của WWE, phim hành động giả tưởng Infinite do Mark Wahlberg đóng chính và sản xuất) cũng đi theo lộ trình tương tự. Paramount còn có A Quiet Place Part II, đang lần theo màn ra mắt 60 triệu đôla trước khi ngày phát hành 20 tháng 3 năm 2020 bị hủy bỏ, ấn định vào ngày 27 tháng 4. Cho dù điều đó được giữ nguyên, bị hoãn hay có dạng kết hợp “phát hành rạp và trên Paramount+” được đồn đoán cho đến khi không phải vậy.

A Quiet Place Part II, đang lần theo màn ra mắt 60 triệu đôla trước khi ngày phát hành 20 tháng 3 năm 2020 bị hủy bỏ, ấn định vào ngày 27 tháng 4

Hãng phim thuộc sở hữu của Viacom không có nhiều phim chuỗi không-Tom Cruise khả dụng, họ sẽ không chỉ tung ra một phần tiếp theo có thể là bom tấn kinh dị (A Quiet Place kiếm được 189 triệu đôla trong nước và 338 triệu đôla toàn thế giới với kinh phí 17 triệu đôla vào đầu năm 2018) để rồi phát hành nó ngoài luồng. Cách duy nhất mà F9 (29 tháng 5) và Black Widow (7 tháng 5) bám trụ là nếu a) thị trường nước ngoài đã phục hồi đến mức bù đắp khả năng hoạt động kém hiệu quả trong nước hoặc b) Universal và Disney quyết định sử dụng PVOD và phát trực tuyến kết hợp phát hành rạp thông thường.

Nhưng hiện tại, No Time to Die của MGM đang như câu chuyện đưa chim hoàng yến vào mỏ than mà ai cũng biết. Đây là chuỗi phim siêu phẩm duy nhất của MGM, họ đang xử lý phát hành nội địa và họ không có hạ tầng phát trực tuyến riêng để giảm bớt bất kỳ tổn thất nào ở rạp. Vì vậy, họ không có lựa chọn nào ngoài chờ đợi cho đến khi các rạp chiếu vận hành ở kịch bản gần-tốt-nhất để tung ra nhân vật 007 do Cary Fukunaga đạo diễn và Daniel Craig đóng vai chính. Khi nào bộ phim này thực sự được phát hành là chúng ta biết ngành công nghiệp chiếu bóng ít nhất đã vào chỗ nỗ lực phục hồi hậu-Covid.

No Time to Die của MGM đang như câu chuyện đưa chim hoàng yến vào mỏ than mà ai cũng biết

Những người lạc quan cho rằng nước Mỹ (và/hoặc thế giới) sẽ được tiêm phòng đủ để các rạp chiếu hoạt động bình thường vào mùa thu. Điều đó có nghĩa là No Time to Die sẽ đóng cái vai trò mà Tenet đã đóng vào mùa hè năm ngoái. Điều đó cũng có nghĩa là các bom tấn hè đang được dự tính cho mùa hè năm nay chỉ có thể giữ được chỗ nếu có cách giảm thiểu những khoản thất thu ở rạp chiếu có thể xảy ra. Ít nhất là trong năm nay, toàn bộ chiến lược “rạp chiếu và” có thể chính là thứ giúp cứu ngành chiếu bóng.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes