Tin tức

Sau Thor: The Dark World, Marvel sẽ làm gì

21/11/2013

Với việc Thor: The Dark World (phát hành ở Việt Nam với tựa Thor: Thế giới bóng tối) ra rạp, thì chúng ta đã đi được nửa chặng đường Giai đoạn 2 của Thế giới điện ảnh Marvel.

Năm 2014, chuyến phiêu lưu sẽ tiếp tục với màn ra mắt của Captain America: The Winter Soldier cũng như Guardians of the Galaxy, rồi năm 2015 chúng ta sẽ được thết đãi bộ phim mong chờ từ lâu Avengers: Age of Ultron.

Nhưng các kế hoạch của Marvel không dừng ở đó. Giám đốc hãng phim là Kevein Feige đã chính thức nói rằng công ty này đã lên kế hoạch cho các phim đến tận năm 2021 – nhưng chính xác thì trong tương lai chúng ta sẽ có gì? Có lẽ vẫn còn quá sớm để dự đoán xem tám năm tới chúng ta xem gì, nhưng cũng đã đủ bằng chứng để vạch ra đường hướng của Marvel trong Giai đoạn 3, bắt đầu ngay sau Age of Ultron.

Dựa vào những gì diễn ra trong các phim đã xem, nghiền ngẫm các bài báo và phỏng vấn, cùng với chút lập luận căn bản ai cũng có, tác giả bài viết này đã ngó vào quả cầu chiêm tinh về phim dựa trên truyện tranh để dự đoán tương lai của thế giới phim Marvel. Người hùng nào sẽ trở lại? Người mới nào sẽ xuất hiện?

Poster Captain American 2 tại Comic-Con

Ant-Man – 31/7/2015

Đây không phải là dự đoán mà là sự thật rành rành. Sau nhiều năm phát triển, Marvel rốt cục đã khởi động Ant-Man của Edgar Wright – nhưng cho đến nay đó vẫn là tất cả nhữn gì chúng ta biết. Wright và đồng biên kịch Joe Cornish đã biến đổi và cập nhật kịch bản để khiến cho nó phù hợp với tất cả những gì đang diễn ra trong thế giới điện ảnh Marvel, nhưng sự thật vẫn là chúng ta còn không biết phiên bản Ant-Man nào được đưa lên phim. Liệu có phải là bản gốc Hank Pym mặc trang phục anh hùng, hay xoay quanh hậu nhân của ông, Scott Lang? Hay có khi nào cả hai cùng xuất hiện hay không? Với việc hãng này đã nhắm đến ngày phát hành là 31/7/2015 (sớm hơn nhiều so với ngày cũ là 6/11/2015), dự đoán là phim sẽ bắt đầu quay trong vòng nửa đầu năm sau, nên cứ dỏng tai lên ngóng trong mấy tháng tới thì thế nào tin mới cũng sẽ tràn về.

Thor 3 – 6/5/2016

Phần ba của Thor vẫn chưa được xác nhận, nhưng bất kỳ ai từng xem Thor: The Dark World đều có thể hiểu vì sao chúng ta gần như chắc chắn sẽ có phần ba. Vị Thần Sấm hẳn sắp an nhàn tận hưởng thời gian trên Trái đất của anh cùng Jane Foster đáng yêu và sẽ có mặt khi đội Người báo thù phải tái hợp để đánh bại là Ultron, nhưng rồi cũng sẽ đến lúc anh nhận ra người em trai quỷ quyệt, hơi tâm thần Loki của mình đang ngự trên ngai vàng Asgard chứ không phải là Odin, cha mình. Tin này chắc sẽ mang Thor trở lại quê nhà để xử trí người anh em rắc rối... nhưng từ đó mọi chuyện sẽ thế nào là tùy vào các bộ óc sang tạo của hãng phim kiêm xuất bản truyện tranh. Cũng đừng quên người hùng Bắc Âu này đã chứng minh mình là một trong những nhân vật sinh lợi nhất cho Marvel, nên việc cho anh ấy có trọn bộ ba phim là có lý xét về góc nhìn thương mại.

Một trong những tạo hình của Ant-Man

Doctor Strange – 18/7/ 2016

Cũng như Ant-Man, Doctor Strange từ lâu đã được đồn đãi rằng sẽ nằm trong dự án Giai đoạn 3 của Marvel, nhưng không như phim của Wright, phim này chưa được chính thức công bố và được lên lịch công chiếu. Dù vậy, tác giả vẫn dự đoán rằng phim sẽ sớm là hiện thực. Hồi đầu năm 2013, Kevin Feige đã phát biểu trong một buổi phỏng vấn rằng siêu người hùng bí ẩn này “chắc chắn sẽ là một” trong những nhân vật họ phát triển cho Giai đoạn 3, và hãng đã làm việc với một kịch bản của Thomas Donnelly và Joshua Oppenheimer (từng làm Conan The Barbarian năm 2011) trong một thời gian dài. Dù chưa biết phim sẽ ra sớm hay muộn trong bước tiếp theo của Thế giới điện ảnh Marvel, tác giả vẫn nghĩ chúng ta sẽ sớm được xem câu chuyện hẳn hòi về Tiến sĩ Stephen Vincent Strange trên màn ảnh rộng.

Guardians of the Galaxy 2 – 5/5/2017

Xem như Thor 3 là chắc chắn, người ta có thể đoán là Marvel có muốn làm Giai đoạn 3 tương ứng với Giai đoạn 2 bằng một phim thứ ba về Captain America, nhưng tác giả thì nghĩ khác. Thay vì kết thúc hợp đồng với Robert Downey Jr., Chris Hemsworth và Chris Evans cùng lúc, tác giả đoán rằng bộ ba phim của chàng siêu chiến binh này sẽ kéo dài qua tận Giai đoạn 4 và Marvel sẽ cho Guardians of the Galaxy một cơ hội lên màn ảnh nữa. Hiển nhiên là mọi thứ đều dựa vào việc phim của James Gunn sẽ ra rạp vào tháng 8/2014 thành hay bại, vì doanh thu phòng vé kém có thể làm ý tưởng này chết từ trong trứng nước, nhưng nếu phim hay như đã nghĩ thì cũng không ngạc nhiên lắm nếu đội ngũ liên ngân hà này có phần hai trong Giai đoạn 3.

Captain Marvel

Captain Marvel – 21/7/2017

Marvel Studios đã làm tốt việc đem một số nhân vật nữ “ngầu” lên màn ảnh rộng, từ Pepper Potts đến Black Widow rồi Peggy Carter, đồng thời Scarlet Witch đã được xác nhận sẽ có mặt trong The Avengers: Age of Ultron của Joss Whedon, nhưng bước tiến lớn mà Marvel chưa đi là để một trong những anh thư của mình vào vai chính trong phim riêng. Tác giả nghĩ đợt “hạn hán” nhân vật này sẽ kết thúc khi Captain Marvel có phim riêng của mình trong Giai đoạn 3. Vài tháng trước, nhà sản xuất Louis D'Esposito đã nói trong một bài phỏng vấn rằng hãng phim này đã nghe được tiếng trống kêu gọi một nữ siêu người hùng “càng ngày càng dồn dập”, và thậm chí còn để lộ ra tên nhân cách thứ hai của Thiếu tá Carol Danvers. Thêm vào sự thật là Guardians of the Galaxy sẽ giới thiệu một chủng loài ngoài hành tinh mới tên Kree – chính chủng loài đã cho Danvers quyền năng – thế là bạn có thể bắt đầu kết nối dữ liệu, dự đoán rằng sẽ có một phim về Captain Marvel trước mắt thôi.

The Avengers: The Infinity Gauntlet – 5/4/2018

Người hâm mộ đã dự đoán điều này từ khi Thanos ngước cái đầu bự màu tím của hắn ở những giây cuối phim Avengers đầu tiên, nhưng với cột mốc Giai đoạn 2 gồm những người hùng của Trái đất đối đầu với Ultron, Avengers 3 giờ đây có vẻ là thời điểm hoàn hảo để trải câu chuyện huyền thoại về Infinity Gauntlet. Không chỉ Marvel cần một cách để hoàn thành lời “mồi” về Mad Titan này đã có (ngoài sự xuất hiện trong Guardians of the Galaxy), đoạn phim ngắn sau phần credit trong Thor: The Dark World đã mang các Infinity Stone vào thế giới phim Marvel, dĩ nhiên đây là chi tiết sống còn trong kịch bản của Infinity Gauntlet. Có thể hãng phim này chỉ đánh lạc hướng và đang dự định một thứ khác, nhưng đến nay thì đây có vẻ là ý tưởng có lý.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi