Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Universal khởi động lại Vua Bọ Cạp

16/11/2020

The Scorpion King của Dwayne Johnson đang tìm cách trị vì một lần nữa. The Hollywood Reporter đã xác nhận Universal đang phát triển bản khởi động lại của bộ phim năm 2002.

CHÂU Á

Liên hoan phim Macao 2020: Ninh Hạo làm chủ tịch Ban giám khảo, Hirokazu Kore-eda nhận Giải Đặc biệt

Đạo diễn Trung Quốc Ninh Hạo (ảnh trên, trái) sẽ làm trưởng ban giám khảo tại phiên bản số sắp tới của Liên hoan Điện ảnh và Giải thưởng Quốc tế Macao (IFFAM). Liên hoan năm nay cũng sẽ tôn vinh đạo diễn tác gia Nhật Bản Hirozaku Kore-eda (ảnh trên, phải) với giải thưởng ‘Khí chất Điện ảnh’.

Phiên bản thứ năm của sự kiện này, sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 8/12, thông báo chương trình đầy đủ với tất cả các phim đều có sẵn trực tuyến qua hệ thống phát dành riêng. Các buổi trò chuyện với các nhà làm phim, In Conversation, sẽ diễn ra thật cũng như lễ bế mạc trao giải, nơi Kore-eda sẽ nhận giải thưởng đặc biệt.

Đạo diễn Ninh Hạo (Breakup Buddies, Crazy Alien) dẫn đầu một ban giám khảo quốc tế bao gồm đạo diễn người Lào Mattie Do (Dearest Sister, The Long Walk), nữ diễn viên người Đức Nina Hoss (Yella, Homeland) nhà làm phim Singapore Eric Khoo (Be With Me, My Magic) và nhà sản xuất Hồng Kông Lợi Nhã Bác.

Các phim tranh giải quốc tế, bao gồm một giải thưởng 60.000 USD, bao gồm phim đầu tay của Viggo Mortenson Falling, Love Poem đã thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế FIRST năm nay, bộ phim thắng giải ở Jeonju Black Light, phim thắng giải Rotterdam Tiger The Cloud In Her Room và các phim nhãn Cannes 2020 Limbo, Spring Blossom and Sweat.

Hạng mục World Panorama bao gồm Another Round của Thomas Vinterberg, First Cow của Kelly Reichardt, Quo Vadis, Aida? của Jasmila Zbanic, Sun Children của Majid Majidi và A Balance của Yujiro Harumoto.

Hạng mục thể loại The Flying Daggers bao gồm Meander của Mathieu Turi, The Paper Tigers của Quoc Bao Tran và Relic của Natalie Erika James.

Và hạng mục giới thiệu đặc biệt 2020 IFFAM sẽ bao gồm bộ phim yêu nước hoành tráng của Trung Quốc My People, My Homeland, phim hoạt hình Pháp Calamity đạo diễn Remi Chayé, phim hài Nhật Bản Tonkatsu DJ Agetaro, phim tài liệu COVID-19 76 Days, và phim ngắn Hồng Kông A Dream Of A Lifetime.

Parasite của Bong Joon Ho, Give Me Liberty của Kirill Mikhanovsky và Buoyancy của Rodd Rathjen là những cái tên chiến thắng nổi bật tại IFFAM năm ngoái.

Đạo diễn Ninh Hạo, Nina Hoss, Kore-eda, Mortensen và đạo diễn Hàn Quốc Hur Jin Ho đều sẽ tham dự trong loạt In Conversation sẽ được phát trên mạng, miễn phí.

Trong một thông báo, Mike Goodridge, đạo diễn nghệ thuật IFFAM, nói: “Những thử thách chưa từng có tiền lệ của năm 2020 có thể có nghĩa là chúng tôi không thể chiếu chương trình của IFFAM ở rạp và không thể chào đón bất cứ khách quốc tế nào tới Macao, nhưng điều này không làm chúng tôi ngừng truyển tải 31 bộ phim xuất sắc được lựa chọn tới khán giả ở Macao và Hồng Kông trên hạ tầng riêng của mình. Các phim sẽ được chiếu vào những ngày cụ thể, và chúng tôi muốn tái hiện ít nhất sự hào hứng của trải nghiệm liên hoan bằng việc mang đến giới thiệu từ các đạo diễn, giải thưởng do ban giám khảo đánh giá, và loạt đối thoại với năm đạo diễn tầm cỡ thế giới. Chúng tôi đương nhiên kỳ vọng sẽ trở lại rạp năm 2021 và, trong lúc đó, chúng tôi rất vui được mang đến cho khán giả liên hoan năm nay.”

Quyền phát trực tuyến các phim IFFAM sẽ có mặt trên Shift72, với khán giả có thể xem mỗi phim trên hạ tầng này trong vòng 24 tới 48 tiếng sau khi thuê. Vé được bán từ ngày 13/11.

Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia Now, We Are Breaking Up

Đã một thời gian từ khi khán giả được nhìn ngắm nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo trên màn ảnh nhỏ - lần gần nhất là khi cô diễn cặp với Park Bo Gum trong Encounter, phát sóng từ cuối năm 2018 tới đầu năm ngoái. Tuy nhiên, tin gần đây mang đến hy vọng cho người hâm mộ, khi nữ diễn viên 38 tuổi hiện thương thảo để nhận vai một nhà thiết kế trong bộ phim sắp tới Now, We Are Breaking Up.

Now, We Are Breaking Up tập trung vào một người phụ nữ trung niên đi tìm sự cân bằng giữa tình yêu, công việc và gia đình. Nhân vật chính là Ha Young Eun 38 tuổi, trưởng nhóm thiết kế thực tế và cứng rắn trong một công ty thời trang. Thông minh và cẩn trọng, cô tin rằng vô ích khi dựa dẫm vào đàn ông và quyết định một mình chinh phục cả vẻ đẹp và thành công.

Được biết, nhóm sản xuất đã hai lần mời Song Hye Kyo vào vai Young Eun. Theo nguồn tin, sau khi nữ diễn viên lần đầu từ chối đề nghị, họ đã thử mời Park Soo Ae. Tuy nhiên, Park Soo Ae rút do trùng lịch làm việc, thế là nhóm quyết định thử mời Song Hye Kyo lần nữa. Trả lời tin đồn, đại diện UAA chia sẻ, “Cô ấy vẫn đang cân nhắc lời đề nghị.”

Vì Song Hye Kyo chỉ chấp nhận các công việc quảng cáo và chụp ảnh từ khi ly hôn Song Joong Ki năm 2019, người hâm mộ rất hào hứng về tiềm năng diễn xuất trở lại. Hơn nữa, Now, We Are Breaking Up sẽ được lèo lái bởi một nhóm quyền lực, nên bộ phim dự kiến sẽ có chất lượng cao. Phim do biên kịch Je In của Misty (2018) viết kịch bản và Lee Gil Bok đạo diễn, người từng chỉ đạo Dr. Romantic 2 (2020) và My Love From the Star (2013).

QUỐC TẾ

Mads Mikkelsen đàm phán bước đầu để thay Johnny Depp trong Fantastic Beasts

Chưa đầy một tuần sau thông báo sự ra đi của Johnny Depp, Warner Bros. bắt đầu đàm phán với Mads Mikkelsen để thay thế Depp trong loạt phim Fantastic Beasts.

Do David Yates đạo diễn, phim đang được sản xuất với Jude Law và Eddie Redmayne trong vai Albus Dumbledore và Newt Scamander. Depp đã đóng vai nhân vật phản diện trung tâm, Gellert Grindelwald, một vai diễn cần được nhanh chóng điền vào chỗ trống để kịp ra mắt vào tháng 7 năm 2022.

Grindelwald là phù thủy nguy hiểm có mối quan hệ lãng mạn với Dumbledore. Nhân vật từng do Colin Farrell thủ vai trong bộ phim Fantastic Beasts năm 2016, trong đó phù thủy này mang một danh tính khác. Sau đó được tiết lộ là Grindelwald, với Depp đảm nhận vai diễn ở phần cuối bộ phim đầu tiên và là nhân vật chính cho phần thứ hai của loạt phim vào năm 2018.

Việc Depp bị loại khỏi vai xảy ra sau khi nam diễn viên thua vụ kiện phỉ báng chống lại News Group Newspaper, nhà xuất bản của The Sun, Anh. Depp đã kiện nhà xuất bản có trụ sở tại Vương quốc Anh này vì hành vi phỉ báng vào ngày 17 tháng 4 năm 2018, bài báo có tiêu đề “Làm sao JK Rowling có thể ‘thực sự hạnh phúc’ khi tuyển người đánh vợ Johnny Depp trong bộ phim Fantastic Beasts mới?”

Warner Bros. yêu cầu nam diễn viên rời khỏi vai diễn, Depp đã viết trong một bài đăng trên Instagram vào ngày 6 tháng 11 rằng anh đồng ý thôi việc. (Sau đó, The Hollywood Reporter tiết lộ Depp đã quay một cảnh của phần ba trước khi bị yêu cầu rời vai, nhưng vẫn sẽ được trả đủ thù lao).

Mikkelsen đã đóng cả điện ảnh và truyền hình, danh mục thành tích bao gồm vai Hannibal Lecter trong Hannibal của Bryan Fuller, Doctor Strange của Marvel, và trong phim James Bond Casino Royale. Anh đang xuất hiện trong bộ phim Đan Mạch Another Round do StudioCanal phát hành.

Scorpion King khởi động lại ở Universal

Biên kịch Jonathan Herman, từng được đề cử Oscar với kịch bản phim Straight Outta Compton, đang chấp bút cho Seven Bucks Productions của Johnson và Dany Garcia.

Vua Bọ Cạp là phần phụ của loạt phim Xác ướp Ai Cập của Brendan Fraser, Vua Bọ Cạp của Johnson là nhân vật phản diện trong The Mummy Returns năm 2001. Năm tiếp theo, Johnson dẫn dắt bộ phim của riêng mình, một phần tiền truyện kể câu chuyện của chiến binh sa mạc Mathayus. Vua Bọ Cạp kiếm được 178,7 triệu đôla toàn cầu và đưa Johnson trở thành kép chính.

Phiên bản này được miêu tả là hiện đại không lấy bối cảnh quá khứ xa xôi như bản gốc. Johnson sẽ không thể hiện lại vai diễn chính của anh, nhưng có thể xuất hiện trong phim với tư cách khác.

“Vua Bọ Cạp là vai diễn đầu tiên của tôi trên màn bạc và tôi rất vinh dự và vui mừng được tưởng tượng lại và truyền tải thần thoại thú vị này cho một thế hệ hoàn toàn mới.” Johnson nói trong một tuyên bố. “Tôi đã không có được sự nghiệp mà tôi may mắn được có nếu không có The Scorpion King và tôi rất vui khi chúng tôi tại Seven Bucks Productions có thể giúp tạo ra những cơ hội tương tự cho các diễn viên chăm chỉ khác ngày nay. Tôi tin Jonathan Herman sẽ làm hết mình để mang đến một kịch bản tuyệt vời cho khán giả toàn cầu của chúng tôi.”

Giám đốc chế tác cấp cao của Universal Jay Polidoro và giám đốc sáng tạo Tony Ducret sẽ giám sát dự án cho Universal. Herman, cũng đang phát triển bản khởi động lại Scarface.

Michael Bay hợp tác với Jake Gyllenhaal cho phim ly kỳ Ambulance

Michael Bay đang tăng tốc với dự án tiếp theo. Nhà làm phim sẽ đạo diễn Ambulance, bộ phim ly kỳ có Jake Gyllenhaal đang đàm phán để đóng vai chính.

Phim kể về hai anh em ăn trộm một chiếc xe cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp chở một nữ nhân viên y tế và một bệnh nhân đang nguy kịch. Gyllenhaal sẽ đóng vai người anh. Các nguồn tin nói rằng Dylan O’Brien được chào vai người em trai và Eiza González được chào vai nữ nhân viên y tế. Tuy nhiên, các nguồn tin thận trọng nói rằng chưa có thỏa thuận nào được chốt.

Chris Fedak, đồng sáng tạo Prodigal Son của Fox, viết kịch bản, được miêu tả là có yếu tố hành động-ly kỳ như Speed Training Day. Đạo diễn Bay hình dung đây là phim xoay quanh nhân vật, thoát ra khỏi những dự án cháy nổ tiêu chuẩn của ông. Endeavour Content sẽ sản xuất Ambulance, và Universal đang trong những đàm phán cuối cùng để làm nhà phân phối.

Phim mới nhất do Bay đạo diễn là 6 Underground của Netflix, và ông đang cân nhắc giữa Ambulance với một phim chuyển thể trò chơi điện tử kinh phí lớn tại Sony, nhưng bộ phim có nội dung ly kỳ này đã thắng, vì việc quay phim thân thiện với COVID hơn. Ambulance đang nhắm quay ở Los Angeles, nơi bộ phim ly kỳ Songbird do Bay sản xuất đã quay trong thời đại COVID-19.

Gyllenhaal đóng trong Spider-Man: Far From Home năm ngoái và gần đây ký hợp đồng đóng vai cựu sếp Paramout Robert Evans trong Francis and The Godfather, một cái nhìn hậu trường về quá trình làm phim The Godfather.

Netflix mua quyền phát hành quốc tế bộ phim có Tom Hanks đóng chính News of the World

News of the World sẽ đi khắp thế giới qua Netflix.

Dịch vụ phát trực tuyến đang hoàn tất thỏa thuận về quyền phân phối quốc tế cho bộ phim do Tom Hanks đóng chính, với Universal Pictures vẫn giữ quyền phát hành trong nước.

Universal đã có ngày phát hành vào 25 tháng 12 tại Bắc Mỹ, với bộ phim được kỳ vọng sẽ là đấu thủ trong mùa giải năm nay.

Mặc dù thỏa thuận chưa chốt, nhưng nó cũng tương tự các thỏa thuận khác được dịch vụ phát trực tuyến này tiến hành với các phim hãng lớn, trong đó có quyền phát hành quốc tế cho The SpongeBob Movie: Sponge on the Run của Paramount Animation.

Bộ phim do Paul Greengrass đạo diễn theo chân Đại úy Jefferson Kyle Kidd, một cựu chiến binh của ba cuộc chiến tranh, đi từ thị trấn này sang thị trấn khác làm người kể chuyện thời sự. Đến Texas, anh tình cờ gặp Johanna, một đứa trẻ 10 tuổi được người Kiowa nhận nuôi sáu năm trước và lớn lên như một thành viên bộ lạc. Cặp đôi bắt đầu cuộc hành trình khi Kidd đồng ý giao đứa trẻ về nơi mà cô bé thuộc về theo luật pháp quy định.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars, The Hollywood Reporter