Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Gone Girl khai mạc Liên hoan phim New York 2014

29/09/2014

Liên hoan phim New York 2014: Một sự tuyển chọn đích thực. Quy mô (năm nay có 30 phim lớn, trình chiếu trong 14 ngày) tạo cho liên hoan này cảm giác đích thực về sự chọn lọc — sử dụng một từ đã bị lạm dụng quá nhiều. Liên hoan này chống lại áp lực cường điệu (liên hoan không có giải thưởng) cho phép các nhà làm phim có nơi để thở, và những người tham dự liên hoan có cơ hội tìm ra phim cho chính mình.

CHÂU Á

Kim Nam Gil vào vai hoàng tử trong Dori Artist

Nam diễn viên Kim Nam Gil (ảnh) sẽ cùng Suzy Bae và Ryu Seung Ryung tham gia phim điện ảnh Dori Artist hay Dorihwaga. Nam diễn viên sẽ vào vai Heungseon Daewongun, còn được gọi là Hoàng tử Gung. Vị hoàng tử triều đại Joseon, trị vì trong thế kỷ 19, nổi tiếng với những cải cách và việc trục xuất người nước ngoài ra khỏi đất Triều Tiên.

Bộ phim kể câu chuyện về Sin Jae Hyo, một bậc thầy ca kỹ hay myungchang của pansori. Anh lập ra một trường học pansori gọi là Donggrijungsa và anh là một trong những thầy dạy hát đầu tiên có học trò nữ. Pansori là một loại hình âm nhạc kể chuyện Hàn Quốc có sự kết hợp của ca sĩ và người chơi trống. Học trò cưng của anh là một cô gái trẻ nghèo khổ tên Jin Chae Seon. Anh khuyến khích cô theo nghề và chịu trách nhiệm để cô biểu diễn trong cung. Trước Jin Chae Seon, không ca sĩ pansori nào từng biểu diễn trong cung cả.

Ryu Seung Ryung, mới xuất hiện trong The Targer, vào vai Sin Jae Hyo. Suzy Bae của nhóm Miss A, mới xuất hiện trong Gu Family Book, vào vai Jin Chae Seon.

Lịch sử kể rằng Heungseon Daewonggun, cha của vua Gojong, tổ chức yến tiệc để ăn mừng việc xây dựng nhà hát ở Cung Geyongbok. Ông muốn một ca sĩ biểu diễn ở sự kiện này và Sin Jae Hyo giới thiệu Jin Chae Seon. Jin Chae Seon trở thành một ngôi sao sau màn biểu diễn đó và thôi thúc những nữ ca sĩ pansori khác lấy cô làm gương. Nhưng sau khi nhìn thấy cô ở hoàng cung vị hoàng tử cũng phải lòng cô.

Sin Jae Hyo cũng yêu Jin Chae Seon và viết một ca khúc so sánh vẻ đẹp của cô với hoa đào hoa mận. Mặc dù hoàng tử cũng yêu Jin Chae Seon nhưng cô vẫn chung thủy với thầy mình, tạo nên một mối tình tay ba đầy nguy hiểm.

Hoàng tử Gung không phải là vai cổ trang đầu tiên của Kim Nam Gil. Anh mới trở lại thời Joseon trong phim điện ảnh Pirates. Nhưng nhân vật của anh trong phim đó, tay cướp Jang Sa Jung, không có số má lắm. Trước đó Kim Nam Gil vào vai người đàn ông bị thù oán điều khiển trong phim bi Shark.

Nhưng chính nhờ một vai phụ trong phim cổ trang đã đưa Kim Nam Gil thành sao. Anh vào vai nhân vật phụ tên Bidam trong Queen Seondul. Nhân vật này nổi tiếng đến mức lịch sử được viết lại và vai diễn của anh được kéo dài thêm.

Lee Jong Pil sẽ đạo diễn Dori Artist. Đạo diễn này từng hợp tác với Kim Nam Gil trong phim tài liệu Ensemble.

Shin Min Ah và Jo Jung Suk trở thành cặp đôi mới cưới trong My Love, My Bride

Shin Min Ah và Jo Jung Suk cho thấy sự hòa hợp của họ khi vào vai cặp đôi mới cưới trong bộ phim hài-lãng mạn sắp tới My Love, My Bride.

Trong tập mới nhất của Section TV Entertainment Relay trên MBC, những đoạn trích trong phim điện ảnh này, cũng như buổi họp báo ngày 1/9 tổ chức tại Apgujeong, được chiếu trong giờ nghỉ.

Trong buổi phỏng vấn, nữ diễn viên chính Shin Min Ah chia sẻ một phân đoạn gợi cảm mà bối rối giữa cô và bạn diễn Jo Jung Suk, cô cho biết, “Những đôi mới cưới có thể cởi bỏ quần áo trước mặt bạn đời của họ, thế nên tôi nghĩ sẽ thật hay khi thể hiện điều đó trong bộ phim.”

Cô bổ sung, “Tôi đã băn khoăn về việc làm sao diễn cảnh đó, nhưng Jo Jung Suk rất kiên quyết thực hiện. Đó là lần đầu tiên tôi nhìn một người đàn ông mặc đồ lót nhiều đến thế.”

Jo Jung Suk châm chọc,”Tôi phải thay đồ lót rất nhiều lần.”

Shin Min Ah đồng ý và nói, “Anh ấy luôn thay đồ lót bất cứ khi nào chúng tôi chuyển cảnh,” làm ồ lên tràng cười từ khán giả.

My Love, My Bride, bản làm lại của phim điện ảnh năm 1990 có Park Jong Hoon và Choi Jin Sil, nói về cặp đôi trẻ Young Min (Jo Jung Suk) và Mi Young (Shin Min Ah) cưới nhau ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Những lộn xộn xảy ra sau khi giai đoạn tuần trăng mật trôi qua, và cả hai cuối cùng cũng học được ý nghĩa thực sự của tình yêu.

Bộ phim có lịch ra rạp trong tháng 10.

Sea Fog đại diện Hàn Quốc tranh giải Oscar

Hàn Quốc đã chọn bộ phim Sea Fog đại diện tranh tài trong hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc tại Giải thưởng Viện hàn lâm sắp tới.

Tuyên bố này được đưa ra vào tuần trước bởi một ủy ban tuyển chọn đặc biệt của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc.

“Trong số 10 phim cạnh tranh, Sea Fog được chọn bởi bộ phim đã nhận được những đánh giá cao tại Liên hoan phim Toronto mới đây. Hơn nữa, vì bộ phim dựa trên một sự kiện có thật, nó sẽ là một sự thu hút lớn đối với những thành viên Viện hàn lâm,” ủy ban này cho biết.

Do Shim Sung Ho đạo diễn, bộ phim xoay quanh một tai nạn ít được biết xảy ra năm 2001, khi thành viên đoàn tàu đánh cá Taechangho ném xác 25 người Trung Quốc đi lậu xuống biển sau khi họ chết vì ngạt thở do trốn trong kho trữ cá.

Nam diễn viên kỳ cựu Kim Yoon Shik và ca sĩ–diễn viên Park Yoo Chun lần lượt vào vai thuyền trưởng và thành viên đoàn tàu. Đạo diễn Snowpiercer Bong Joon Ho là điều hành sản xuất bộ phim.

Kể từ năm 1962, Hàn Quốc đã gửi hơn 20 phim để được cân nhắc trong hạng mục phim nước ngoài tại Oscar nhưng chưa một lần được đề cử. Đề cử Giải thưởng Viện hàn lâm lần thứ 87 sẽ được công bố vào ngày 15/1/2015 và lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 22/2/2015.

Trương Trí Lâm thích thú đóng phim Triumph in the Skies với Cổ Thiên Lạc

Dàn diễn viên tại buổi họp báo

Kể từ khi việc sản xuất được công bố, phiên bản điện ảnh của Triumph in the Skies / Bao la vùng trời đã làm dấy lên sự quan tâm rất lớn. Ngoài Ngô Trấn Vũ và Trương Trí Lâm quay lại với vai phi công được yêu mến của họ, Cổ Thiên Lạc, Trịnh Tú Văn, và Xa Thi Mạn là những gương mặt mới bổ sung vào dàn diễn viên toàn sao. Phần quay ở châu Âu vừa mới hoàn tất, và dàn diễn viên đã chia sẻ chuyến phiêu lưu của họ tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm 22/9.

Dàn diễn viên sát hạch lẫn nhau về kỹ năng xử lý hành khách khó tính trên máy bay. Nếu gặp một hành khách sợ bay, Cổ Thiên lạc nói, “Nếu đó là nam, tôi sẽ cử một phi hành đoàn có ngoại hình đẹp ngồi tán gẫu với anh ta, phân tán sự chú ý của anh ta. Nếu đó là hành khách nữ, thì Trí Lâm sẽ ngồi kế cô ấy!” Trong vai người yêu của Trí Lâm trên phim, Quách Thái Khiết bổ sung là cô cũng thường xuyên động lòng vì nét duyên dáng của Trí Lâm trong lúc đóng phim.

Lời nói đùa của Cổ Thiên Lạc cho thấy sự ăn ý của anh với Trương Trí Lâm dù đã bảy năm trôi qua từ sau lần cộng tác cuối cùng của họ. Lúc quay ở Anh, Trương Trí Lâm cho biết, “Phòng ở khách sạn của tôi không có thiết bị chỉnh nhiệt và trời rất lạnh, thế nên tôi thường xuyên sang phòng Cổ Thiên Lạc để sưởi ấm. Phong cảnh ở đó tuyệt đẹp và mọi người rất hòa hợp nhau. Chúng tôi thực sự thích [trải nghiệm quay phim này]!”

Dearest có buổi chiếu sớm tối thứ năm

Dearest do Trần Khả Tân đạo diễn, với các diễn viên chính Triệu Vy, Hác Lôi, Trương Dịch và Trương Vũ Ý.

Phim nói về một vụ bắt cóc trẻ con dựa theo chuyện có thật.

Sau ba năm tìm kiếm, hai vợ chồng cuối cùng đã xác định được con họ ở một ngôi làng vùng hẻo lánh ở Trung Quốc.

Sau khi đứa trẻ bị bắt cóc, người mẹ tan nát do Triệu Vy đóng đã lao vào hành trình đơn độc tìm lại đứa con.

Bộ phim đã được đón nhận nhiệt tình tại Liên hoan phim Toronto 2014 và Liên hoan phim Venice lần thứ 71 vừa qua.

Ninh Hạo kể chuyện tình yêu trên hành trình với Breakup Buddies

Breakup Buddies có nhiều giá trị ngầm ẩn, theo đạo diễn Trung Quốc Ninh Hạo, ông vừa tham dự Liên hoan phim Toronto lần đầu tiên với tác phẩm điện ảnh mới nhất là một phim kể chuyện hành trình. Phim theo chân một anh chàng cùng bạn thân của mình, do Từ Tranh và Hoàng Bột đóng, làm một chuyến đi để giải quyết hậu quả cảm xúc sau khi ly dị.

Đạo diễn Ninh nói rằng Breakup Buddies đem sự thú vị và hài hước lên màn ảnh rộng, nhưng không phải chỉ để giải khuây cho khán giả.
"Phim nói về cuộc sống, về cách bạn đối mặt và cách bạn xử lý," ông nói với Tân Hoa xã trong một phỏng vấn. "Ý nghĩa thực sự của cuộc đời là gì? Tôi nghĩ đó mới là chủ đề. Đó là trải nghiệm những việc như thế này."

Đây không phải lần đầu Ninh Hạo làm phim kể chuyện hành trình. Phim mới đây nhất của ông, No Man's Land, cũng diễn ra trên đường đi - ở vùng hoang mạc Tân Cương xa xôi.

Theo Ninh Hạo, bộ phim mới của ông vận dụng phong cách hoàn toàn khác, ông đã sáng tạo một thể loại lai để pha trộn nhiều thứ.

"Phim kết hợp nhiều thể loại – lãng mạn. Và khi kết hợp hai thể loại hành trình và lãng mạn, một thể loại phim kỳ lạ đã được tạo ra," ông nói.

Phim hành trình là thể loại rất phổ biến ở Hollywood, nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ với khán giả Trung Quốc. Tuy nhiên Ninh Hạo không lo lắng về điều đó.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim New York 2014: Một sự tuyển chọn đích thực

Đây không phải là liên hoan phim lâu đời nhất của nước Mỹ (lâu đời nhất có lẽ là Liên hoan phim San Francisco) hay là mới nhất (Sundance mới là liên hoan mới nhất). Còn những liên hoan khác, những Cannes, Telluride, Venice và Toronto trước đó từ lâu đã nhất quán với công việc làm lộ diện các đấu thủ Oscar.

Vậy thì tại sao Liên hoan phim New York năm nay, khai mạc ngày 26/9/2014, lại là một màn chiêu đãi thường niên và nổi bật đến thế.

Quy mô (năm nay có 30 phim lớn, trình chiếu trong 14 ngày) tạo cho liên hoan này cảm giác đích thực về sự chọn lọc — sử dụng một từ đã bị lạm dụng quá nhiều. Liên hoan này chống lại áp lực cường điệu (liên hoan không có giải thưởng) cho phép các nhà làm phim có nơi để thở, và những người tham dự liên hoan có cơ hội tìm ra phim cho chính mình.

Và đúng vậy, năm nay, lần thứ 52, liên hoan chào mời một vài niềm vui để khám phá, một vài trong số đó đã có sẵn sự ca ngợi.

Chẳng hạn, liên hoan sẽ trình chiếu một số phim vừa đoạt giải ở Cannes, trong đó có phim tâm lý gai góc Foxcatcher (giải đạo diễn xuất sắc dành cho Bennett Miller), phim châm biếm phi thực tế Maps to the Stars của David Cronenberg (giải nữ diễn viên chính xuất sắc cho Julianne Moore) và phim tiểu sử đẹp Mr. Turner của Mike Leigh (giải nam diễn viên chính xuất sắc cho Timothy Spall).

Cảnh trong phim Whiplash

Các phim được một số liên hoan gần đây ưa thích gồm có: Whiplash, phim tâm lý cực kỳ kịch tính về một tay trống nhạc jazz trẻ; Birdman với Michael Keaton trong vai một diễn viên hết thời; và Two Days, One Night có Marion Cotillard trong vai một công nhân nhà máy của Bỉ tuyệt vọng giữ lấy công việc.

Tất cả những phim đó đáng để tìm xem ở New York.
Lại còn các chương trình hoành tráng, các buổi chiếu ra mắt của một số phim rất được trông chờ đến giờ chưa từng được xem.

Chẳng hạn Gone Girl, phim ly kỳ của David Fincher có Ben Affleck trong vai người chồng có vợ bị mất tích. Hay Inherent Vice, Paul Thomas Anderson cất lên phép màu văn chương của nhà văn Thomas Pynchon. Cả hai phim này được kỳ vọng sẽ khơi dậy bàn luận.

Nhưng, bao giờ cũng vậy — lẩn trong những phim bán được khẳm vé — là nhiều phim nữa nhắm vào những người đam mê điện ảnh trung kiên, những người ái mộ phim hoài cổ hay đơn giản là những người tìm kiếm điều gì khác biệt một chút.

Chẳng hạn những tác phẩm kinh điển nhìn lại của Joseph L. Mankiewicz, — đạo diễn All About Eve và có lẽ là đạo diễn/biên kịch học thức nhất của Hollywood — hay một phim mới, định dạng 3D, từ nghệ sĩ lập dị không có tuổi, Jean-Luc Goddard, Goodbye to Language.

Còn có các bản phục chế và dựng lại các phim kinh điển hiện đại (trong đó có Hiroshima, Mon Amour và sử thi Once Upon a Time in America), các phim ngắn và phim thử nghiệm, và các chương trình dành riêng cho trẻ em và sinh viên.

Cảnh trong phim Pasolini

Và còn nữa, thêm mặn mà cho những phim đó là những phim ít tiếng tăm nhưng vẫn giàu tiềm năng. Chẳng hạn Life of Riley, phim mới nhất từ Alain Resnais, và Pasolini – một phim về nhà làm phim gây tranh cãi của một nhà làm phim còn gây tranh cãi hơn nữa là Abel Ferrara.

Hay Tales of the Grim Sleeper, phim tài liệu về một nghi phạm giết người hàng loạt, Red Army, một cái nhìn phi hư cấu về đội tuyển hockey vũ bão của Liên Xô cũ, và CITIZENFOUR, một cuộc ngồi lại độc quyền với người tiết lộ thông tin Edward Snowden.

Thế nên đây không phải là liên hoan phim lớn nhất thế giới. Nhưng cũng như thành phố đa ngôn ngữ tổ chức liên hoan này, có lẽ chính là sự đa dạng nhất của nó — và chắc hẳn đây là liên hoan phim hiệu quả nhất.

Peter Dinklage đóng chính trong phim ly kỳ The Thicket

Một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy xuất bản năm 2013 của tác giả Joe R. Lansdale, The Thicket, sẽ được đưa lên màn ảnh rộng với Peter Dinklage (Game of Thrones) trong vai chính. Phim do Hollywood Gang sản xuất.

Lấy bối cảnh từ vùng miền đông Texas hoang dã, khắc nghiệt, đầy biến động đầu thế kỷ 20, The Thicket theo chân Jack, một chàng trai ngây thơ đi tìm kiếm và cứu người em gái sau khi cô bị một tay sát nhân khét tiếng Cut Throat Bill bắt cóc. Jack tìm đến sự trợ giúp của một kẻ săn người thuê Shorty (Dinklage đóng), con trai của một kẻ đào mộ nghiên rượu và một gái mại dâm. Họ cùng nhau truy lùng em gái của Jack tới một vùng đất trống mang tên The Big Thicket, một nơi đầy máu và bạo lực.

Các nhà sản xuất gồm Gianni Nunnari, chính Dinklage và người quản lý lâu năm của anh, David Ginsberg.

“Thế giới đen tối được đưa lên màn hình bởi tài năng của Peter Dinklage trong vai Shorty là một giấc mơ của tôi,” Nunnari nói. “Đây là một bộ phim gai góc và đầy phong cách mà chúng tôi khao khát được làm.”

“Đây là ý tưởng hoàn toàn độc đáo,” Dinklage cho biết. “Những nhân vật và thế giới của họ đều nổi bật và rõ ràng phù hợp để làm thành phim.”

Screen Gems mua Pride And Prejudice And Zombies, phim thu nạp thêm diễn viên Game of Thrones

Tuần này có hai diễn biến quan trọng liên quan tới phim Pride And Prejudice And Zombies, phim của đạo diễn Burr Steers dựa theo tiểu thuyết cùng tên, một tiểu thuyết ăn theo pha hợp thế giới của Jane Austen với những thây ma ăn não người đến từ địa ngục.

Screen Gems đã ký hợp đồng phân phát tại Mỹ cho bộ phim, và các diễn viên Game Of Thrones Charles Dance và Lena Headey sẽ góp mặt trong bộ phim. Phim giờ đã có sự tham gia của Lily James, Sam Riley, Bella Heathcoate, Jack Huston, Douglas Booth, Matt Smith, và Suki Waterhouse.

Tiểu thuyết gốc của bộ phim là sự kết hợp của hai thể loại văn học hoàn toàn khác nhau, khi mối tình vốn đã phức tạp giữa cặp đôi bị chia cách bởi giai cấp thế kỷ 19 lại bị xáo động bởi sự nổi dậy của những thây ma. Seth Grahame-Smith là tác giả của bản tiểu thuyết chỉnh sửa này.

Joseph Gordon-Levitt có thể vào vai Edward Snowden trong phim của Oliver Stone

Oliver Stone đang rất có nhiều khả năng sẽ đưa Joseph Gordon-Levitt vào vai cựu nhân viên CIA làm rò rỉ thông tin nội bộ hiện đang tị nạn ở nước ngoài Edward Snowden trong bộ phim mà Stone và công sự Moritz Borman dự tính sẽ quay vào đầu tháng 12 tới tại Munich.

Đây sẽ là một vai thú vị cho Gordon-Levitt, người sẽ vào vai Philippe Petit trong bộ phim của đạo diễn Robert Zemeckis, The Walk và anh cũng hiện đang quay Xmas với Seth Rogen cho Sony. Hiện nay sự hợp tác giữa anh và Stone chưa có gì chính thức nhưng các nguồn tin cho biết hiện anh là lựa chọn đầu của đạo diễn này.

Stone và Borman đã có thỏa thuận với luật sư người Nga của Snowden, Anatoly Kucherena, và đã mua bản quyền làm phim từ cuốn sách của anh Time Of The Octopus. Bộ phim sẽ dựa theo cuốn sách này và kể một câu chuyện về người thổi còi người Mỹ đến Nga chịu tị nạn và những trao đổi giữa anh và luật sư của mình. Stone và Borman cũng đã mua quyền làm phim của cuố The Snowden Files: The Inside Story Of The World’s Most Wanted Man, cuốn sách do nhà báo tờ Guardian Luke Harding viết.

Như Julian Assange, Snowden là một nhân vật gây nhiều tranh cãi, nhiều người có thể gọi anh là dũng cảm, nhưng cũng có người – gồm cả chính phủ Mỹ - cho rằng anh là kẻ phản bội, sau khi anh rò rỉ nhiều tài liệu bí mật hơn bất cứ ai từng làm kể từ khi Daniel Ellsberg làm rò rỉ Tài liệu Lầu Năm Góc trong cuộc chiến của Mỹ với Việt Nam.

Stone không phải là nhà làm phim duy nhất muốn làm phim về Snowden nhưng có ít khả năng người khác có thể theo kịp tiến độ của ông. Tháng trước, Sony Pictures đã mua bản quyền cuốn sách của nhà văn từng đoạt giải Pulitzer, Glenn Greenwald, No Place To Hide: Edward Snowden, The NSA, And The U.S. Surveillance State (sách chưa xuất bản). Phim dựa theo cuốn này sẽ do Michael G Wilson và Barbara Broccoli, các nhà sản xuất James Bond, phụ trách.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Star, Korea Herald, Jayne Stars, China.org.cn, Coming Soon, Deadline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi