Tin tức

Phim truyền hình về y học trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

19/11/2011

Phim truyền hình về y học trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Bộ phim mới nhất là Brain của KBS, khởi chiếu từ ngày 14/11.

Brain, lấy bối cảnh ở một bệnh viện đại học nói về bốn bác sĩ và người thầy của họ, sự ganh đua và tình yêu.

Đạo diễn Yu Hyung Gi cộng tác với nhà biên kịch Yoon Gyeong A, trước đây bộ đôi đã hợp tác sản xuất bộ phim trên KBS được nhiều người yêu thích God of Study. “Nhà biên kịch Yoon Gyeong A và tôi muốn kể một câu chuyện về trí óc con người; và theo quan điểm y học phương Tây, nghiên cứu trí óc thường có nghĩa là nghiên cứu về bộ não,” vị đạo diễn cho biết.

Nam diễn viên Shin Ha Kyun đóng vai Lee Gang Hun, một nghiên cứu sinh năm thứ hai có động cơ thúc đẩy duy nhất là khát vọng vượt qua gia cảnh tăm tối và nghèo túng. Ngạo mạn và tham lam, anh liên tục xung đột với giáo sư Sim Sang Chul, do nam diễn viên giàu kinh nghiệm Jung Jin Young thủ vai. Giáo sư Kim Sang Chul là một người trái ngược hẳn với Lee Gang Hun, một bác sĩ lý tưởng và đáng được ca ngợi.

.Poster phim Brain

“Tôi không chắc một bác sĩ lý tưởng nghĩa là gì. Trong mắt tôi, Kim Sang Chul là một bác sĩ có khí chất riêng – một bác sĩ cổ quái,” Jung Jin Young nói. Kim Sang Chul và Lee Gang Hun cuối cùng sẽ cho thấy tình cảm thầy-trò thực sự - điều thường bị xói mòn trong xã hội khốc liệt.

Nhân vật của Shin Ha Kyun phải lòng Yun Ji Hae, một bác sĩ nội trú năm thứ ba do nữ diễn viên Choi Jung Won thủ vai. “Yun Ji Hae, xuất thân trung bình, bị lôi cuốn bởi sự muộn phiền và đau đớn đã biến Lee Gang Hun thành một kẻ đầy tham vọng và tham lam. Đó là sự thương cảm bộc lộ bản năng làm mẹ của một phụ nữ.”

Nam diễn viên Jo Dong Hyeok đóng vai Seo Jun Seok, một nghiên cứu sinh năm thứ hai khác xuất thân từ gia đình giàu có và quyền thế. “Seo Jun Seok không có tham vọng lớn lao gì; anh đã có tất cả mọi thứ.”

Dĩ nhiên, Lee Gang Hun công kích Seo Jun Seok bởi vì mục tiêu và tình trạng bấp bênh của mình.

Các diễn viên bày tỏ thử thách trong việc dùng thuật ngữ y học. Shin Ha Kyun thú nhận rằng anh nhiều lần mắc ngượng vì cứ quên các thuật ngữ chuyên ngành. Thú vị thay, mặc dù trong thực tế thì bác sĩ sử dụng thuật ngữ tiếng Anh, nhưng các bác sĩ phẫu thuật trong bộ phim Brain lại sử dụng thuật ngữ tiếng Hàn. “Trong thực tế, tất cả các bác sĩ dùng thuật ngữ tiếng Anh, nhưng việc sử dụng tiếng Anh khiến khán giả khó hiểu hơn mặc dù chính các thuật ngữ đã quá khó rồi. Tôi nghĩ đây là quyết định thận trọng của đạo diễn Yu Hyung Gi làm cho khán giả thích ứng càng nhiều càng tốt,” Jung Jin Young giải thích.

Một cảnh trong phim

Gần đây, KBS bị buộc tội cung cấp điều kiện làm việc quá quắt khi nữ diễn viên Han Ye Seul rời bỏ trường quay bộ phim Spy MyeongWol. Để giải quyết sự lo ngại này, các diễn viên đã nhấn mạnh sự chuẩn bị trong việc sản xuất bộ phim Brain nhiều lần. “Đạo diễn Yu Hyung Gi đã dành nhiều thời gian chuẩn bị cho bộ phim này. Kịch bản cho tám tập phim đã được hoàn thành và nhà viên kịch Yoon Gyeong A đã viết xong kịch bản tập 14.

Mặc dù phẫu thuật thần kinh vẫn là một lĩnh vực nam giới thống trị ở Hàn Quốc, sự tham gia của phụ nữ trong y học đã gia tăng. Ngày nay, nhiều nữ sinh viên được nhận vào trường y khoa hơn là nam sinh viên. Tuy vậy, nhân vật Yun Ji Hae do Choi Jung Won thủ vai chủ yếu được giới thiệu như là một nữ bác sĩ nội trú vụng về, có tình cảm thái quá và là mong ước đáng thèm muốn của một tình yêu tay ba – những đặc điểm của một nhân vật nữ nông cạn. “Tôi nghĩ điều này nói rất nhiều rằng nhân vật Yun Ji Hae của tôi ở trong một vũ trụ do nam giới thống trị. Đúng vậy, cô phạm nhiều sai lầm nhưng đã cố hết sức để cải thiện. Bạn sẽ hiểu nếu xem bộ phim,” Choi Jung Won nói thêm.

Đạo diễn Yu Hyung Gi nhấn mạnh rằng ông đã cố theo đúng thể loại phim truyền hình về y học.

Brain được phát sóng vào thứ hai và thứ ba hằng tuần trên KBS, bắt đầu từ ngày 14/11.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi