Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: AFI 2023 hoãn lễ trao giải thành tựu trọn đời cho Nicole Kidman do đình công của biên kịch

14/05/2023

Sự kiện ngày 10/6 phải hoãn “do sự chia rẽ trong cộng đồng chúng tôi vào thời điểm này.”

Hôm 8/5, Viện Điện ảnh Hoa Kỳ (AFI: American Film Institute) xác nhận hoãn lễ trao Giải Thành tựu trọn đời AFI thường niên lần thứ 49 tôn vinh Nicole Kidman do cuộc đình công của các biên kịch đang diễn ra ở Hollywood. Sự kiện đã được lên kế hoạch vào ngày 10 tháng 6.

“Trong gần nửa thế kỷ, Giải Thành tựu trọn đời AFI quy tụ các nghệ sĩ và khán giả để tôn vinh sự xuất sắc trong loại hình nghệ thuật này,” AFI cho biết trong một tuyên bố. “Do sự chia rẽ trong cộng đồng chúng tôi vào thời điểm này, AFI đã quyết định hoãn sự kiện năm nay với mục tiêu mang đến một môi trường chúc mừng xứng đáng với người nhận.”

Tuyên bố không nói gì về lịch trình mới. Có thể mất một thời gian vì một số người cho rằng cuộc đình công sẽ kéo dài nhiều tuần và có lẽ nhiều tháng. Cuộc đình công gần đây nhất của các biên kịch, bắt đầu vào năm 2007, kéo dài 100 ngày. Cuộc đình công hiện tại đã ảnh hưởng đến quá trình sản xuất phim và chương trình truyền hình, đồng thời dẫn đến một số hủy bỏ, đình hoãn và định dạng lại các sự kiện trực tiếp trong mùa sự kiện vốn thường bận rộn với các cuộc tụ họp Emmy FYC, ra mắt phim điện ảnh và truyền hình cũng như các sự kiện khác trong ngành.

Kidman đã trở thành diễn viên Australia đầu tiên nhận được vinh dự AFI. Nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất từng đoạt giải Oscar, 55 tuổi, bắt đầu sự nghiệp từ đầu những năm 1980, và đã tạo dựng được danh tiếng là một nghệ sĩ biểu diễn đa năng, từ lâu đã thu hút những đạo diễn có tầm nhìn xa trông rộng như Jane Campion, Sofia Coppola, Baz Luhrmann, Anthony Minghella, Sydney Pollack, Lars von Trier và Stanley Kubrick làm việc với cô.

Một khi sự kiện diễn ra trở lại theo lịch và Kidman nhận giải thưởng, cô sẽ tham gia vào một danh sách dài những người nhận Giải Thành tựu trọn đời AFI bao gồm Bette Davis, Alfred Hitchcock, James Stewart, Gene Kelly, Kirk Douglas, Sidney Poitier, Elizabeth Taylor, Martin Scorsese, Steven Spielberg, Harrison Ford, Barbra Streisand, Tom Hanks, Meryl Streep, Al Pacino, Morgan Freeman, Jane Fonda, Steve Martin, Diane Keaton, George Clooney, Denzel Washington và Julie Andrews, cùng nhiều người khác.

Các dự án sắp tới của Kidman bao gồm Expats, Aquaman and the Lost Kingdom, Lioness Holland, Michigan.

Al Pacino tham gia phim tiểu sử Amedeo Modigliani của Johnny Depp

Từ trái qua: Johnny Depp, Riccardo Scamarcio, Pierre Niney & Al Pacino

Modi, tác phẩm đạo diễn của Johnny Depp, đã chọn Al Pacino, Riccardo Scamarcio và Pierre Niney.

Dự án phim tiểu sử về nghệ sĩ người Ý Amedeo Modigliani, được bạn bè gọi là “Modi”, dựa trên vở kịch Modigliani của Dennis McIntyre, với kịch bản của Jerzy và Mary Kromolowski.

Bản tóm tắt câu chuyện, diễn ra trong khoảng thời gian 48 giờ, có nội dung: “Trên đường chạy trốn cảnh sát, mong muốn kết thúc sự nghiệp và rời khỏi thành phố của Modi đã bị những người Bohemian đồng nghiệp bác bỏ: họa sĩ người Pháp Maurice Utrillo, Chaim Soutine sinh ra ở Belarus và nàng thơ và người tình người Anh của anh, Beatrice Hastings. Modi tìm kiếm lời khuyên từ Leopold Zborowski, nhà buôn nghệ thuật người Ba Lan cũng là một người bạn, nhưng sự hỗn loạn lên đến đỉnh điểm khi anh phải đối mặt với một nhà sưu tập có thể thay đổi cuộc đời mình.”

Scamarcio (Loro, Caravaggio’s Shadow) sẽ đóng vai Modigliani, Niney (Yves Saint Laurent) đóng vai họa sĩ người Pháp Maurice Utrillo và Pacino, người đóng cùng Depp trong Donnie Brasco, sẽ xuất hiện với tư cách là nhà sưu tầm nghệ thuật Gangnat.

Quá trình sản xuất sẽ diễn ra vào mùa thu này tại Budapest. Công ty chế tác đóng ở châu Âu của Depp, IN.2 Films, và nhà sản xuất Barry Navidi đứng sau dự án.

Modi sẽ được giới thiệu với người mua tại Hội chợ phim Cannes, với The Veterans xử lý việc bán quyền quốc tế.

Meg 2 do Trung Quốc và Mỹ đồng sản xuất định ngày ra mắt vào mùa hè

Các nhà phân phối đã công bố bom tấn quái vật khoa học giả tưởng Meg 2: The Trench do Trung Quốc-Mỹ đồng sản xuất sẽ ra rạp Trung Quốc vào mùa hè này. Phần đầu được ca ngợi là một trong những ví dụ điển hình nhất về hợp tác sản xuất phim Trung-Mỹ.

Trong phần tiếp theo rất được mong đợi của bộ phim kinh dị khoa học giả tưởng về quái vật khổng lồ The Meg năm 2018, siêu sao hành động Trung Quốc Ngô Kinh sẽ tham gia cùng ngôi sao hành động người Anh Jason Statham. Meg 2 dự kiến ra mắt ở Trung Quốc vào ngày 4/8, đồng thời với Bắc Mỹ và nhiều thị trường khác trên toàn thế giới.

Phim do Ben Wheatley đạo diễn và dựa trên cuốn sách The Trench năm 1999 của Steve Alten. Mặc dù thay đổi về đạo diễn, nhưng phần tiếp theo sẽ chứng kiến sự trở lại của dàn diễn viên và đoàn làm phim ban đầu, bao gồm các nhà biên kịch bản Dean Georgaris, Jon Hoeber và Erich Hoeber, cũng như các diễn viên Sophia Cai, Cliff Curtis và Page Kennedy từ phần đầu tiên.

The Meg được khán giả ở cả Trung Quốc và Mỹ đón nhận nồng nhiệt, chứng tỏ sự thành công của hợp tác sản xuất, trong đó các yếu tố Trung Quốc được lồng ghép liền mạch thay vì ép buộc khiên cưỡng cho thị trường Trung Quốc. Đây được coi là một cột mốc quan trọng đối với một dự án Trung-Mỹ chủ yếu do một công ty Trung Quốc phát triển, lấy được sức hút phổ biến rộng rãi.

Ở Bắc Mỹ, The Meg thu về 145 triệu USD, trong khi ở Trung Quốc, phim kiếm được 1,05 tỉ nhân dân tệ (166,8 triệu USD), đóng góp vào tổng doanh thu toàn cầu là 530 triệu USD. The Meg đã vượt qua Kung Fu Panda 3 trở thành phim hợp tác sản xuất Trung-Mỹ có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Vào thứ ba ngày 9/5, ba áp phích và trailer mới tiếng Trung đã được phát hành, giới thiệu những con cá mập khổng lồ và các diễn viên chính Ngô Kinh và Statham đang hành động. Trailer cho thấy Statham và Ngô Kinh hợp tác để bắt đầu một hành trình dưới nước đầy adrenaline, điều tra những sinh vật mới dưới đáy đại dương và đối đầu với bộ ba cá mập khổng lồ.

Ngô Kinh, nổi tiếng với các vai diễn trong các phim Trung Quốc như Lưu lạc địa cầuChiến lang, nhớ lại sự tò mò và phấn khích của anh sau khi đọc kịch bản cho bộ phim thủy quái này. Bất chấp nỗi sợ quái vật từ thời thơ ấu, anh coi đây là cơ hội để thử thách bản thân và hiểu quy trình quay phim phức tạp dưới nước.

Beetlejuice 2 ra mắt mùa thu 2024

Warner Bros. đã ấn định ngày quay lại với đời của Beetlejuice. Hãng đã ấn định ngày 6 tháng 9 năm 2024 cho Beetlejuice 2, phần tiếp theo bộ phim năm 1988 của Tim Burton được ấp ủ từ lâu với sự tham gia của Michael Keaton trong vai hồn ma trên tựa phim.

Beetlejuice 2 tái hợp Burton với ngôi sao Wednesday Jenna Ortega, có nguồn tin cho biết sẽ đóng vai con gái của Lydia, nhân vật do Winona Ryder thủ vai trong phần đầu tiên. Keaton dự kiến cũng sẽ trở lại, và phim này có kịch bản từ những người sáng tạo Wednesday Alfred Gough và Miles Millar.

Marvel Studios đã đặt Blade ra rạp ngày 6 tháng 9 năm 2024. Tuy nhiên, hãng đã buộc phải tạm dừng sản xuất bộ phim này trong bối cảnh các nhà biên kịch đình công.

Beetlejuice ban đầu còn có sự tham gia của Alec Baldwin, Geena Davis, Jeffrey Jones và Catherine O’Hara. Bộ phim đã mang về 80 triệu đôla trên ngân sách 15 triệu đôla và vẫn tồn tại trong ý thức văn hóa đại chúng kể từ đó, tạo ra một loạt phim hoạt hình và ca nhạc.

Phần tiếp theo đã được nhắc đến từ lâu, với nhiều biên kịch đề nghị thực hiện, và Burton công khai lưỡng lự việc tham gia hay không. Mọi thứ bắt đầu hình thành vào mùa xuân, với Ortega bắt đầu đàm phán để đóng vai chính và nhà sản xuất lên kế hoạch cho một cảnh quay mùa hè ở London.

Trước khi ra mắt Wednesday, Ortega từng nói với The Hollywood Reporter về việc hợp tác với Burton: “Đó là một trải nghiệm khá điên rồ. Tôi đủ may mắn để có cơ hội làm việc với một đạo diễn biểu tượng, mà vô tình lại trở thành một trong những đạo diễn dễ mến nhất mà tôi từng làm việc cùng, và cũng là người chỉn chu đến từng chi tiết nhất.”

Matthew McConaughey tham gia The Rivals of Amziah King

Matthew McConaughey sẽ đóng vai chính trong The Rivals of Amziah King, phim ly kỳ tội phạm do Andrew Patterson, đạo diễn của The Vast of Night, viết kịch bản và chỉ đạo.

Black Bear Pictures và Heyday Films sẽ sản xuất, với Black Bear International khởi động đợt bán trước quốc tế tại Hội chợ phim Cannes vào tuần tới. WME Independent xử lý quyền phát hành ở Mỹ.

Chi tiết cốt truyện đang được giữ kín, nhưng McConaughey sẽ đóng vai Vua Amziah trong bộ phim lấy bối cảnh vùng hẻo lánh Oklahoma. David Heyman (Gravity, chuỗi phim Harry Potter) sẽ sản xuất thông qua Heyday Films của ông, cùng với Teddy Schwarzman và Michael Heimler từ Black Bear. Các nhà điều hành sản xuất bao gồm Rob Silva của Heyday, John Friedberg và Christopher Casanova của Black Bear.

Amziah King là dự án kế tiếp bộ phim đầu tay được đón nhận nồng nhiệt của Patterson. The Vast of Night được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Slamdance 2019 và được Amazon Studios mua quyền phát hành toàn thế giới. Bộ phim bí ẩn khoa học giả tưởng lấy bối cảnh những năm 1950 này đã mang về cho Patterson giải đạo diễn đột phá Bingham Ray tại Lễ trao giải Gotham 2021 và mang về cho anh Giải Tinh thần Độc lập cho kịch bản đầu tay hay nhất, chia sẻ với đồng biên kịch Craig W. Sanger.

Amziah King tham gia dàn phim của Black Bear tại Hội chợ Cannes, cùng với phim ly kỳ bắt mắt Shell của Max Minghella với Elisabeth Moss, Kate Hudson và Kaia Gerberand; sử thi lãng mạn On Swift Horses với Daisy Edgar Jones, Jacob Elordi và Will Poulter; và một phim hành động chưa có tựa do Guy Ritchie đạo diễn với sự tham gia của Jake Gyllenhaal, Henry Cavill và Eiza González.

Tencent định ngày phát hành phim bộ hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng Tiêu nhân

Tiêu nhân / Blades of the Guardians, tác phẩm truyện tranh nổi tiếng của Trung Quốc được đón nhận ở Nhật Bản, đã được chuyển thể thành phim hoạt hình dài tập và phát hành trên Tencent Video vào ngày 1 tháng 6.

Lấy bối cảnh thời kỳ hỗn loạn của triều đại nhà Tùy (581-618), Tiêu nhân tập trung vào Đao Mã, một tiêu sư nhận những nhiệm vụ nguy hiểm để truy bắt tội phạm bị truy nã, hoặc hộ tống và bảo vệ khách hàng, để kiếm tiền trang trải nợ nần.

Cùng với hai phim bộ hoạt hình khác, Toàn chức pháp sư / Full-time MagisterGià thiên / Shrouding the Heavens, Tiêu nhân đã tổ chức buổi chiếu trước tại Đại học Truyền thông Trung Quốc ở phía đông Bắc Kinh hôm 9/5.

Đặng Chí Nguy, đạo diễn của Tiêu nhân, cho biết họ đã thu âm tiếng bão cát để đảm bảo âm thanh nền trong các cảnh có nhân vật chính chiến đấu trên sa mạc là chân thực và sống động.

Hứa Tiên Triết, tác giả của nguyên tác truyện tranh, cho biết câu chuyện đại diện cho mọi thứ trong cuộc đời anh từ những năm 20 đến 30 tuổi, và anh đã lồng ghép tất cả những điều thú vị nhất từng trải qua trong giai đoạn đó vào tác phẩm.

Phim hành động Bloodhounds của Jason Kim lên Netflix

Phim hành động mới của đạo diễn Jason Kim Bloodhounds sẽ ra mắt độc quyền trên Netflix vào ngày 9 tháng 6, nền tảng phát trực tuyến toàn cầu cho biết.

Jason Kim, người đứng sau bộ phim hài ăn khách Midnight Runners (2017), đang nhanh chóng trở lại chỉ vài tháng sau khi phát hành dự án mới nhất My Heart Puppy / Tìm nhà cho boss hồi tháng 3.

Bloodhounds xoay quanh hai võ sĩ trẻ tên là Gun Woo và Woo Jin cùng hợp tác với một người cho vay tiền nhân từ để hạ gục một kẻ cho vay nặng lãi tàn nhẫn chuyên săn lùng những người đang túng quẫn, sau một sự cố đáng tiếc liên quan đến mẹ của Gun Woo.

Trong poster chính được công bố hôm 12/5, Woo Do Hwan và Lee Sang Yi lần lượt vào vai Gun Woo và Woo Jin. Cả hai vào vai những nhân vật táo bạo và dũng cảm chiến đấu chống lại thế lực tà ác trong một thế giới tàn khốc bằng cách trở thành “chó săn”.

Woo Do Hwan điển trai của phim bộ truyền hình năm 2020 Quân vương bất diệt / The King: Eternal Monarch và Lee Sang Yi của phim bộ truyền hình năm 2021 Điệu cha cha cha làng chài / Hometown Cha Cha Cha được kỳ vọng sẽ thể hiện những cảnh hành động mạnh mẽ trong bộ phim về tình bạn thân đặc trưng của đạo diễn Kim. Các diễn viên Park Sung Woong và Huh Joon Ho cũng tham gia trong dàn diễn viên.

Dịch: © Yên Khuê – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, China.org.cn,
China Daily, Korea Herald