Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Brad Pitt và Leonardo DiCaprio đóng phim của Tarantino

05/03/2018

Tính tới giờ, thông tin về Once Upon a Time In Hollywood chỉ là nhiều lời phỏng đoán, rằng bộ phim sẽ kể về kẻ giết người khét tiếng Charles Manson. Manson từng giết nữ diễn viên Sharon Tate và bốn người khác ở Los Angeles.

CHÂU Á

Cheese in the Trap dành suất chiếu trước đặc biệt cho người hâm mộ webtoon nguyên tác

Bộ phim chuyển thể điện ảnh truyện tranh mạng Cheese in the Trap sẽ có một buổi chiếu VIP đặc biệt vào ngày 7/3 dành riêng cho người hâm mộ webtoon nguyên tác.

Cheese in the Trap là câu chuyện ly kỳ-lãng mạn về mối quan hệ giữa cô sinh viên Hong Seol (Oh Yeon Seo) và anh bạn cùng lớp Yoo Jung (Park Hae Jin). Hong Seol là một sinh viên chăm chỉ xuất thân trong gia đình kinh tế khó khăn còn Yoo Jung là chàng trai dường như hoàn hảo với vẻ ngoài đẹp trai, điểm số cao và tính cách cuốn hút.

Buổi chiếu đặc biệt cho người hâm mộ webtoon cho họ cơ hội để gặp các ngôi sao của bộ phim trước khi chính thức phát hành ở các rạp nội địa từ ngày 14/3. Các diễn viên Park Hae Jin và Oh Yeon Seo cùng các diễn viên khác từ bộ phim sẽ đều tham dự.

Những người đã mua ít nhất 3 tập phim bản truyền hình trên Naver Webtoon có thể đăng ký giành vé tới buổi chiếu đặc biệt này.

Queen of Mystery trở lại với nhiều tiếng cười hơn

Queen of Mystery trở lại mùa thứ hai, trở thành bộ phim truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc trên một kênh truyền hình lớn sản xuất mùa thứ hai với cùng biên kịch, dàn diễn viên.

Tại một sự kiện truyền thông tổ chức ở Seoul mới đây, nhà sản xuất Choi Yoon Suk nói mùa mới này kể câu chuyện hài hước, căng thẳng và hấp dẫn hơn mùa đầu.

Nhân vật chính Yoo Seol Ok đã ly hôn. Cô không còn là bà nội trợ mà thử thách bản thân để nhận ra ước mơ cả đời là trở thành cảnh sát điều tra.

“Khi Yoo Seol Ok trở thành một nữ cảnh sát, quy mô điều tra của cô lớn hơn. Cô không còn chỉ giải quyết các vụ nhỏ xảy ra trong khu vực xung quanh nữa,” nhà sản xuất cho biết.

Mùa đầu tiên của Queen of Mystery phát sóng trên KBS2 từ ngày 5/4 tới 25/5 năm 2017, xoay quanh Yoo Seol Ok, do Choi Kang Hee thủ vai, vợ của một công tố viên có ước mơ cả đời là trở thành cảnh sát, và cảnh sát điều tra Ha Wan Seung.

Cả hai tạo thành cặp đôi bất đắc dĩ và hợp tác phá nhiều vụ án. Khi Yoo Seol Ok trở thành cảnh sát trong mùa mới này, kỹ năng và trực giác điều tra của cô dự là sẽ cải thiện, và việc bộ đôi làm việc chung sẽ mạnh mẽ hơn, nhà sản xuất cho biết, hứa hẹn những câu chuyện nhiều hành động và thực tế hơn.

“Chúng tôi có sự hòa hợp tốt với nhau trong mùa đầu. Tôi đã luôn vui vẻ tới trường quay và mong chúng tôi có thể lại làm việc chung trong tương lai,” nam diễn viên Kwon Sang Woo, đảm nhận vai cảnh sát Ha nói. “Tôi rất mừng chúng tôi lại cộng tác để quay phần hai.”

Phim Mulan người đóng lùi tới mùa xuân 2020

Disney từ lâu đã biết mình sẽ không kịp hạn phát hành ban đầu trong năm 2018 sau khi tổ chức cuộc tìm kiếm ngôi sao của bộ phim kéo dài cả năm để cuối cùng chọn nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi hồi tháng 11.

Phiên bản Mulan của đạo diễn Niki Caro có ngày phát hành mới: 27/3/2020, Disney tuyên bố.

Bộ phim ban đầu dự kiến mở màn ngày 2/11/2018, nhưng mất hơn một năm để tìm ngôi sao, nữ diễn viên Lưu Diệc Phi, sau công cuộc tìm kiếm toàn cầu. Một đội ngũ đạo diễn chọn vai đã đi năm châu lục và xem gần 1.000 ứng cử viên cho phiên bản kể lại câu chuyện hoạt hình nhạc kịch kinh điển năm 1998 Mulan của Disney.

Disney cũng đưa ra một loạt thay đổi khác trong lịch phát hành, bao gồm đưa Avengers: Infinity War của Marvel lên sớm một tuần vào ngày 27/4, và thông báo dự án về Christopher Robin chưa có tựa sẽ chính thức gọi là Chritopher Robin.

Hãng phim cũng loại Nicole có sự tham gia của Anna Kendrick trong vai Bà già Noel ra khỏi lịch phát hành rạp, vốn được dự kiến là vào ngày 8/11/2019. Nguồn tin cho biết Disney dự định đưa bộ phim lên dịch vụ trực tuyến sắp ra mắt của mình, kế hoạch ra mắt đâu đó trong năm 2019.

Cuối cùng, Disney đặt lịch cho không ít hơn 25 dự án chưa có tựa tới tận 2023, bao gồm 16 phim người thật, sáu phim Marvel và ba phim hoạt hình, bao gồm hai của Pixar.

Trên mặt trận Marvel, Disney đẩy một phim chưa có tựa lên 31/7/2020 (từ 7/8/2020) và đặt lịch cho sáu phim Marvel khác: 7/5/2021; 30/7/2021; 18/2/2022; 6/5/2022; và 29/7/2022.

Thị trường điện ảnh Trung Quốc phá kỷ lục quốc gia và thế giới

Phòng vé Trung Quốc đã thu được hơn 10 tỉ nhân dân tệ trong tháng 2, đạt mức cao mới cho ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc cũng như lập kỷ lục thế giới mới.

Theo dữ liệu của Cục Điện ảnh thuộc Tổng cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (SAPPRFT), thu nhập từ tất cả các bộ phim được chiếu khắp Trung Quốc là 10,13 tỉ nhân dân tệ (1,594 tỉ đôla Mỹ) trong tháng 2, phá kỷ lục quốc gia về doanh thu phòng vé trong một tháng là 7,37 tỉ nhân dân tệ của tháng 8/2017. Con số này cũng vượt qua kỷ lục thế giới về doanh thu vé trong một tháng, là kỷ lục doanh thu được xác lập ở Bắc Mỹ với 1,395 tỉ đôla vào tháng 7/2011.

Nhờ dịp tết, doanh thu phòng vé Trung Quốc đạt hơn 5,44 tỉ nhân dân tệ (856 triệu đôla) trong kỳ nghỉ kéo dài một tuần, vốn là mùa phim sinh lợi nhất ở quốc gia này và tiếp tục tăng vọt ngay cả sau kỳ nghỉ.

Chỉ riêng ngày mồng một Tết (16 tháng 2), thị trường Trung Quốc đã thu về hơn 1,26 tỉ nhân dân tệ (198,4 triệu đôla) doanh thu vé, kỷ lục mới trong một ngày cho bất kỳ thị trường đơn lẻ nào trên thế giới — phá kỷ lục trước đó khi Star Wars: The Force Awakens và các bộ phim khác đã thu về 137 triệu đôla ở Bắc Mỹ vào ngày 18/12/2015.

Một lý do cho cơn cuồng phim gần đây là chất lượng phim Trung Quốc ngày càng tăng. Một cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu nghệ thuật điện ảnh Trung Quốc và công ty tư vấn giải trí hàng đầu Trung Quốc Entgroup cho thấy khán giả Trung Quốc có mức độ hài lòng trung bình là 83,4/100 đối với những bộ phim mùa tết năm nay, mức cao nhất so với cùng kỳ mỗi năm.

Có ba phim bom tấn đạt được hơn 2 tỉ nhân dân tệ (315,6 triệu đôla) mỗi phim, lần đầu tiên trong lịch sử ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc. Báo cáo của Cục Điện ảnh đã tính tổng cộng có 8,22 triệu suất chiếu trong tháng 2, thu hút 259 triệu lượt xem phim ở các rạp trên cả nước.

Trong số các kỷ lục khác, Trung Quốc hiện cũng có nhiều phòng chiếu nhất thế giới. Theo số liệu thống kê, có 9.914 rạp chiếu và 53.824 màn hình — 47.466 trong số đó được trang bị chiếu phim 3D.

Trong những tháng còn lại của năm 2018, có nhiều tiềm năng để phá thêm nhiều kỷ lục nữa vì các đạo diễn lớn sẽ phát hành các tựa mới, như Shadow của Trương Nghệ Mưu, Hidden Man của Khương Văn và Crazy Alien của Ninh Hạo. Trong khi đó, các diễn viên trở thành đạo diễn Hoàng Bột và Lưu Nhược Anh cũng sẽ trình làng tác phẩm đầu tay của họ.

Các nhà phân tích dự đoán lạc quan rằng tổng doanh thu của thị trường điện ảnh Trung Quốc năm 2018 có thể đạt 70 tỉ nhân dân tệ (11,03 tỉ USD), một bước nhảy vọt rất lớn từ 55,91 tỉ nhân dân tệ (8,8 tỉ USD) của năm 2017. Con số này cũng sẽ giúp Trung Quốc trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

10 phim doanh thu cao nhất trong tháng 2/2018 ở Trung Quốc

Detective Chinatown 2 - 2,86 tỉ tệ (450,9 triệu đôla)
Operation Red Sea - 2,49 tỉ tệ (392,57 triệu đôla)
Monster Hunt 2 - 2,1 tỉ tệ (331 triệu đôla)
The Monkey King 3 - 702 triệu tệ (110,68 triệu đôla)
Boonie Bears: The Big Shrink - 560 triệu tệ (88,29 triệu đôla)
Secret Superstar - 260 triệu tệ (41 triệu đôla; tổng cộng 746 triệu tệ từ tháng 1)
Till the End of the World - 233 triệu tệ (36,73 triệu đôla)
The Faces of My Gene - 145 triệu tệ (22,86 triệu đôla)
Maze Runner: The Death Cure - 120 triệu tệ (18,92 triệu đôla; tổng cộng 314 triệu tệ từ tháng 1)
Forever Young - 110 triệu tệ (17,34 triệu đôla; tổng cộng 753 triệu tệ từ tháng 1)

Trần Kiện Phong quay lại Hồng Kông đóng Hỏa tốc cứu binh 5

Trần Kiện Phong (trái) và Dương Tư Kỳ

Trần Kiện Phong sẽ trở lại Hồng Kông quay phim bộ truyền hình Hỏa tốc cứu binh 5 với Dương Tư Kỳ. Những năm gần đây phim Trần Kiện Phong đóng phim ở Trung Quốc đại lục.

Mặc dù từng đóng cảnh sát và luật sư, đây sẽ là lần đầu tiên nam diễn viên 39 tuổi này đóng vai đội trưởng đội cứu hỏa và cứu hộ khẩn cấp thuộc Sở Cứu hỏa Hồng Kông. Xa lạ với nghề nghiệp này, Trần Kiện Phong cho biết anh bắt đầu nhận thức tầm quan trọng của công việc cứu hộ chỉ trong vài năm gần đây. Hiển nhiên đã nghiên cứu cho vai diễn mới của mình, Trần Kiện Phong giải thích ngắn gọn, “Họ đã trở nên nổi tiếng hơn trong những năm gần đây, nhưng tất nhiên tôi không muốn nhìn thấy họ thường xuyên. Ví dụ, nhiều năm trước, họ đã có mặt để giúp vụ tai nạn lớn ở Đại Phố; họ đã bảo vệ hiện trường cũng như giải cứu nạn nhân.”

Mặc dù cứu hộ là công việc vất vả, nhưng Trần Kiện Phong cho biết quá trình quay phim không hề mệt mỏi như anh nghĩ. Anh cười lớn, “Có một sự khác biệt khi làm thành viên trong nhóm và làm đội trưởng; đội trưởng chỉ ra lệnh và chịu trách nhiệm. Tôi muốn đây là cơ hội để giới thiệu nghề nghiệp này cho tất cả mọi người và để cho mọi người hiểu được tổn hại tâm lý và căng thẳng mà họ phải chịu đựng. Đây là lý do tại sao nên hỗ trợ và quan tâm những người lính cứu hỏa của chúng ta.”

Làm việc ở Trung Quốc đại lục, Trần Kiện Phong nói đùa rằng trở lại làm việc tại Hồng Kông là chuyến đi mỗi năm. Trần Kiện Phong cho biết trong bốn năm qua anh được tiếp cận nhiều lần để mời đóng phim ở Hồng Kông, nhưng lịch làm việc của anh không thể đáp ứng được. Về các hoạt động đóng phim trong tương lai ở Hồng Kông, Trần Kiện Phong nói anh muốn tập trung nhiều hơn việc học vì anh dự định tham gia một khóa học diễn xuất ở một trường nghệ thuật châu Âu.

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông 2018 khai mạc với hai phim Đài Loan

Bộ phim Đài Loan-Nhật Bản Omotenashi sẽ là một trong hai phim mở màn Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông, diễn ra từ ngày 19/3 đến 5/4/2018.

Omotenashi, xuất phẩm đồng sản xuất Đài Loan-Nhật Bản, do Trần Ngọc Kiệt đạo diễn và đóng chính cùng Vương Bách Kiệt của Đài Loan, Rena Tanaka và Kimiko Yo của Nhật Bản, kể câu chuyện về cuộc gặp gỡ giữa hai gia đình tại khách sạn tắm nước nóng cũ bên hồ Biwa ở Nhật.

Khoảng 90% bộ phim được quay ở Kansai, Nhật Bản.

Trần Ngọc Kiệt nói anh rất vui vì bộ phim đã được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông năm nay, đặc biệt đối với dàn diễn viên vì công việc nặng nhọc và diễn xuất tuyệt vời của họ cuối cùng sẽ được chia sẻ với công chúng. Anh đặc biệt ca ngợi màn diễn xuất của Vương Bách Kiệt và Tanaka.

Vì câu chuyện được lấy bối cảnh chủ yếu ở Osaka và Kyoto, Vương Bách Kiệt phải nói tiếng Anh và Tanaka nói tiếng Trung Quốc trong phim, đạo diễn cho biết họ phải luyện tập rất nhiều.

Vào vai một người Mỹ gốc Hoa trong phim, Vương Bách Kiệt nói anh đã theo học một lớp tiếng Anh hàng ngày và yêu cầu giáo viên dạy tiếng Anh của mình giúp anh đọc kịch bản bằng tiếng Anh.

“Tôi cũng quan sát cách người Mỹ đi đứng nói năng. Giống như học hỏi nghi thức, vì vậy tôi có thể đóng thuyết phục một người tay mơ,” anh nói.

Trong khi đó, bộ phim khác được chọn để khai mạc Liên hoan phim Hồng Kông cũng là một phim Đài Loan, Xiao Mei, do Ma Nhân Hoàng đạo diễn. Trước đó phim này đã được chọn cho hạng mục Panorama của Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 2018 vừa kết thúc ngày 25/2.

QUỐC TẾ

Chris Hemsworth đàm phán đóng phim ăn theo Men in Black

Chris Hemsworth đang trong quá trình thương thảo để đóng vai chính trong một bộ phim ăn theo loạt phim khoa học viễn tưởng của Sony, Men in Black.

F. Gary Gray (Fate of the Furious) sẽ đạo diễn với kịch bản của Matt Holloway và Art Marcum. Hai biên kịch này cũng từng viết kịch bản Iron Man. Bộ phim dự kiến sẽ được phát hành vào 14/6/2019.

Giống cách Jurassic World đã tạo sức sống mới cho loạt phim Jurassic Park, bộ phim mới này của Sony sẽ kể về những nhân vật mới và sẽ không có sự xuất hiện của Đặc vụ K và J, do Tommy Lee Jones và Will Smith thủ vai.

Sony hy vọng bộ phim sẽ thu hút được nhiều diễn viên đa dạng và muốn những nhân vật chính của bộ phim gồm một nhân vật nam da trắng, một nhân vật nữ da màu và một người đàn ông lớn tuổi. Câu chuyện sẽ là một cuộc phiêu lưu toàn cầu.

Men in Black bản gốc do Smith và Jones đóng chính từng thu về 589 triệu USD phòng vé toàn cầu vào năm 1997. Cả hai cũng đóng chính trong hai phim tiếp theo, ra mắt vào năm 2002 và 2012. Toàn bộ loạt phim đã thu được hơn 1,5 tỉ đô la trên toàn thế giới.

Phim mới của Quentin Tarantino, Once Upon a Time In Hollywood sẽ do Brad Pitt và Leonardo DiCaprio đóng chính

Brad Pitt, trái, và Leonardo DiCaprio

Bộ phim tiếp theo của Quentin Tarantino sẽ mang tên Once Upon a Time In Hollywood và có sự tham gia của Brad Pitt và Leonardo DiCaprio.

Tính tới giờ, thông tin về bộ phim mới chỉ là nhiều lời phỏng đoán, rằng phim sẽ kể về kẻ giết người khét tiếng Charles Manson. Manson từng giết nữ diễn viên Sharon Tate và bốn người khác ở Los Angeles.

Tarantino miêu tả bộ phim là “một câu chuyện diễn ra tại Los Angeles vào năm 1969, đỉnh cao thời đại hippy của Hollywood. Hai nhân vật chính là Rick Dalton (Leonardo DiCaprio đóng), một ngôi sao thể loại phim viễn tây và người đóng thế của anh Cliff Booth (Brad Pitt đóng). Cả hai đều đang cố gắng sống sót trong một Hollywood mà họ không nhận ra nữa. Nhưng Rick có một người hàng xóm rất nổi tiếng... Sharon Tate."

Pitt từng đóng chính trong Inglourious Basterds do Tarantino đạo diễn. Bộ phim thu về hơn 321 triệu đôla toàn cầu và được đề cử tám giải Oscar, giành giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Christoph Waltz. DiCaprio từng đóng vai chính trong Django Unchained, bộ phim có doanh thu 425 triệu đôla toàn cầu và được đề cử năm giải Oscar, giành giải Kịch bản gốc xuất sắc cho Tarantino và Oscar thứ hai cho Waltz.

Từng có tin đồn Margot Robbie (I, Tonya) sẽ vào vai Tate nhưng tin này chưa được xác nhận.

Kristen Wiig thương thảo cho vai phản diện trong Wonder Woman 2

Warner Bros. có thể đã tìm thấy kẻ thù mới của Diana Prince.

Variety đưa tin, Kristen Wiig hiện là sự lựa chọn hàng đầu để đóng vai phản diện, Cheetah, trong phần tiếp theo của Wonder Woman bên cạnh Gal Gadot. Warner Bros. hiện chưa có bình luận chính thức về tin này.

Patty Jenkins sẽ trở lại viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất bộ phim, dự tính ra mắt 1/11/2019.

Người trong đoàn làm phim cho biết Wiig luôn có vị trí cao trong danh sách những diễn viên có thể vào vai phản diện của phần hai này. Hiện Wiig chưa chính thức nhận vai, nhưng cô đã có những cuộc họp với các nhà lãnh đạo của Warner Bros.

Được biết đến nhờ vai diễn trong các bộ phim hài Bridesmaids và Ghostbusters, Wiig cũng từng đóng chính trong các bộ phim The Martian và Where'd You Go, Bernadette? sắp ra mắt. Wonder Woman 2 sẽ là phim truyện tranh đầu tiên của cô.

Gemma Chan đóng vai người ngoài hành tinh trong Captain Marvel do Brie Larson đóng chính

Gemma Chan, diễn viên chính bộ phim truyền hình Humans của hãng AMC, sẽ cùng Brie Larson xuất hiện trong bộ phim mới nhất của Marvel Studios, Captain Marvel. Phim dự tính khởi quay vào tháng sau.

Các đạo diễn của Mississippi Grind, Anna Boden và Ryan Fleck sẽ đạo diễn bộ phim. Phim lấy bối cảnh những năm 1990 và kể về Carol Danvers (Larson đóng), một phi công không quân có ADN kết hợp với người ngoài hành tinh, dẫn tới việc cô có khả năng siêu nhiên.

Đây sẽ là bộ phim về nữ siêu anh hùng đầu tiên của Marvel.

Chan sẽ vào vai Captain Minnerva, người ngoài hành tinh thuộc chủng tộc Kree, và cũng là một nhà nghiên cứu về di truyền học. Cô là một trong những nhân vật phản diện trong truyện tranh của Marvel.

Chan sắp tới sẽ xuất hiện trong phim Crazy Rich Asians do Warner Bros. sản xuất, dựa theo tiểu thuyết của Kevin Kwan. Cô cũng từng góp mặt trong Transformers: The Last Knight.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, The Hollywood Reporter, China.org.cn,
Jayne Stars, The Standard Hong Kong, Variety, Los Angeles Times