Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Bruce Willis giải nghệ - Mâm Xôi rút lại danh hiệu

03/04/2022

Sau thông báo Bruce Willis được chẩn đoán mắc chứng mất khả năng ngôn ngữ, Mâm Xôi quyết định hủy bỏ danh hiệu “Màn trình diễn tệ nhất” đã trao cho nam diễn viên vào đầu tháng này.

CHÂU Á

Phim kinh dị toàn thần tượng Kpop Seoul Ghost Story sẽ ra rạp cuối tháng 4

Seoul Ghost Story với sự tham gia của hàng loạt thần tượng Kpop sẽ được khởi chiếu vào ngày 27 tháng 4.

Bong Jae Hyun của Golden Child, Seol A và Exy của WJSN, Shownu của Monsta X, Arin của Oh My Girl, ca sĩ AleXa và Ju Hak Nyeon của The Boyz đều sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng thông qua bộ phim.

Các diễn viên trẻ khác trong dàn diễn viên bao gồm Kim Do Yoon từng xuất hiện trong phim bộ truyền hình Hellbound (2021), Oh Ryoong từ phim bộ truyền hình Something in the Rain của JTBC (2018) và Lee Yul Em từ Nevertheless của JTBC (2021).

Seoul Ghost Story gồm 10 câu chuyện kinh dị khác nhau.

Một tập của bộ phim với tựa tạm thời “Urban Myths: Tooth Worms” đã được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Fantasia lần thứ 25 ở Montreal, Canada, tháng 7 năm ngoái. Tập này do Lee Ho Won, còn được gọi là ca sĩ Hoya, đóng vai chính.

Nicolas Archambault, đồng giám đốc Liên hoan phim quốc tế Fantasia đã ca ngợi bộ phim, “‘Urban Myths: Tooth Worms’ là một bộ phim ly kỳ và kinh dị về thể chất tuyệt vời.”

Phim xoay quanh một nha sĩ (do Lee Ho Won thủ vai) tìm thấy một con bọ kỳ lạ chưa biết tên trong nướu răng của bệnh nhân mình.

Seoul Ghost Story do Hong Won Gi đạo diễn. Hong đã đạo diễn hơn 1.500 quảng cáo và video âm nhạc bao gồm Bubble Pop của HyunA (2011), No More Dream của BTS (2013), I của Taeyeon (2015) và Twit của Hwasa (2021).

CGV Hàn Quốc tăng giá vé xem phim

CGV tăng giá vé lần thứ ba kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu.

Bắt đầu từ ngày 4 tháng 4, giá vé được tăng tối thiểu là 1.000 won (0,80 đôla) và một số sẽ được tăng 5.000 won (hơn 100.000 ngàn đồng Việt Nam).

Phim 2D thông thường sẽ là 14.000 won vào các ngày trong tuần và 15.000 won vào cuối tuần, đắt hơn 1.000 won so với trước đây.

IMAX, 4DX, ScreenX và Starium sẽ tăng 2.000 won. Vé xem tại các rạp cao cấp như Cine de Chef, Tempur Cinema và Gold Class sẽ tăng thêm tới 5.000 won.

CGV cho biết đại dịch đã gây thiệt hại cho ngành công nghiệp điện ảnh, bao gồm cả sản xuất, đầu tư và phân phối, và việc tăng giá vé là “không thể tránh khỏi”.

Trước đó, họ đã tăng giá vào tháng 10 năm 2020 và tháng 4 năm 2021.

Lâm Tâm Như sản xuất phim truyền hình mới tập trung vào đại dịch

Lâm Tâm Như trong một cảnh phim Hoa đăng sơ thượng do cô sản xuất và đóng chính

Do Lâm Tâm Như sản xuất, phần thứ ba và cũng là phần cuối cùng của phim bộ Netflix Hoa đăng sơ thượng đã đứng đầu bảng xếp hạng lượt xem vào ngày phát hành. Từ thành công này, nhiều người bắt đầu suy đoán liệu phần thứ tư có được thực hiện hay không. Tuy nhiên, nhóm sản xuất đã phát hành phim hoạt hình NFT các nhân vật để thông báo dự án tiếp theo của họ, Hữu sinh chi niên / In this Lifetime.

Lâm Tâm Như sẽ tái hợp đội ngũ sản xuất cho phim bộ truyền hình mới, bao gồm đồng sản xuất Đới Thiên Dịch và biên kịch Đỗ Chánh Triết. Câu chuyện sẽ lấy bối cảnh khoảng 20 đến 30 năm sau kể từ 2020, thời điểm bắt đầu đại dịch. Phim sẽ phân tích hậu quả của đại dịch đối với xã hội. Biên kịch Đỗ tiết lộ rằng khi thảo luận về các dự án tiềm năng sắp tới với Lâm Tâm Như, họ cảm thấy năm 2020 là khoảng thời gian vô cùng xúc động và đầy bất trắc đối với mọi người. Dự án đã nhận được khoản trợ cấp 20 triệu Đài tệ từ Cơ quan Văn hóa Đài Loan.

Mặc dù kịch bản phân cảnh đã được phác thảo, Lâm Tâm Như cho biết êkíp sản xuất vẫn đang xem xét chọndiễn viên. Tuy nhiên, nhiều khả năng các diễn viên của Hoa đăng sơ thượng sẽ không tham gia, và Hữu sinh chi niên sẽ có những gương mặt mới.

QUỐC TẾ

Bill Skarsgard tham gia The Crow khởi động lại

Sau nhiều năm với những khởi sự sai lầm và nhiều vòng phát triển bế tắc, The Crow dường như đã sẵn sàng để bay trở lại.

Bill Skarsgard, đã đóng vai Pennywise the Clown trong phim kinh dị It, sẽ đóng vai chính trong bản khởi động lại bộ phim kinh dị báo thù siêu nhiên do Rupert Sanders đạo diễn, nổi tiếng chỉ đạo Snow White and the HuntsmanGhost in the Shell.

Người quản lý lâu năm của Crow, Edward R. Pressman và Malcolm Grey, nhà đồng sản xuất bộ phim ly kỳ 21 Bridges của Chadwick Boseman, sẽ sản xuất.

Crow là một truyện tranh độc lập do James O’Barr viết và vẽ vào cuối những năm 1980, kể câu chuyện đen tối của một người đàn ông và vị hôn thê của anh bị một băng đảng hành hung và giết chết khi cặp đôi bị hư xe. Người đàn ông được một con quạ hồi sinh và trả thù chính xác những người đã lấy đi mạng sống của anh và người yêu.

Skarsgard sẽ vào vai Eric Draven, người đàn ông trong sứ mệnh trả thù. Zach Baylin, người được đề cử Oscar kịch bản King Richard, viết.

Dự án đang trong giai đoạn tiền sản xuất để khởi quay vào tháng 6, việc ghi hình sẽ diễn ra ở Praha và Munich. Kinh phí trong khoảng 50 triệu đôla, và xem ra bộ phim sẽ thực sự cất cánh.

Tuy nhiên, những người hâm mộ The Crow có rất nhiều lý do để hoài nghi rằng lần lặp lại này sẽ không bị trật bánh vào phút chót, dựa trên lịch sử khét tiếng của chuỗi phim. Bộ phim đầu tiên, phát hành năm 1994, là một thành công về mặt phê bình và doanh thu phòng vé và thu hút được sự sùng bái nhiệt thành sau cái chết của ngôi sao Brandon Lee.

Phần tiếp theo, có tựa đề The Crow: City of Angels, do Vincent Perez thủ vai chính, được phát hành năm 1996. Tiếp theo là hai phim nữa, The Crow: Salvation (2000) và The Crow: Wicked Prayer (2005), với Eric Mabius và Edward Furlong. Thậm chí còn có một bộ phim truyền hình cuối những năm 1990 có sự tham gia của Mark Dacascos. Nhưng kể từ sau Wicked Prayer, chuỗi phim đã chứng kiến ​​rất nhiều lần nâng lên hạ xuống.

Đạo diễn Stephen Norrington (Blade) đã tham gia vào một phần khởi động lại, trong khi F. Javier Gutiérrez (Before the Fall) và nam diễn viên Luke Evans thực hiện một phần khác. Corin Hardy (The Nun) đã nhận nhiệm vụ khởi động lại vào năm 2017 và gắn Jason Momoa vào vai chính, nhưng cả hai người đã rời đi năm 2018 sau xung đột về vấn đề tài chính giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, một lần nữa cắt đi đôi cánh của dự án.

Skarsgard, đã giúp It kiếm được hơn 1,1 tỉ đôla ở phòng vé toàn thế giới, sẽ xuất hiện trong John Wick: Chapter 4 sắp tới và đang quay bộ phim hành động kỳ ảo Boy Kills World. Trớ trêu thay, anh lại lồng tiếng cho một nhân vật tên là Kro trong Eternals năm 2021 của Marvel.

Sanders đã phát triển tên tuổi với tư cách là một đạo diễn quảng cáo thông thạo kỹ thuật thị giác trước khi ra mắt phim điện ảnh đầu tay với Snow White and the Huntsman năm 2012, một bộ phim kỳ ảo kinh phí lớn với sự tham gia của Kristen Stewart, Charlize Theron và Chris Hemsworth. Tác phẩm năm 2017 của anh, chuyển thể từ manga Ghost in the Shell, có sự tham gia của Scarlett Johansson.

Uma Thurman, Samuel L. Jackson hợp tác trong phim hài ly kỳ The Kill Room

Mới xuất hiện trên sân khấu Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 vào chủ nhật tuần trước trong khuôn khổ cuộc tái ngộ Pulp Fiction, nữ diễn viên từng được đề cử Oscar Uma Thurman và người thắng giải Oscar Samuel L. Jackson sẽ hợp tác một lần nữa cho bộ phim sắp tới The Kill Room.

Bộ phim ly kỳ tội phạm chuyển thể truyện tranh đen tối từ nhà văn Jonathan Jacobson, với Nicol Paone đạo diễn, và chứng kiến ​​cả Thurman và Jackson trở lại lãnh địa quen thuộc liên quan đến những trò đùa tếu và những tay súng đánh thuê. Câu chuyện kể về một sát thủ, ông chủ của anh ta (Jackson), một người buôn tranh (Thurman) và một âm mưu rửa tiền đã vô tình biến sát thủ thành một cái tên thời thượng chỉ qua một đêm, buộc cô phải dùng thế giới nghệ thuật để chống lại thế giới ngầm.

Jordan Yale Levine, Jordan Beckerman và Jon Keeyes sẽ sản xuất dưới bảng hiệu Yale Productions của họ cùng với Anne Clements của Idiot Savant Pictures, Paone, Thurman, Dannielle Thomas và Jason Weinberg từ Untitled Entertainment. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào mùa xuân này ở New Jersey và New York.

Thurman, cùng với Pulp Fiction, nổi tiếng với vai chính trong phim Kill Bill, đang xuất hiện trong loạt phim Super Pumped của Showtime. Jackson — đã được trao giải Oscar danh dự cho sự nghiệp điện ảnh bao gồm Pulp Fiction, Goodfellas, Django Unchained, The Hateful Eight, bộ ba phần tiền truyện của Star Wars và 11 tựa phim của Marvel — có thể thấy trong The Last Days of Ptolemy Grey của Apple TV+.

Mâm Xôi rút lại giải “Màn trình diễn tệ nhất” của Bruce Willis

Sau thông báo Bruce Willis được chẩn đoán mắc chứng mất khả năng ngôn ngữ, Mâm Xôi quyết định hủy bỏ danh hiệu “Màn trình diễn tệ nhất” đã trao cho nam diễn viên vào đầu tháng này.

“Sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc, Mâm Xôi đưa ra quyết định hủy bỏ Giải Mâm Xôi đã trao cho Bruce Willis, do chẩn đoán được tiết lộ gần đây của anh,” John Wilson và Mo Murphy, những người đồng sáng lập Giải Mâm Xôi, cho biết trong một tuyên bố. “Nếu tình trạng sức khỏe của ai đó là một yếu tố trong việc đưa ra quyết định và/hoặc hiệu quả của họ, chúng tôi thừa nhận rằng việc tặng họ một giải Mâm Xôi là không phù hợp.”

Diễn xuất của nam diễn viên trong bộ phim hành động khoa học giả tưởng Cosmic Sin đã được trao giải “Màn trình diễn tệ nhất của Bruce Willis trong phim năm 2021”. Mâm Xôi, giải thưởng nhại nhằm giễu cợt những thành tích kém cỏi nhất trong điện ảnh, đã đề cử Willis với bảy vai diễn khác, khiến hạng mục “Diễn xuất tệ nhất” hoàn toàn tập trung vào anh.

Gia đình Willis đã đưa ra thông báo nam diễn viên kỳ cựu sẽ “giã từ” sự nghiệp sau khi được chẩn đoán mắc chứng mất khả năng ngôn ngữ, một tình trạng nhận thức ảnh hưởng đến khả năng hiểu và diễn đạt lời nói.

Nam diễn viên 67 tuổi vẫn được biết đến nhiều nhất với các phim ly kỳ bao gồm loạt phim Die Hard The Sixth Sense của M. Night Shyamalan, nhưng trong những năm gần đây, anh tham gia hàng loạt phim kinh phí nhỏ hơn như Gasoline Alle, Out of DeathHard Kill.

Trong cùng một tuyên bố, Wilson và Murphy cũng đề cập đến quyết định hủy bỏ giải đã trao cho Shelley Duvall. “Như chúng tôi đã đề cập gần đây trong một cuộc phỏng vấn với Vulture, các tình tiết giảm nhẹ cũng được áp dụng cho Shelley Duvall trong The Shining. Kể từ đó, chúng tôi đã phát hiện ra rằng hiệu quả của Duvall bị ảnh hưởng bởi cách đối xử của Stanley Kubrick với cô ấy trong suốt quá trình sản xuất. Chúng tôi cũng muốn nhân cơ hội này để hủy bỏ đề cử năm 1980 của cô.”

Netflix quay lưng với Fast and Loose của Will Smith

Một tuần trước lễ trao giải Oscar, đạo diễn David Leitch — trong một lần vô tình chọn đúng thời điểm — đã rút lui khỏi vai trò đạo diễn bộ phim Fast and Loose của Netflix đã lên kế hoạch, với sự tham gia của Will Smith. Thay vào đó, ông chuyển sang Fall Guy, do Ryan Gosling đóng chính, cho Universal, được cho là sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 8.

Một nguồn tin cho biết Netflix cạnh tranh với Universal để trở thành dự án tiếp theo của Leitch, nhưng Universal đã vượt lên. Theo các nguồn tin, Netflix đã khẩn cấp mời một đạo diễn khác đảm nhận dự án có sự góp mặt của ngôi sao được ưu ái rất nhiều để lấy giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar. Nhưng ngay sau vụ Smith tấn công Chris Rock trên sân khấu Oscar, Netflix đã lặng lẽ gác lại dự án này.

Fast and Loose kể câu chuyện về một tên trùm tội phạm bị mất trí nhớ sau một cuộc tấn công. Ghép các manh mối lại với nhau, anh phát hiện ra mình đã sống kép thân phận là một ông trùm giàu có và một đặc vụ CIA cùng quẫn. Dễ hiểu là Netflix đã cảnh giác với bước đi tiếp. Không rõ liệu họ có cố gắng thực hiện dự án với một ngôi sao và đạo diễn khác hay không.

Smith hiện có phim truyền hình nô lệ đào tẩu Emancipation của Apple+ trong giai đoạn hậu kỳ. Dịch vụ phát trực tuyến này đã lên kế hoạch ra mắt bộ phim năm 2022 nhưng chưa xác định ngày phát hành. Apple từ chối bình luận. Mặt khác, Bad Boys 4 của Sony đã được tiến triển tích cực — Smith đã nhận được 40 trang kịch bản trước lễ trao giải Oscar — nhưng giờ sẽ tạm dừng, một nguồn tin cho biết. Một vài dự án khác trong giai đoạn tiền sản xuất cũng có khả năng làm tương tự. Netflix không trả lời yêu cầu bình luận.

Trong tuyên bố từ chức tại Viện Hàn lâm ngày 1 tháng 4, Smith nói, “Thay đổi cần có thời gian và tôi cam kết nỗ lực để đảm bảo rằng tôi không bao giờ để bạo lực lấn át lý trí nữa.”

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, JayneStars, The Hollywood Reporter