Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 19 phim tranh đề cử Oscar phim hoạt hình xuất sắc

25/11/2013

Danh sách tất nhiên có các phim lớn như Frozen của Disney Animation, Despicable Me 2 của Universal, Cloudy With a Chance of Meatballs 2 của Sony Pictures Animation, và The Croods của DreamWorks Animation.

CHÂU Á

Snowpiercer nhận ba giải thưởng điện ảnh danh giá của Hàn Quốc

Hôm thứ hai 18/11, Hiệp hội Phê bình điện ảnh Hàn Quốc đã công bố phim Snowpiercer (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Chuyến tàu băng giá) đoạt ba giải thưởng của hiệp hội, trong đó có Phim hay nhất.

Bộ phim nói tiếng Anh đầu tay của đạo diễn Bong Joon Ho cũng thắng hạng mục Đạo diễn xuất sắc và Quay phim xuất sắc tại Giải thưởng Hiệp hội Phê bình điện ảnh Hàn Quốc lần thứ 33.

Dựa trên truyện tranh Pháp Le Transperceneige, bộ phim khoa học viễn tưởng ly kỳ Snowpiercer diễn tả mâu thuẫn giai cấp trong nội bộ những cư dân cuối cùng của thế giới trên một chuyến tàu với hành trình bất tận.

Bộ phim có sự góp mặt của diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Song Kang Ho bên cạnh nhiều tên tuổi Hollywood khác như Chris Evans, Ed Harris và Tilda Swinton, đã trở thành phim có doanh thu đứng thứ tám mọi thời đại tại thị trường nội địa, thu hút hơn 9,3 triệu lượt người xem.

Bộ phim làm tốt hơn tất cả những bộ phim Hàn Quốc khác từng trình chiếu tại Pháp khi thu hút tới gần 330.000 lượt người xem từ khi mở màn cuối tháng 10 thông qua nhà phát hành CJ E&M.

Bộ phim cũng đã vượt qua Chihwaseon (Thu hút 315.000 lượt khán giả đến rạp năm 2002) của bậc thầy điện ảnh Im Kwon Taek để trở thành phim Hàn Quốc có doanh số lớn nhất tại Pháp.

Bộ phim The Face Reader của đạo diễn Han Jae Rim chiến thắng ba hạng mục khác – Nam diễn viên chính xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc và Nhạc phim xuất sắc.

Nữ diễn viên Uhm Ji Won đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc còn Park Shin Hye của Miracle in Cell No. 7 nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Mười một bộ phim được chọn là phim tiêu biểu của năm. Bao gồm Snowpiercer, The Berlin File, The Face Reader, New World, The Terror Live, Jiseul, Cold Eyes, Miracle in Cell No. 7, Hwayi: A Monter Boy, Our SunhiHide and Seek.

Lễ trao giải chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 29 tháng 11 tới.

Way Back Home, phim về đề tài buôn lậu ma túy

Một cảnh từ Way Back Home [Ảnh: CJ Entertainment]

Năm 2004, Jang Mi Jeong, một phụ nữ nội trợ Hàn Quốc bị bắt giữ tại sân bay Paris Orly. Cô được một người bạn của chồng, đã quen biết hơn chục năm nhờ chuyển một túi kim cương sang Pháp. Cuối cùng, sự thật là trong túi đó chứa 17kg cocaine.

Bộ phim sắp tới, tựa Way Back Home, sẽ đưa câu chuyện này lên màn ảnh, trong đó Jang Mi Jeong đã phải chịu án hai năm tù giam tại Martinique, hòn đảo phía đông Caribê và là một trong 27 lãnh thổ nước ngoài của Pháp vì tội vận chuyển ma túy. Người bạn cuối cùng cũng bị bắt và chịu án tù 10 năm. Câu chuyện của cô được ghi lại trong chương trình tài liệu - điều tra In Depth 60 Minutes của đài KBS phát sóng năm 2006.

Diễn viên tài năng Jeon Do Yeon vào vai Jeong Yeon, nhân vật dựa trên Jang Mi Jeong còn nam diễn viên Go Soo vào vai Jong Bae, chồng của cô, người cố thuyết phục nhà chức trách rằng vợ mình không hề biết thứ cô mang theo là cocaine.

Way Back Home là bộ phim điện ảnh thứ 14 của Jeon Do Yeon, tiếp nối sau bộ phim hài năm 2011 Countdown. Cô đã giành giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 2007 với vai người mẹ đầy cảm thương trong bộ phim của đạo diễn Lee Chang Dong Secret Sunshine.

Nữ dữ viên chuyển sang làm đạo diễn Bang Eun Jin từng đạo diễn bộ phim ly kỳ năm 2012 Perfect Number thành công cả về nghệ thuật lẫn thương mại, chỉ đạo Way Back Home. Phim được lên lịch đổ bộ các rạp chiếu Hàn Quốc vào ngày 19/12.

Gong Yoo được bổ nhiệm làm đại diện về quyền trẻ em cho UNICEF tại Hàn Quốc

Gong Yoo sẽ được chọn làm “đại diện đặc biệt” cho Quỹ Trẻ em của Liên hợp quốc (UNICEF) tại Hàn Quốc.

Tổng thư ký ủy ban UNICEF Hàn Quốc đã bổ nhiệm Gong Yoo làm đại diện về quyền trẻ em cho UNICEF vào ngày 20/11, kỷ niệm 24 năm Hàn Quốc tham gia Công ước về quyền trẻ em (CRC).

Gong Yoo trước đó đã đóng trong bộ phim The Crucible nâng cao nhận thức và sự bất bình của công chúng về vấn đề vi phạm quyền của trẻ em bị khuyết tật ở Hàn Quốc.

Sau khi được bổ nhiệm, nam diễn viên này sẽ tới thăm hơn 193 quốc gia trên thế giới để thu thập hiểu biết về hoàn cảnh của trẻ em tại các nước chưa phát triển.

Trong cuộc phỏng vấn với enews, Gong Yoo khẳng định “Tôi đã rất bất bình khi biết trẻ em khuyết tật Hàn Quốc bị đối xử như thế nào sau khi quay phim The Crucible, và nhận ra tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ quyền lợi của những trẻ em này. Kể từ đó tôi đã quan tâm tới việc tham gia UNICEF để giúp đỡ quyền trẻ em tích cực hơn. Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào được bổ nhiệm vào vị trí này.”

Trước khi được bổ nhiệm, Gong Yoo đã rất tích cực tham gia nhiều chiến dịch thúc đẩy quyền trẻ em, chẳng hạn như xuất hiện trong quảng cáo của UNICEF, quay một đoạn băng thông điệp cho hội nghị chuyên đề của UNICEF và tham dự một chiến dịch tuyên thệ vì quyền trẻ em.

Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ cùng đóng trong Beijing Love Story

Lưu Gia Linh (phải) và Lương Triều Vỹ tham gia buổi họp báo cho bộ phim Trung Quốc
Beijing Love Story tại Bắc Kinh hôm 19/11/2013 [Ảnh: CRIENGLISH.COM/Zhao Pingping]

Do đạo diễn lần đầu làm phim truyện Trần Tư Thành chỉ đạo, phim là tác phẩm ăn theo loạt phim truyền hình Beijing Love Story rất thành công.

Lưu Gia Linh đảm nhận vai nữ chính cùng với nam diễn viên điển trai Lương Triều Vỹ. Bay từ Đài Loan đến tham dự cuộc họp báo, Lưu Gia Linh giải thích vì sao dự án này hấp dẫn cô.

"Tôi rất thích kịch bản. Và đạo diễn rất muốn tôi tham gia. Anh ấy nhất định mời chúng tôi đóng phim này. Mỗi lần đọc kịch bản tôi đều cười. Tôi bị ấn tượng với sự hài hước và thú vị của kịch bản."

Beijing Love Story được lên lịch phát hành vào dịp Ngày tình nhân (Valentine's Day) năm tới.

The Voice of China đem ấm áp đến cho mùa Giáng sinh

. .

Chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng The Voice of China / Trung Quốc hảo thanh âm sẽ ra mắt một bộ phim ăn theo trong mùa Giáng sinh năm nay. Có tựa đề The Voice of China Turns Around for You, phim sẽ đưa những thì sinh từ mùa thứ nhất và thứ hai của chương trình vào một câu chuyện ấm áp và vui vẻ.

Do Thái Ô Vị, đạo diễn người Singapore chỉ đạo, bộ phim chủ yếu xoay quanh câu chuyện của Li Ziyang và Wu Peishan. Ziyang (do thí sinh mùa thi thứ nhất Lý Đại Mạt đóng), mơ ước được biểu diễn trước khán giả, nhưng mắc chứng sợ sân khấu do một ký ức tổn thương gậy ra. Thế giới của anh đảo lộn khi anh gặp Peishan (ứng viên hàng đầu mùa thi thứ nhất Ngô Mạc Sầu đóng), sự sinh động và cứng đầu của cô đã truyền cảm hứng cho anh theo đuổi giấc mơ trở lại. Khi cả hai nỗ lực hoàn thành giấc mơ của mình thì họ cũng yêu nhau.

Các áp phích quảng cáo vừa tung ra gần đây tiết lột nhiều nhân vật của bộ phim, từng người họ đứng sau cửa sổ nhìn cảnh mùa đông rét buốt. Mỗi thí sinh có hình bán thân, dành cho người xem một nụ cười hoặc vẻ tư lự, trong khi những ngọn nến lấp lánh màu sắc ấm áp tạo ra môi trường chào đón.

Bộ phim này sẽ là lần ra mắt đầu tiên trên màn bạc của nhiều thí sinh, cũng như nhạc sĩ rock Uông Phong, là một giám khảo cho mùa thứ hai của The Voice of China.

Lan Quế Phường 3 ra mắt trailer chính thức

Trailer chính thức của phim Lan Quế Phường 3 đã ra mắt và nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Kể từ khi phần đầu tiên của bộ phim về hộp đêm này được phát hành năm 2011, mỗi năm đạo diễn Tiền Quốc Vỹ đều cho ra một phần phim mới, hy vọng thu bộn từ công thức trai xinh gái đẹp hiệu quả.

Lấy bối cảnh khu vực đầy các quán rượu và hộp đêm ở Hồng Kông, Lan Quế Phường, phim xoay quanh ba cặp thể hiện ham muốn của họ qua diễn xuất của Trần Bá Vũ, Hứa Diệc Ni, Hà Bội Du, Lâm Đức Tín, Vũ Kiều và Quách Dĩnh Nhi. Tạ Thiên Hoa, Ngũ Vịnh Vy, Quan Sở Diệu, và Bạch Kiện Ân xuất hiện trong các vai khách mời.

Ứng viên hàng đầu của danh hiệu Hoa hậu Hồng Kông năm 2011, Hứa Diệc Ni, được lăng xê thành vai chính sau khi Trần Tĩnh từ bỏ vai diễn trong ba tháng biến mất khỏi làng giải trí. Mặc dù được tập trung lăng xê, Hứa Diệc Ni có những cảnh khoe thân hạn chế trong phim. Đạo diễn Tiền Quốc Vỹ giái thích rằng đó là do Hứa Diệc Ni chịu sự quản lý của đài TVB, đài này kịch liệt bảo vệ hình tượng diễn viên của mình. Trong trailer, Hứa Diệc Ni xuất hiện trong trang phục nội y và có nụ hôn kiểu Pháp trong xe với Trần Bá Vũ. Vũ Kiều có những cảnh táo bạo hơn vốn dĩ dành cho Trần Tĩnh, trong đó có một cảnh spa ngoài trời được quay ở Hàn Quốc.

Mặc dù lúc đầu Lan Quế Phường 3 được lên lịch ra rạp vào Giáng sinh năm nay, ngày phát hành của bộ phim đã được dời sang đầu năm 2014.

Bản chuyển thể truyền hình tiểu thuyết Best Time bắt đầu phát sóng

Do Trương Quân Ninh và Chung Hán Lương đóng chính, phim truyền hình thần tượng của Đại lục Best Time đã phát sóng ở Trung Quốc trên đài truyền hình Hồ Nam từ ngày 20/11, trong khung giờ vàng. Phim cũng phát tập đầu tiên trên QQ.com vào cùng ngày, tổng cộng 40 tập, mỗi 24 tiếng tải lên trang này một tập mới.

Best Time là chuyển thể cuốn tiểu thuyết thành công đình đám năm 2012 của Đồng Hoa The Most Beautiful Time, xuất bản lần đầu năm 2009 dưới tựa The Secret Buried By Time. Đồng Hoa là một trong những tiểu thuyết gia đương đại nổi tiếng nhất của Trung Quốc, và được biết đến nhiều với tiểu thuyết hư cấu lịch sử Bộ bộ kinh tâm (2006), Đại mạc dao / Ballad of the Desert (2006), và Vân trung ca / Yun Zhong Ge (2007).

Trương Quân Ninh vào vai nữ chính Tô Man, một cô gái ngây thơ trong sáng yêu mù quáng chàng trai bí ẩn có tên Tống Dực (Giả Ái Lượng). Bị tổn thương sâu sắc vì một mối quan hệ trước đó, Tống Dực trơ trơ trước tình cảm của Tô Man. Mặc dù bị Tống Dực từ chối, Tô Man lại được Lục Lệ Thành (Chung Hán Lương), một người thành đạt vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong là một trái tim ấm áp, đem lòng thương yêu. Anh yêu sự duyên dáng của Tô Man, và khi biết Tô Man yêu người khác, anh sẵn lòng đứng bên Tô Man để bảo vệ cô.

Mối quan hệ của Tô Man với Lục Lệ Thành và Tống Dực không phải là tâm điểm duy nhất của bộ phim. Lục Lệ Thành và Tống Dực đều là những nhà quản lý của một công ty hàng đầu, được xem là ngang tài ngang sức và đều tham gia vào cuộc đấu tranh quyền lực trong công ty. Quan hệ cạnh tranh của họ giống kiểu tứ a ca và bát a ca trong Bộ bộ kinh tâm.

Best Time cũng là phim đầu tiên trong bốn bộ phim có Chung Hán Lương đóng chính sẽ phát sóng trong năm 2014. Sau Best Time, Thiên long bát bộ, Thập nguyệt vi thành, và Dũng sĩ chi thành được lên lịch phát sóng suốt năm 2014.

QUỐC TẾ

19 phim tranh đề cử Oscar hạng mục phim hoạt hình xuất sắc

Cảnh trong phim Frozen

Mười chín phim đã được đưa vào danh sách tranh đề cử cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của giải Oscar năm 2014. Điều này cho thấy hạng mục này năm nay có thể có lên tới năm đề cử dù năm nay không phải là năm mạnh của phim hoạt hình.

Danh sách tất nhiên có các phim lớn như Frozen của Disney Animation, The Croods của DreamWorks Animation, Despicable Me 2 của Universal và Cloudy With a Chance of Meatballs 2 của Sony Pictures Animation.

Nhưng cũng có các phim nhỏ và của nước ngoài khác như phim cuối cùng của nhà làm phim hoạt hình Nhật Bản Hayao Miyazaki, The Wind Rises, Ernest and Celestine của Bỉ và Đức và một phim Nhật khác, A Letter to Momo.

Mỗi năm, cuộc đua phim hoạt hình thường cũng có những ứng cử viên bất ngờ. Ví dụ năm nay gồm The Fake, một phim Hàn Quốc được chiếu tại Liên hoan phim Toronto nhưng chưa có công ty phát hành ở Mỹ, và Rio 2096: A Story of Love and Fury, một phim đầu tay của một đạo diễn người Brazil.

Số phim được đề cử phụ thuộc vào tổng số phim đáp ứng được đủ yêu cầu được đề cử. Nếu có hơn 16 phim đủ yêu cầu, số đề cử sẽ lên tới năm phim. Nếu ít hơn thì sẽ chỉ có ba đề cử.

