Tin tức

Kim Hee Sun: Từ ngôi sao quảng cáo trở thành nữ diễn viên diễn xuất đa dạng vai

16/11/2020

Gần ba thập kỷ đã trôi qua kể từ khi Kim Hee Sun ― khi đó vẫn còn đang học trung học ― lần đầu tiên đặt chân vào làng giải trí năm 1993, với một quảng cáo truyền hình đã ngay lập tức đưa cô trở thành sao.

Bắt đầu từ một ngôi sao quảng cáo trẻ, Kim Hee Sun đã trở thành một trong những nữ diễn viên được yêu mến và nổi tiếng nhất Hàn Quốc, xuất hiện trong hơn 30 phim điện ảnh và truyền hình, trong đó có My Fair Lady (2003), Faith (2012) và The Myth của Thành Long năm 2005.

Kim Hee Sun tại buổi đọc kịch bản phim bộ truyền hình Alice

Kim Hee Sun 43 tuổi, là mẹ của một cô con gái 11 tuổi, tin rằng sự nghiệp của cô còn lâu mới kết thúc. Và với vai trò làm mẹ và làm vợ, cô có thể mở rộng sang các lĩnh vực khác mà nhiều năm trước đây cô không nhận.

“Tôi muốn thể hiện những khía cạnh khác nhau của mình (với người hâm mộ) thông qua việc đóng nhiều nhân vật khác nhau. Tôi muốn mọi người nghĩ, ‘ồ, hóa ra là Kim Hee Sun có thể diễn được vai đó,’” Kim Hee Sun nói trong một phỏng vấn trực tuyến với Korea Times.

Suy nghĩ đó đã đưa cô đến vai chính trong phim bộ truyền hình khoa học giả tưởng Alice, kết thúc với tỷ suất người xem 9,1% gần đây.

Bộ phim có chủ đề du hành thời gian kể câu chuyện anh chàng thám tử bảo thủ Jin Gyeom (Joo Won) trong lúc nỗ lực tìm ra kẻ giết mẹ mình lại khám phá ra sự thật về một nhóm du hành thời gian.

Kim Hee Sun khi là Sun Young, nhà du hành thời gian nắm giữ chìa khóa của cỗ máy thời gian, mẹ của Jin Gyeom (Joo Won)

Kim Hee Sun đóng kép hai vai ― nhà vật lý thiên tài Tae Yi, người giúp Jin Gyeom giải quyết bí ẩn về cỗ máy và vụ án của mẹ anh, và vai mẹ của anh, Sun Young, một nhà du hành thời gian nắm giữ chìa khóa của cỗ máy thời gian.

“Đóng kép hai vai rất khó,” Kim Hee Sun nói. “Có những cảnh, tôi phải chuyển nhân vật xoành xoạch. Và giá có thêm chút thời gian giữa những lần chuyển vai thì tôi sẽ tập trung (vào từng vai) được tốt hơn.

“Nếu tôi không thể thực hiện tốt cả hai vai, tôi sợ sẽ có vết ố trong sự nghiệp của mình... Kỳ vọng cao của tôi đối với bộ phim và bản thân càng gây khó khăn hơn.”

Một số cảnh hành động trong phim đòi hỏi cô phải đá, nhảy và đánh kiếm ― điều mà cô chưa bao giờ làm ― và cô đều hoàn thành tốt. Kim Hee Sun nói cô rất vui với kết quả cuối cùng. “Tôi nghĩ đó là những đỉnh cao của các tác phẩm thuộc thể loại giả tưởng... rất khó diễn nhưng rất thú vị và được thỏa mãn (khi xem thành phẩm cuối cùng),” cô nói. “Và những cảnh hành động, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy chúng hiển thị quá đẹp với hiệu ứng âm thanh và đồ họa.”

Kim Hee Sun khi là Tae Yi, người giúp Jin Gyeom giải quyết bí ẩn về cỗ máy, cộng sự của anh ― phát triển mối quan hệ lãng mạn với anh

Kim Hee Sun cho biết cô đã khám phá niềm vui khi đóng các pha hành động và bày tỏ hy vọng sẽ có nhiều vai diễn hành động hơn trong phim điện ảnh và truyền hình.

Kết hôn năm 2007, Kim Hee Sun cho biết cô đã sử dụng kinh nghiệm làm mẹ của mình để đóng vai Sun Young. “Tôi đã tưởng tượng ra cảnh sau khi tôi chết thì con gái tôi sẽ thế nào và tôi sẽ cảm thấy thế nào,” cô nói. “Vì vậy, tôi rơi nước mắt khi chỉ nhìn Joo Won, và thực sự xúc động.”

Vào vai mẹ của Jin Gyeom và cộng sự của anh ― phát triển mối quan hệ lãng mạn với anh ― trong cùng một ngày, Kim Hee Sun nói cô phải rất cố gắng để hóa thân từng nhân vật.

“Khi tôi ăn mặc để là Sun Young, cách tôi nhìn Joo Won cũng khác (so với khi trong phục trang thành Tae Yi),” cô nói. “Nhân vật của Joo Won từ bỏ tài sản của mẹ để cứu Tae Yi. Vì vậy, khi là Tae Yi, cảm giác trân trọng (hơn là lãng mạn) khi thấy cậu ấy hy sinh vì cô.”

Một số cảnh hành động trong phim đòi hỏi cô phải đá, nhảy và đánh kiếm ― điều mà cô chưa bao giờ làm ― và cô đều hoàn thành tốt

Mỗi khi hoàn thành một dự án lớn, Kim Hee Sun nói cô cố gắng tìm cái gì mới để làm, một thứ gì để cô có thể tận hưởng cho đến lúc có dự án điện ảnh hoặc truyền hình kế tiếp. Và lần này, đó là YouTube.

“Là một ý tưởng ngông cuồng (về việc mở kênh của riêng tôi),” cô nói. “Nhưng tôi biết rất nhiều nhà hàng ẩn, chẳng hạn những nhà hàng không có trên bản đồ và thậm chí không có bảng hiệu. Tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi chia sẻ video giới thiệu những địa điểm đó.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdieanh.com
Nguồn: Korea Times