Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Bom tấn Hàn Space Sweepers bỏ qua chiếu rạp lên Netflix

23/11/2020

“Chúng tôi vui mừng thông báo Netflix sẽ chiếu mở màn Space Sweepers đồng thời ở 190 quốc gia,” dịch vụ phát trực tuyến cho biết trong một thông cáo. Nhưng họ không nói rõ ngày phát hành chính xác của bộ phim.

CHÂU Á

Phim hài What Happened to Mr. Cha? của Cha In Pyo đóng cho Netflix phát hành đầu năm 2021

Nam diễn viên Cha In Pyo sẽ đóng vai chính trong phim hài mới của Netflix có tựa đề What Happened to Mr. Cha? Nhà sản xuất About Film đã thông báo bộ phim sẽ được phát sóng độc quyền toàn thế giới trên Netflix vào ngày 1 tháng 1 năm 2021.

Tất nhiên, câu chuyện xoay quanh cuộc đời của một diễn viên — Cha — từng là trai đẹp đốn tim vào cuối những năm 1990, đang cố gắng trở lại những ngày vinh quang của mình. Nam diễn viên 53 tuổi này đã tận hưởng thời hoàng kim sau khi tham gia bộ phim truyền hình ăn khách Star in My Heart năm 1997. Kể từ đó, anh đã làm việc cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng và thậm chí còn cố gắng đạo diễn một số bộ phim.

Những người hâm mộ phim hài chắc chắn đang mong đợi sự ra mắt vì bộ phim được About Film sản xuất, công ty đứng sau bộ phim hài đình đám năm ngoái Extreme Job đã bán được hơn 16 triệu vé.

“Chúng tôi muốn sản xuất một bộ phim hài độc đáo trước giờ chưa có,” About Film cho biết trong một thông báo, giải thích lý do đằng sau việc sản xuất What Happened to Mr. Cha?

Đạo diễn tân binh Kim Dong Gyu viết kịch bản và chỉ đạo bộ phim.

Phim Hàn Space Sweepers phát hành Netflix

Bom tấn khoa học giả tưởng của Hàn Quốc Space Sweepers sẽ bỏ qua rập chiếu để phát hành thẳng trên Netflix, khổng lồ truyền thông Mỹ cho biết.

“Chúng tôi vui mừng thông báo Netflix sẽ chiếu mở màn Space Sweepers đồng thời ở 190 quốc gia,” dịch vụ phát trực tuyến cho biết trong một thông cáo. “Vì phim truyền hình và điện ảnh do Hàn Quốc sản xuất đã trở thành nội dung giải trí được yêu thích nhất trên thế giới, chúng tôi kỳ vọng Space Sweepers cũng sẽ tạo tiếng vang toàn cầu.”

Nhưng họ không nói rõ ngày phát hành chính xác của bộ phim.

Do Jo Sung Hee đạo diễn, phim kể về một nhóm người nhặt rác vũ trụ săn lùng các mảnh vỡ để kiếm tiền vào năm 2092. Phim lấy bối cảnh một vũ trụ hư cấu, nơi Trái đất gần như hủy diệt bởi ô nhiễm và nhóm người thượng lưu xây dựng một thế giới mới có thể sinh sống trong vũ trụ.

Đây là một trong những bộ phim được mong đợi nhất ở Hàn Quốc năm nay với dàn diễn viên toàn sao Song Joong Ki và Kim Tae Ri.

Nhưng lịch phát hành Space Sweepers đã bị hoãn nhiều lần do đại dịch COVID-19, dẫn đến một số ít phim thương mại của Hàn Quốc đến Netflix mà không chiếu tại rạp.

Time to Hunt, phim ly kỳ hành động của đạo diễn Yoon Sung Hyun, đã trở thành phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên được chiếu thẳng trên Netflix vào tháng 4.

Caught in Time của Lưu Hạo Lương ra rạp ở Đại lục

Caught in Time, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Hồng Kông Lưu Hạo Lương, với sự tham gia của các diễn viên Trung Quốc Vương Thiên Nguyên và Ngô Ngạn Tổ, ra rạp trên khắp Trung Quốc Đại lục từ ngày 20/11.

Bộ phim tội phạm lấy bối cảnh những năm 1990, theo chân các cảnh sát khi họ giải quyết hàng loạt vụ án do bọn côn đồ máu lạnh gây ra.

Đánh giá từ các buổi chiếu trước gọi đây là “bộ phim tội phạm hay nhất trong những năm gần đây.”

Đạo diễn cho biết ông đã dành nhiều tháng để chuẩn bị và thậm chí “trò chuyện với một số cảnh sát thời đó,” để làm cho bộ phim có cảm giác chân thực hơn với cuộc sống.

Phim lấy cảm hứng mối liên kết đầu tiên giữa hai bờ eo biển Đài Loan ra rạp ở Đại lục

Một phim mới về văn hóa thờ Thánh Mẫu, Return, ra mắt các rạp chiếu ở Trung Quốc đại lục ngày 20/11.

Do Pu Jian đạo diễn, bộ phim có sự tham gia của Triệu Lượng và Cát Văn Hi dựa trên một sự kiện lịch sử có thật, trong đó 20 thuyền đánh cá với hơn 200 người thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu của Trung Quốc đã đi thẳng từ đảo Đài Loan đến đảo Mi Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến năm 1989.

Thiên Hậu, nữ thần nổi tiếng khắp các eo biển và có rất nhiều người thờ phụng, có tên là Lâm Mặc Nương, sống ở thế kỷ 10 trên đảo Mi Châu.

Bộ phim đánh dấu lần kết nối trực tiếp đầu tiên băng eo biển Đài Loan kể từ khi quân đội Tưởng Giới Thạch rút về đảo Đài Loan vào năm 1949.

Là bộ phim phi tài liệu đầu tiên tập trung vào văn hóa thờ Thánh Mẫu, Return hy vọng sẽ “đưa khán giả trở lại thời đại đặc biệt đó và dư âm của mối quan hệ khăng khít và nỗi nhớ từ những người sống bên kia eo biển,” đạo diễn nói.

“Văn hóa và hoài niệm có thể kết nối trái tim của những người đang sống hai bên bờ eo biển. Giống như chủ đề của lễ công chiếu là ‘Tập hợp một lòng’, chúng tôi đang trông đợi khoảnh khắc mọi người có thể tụ họp lại với nhau,” anh nói.

QUỐC TẾ

Songbird, phim đại dịch của Michael Bay phát hành PVOD

Songbird — phim ly kỳ lấy cảm hứng từ COVID-19 do Michael Bay sản xuất — sẽ ra mắt ở Hoa Kỳ dưới dạng phát hành PVOD.

STX sẽ bỏ qua các rạp chiếu và ra mắt phim này vào ngày 11 tháng 12 trên tất cả các hạ tầng PVOD cho một đợt giải trí gia đình, sau đó sẽ chuyển sang phát trực tuyến trên một dịch vụ chưa được công bố.

Đáng chú ý vì là bộ phim đầu tiên quay ở Los Angeles trong thời kỳ đại dịch, có câu chuyện diễn ra vào hai năm sau, trong đó COVID-23 hiện tàn phá thế giới bằng cách tấn công não bộ. Những người Mỹ bị nhiễm bệnh bị buộc phải vào các trại cách ly được gọi là Q-Zones, trong khi một số người chiến đấu chống lại những hạn chế tàn bạo này. Giữa bối cảnh đó là câu chuyện tình yêu chớm nở giữa một người chuyển phát hàng bằng xe máy tên là Nico (K.J. Apa), có miễn dịch hiếm, và Sara (Sofia Carson), một nghệ sĩ trẻ được cho là đã bị nhiễm bệnh.

Craig Robinson, Bradley Whitford, Peter Stormare, Alexandra Daddario, Paul Walter Hauser và Demi Moore cũng góp mặt trong bộ phim của đạo diễn Adam Mason.

Adam Fogelson của STXfilms cho biết: “Đại dịch đã ảnh hưởng đến mọi khía cạnh kinh doanh của chúng tôi, từ sản xuất đến phát hành, nhưng Songbird chứng minh rằng một hãng phim nhanh nhạy như STX có thể tìm ra những cách hiệu quả và có lợi nhuận để làm được phim, như chúng tôi đã làm tương tự với Greenland My Spy trong thời buổi khó khăn này. Buổi trình diễn phải tiếp tục.”

Universal và Cinemark ký thỏa thuận lịch sử thu hẹp cửa sổ phát hành phim sự kiện còn 31 ngày

Universal đã đạt được một thỏa thuận làm nên lịch sử với Cinemark Entertainment sẽ rút ngắn đáng kể thời gian chiếu rạp cho các bộ phim của họ ở phòng vé Hoa Kỳ — bao gồm phim sự kiện lớn và bom tấn — ngay cả sau khi đại dịch kết thúc.

Theo các điều khoản của thỏa thuận nhiều năm, một phim Universal có doanh thu từ 50 triệu USD trở lên ở phòng vé trong nước có thể được cung cấp tại nhà thông qua VOD cao cấp bắt đầu 31 ngày sau khi khởi chiếu trên màn ảnh rộng. (Cửa sổ này không áp dụng cho phát trực tuyến hoặc theo yêu cầu thông thường, mà chỉ PVOD.)

Cinemark, chuỗi rạp lớn thứ ba ở Mỹ, đã đồng ý tất cả các phim Universal, DreamWorks Animation và Focus Features khác sẽ được cung cấp PVOD sau 17 ngày, tương tự như thỏa thuận làm nên lịch sử mà Universal đã ký với AMC Entertainment vào cuối tháng 7.

Tin về Cinemark rất quan trọng vì một số lý do. Nó không chỉ đưa ra ý tưởng cửa sổ 31 ngày cho phim bom tấn hoặc phim sự kiện, điều đó còn có nghĩa là hai trong ba hệ thống rạp chiếu lớn nhất của Mỹ đang tham gia nỗ lực của Universal để phát hành sớm các bộ phim tại nhà và tạo ra một dòng doanh thu PVOD mới. Universal hiện có lợi thế hơn. Đây cũng là một chiến thắng cho Cinemark và các nhà rạp khác. Cửa sổ PVOD 31 ngày cho phim bom tấn cung cấp bảo hộ nhiều hơn cho chuỗi rạp so với khung 17 ngày.

Thỏa thuận của Cinemark tiếp tục làm thay đổi cảnh quan vào thời điểm nhà rạp bị COVID-19 bủa vây, không có gì chắc chắn về việc đi xem phim khi có vaccine.

Các điều khoản không được tiết lộ, nhưng Cinemark và AMC dự kiến sẽ chia sẻ doanh thu PVOD.

“Chúng tôi tin rằng một cửa sổ phát hành rạp năng động hơn, theo đó các rạp chiếu tiếp tục cung cấp bệ phóng ra mắt quy mô sự kiện cho các bộ phim tối đa hóa doanh thu phòng vé và thúc đẩy sự thành công của các kênh phân phối tiếp theo, vì lợi ích chung tốt nhất của các hãng phim, nhà rạp và, quan trọng nhất là người xem phim,” Giám đốc điều hành Cinemark Mark Zoradi (ảnh trên, phải) cho biết trong một tuyên bố.

Thỏa thuận bao gồm ít nhất đủ ba kỳ cuối tuần (17 ngày) độc quyền tại rạp đối với tất cả các bản phát hành rạp của Universal và Focus, sau đó hãng phim sẽ có tùy chọn cung cấp các tựa phim của mình trên PVOD. Bất kỳ tựa phim nào có doanh thu từ 50 triệu USD trở lên, bao gồm nhiều phim chuỗi, sẽ phát độc quyền ở các rạp trong ít nhất năm kỳ cuối tuần trọn vẹn (31 ngày).

“Mối quan hệ hợp tác kéo dài hàng thế kỷ của Universal với rạp chiếu bắt nguồn từ trải nghiệm xinê và chúng tôi cam kết hơn bao giờ hết để khán giả trải nghiệm phim của chúng tôi trên màn ảnh rộng,” Donna Langley, Chủ tịch Universal Filmed Entertainment Group (ảnh trên, trái) cho biết.

Phó chủ tịch UFEG kiêm giám đốc phân phối Peter Levinsohn đóng vai trò quan trọng trong thương vụ cùng với Langley.

Universal Pictures, Focus Features và DreamWorks Animation còn lại năm bản chiếu rạp trên lịch năm 2020: The Croods: A New Age (25 tháng 11), Half Brothers (4 tháng 12), All My Life (4 tháng 12), News of the World (ngày 25 tháng 12) và Promising Young Woman (ngày 25 tháng 12).

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Times,
Global Times, Yhe Hollywood Reporter