Không phải tất cả các phim trong danh sách này sẽ đáp ứng được yêu cầu để được đề cử. Mỗi phim còn phải có thời gian công chiếu ở Mỹ theo yêu cầu của Viện Hàn lâm. Bản thân Smurfs 2 là phim kết hợp người thật đóng và các nhà làm phim phải chứng minh ít nhất 75% bộ phim là hoạt hình thì mới có thể được đề cử.

Cloudy With a Chance of Meatballs 2
The Croods
Despicable Me 2
Epic
Ernest and Celestine
The Fake
Free Birds
Frozen
Khumba
The Legend of Sarila
A Letter to Momo
Monsters University
O Apóstolo
Planes
Puella Magi Madoka Magica the Movie – Rebellion
Rio: 2096 A Story of Love and Fury
The Smurfs 2
Turbo
The Wind Rises

Các đề cử sẽ được công bố vào ngày 16/1.

Sony Pictures lên kế hoạch phim ăn theo Spider-Man

Sau thành công của Marvel với các phim như The Avengers và gần đây với Thor: The Dark World, một trong những xu hướng đang thịnh hành ở Hollywood là ý tưởng tạo “thế giới điện ảnh” tổng hợp.

Gần đây có nhiều tranh luận về việc tạo một thế giới liên kế cho các nhân vật quái vật kinh điển của Universal. Tất nhiên, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Marvel, DC Comics cũng đang liên kết các loạt phim của mình với phần hai của Man of Steel.

Giờ đây, tuần này có tin Sony có thể sẽ mở rộng loạt phim Spider-Man và không chỉ làm phim trực tiếp liên quan tới The Amazing Spider-Man.

Chưa có thông tin hay ví dụ gì cụ thể, nhưng hai nhân vật có thể được có phim riêng lẻ là Venom và Black Cat. Trong truyện tranh, bản thân Đặc vụ cũng là một siêu anh hùng. Black Cat là một nhân vật có nhiều khả năng xuất hiện trong Spider-Man 2, có thể do Felicity Jones đóng.

Trước khi ta tỏ ra tiếc nuối rằng Marvel sẽ không thể đưa thêm Spider-Man và các nhân vật liên quan vào “Thế giới Điện ảnh Marvel” của mình, Sony cho biết, trong quá trình lên những kế hoạch tương lai này, họ cũng tham khảo ý kiến của Marvel và Disney. Dù Sony nắm bản quyền nhân vật, Disney và Marvel vẫn có thể hưởng lợi từ sự mở rộng này. The Amazing Spider-Man 2 sẽ cho xuất hiện ít nhất hai nhân vật Electro và Rhino khi ra mắt vào tháng 5 năm 2014.

Sẽ có phim tiểu sử J.R.R. Tolkien

Fox Searchlight và Chernin Entertainment hiện đang lên kế hoạch làm một bộ phim về những sự kiện quan trọng trong cuộc đời J.R.R. Tolkien (ảnh), tác giả The HobbitThe Lord of the Rings. Bộ phim sẽ kể về quá trình dẫn tới việc ông viết The Hobbit, tiểu thuyết đành cho trẻ em kinh điển xuất bản năm 1937, mở đường cho bộ truyện Rings bắt đầu xuất bản năm 1954.

Dự án này đã có kịch bản do David Gleeson viết.

Tolkien có một cuộc sống khá hấp dẫn. Ông từng chiến đấu trong Thế chiến I, mất nhiều người bạn trong chiến tranh và nhìn đất nước đổ vỡ sau trận chiến. Ông làm nhân viên giải mã trong Thế chiến II. Ông là bạn tốt của C.S. Lewis, tác giả loạt truyện Chronicles of Narnia, và cả hai là thành viên của một nhóm giáo sư, nhà văn mang tên Inklings.

Tolkien cũng là nhân vật chính trong một tiểu thuyết hiện đại mang tên Here There Be Dragons, một câu chuyện hư cấu về các cuộc phiêu lưu của Tolkien, Lewis và thành viên Inkling khác, Charles Williams, những chuyến đi gây cảm hứng cho các tác phẩm riêng của họ. Warners từng lên kế hoạch làm phim này với David Heyman trong vai trò sản xuất.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea.net, China.org.cn, Jayne Stars,
Los Angeles Times, Rotten Tomatoes, The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi