Tin tức

Điểm qua Penguins of Madagascar

25/09/2014

Nhiệm vụ mới nhất của Benedict Cumberbatch: vào vai một điệp viên đẹp trai bảnh bao.

Điệp viên đó là một chú sói.

Diễn viên người Anh này sẽ lồng tiếng Classified, người đứng đầu một đội đặc vụ thú vật, trong bộ phim hoạt hình trinh thám The Penguins of Madagascar (ra mắt ngày 26/11 ở Mỹ, dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar ngày 19/12). Do Simon J. Smith và Eric Darnell đạo diễn, bộ phim hài kể về bộ bốn chú chim cánh cụt trong loạt phim Madagascar.


“Tôi không biết chim cánh cụt thì thế nào, nhưng tôi biết cảm giác trở thành một siêu điệp viên đẹp trai phóng khoáng,” Cumberbatch nói.

Như nhiều khán giả, anh rất thích đám chim cánh cụt dù trông dễ thương nhưng lại có tính cách của những anh chàng đường phố những năm 1950.

Penguins cho những chú chim cánh cụt thích gây rắc rối này một đối thủ mới: bạch tuộc khó tính Octavius Brine (John Malkovich lồng tiếng), có biệt danh Dave, đang chực xóa sổ cả loài chim cánh cụt.

Bản thân các chú chim cánh cụt thì có tư tưởng “không ai cứu chúng ta tốt bằng chúng ta tự cứu mình,” theo lời kể của nhà sản xuất Tom McGrath, cũng là người lồng tiếng Skipper từ phim Madagascar gốc.

Trong quá trình này, Skipper và đồng đội gồm Kowalski thông minh (Chris Miller lồng tiếng), Rico gan góc (John DiMaggio lồng tiếng) và chú chim trẻ Private (Christopher Knights lồng tiếng) đối đầu nhưng cuối cùng hợp tác với tổ chức thú vật công nghệ cao North Wind (với khẩu hiệu: “Không ai cản được gió”).

Nhóm của sói Classified gồm hải cẩu Short Fuse (Ken Jeong lồng tiếng), một chuyên gia thuốc nổ, cú tuyết Eva (Annet Mahendru của The Americans lồng tiếng), một chuyên gia tình báo với giọng Nga và cũng là người Kowalski yêu thương, một chú gấu Na Uy to lớn Corporal (Peter Stormare lồng tiếng), người luôn muốn ôm lấy bốn bạn chim mới.

“Trong khi North Wind sử dụng những món đồ công nghệ tiên tiến, đám chim cánh cụt lại dùng cành cây và băng dính,” McGrath nói.

Cumberbatch cho biết trong giọng Classified “có một phần Benedict”. Anh nói, như nhiều cậu bé khác, anh lớn lên với James Bond và “mơ ước trở thành điệp viên cứu rỗi loài người – hay trong trường hợp này là loài thú.”

Bộ phim đùa cợt với những xu hướng thường thấy trong phim điệp viên: Octavius luôn tỏ ra cáu kỉnh với tay chân của mình, nhưng cả người thông minh nhất trong phòng cũng không thể vô hiệu hóa nút tắt tiếng trong máy ghi hình của mình. “Trong sâu thẳm nhân vật xấu xa vẫn có chút chút tính người,” McGath cho biết.

Private (trái), Skipper, Rico, và Kowalski

Bộ phim mở ra với cảnh, nhân dịp sinh nhật Private, các chú cánh cụt đột nhập vào Pháo đài Knox để ăn cắp máy bán hàng tự động cuối cùng có món ăn vặt yêu thích của Private, Cheesy Dibbles sản xuất năm 1960.

Hành động động trời như thế bởi những sinh vật nhỏ bé này “khiến tôi phá ra cười”, Cumberbatch cho biết. “Chúng có giấc mơ trở thành những chiến binh, nhưng những chú chim đen trắng này thực chất nên sống yên ổn ở Nam cực hay trong sở thú.”

Điều đáng nói là dù những chú chim cánh cụt thường gặp nhiều rắc rối, “họ là những nhân vật cần thiết,” Cumberbatch nói. “Nhân vật của tôi cần bỏ đi niềm kiêu hãnh của mình để hợp tác với họ, vì thế họ cũng có khoảnh khắc anh hùng của mình. Họ thật sự tỏa sáng là những nhân vật chính cần thiết.”

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi