Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 9 phim vào danh sách rút gọn tranh đề cử Oscar Phim nói tiếng nước ngoài

24/12/2018

Những lời phàn nàn về đề cử Oscar dường như đã trở thành thông lệ mỗi năm.

Nhưng với danh sách rút gọn để chọn đề cử Oscar hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc năm nay, có vẻ Viện Hàn lâm đã tiến gần hơn tới mục tiêu làm hài lòng phần lớn giới phê bình phim.

Hàn Quốc có cơ hội lần đầu được đề cử với Burning

CHÂU Á

Phim kinh dị làm lại của Hàn Quốc sẽ phát hành ở Indonesia

Bản làm lại của bộ phim kinh dị Hàn Quốc Whispering Corridors sắp sửa khiến người xem Indonesia rùng mình.

Công ty sản xuất phim lớn nhất ở Indonesia, MD Pictures, đã hợp tác với công ty sản xuất Hàn Quốc Studio-invictus cho ra bản làm lại, theo một số nguồn tin trong ngành. Họ đặt mục tiêu phát hành bộ phim vào ngày 11 tháng 4 ở Indonesia.

“Sự hợp tác được hình thành phần lớn nhờ vào việc thúc đẩy tình hữu nghị gần đây giữa Hàn Quốc và Indonesia,” một đại diện cho biết. “MD Pictures đã chọn bộ phim này là một trong những phim lớn cho năm tới, và một ngân sách lớn sẽ được đầu tư để sản xuất.”

Việc chọn diễn viên đang được tiến hành.

Whispering Corridors được công chiếu vào năm 1998 và đã tạo ra cái gọi là thể loại “kinh dị học đường” tại Hàn Quốc. Bộ phim đề cập đến những sự cố đáng sợ ở trường trung học của một cô gái. Đã có vài phần tiếp theo sau bộ phim gốc.

Nhiều gương mặt mới đã có bàn đạp để trở thành ngôi sao sau khi xuất hiện trong phim và trở thành nữ diễn viên hạng A. Lee Mi Yeon, Choi Kang Hee và Song Ji Hyo chỉ là một vài ví dụ.

Phần mới nhất được phát hành vào năm 2009 và mùa thứ sáu sẽ ra rạp năm tới tại Hàn Quốc.

Phim Trung Quốc ca ngợi sự bùng nổ internet, Fighting Men of China, đổ bộ các rạp chiếu

Bộ phim Trung Quốc Fighting Men of China, kể câu chuyện về khởi nghiệp trên internet, đã ra rạp từ ngày 18 tháng 12.

Đạo diễn Lưu Á Đang cho biết bộ phim kể câu chuyện về hai lập trình viên và một nhà đầu tư khởi nghiệp và nỗ lực cải thiện ngành công nghiệp trong thời đại internet.

Phim dõi theo câu chuyện mô tả sự phát triển của ngành công nghiệp internet Trung Quốc từ cuối những năm 1990 đến nay, đạo diễn Lưu nói. “Phim phản ánh tinh thần doanh nhân bắt nguồn sâu sắc trong ngành công nghiệp internet của Trung Quốc, nơi đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng sau khi thực hiện chính sách cải cách và mở cửa của Trung Quốc và sự ủng hộ của cư dân mạng Trung Quốc.”

Theo hướng dẫn của Cục Điện ảnh, chín phim Trung Quốc kỷ niệm 40 năm cải cách và mở cửa của nước này sẽ lần lượt ra rạp từ cuối năm nay.

Bành Vu Yến đến Costa Rica làm phim tài liệu về bảo vệ đời sống hoang dã đại dương

Là người ủng hộ mạnh mẽ việc bảo toàn đời sống hoang dã của đại dương, Bành Vu Yến được thấy trong sứ mạng tình nguyện giúp đỡ rùa biển. Nam diễn viên 36 tuổi này ghi hình phim tài liệu ở Costa Rica.

Sinh trưởng tại huyện Bành Hồ, Đài Loan, bao gồm 90 đảo lớn nhỏ, Bành Vu Yến luôn yêu thích biển. Anh đặc biệt quan tâm bảo vệ đời sống hải dương mong manh. Là đại sứ cho nhóm bảo vệ môi trường, WildAid, Bành Vu Yến tham gia sứ mệnh cứu hộ ở Costa Rica cho bộ phim tài liệu mới của anh, Between the Sea and the Shore.

Tuy đang đảm đương hai phim lớn, The RescueTropical Past (tựa tạm thời), có lịch ra rạp trong năm 2019, nam diễn viên đã dành ra 11 ngày quay bộ phim tài liệu này.

Hết sức nghiêm túc với việc bảo vệ đời sống hoang dã, Bành Vu Yến thường xuyên cập nhật với ‘fan’ trên Instagram. Có những hình ảnh anh leo trèo, tìm kiếm và đặt lại các ổ trứng rùa, và đưa rùa trở về biển. Khi Bành Vu Yến đến Costa Rica, anh và đoàn phim bị ấn tượng trước tầm quan trọng của việc bảo vệ rùa biển hoang dã và hệ sinh thái đại dương.

Hoàn toàn trái ngược với vẻ ngoài chỉn chu và điển trai mà người hâm mộ anh thường thấy trên màn ảnh, họ sẽ thấy một hình tượng hoàn toàn khác của Bành Vu Yến.

Ngoài ngỗ trợ tài chính, Bành Vu Yến dành rất nhiều thời gian và công sức vào bộ phim tài liệu này với hy vọng lấy được sự chú ý và ý thức của công chúng. Tuy ngày phát hành chưa được công bố, nhiều ‘fan’ của Bành Vu Yến hết sức háo hức chờ được xem phim.

Tâm oan với Huỳnh Thu Sinh-Huệ Anh Hồng-Tạ Quân Hào lên sóng Fox Networks

Tiếp theo bộ phim được ca ngợi The Trading Floor của Fox là phim hình sự ly kỳ năm phần Stained / Tâm oan, với dàn diễn viên chính Huệ Anh Hồng, Tạ Quân Hào, và Huỳnh Thu Sinh. Do Diệp Niệm Sâm đạo diễn — nổi tiếng với những phim lãng mạn hài bom tấn như Marriage with a FoolNatural Born Lovers Stained xoay quanh ba cảnh sát dính vào ba vụ giết người bí ẩn tàn bạo nhất trong lịch sử Hồng Kông.

Huỳnh Thu Sinh trong vai cảnh sát mất tích Lưu Vỹ Nghĩa, từng dính líu vào rất nhiều vụ giết người và “cớm đen”. Để bảo vệ chồng, vợ ông, thanh tra Bảo Phi Phụng (Huệ Anh Hồng), đối đầu với cấp trên (Tạ Quân Hào), nhưng họ thấy mình bị kẹt trong mê cung phức tạp do cảnh sát tham nhũng lủng đoạn.

Stained gồm năm tập, mỗi tập dài một giờ, dựa trên ba vụ án giết người bí ẩn phỏng theo những vụ án có thật từng gây chấn động Hồng Kông.

“Chúng tôi cố gắng giữ những vụ án trong Stained sát thực nhất có thể, nên kết quả có thể bất ngờ và đáng tin,” đạo diễn Diệp Niệm Sâm nói. Stained là lần đầu tiên Diệp Niệm Sâm đạo diễn phim truyền hình, cũng là lần đầu tiên ông tiến vào thể loại ly kỳ tội phạm.

Tâm oan sẽ lên sóng từ ngày 7/1/2019.

Thủ hộ thần tiếp quản khung giờ của Sàn đấu huynh đệ để lại

Điền vào khung giờ Sàn đấu huynh đệ của TVB sẽ là Guardian Angel của Thiệu Thị, phim bộ hành động bí ẩn về một đội điều tra bảo hiểm được giao nhiệm vụ xử lý các vụ lừa đảo bảo hiểm tưởng chừng không thể giải quyết. Bộ đôi Miêu Kiều Vỹ và Huỳnh Tông Trạch đảm nhận hai vai chính bên cạnh Lưu Tâm Du và Từ Tử San.

Guardian Angels tự hào với dàn bao toàn sao, gồm Hứa Thiệu Hùng, Ngô Đại Dung, Ngải Uy, Thiệu Mỹ Kỳ, Ôn Bích Hà, Khương Hạo Văn, Trương Tùng Chi, Đàm Thiện Ngôn, Lâm Diệu Thanh, Mạch Trường Thanh, Lâm Đức Tín, và Cung Từ Ân.

Là phim bộ hành động hiện đại, Guardian Angels xoay quanh nhóm đại lý bảo hiểm làm việc ở Hồng Kông. Phim được quay ở Đại lục, Malaysia, và Cộng hòa Czech. Trong mối quan hệ yêu-ghét, Huỳnh Tông Trạch và Lưu Tâm Du chia sẻ tại buổi họp báo ở Bắc Kinh rằng họ đã đóng “cảnh trên giường căng thẳng nhất trước nay” cho bộ phim này.

Ca khúc chủ đề của Guardian Angels do ca sĩ Đài Loan A-Lin (Hoàng Lệ Linh) thể hiện, với cả hai phiên bản tiếng phổ thông và tiếng Quảng.

Guardian Angels bắt đầu lên sóng từ ngày 24/12/2018, phát song song ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Thủ hộ thần.

QUỐC TẾ

Viện Hàn lâm công bố danh sách rút gọn tranh đề cử Oscar hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc

Shoplifters

Giới phê bình điện ảnh chắc hẳn không tránh khỏi thở phào khi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh công bố danh sách rút gọn để chọn đề cử Oscar. Và năm nay, đây là tiếng thở hắt chứ không phải là thở dài ngao ngán như mọi khi.

Những lời phàn nàn về đề cử Oscar dường như đã trở thành thông lệ mỗi năm. Năm ngoái, Viện Hàn lâm đã bị chỉ trích nặng nề khi bỏ qua bộ phim chính kịch đề tài AIDS của Pháp 120 Beats Per Minute, và năm trước đó có nhiều tiếng than phiền vì Julieta của đạo diễn Pedro Almodovar và Elle của Paul Verhoeven bị bỏ qua.

Nhưng với danh sách rút gọn để chọn đề cử Oscar hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc năm nay, có vẻ Viện Hàn lâm đã tiến gần hơn tới mục tiêu làm hài lòng phần lớn giới phê bình phim. Những phim được chú ý nhất trong mùa giải thưởng năm nay đều được nêu tên trong danh sách này, trong đó có nhiều phim được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes, gồm cả bộ phim Shoplifters đã đoạt giải Cành cọ vàng của Nhật BẢn.

Đương nhiên, bộ phim được ca ngợi tại Liên hoan phim Venice, Roma đoạt giải Sư tử vàng của Alfonso Cuarón cũng góp mặt và cũng là một ứng viên nặng ký. Một số lựa chọn khác còn có phim ly kỳ The Guilty của Đan Mạch. Cold War của Pawel Pawlikowski cũng được điểm tên dù bị tẩy chay tại giải Quả cầu vàng. Ngoài ra, Hàn Quốc có cơ hội lần đầu được đề cử với Burning.

Danh sách tinh chọn cho đề cử giải Oscar hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất gồm 9 phim, được tuyển lựa từ danh sách gốc gồm 87 phim. Từ chín phim này, năm đề cử chính thức sẽ được công bố vào ngày 22/1/2019. Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 sẽ diễn ra vào ngày 24/2/2019.

Colombia, Birds of Passage
Đan Mạch, The Guilty
Đức, Never Look Away
Nhật Bản, Shoplifters
Kazakhstan, Ayka
Lebanon, Capernaum
Mexico, Roma
Ba Lan, Cold War
Hàn Quốc, Burning

Kate Winslet, Saoirse Ronan đóng chính trong phim đề tài nghiên cứu hóa thạch Ammonite

Kate Winslet và Saoirse Ronan sẽ đóng chính trong bộ phim lịch sử Ammonite, dựa theo nhà nghiên cứu hóa thạch Mary Anning.

Bộ phim sẽ lấy bối cảnh nước Anh những năm 1840 và kể về Anning và một người phụ nữ trẻ đến bờ biển chữa bệnh, và mối quan hệ đã thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Mary Anning đã có công tìm thấy những mảng hóa thạch từ kỷ Jura tại những bờ vực bên eo biển Anh.

Francis Lee sẽ đạo diễn. Bộ phim đầu tay của Lee, God’s Own Country, từng được chiếu tại Liên hoan phim Sundance vào năm 2017 và từng đoạt giải Phim xuất sắc tại Giải thưởng Phim độc lập Anh.

Ammonite sẽ do Iain Canning và Emile Sherman sản xuất, đội ngũ đằng sau Widows, Lion“The King’s Speech. Bộ phim sẽ bấm máy vào tháng 3 tới.

Winslet đã bảy lần được đề cử Oscar và đoạt giải vào năm 2008 với The Reader. Ronan đã được đề cử ba lần, gần đây nhất với Lady Bird.

Ansel Elgort đóng chính trong phim The Great High School Imposter

Ansel Elgort sẽ đóng chính trong bộ phim The Great High School Imposter.

Dựa theo bài báo cùng tên trên tạp chí GQ của Daniel Riley, bộ phim kể về Artur Samarin, một thanh niên trẻ người Ukraina đã trưởng thành nhưng đóng giả làm trẻ vị thành niên để được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận làm con nuôi. Anh đi học phổ thông tại một thị trấn nhỏ của bang Pennsylvania và trở thành học sinh có thành tích xuất sắc nhất trường. Chính bố mẹ nuôi của Samarin đã tố cáo anh với chính quyền, dẫn tới việc anh bị trục xuất.

Mike Makowsky đang viết kịch bản.

Elgort từng đóng chính trong các phim The Fault in Our StarsBaby Driver, và sắp tới sẽ đóng vai Tony trong West Side Story bản làm lại của Steven Spielberg.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Global Times, Jayne Stars, Variety, The Hollywood Reporter