Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 3D đưa Đại náo thiên cung trở lại màn ảnh rộng ngoạn mục hơn

21/11/2011

Tuần lễ kết thúc ngày 20/11 chứng kiến thêm một giải thưởng điện ảnh danh giá khác - Quả cầu vàng - tìm sự an toàn với "cựu binh" dẫn chương trình!

Phim truyền hình Hàn Quốc cùng các ngôi sao Làn sóng Hàn và K-pop của mình rộn ràng thị trường mua quyền phát sóng ở châu Á; Lee Byung Hun vào vai cổ trang trong phim điện ảnh; Warner Bros. xác định thời hạn ra mắt cho phim hoạt hình về đồ chơi Lego... sẽ thỏa mãn bạn đọc muốn cập nhật thời sự giải trí phim ảnh tuần qua.

CHÂU Á

  • Phim truyền hình Đài Loan của Park Shin Hye phát sóng ở Hàn Quốc tháng tới

Park Shin Hye (trái) và nam diễn viên người Mỹ gốc Đài Hồ Vũ Uy (phải)
trong một cảnh phim
Chàng quản gia [Ảnh: Drama Cube]

Bộ phim truyền hình nhiều tập Đài Loan của nữ diễn viên Hàn Quốc Park Shin Hye sẽ phát sóng ở Hàn Quốc bắt đầu tháng tới, theo trang web chính thức của kênh truyền hình cáp Drama Cube hôm 16/11.

Trang web này cho biết loạt phim hài lãng mạn Chàng quản gia, có Park Shin Hye và nam diễn viên hai dòng máu Đài Loan-Mỹ Hồ Vũ Uy, sẽ phát sóng vào tối thứ sáu 2/12.

Chàng quản gia, dựa theo một bộ truyện tranh Nhật cùng tên, kể câu chuyện Lăng Kỳ Táp (Hồ Vũ Uy) bắt đầu làm quản gia và vệ sĩ cho Tiểu Chỉ (Park Shin Hye), con gái một gia đình giàu có.

Loạt phim đã thể hiện tốt ở Đài Loan khi được phát sóng hồi tháng 6, Park Shin Hye đã đến đây để quảng bá cho bộ phim.

Phim cũng đã ra mắt ở Singapore vào tháng 9 trong khi nhiều vùng lãnh thổ khác như Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản đang thương thảo để mua bộ phim.

Park Shin Hye là một trong những nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất khu vực châu Á kể từ khi nổi lên thành sao qua loạt phim truyền hình He's Beautiful năm 2009.

  • Phim truyền hình sắp tới của Jang Keun Suk, Yoona bán quyền phát sóng sang Nhật

Thành viên nhóm nhạc nữ Girls' Generation Yoona (trái) và nam diễn viên Jang Keun Suk (phải)
trong một cảnh của bộ phim truyền hình
Loverain [Ảnh: Tree J. Company]

Một bộ phim truyền hình mới có ngôi sao làn sóng Hàn Jang Keun Suk và Yoona - ca sĩ của nhóm nhạc nữ Girls' Generation - đã được bán cho Nhật Bản trước khi phát sóng ở Hàn Quốc, theo Tree J. Company, nhà quảng bá cho loạt phim.

Hôm 17/11, Tree J. thông báo rằng Pony Canyon, một công ty con của tập đoàn truyền thông Fujisankei Communications Group Nhật Bản, đã mua quyền phát sóng Love Rain.

Thông báo giải thích bộ phim sẽ được phát sóng ở nước ngoài với tựa Loverain và rằng nhiều quốc gia khác đã chào mua quyền phát sóng.

"Nhiều nước quan tâm đến loạt phim này từ giai đoạn hình thành kế hoạch vì đạo diễn Yoon Suk Ho, Jang Keun Suk và Yoona đã ký hợp đồng tham gia," trích lời một quan chức hãng sản xuất bộ phim.

Trong Love Rain, Jang Keun Suk đóng vai Seo In Ha, sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì người con gái anh yêu có tên Kim Yoon Hee (Yoona) bối cảnh thập niên 1970. Loạt phim truyền hình này so sánh tình yêu với những mối quan hệ khác thời nay.

Được lên lịch phát sóng ở Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2012, loạt phim này là một sản phẩm hợp tác giữa đạo diễn danh tiếng Yoon Suk Ho và biên kịch Oh Soo Yeon, đã từng làm bộ phim thành công Chuyện tình mùa thuBản tình ca mùa đông.

  • Lee Byung Hun xác nhận vai diễn trong phim cổ trang

Nam diễn viên Lee Byung Hun

Lee Byung Hun đã quyết định xuất hiện trong một phim cổ trang, một bộ phim đã khiến anh nghĩ tới nghĩ lui từ mấy tuần nay.

Hãng đại diện của Lee Byung Hun, BH Entertainment, đã ra thông cáo báo chí hôm 14/11 nói rằng anh sẽ đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh I am the King of Joseon, trong đó anh diễn hai vai nhà vua và một người tầng lớp thấp.

Lấy theo mô-típ chuyện dành cho thiếu nhi The Prince and the Pauper, King sẽ kể câu chuyện một người thường dân thấp hèn, đã che giấu cho Vua Gwanghaegun, vị vua thứ 15 của trều đại Joseon ở Hàn Quốc, thực sự mở mắt với vai trò của một ông vua.

Lên kế hoạch khởi quay vào đầu năm tới, bộ phim sẽ do Chu Chang Min đại diễn, ông đã từng đạo diễn các phim Mapado (2005) và Late Blossom (2010) và do Hwang Jo Yeon, từng là tác giả của thành công vang dội Oldboy (2003), viết kịch bản.

  • Lee Dong Wook, Lee Si Young nhận vai chính trong phim truyền hình Violent Romance

Lee Si Young (trái) và Lee Dong Wook (phải) [Ảnh: GnG Productions/Jump Entertainment]

Lee Dong Wook và Lee Si Young được mời vào hai vai chính trong phim truyền hình sắp tới của đài KBS, theo nhà sản xuất GnG Production.

Một thông cáo báo chí từ GnG cho biết Lee Dong Wook sẽ vào vai of a một cầu thủ bóng chày khinh người tên là Park Moo Yeul và Lee Si Young sẽ đóng vai Yoo Eun Chae, cựu vận động viên judo chuyển sang làm vệ sĩ, trong phim Violent Romance sẽ phát sóng vào tháng giêng năm tới.

Violent Romance, do nhà sản xuất Bae Kyung Soo đạo diễn và Park Yun Sun viết kịch bản, sẽ kể câu chuyện Yoo Eun Chae trở thành vệ sĩ riêng cho Park Moo Yeul như thế nào.

"Chúng tôi quyết định chọn Lee Dong Wook vào vai Park Moo Yeul vì anh có vóc dáng cầu thủ bóng chày và chúng tôi cảm thấy anh sẽ thể hiện được tính cách bất trị," một quan chức thức ở GnG nói trong thông cáo.

Quan chức đó cũng giải thích rằng Lee Si Young là nữ diễn viên có thể thực hiện những cảnh hành động nhờ gốc gác đấu quyền anh của cô.

Xuất hiện lần đầu năm 1999, Lee Dong Wook đã đóng nhiều phim truyền hình như My Girl (2005) của đài SBS và Partner (KBS, 2009). Gần đây anh đóng phim hài lãng mạn Scent of a Woman của SBS bên cạnh nữ diễn viên Kim Suna.

Lee Si Young, bắt đầu đóng phim năm 2008, trở nên nổi tiếng sau thành công đình đám của loạt phim truyền hình Boys Over Flowers năm sau đó và từ đấy đã đảm nhận nhiều vai diễn trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng. Gần đây nhất cô đóng trong phim truyền hình hành động Poseidon của KBS.

  • Phim mới dành cho Lễ tình nhân của Đỗ Kỳ Phong

Áp phích phim Romancing in Thin Air

Tiếp tục loạt phim lãng mạn thành công, đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và tác giả kịch bản Vi Gia Huy sẽ hợp tác trong dự án mới có tựa đề Romancing in Thin Air, tác phẩm kế tiếp Don’t Go Breaking My Heart (Đơn thân nam nữ) phát hành đầu năm nay.

Bộ phim mới tập hợp dàn sao lớn gồm có các diễn viên của Don’t Go Breaking My Heart Cổ Thiên Lạc và Cao Viên Viên cùng Trịnh Tú Văn, nữ diễn viên trong tác phẩm năm 2004 của Đỗ Kỳ Phong Long phụng đấu. Phim cũng có sự góp mặt của Vương Bảo Cường, nam diễn viên chính trong Mr. Tree.

Nổi bật trên màn tuyết dày, một tấm áp phích vừa phát hành bộc lộ cảnh thân mật của Cổ Thiên Lạc và Trịnh Tú Văn.

Theo đạo diễn Đỗ, phim sẽ được quay tại các thắng cảnh ở Hương Cách Lý Lạp, phía tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Media Asia sẽ sản xuất bộ phim. Dự kiến tác phẩm sẽ ra mắt vào dịp Lễ tình nhân năm 2012.

  • Dương môn nữ tướng cần được xếp loại

Các bậc phụ huynh và nhà phê bình phim Trung Quốc kêu gọi một hệ thống phân loại phim song hành với sự phát triển của điện ảnh nội địa đang chứa nhiều nội dung dành cho người trưởng thành hơn trước kia. Dương môn nữ tướng, phim cổ trang có chủ đề nữ anh hùng do Thành Long sản xuất, bị một viên quản lý rạp chiếu cho là bộ phim đẫm máu nhất trong những năm gần đây sau khi ra mắt tại Côn Minh và Lệ Giang, tỉnh Vân Nam một tuần trước ngày phát hành chính thức khắp Trung Quốc.

Dương môn nữ tướng bị cho là quá bạo lực và đẫm máu

.Buổi chiếu đặc biệt thu hút hơn 100 quản lý rạp chiếu phim tới xem. Nhận xét của những người tới dự rất giống nhau - bộ phim chắc chắn có các yếu tố của phim bom tấn, song nội dung quá bạo lực và đẫm máu. Những khán giả khác cũng sửng sốt, nói rằng, “Chưa bao giờ có nam diễn viên nào từng chiến đấu như thế trong một bộ phim Hoa ngữ. Thế nên, chứng kiến một nhóm phụ nữ tàn sát nhau theo cách đó vượt quá sự tưởng tượng của chúng tôi.”

Như đã được đưa vào đoạn phim quảng cáo ra mắt hồi đầu năm nay, cảnh những khuôn mặt giận dữ, người bị đâm bằng giáo và các thi thể bị chém thành nhiều mảnh, tất cả đều xuất hiện trên phim. Một số công dân mạng bình luận về đoạn phim giới thiệu như sau: “Phụ nữ ngày nay quá tàn nhẫn, khó có kiềm chế nổi,” trong khi một số người khác ngạc nhiên nói, “Làm thế nào những cảnh đó vượt qua được hệ thống kiểm duyệt khắt khe của Cục Điện ảnh vậy?”

Một hệ thống phân loại nội dung và sự phù hợp của các bộ phim nằm trong số các chủ đề được bàn luận nhiều nhất giữa các nhà làm phim và khán giả xem rạp Trung Quốc trong những năm gần đây. Nhiều bậc phụ huynh từng đưa con em họ tới rạp và phải chịu những lúc lúng túng khi những đứa trẻ ngây thơ hỏi, “Sao anh kia lại cởi trần thế ạ?”, hay, “Anh chị ấy cởi áo làm gì ạ?” Có thể thấy rõ ràng đòi hỏi về một hệ thống phân loại phim từ nhiều năm rồi. Tuy nhiên, vẫn còn chưa chắc chắn xung quanh việc thực thi một hệ thống như thế trong ngành điện ảnh Trung Quốc.

Bất kể phim có được xếp loại hay không, các bậc phụ huynh cần suy nghĩ kỹ về việc đưa trẻ em tới rạp cùng họ để xem bộ phim có nhiều cảnh hành động Dương môn nữ tướng, phát hành ở Trung Quốc từ ngày 18/11.

  • Mỹ Hầu Vương trở lại với phim 3D

Mỹ Hầu Vương sẽ trở lại trong phiên bản 3D

Được thực hiện từ những năm 1960, tác phẩm đoạt nhiều giải thưởng Đại náo thiên cung là một trong những phim hoạt hình Trung Quốc nổi tiếng nhất mọi thời đại. Giờ đây, phiên bản 3D làm lại từ bộ phim hoạt hình kinh điển này sẽ ra rạp vào tháng 1 tới.

Đại náo thiên cung là bộ phim hoạt hình Trung Quốc được sản xuất trong thời kỳ đỉnh cao của ngành hoạt hình Trung Quốc hồi thập niên 1960. Câu chuyện dựa trên những chương đầu của cuốn tiểu thuyết kinh điển Tây du ký. Nhân vật chính là Tôn Ngộ Không, hay Mỹ Hầu Vương, chống đối lại Ngọc Hoàng Đại Đế của thiên đình.

Nữ diễn viên Diêu Thần và nam diễn viên Trần Bội Tư sẽ lồng tiếng cho các nhân vật chính.

Diêu Thần nói “Chúng tôi lớn lên cùng với Đại náo thiên cung. Chúng tôi cực kỳ yêu quý bộ phim này.”

Tại buổi họp báo hôm 9/11, lần đầu tiên đội ngũ sản xuất cùng các nam nữ diễn viên lồng tiếng đã gặp gỡ người hâm mộ.

Nhóm sản xuất cũng mời Nghiêm Định Hiến, người thiết kế hoạt hình và đồ họa của bộ phim gốc, tham gia. Bậc thầy hoạt hình 75 tuổi là đạo diễn hoạt hình chính của phiên bản thập niên 1960.

Ông Nghiêm nói, “Chúng tôi duy trì phim như nguyên bản, phiên bản mới sẽ có cùng phong cách nghệ thuật với phiên bản của những năm 1960.”

Thực hiện phiên bản 3D của tác phẩm kinh điển này không phải là việc dễ dàng. Vô số phiên bản hoạt hình chuyển thể tái sử dụng cùng cuốn tiểu thuyết cổ điển Tây du ký, nhiều người vẫn coi phiên bản năm 1964 là bộ phim độc đáo, hợp lý và đáng nhớ nhất.

Tốc Đạt, đạo diễn phim Đại náo thiên cung nói, “Chúng tôi kết hợp nhiều kỹ xảo đặc biệt trong bộ phim nhằm khiến tác phẩm lý thú hơn.”

Theo đội ngũ sản xuất, phiên bản 3D của bộ phim hoạt hình kinh điển sẽ được rút ngắn xuống còn 80 phút từ phiên bản gốc dài 100 phút.

  • Văn Chương đóng chính trong phim 3D On the Road

Văn Chương trong phim Love Is Not Blind

Nam diễn viên Trung Quốc Văn Chương sẽ bắt tay vào dự án phim mới nhất của anh On the Road, tác phẩm lãng mạn đô thị sẽ là bộ phim đầu tiên thuộc thể loại này được quay ở dạng 3-D, theo tin từ Mtime.com.

Với kinh nghiệm đóng một loạt phim lãng mạn đô thị, Văn Chương trở thành sứ giả hình ảnh của thể loại phim này.

Một số loạt phim truyền hình mà Văn Chương tham gia, như Phấn đấuDwelling in Narrowness (tạm dịch Căn hộ nhỏ), nhận được những lời nhận xét tích cực, trong khi những dự án phim gần đây của anh – phim lãng mạn viễn tưởng Thanh Xà Bạch Xà thu về hơn 200 triệu nhân dân tệ (31,4 triệu USD) doanh số vé bán.

Juli Entertainment Media Co., Ltd., công ty sản xuất phim Thanh Xà Bạch Xà, cho biết Văn Chương sẽ đóng chính trong dự án phim 3-D mới của họ mang tựa đề On the Road. Một đạo diễn Hàn Quốc sẽ chỉ đạo bộ phim đồng sản xuất Trung-Hàn này. Dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Huỳnh Thánh Y từ Trung Quốc, Ji Jin Hee và Cha Su Yeon từ Hàn Quốc, sẽ cùng Văn Chương tham gia bộ phim.

On the Road sẽ được quay tại Bắc Kinh, Vân Nam và Seoul.

QUỐC TẾ

  • David Yates lên kế hoạch cho Doctor Who phiên bản điện ảnh

Peter Cushing đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh Doctor Who năm 1966

Một trong những đạo diễn được yêu thích nhất của năm 2011 là đạo diễn người Anh, David Yates. Sau khi đạo diễn bốn bộ phim Harry Potter, ông giờ có nhiều thời gian hơn và cũng đang nhận rất nhiều lời mời mới hấp dẫn.

Warner Bros, hãng phim sản xuất Harry Potter, cũng đang muốn giữ Yates lại với phim của họ. Từng có tin đồn ông sẽ đạo diễn The Stand dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Stephen King (nhưng giờ Ben Affleck chắc có nhiều cơ hội hơn) và một bộ phim xã hội đen về Al Capone mang tên Cicero.

Tuy vậy, Yates đang có kế hoạch riêng của mình, gồm việc thảo luận với BBC về việc đưa bộ phim truyền hình lâu năm nhất (từ năm 1963!) Doctor Who lên màn ảnh rộng.

Trước kia đã có hai bộ phim điện ảnh về Doctor Who, cả hai phim do Peter Cushing đóng vai chính, vào năm 1965 và 1966. Như những phim này, David Yates dự tính phiên bản điện ảnh sẽ không phải là một sự kết nối với bản truyền hình, mà sẽ là bản làm lại, chuyển thể hoàn toàn mới, với ý tưởng rằng có một người ngoài hành tinh du hành thời gian và mang theo những người bạn đồng hành là con người khắp thời gian và không gian trong cỗ máy Tardis, bên ngoài trông nhỏ hơn là bên trong.

Vì đây là bản chuyển thể, nhân vật chính sẽ do một diễn viên hoàn toàn mới thủ vai, và sẽ mở cửa cho một cuộc tìm diễn viên hoàn toàn mới. Yates giờ đang đi tìm nhà biên kịch sẵn sàng viết kịch bản, với điều kiện người này phải giữ được tính chất rất Anh của bộ phim, nhưng cũng không bỏ qua tất cả các nhà biên kịch người Mỹ (Steve Kloves, biên kịch của Harry Potter là người Mỹ). Yates cũng cho rằng bộ phim này chắc hẳn sẽ mất vài năm để sản xuất vì thế chắc phải đợi đến 2015 ta mới có thể thấy thành quả.

  • Phim về Lego sẽ ra mắt vào năm 2014

Warner Bros sẽ ra mắt bộ phim về trò chơi Lego năm 2014

Chỉ một năm sau khi thông báo dự án, Warner Bros đã chọn năm 2014 làm năm ra mắt bộ phim về trò chơi Lego. Bộ phim sẽ là sự kết hợp của người thật đóng và hoạt hình đồ họa vi tính do Animal Logic thực hiện. Công ty đồ họa này cũng từng sản xuất Happy Feet Legend of the Guardians: The Owls of Ga'Hoole.

Bộ phim Lego sẽ do Phil Lord và Chris Miller, đạo diễn của Cloudy with a Chance of Meatballs, đạo diễn, cùng với Chris McKay (Robot Chicken). Chưa có thông tin về cốt truyện nhưng Lord và Miller sẽ cũng hợp tác viết kịch bản.

Bộ đôi này cũng đang hợp tác trong bộ phim người thật đóng đầu tay, 21 Jump Street, và sau đó sẽ tập trung vào bộ phim Lego này.

Khâu tuyển diễn viên cho bộ phim sẽ bắt đầu vào tháng 1/2012.

  • Ricky Gervais trở lại dẫn chương trình Quả cầu vàng

Ricky Gervais

Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood đã thông báo qua Twitter rằng Gervais sẽ trở lại dẫn chương trình lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ ba vào tháng 1 sắp tới.

Gervais từng khiến nhiều người thắc mắc không biết liệu ông có quay lại lễ trao giải thưởng này hay không sau khi có nhiều phát ngôn động chạm tới các sao Hollywood như Mel Gibson, Bruce Willis và Robert Downey Jr. và Hiệp hội Báo chí tại lễ trao giải năm ngoái.

“Tôi chỉ biết nói rằng, nếu không thích thì biến đi, và nếu thích thì cảm ơn bạn,” Gervais nói trên Twitter.

Hiệp hội Báo chí nước ngoài thừa nhận không phải ai cũng hài lòng với quyết định này vì “những câu đùa cợt của ông có thể động chạm tới nhiều người và khiến nhiều người tức giận.”

Downey từng phát biểu tại buổi lễ năm ngoái, “Ngoài việc có những câu nói khá xấu tính và không khí hơi căng thẳng thì buổi lễ cũng diễn ra thành công đấy.”

Hiệp hội Báo chí cũng đồng ý rằng Gervais “đã đi quá đà”. Nhưng đổi lại, tỷ suất người xem lễ trao giải năm đó đã tăng, với 17 triệu lượt người xem và vượt xa các chương trình chiếu cùng giờ khác.

Gervais ban đầu đã nói ông sẽ không quay lại dẫn chương trình. Philip Berk, chủ tịch Hiệp hội Báo chí cũng phủ nhận việc mời Gervais quay lại.

Nhưng tổ chức này cũng cho biết Gervais “dần dần cũng muốn quay lại” và gần đây có những buổi thảo luận với chủ tịch mới, Aida Takla-O'Reilly.

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 69 sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2012 tại Khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills, California.


Dịch: © Yên Khuê, Xuân Hiền, Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asiae, China.org.cn, Rotten Tomatoes, AP


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi