Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 32 phim hoạt hình gửi tranh đề cử Oscar 2020

21/10/2019

Danh sách được công bố đã chính thức xác nhận rằng Disney đã không gửi bản làm lại The Lion King tranh giải, mặc dù theo định nghĩa về thể loại, phim đủ tiêu chuẩn để xem xét như một phim hoạt hình vi tính.

CHÂU Á

Hàn Quốc ban hành luật để hạn chế độc quyền phát hành phim

Chính phủ Hàn Quốc sắp ban hành luật cấm chiếu một bộ phim trên hơn 50% màn hình cả nước. Động thái này nhằm ngăn chặn “sự độc quyền màn chiếu của các phim bom tấn” và để “giải quyết các hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong ngành công nghiệp điện ảnh.”

Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã công bố họ sẽ sửa đổi Luật Quảng bá phim điện ảnh và Sản phẩm băng hình, và nói rằng các sửa đổi đang được chuyển đến Quốc hội.

Các nhà điều hành rạp chiếu sẽ không được phép phân bổ hơn 50% màn hình trên toàn quốc cho một bộ phim trong khoảng thời gian từ 1 giờ chiều đến 11 giờ tối, khoảng thời gian tỷ suất người xem phim cao nhất. Bộ cho biết, từ năm 2016 đến 2018 có 12 lần xảy ra tình trạng một bộ phim duy nhất đã lấp đầy hơn một nửa số rạp Hàn Quốc. Đó là một bước nhảy vọt từ chỉ ba phim trong giai đoạn 2013-2015.

Hơn 90% màn hình rạp chiến tại Hàn Quốc thuộc sở hữu của các ông lớn CJ CGV, Lotte Cinema và Megabox. Sự tập trung rất nhiều màn chiếu vào một vài tay chơi đã trở thành mối quan ngại lớn của ngành nhiều năm nay - đặc biệt là khi chính các công ty đó có liên kết với các nhà phát hành.

Các tổ chức từ lâu đã tuyên bố rằng các ông lớn liên kết theo chiều dọc này ủng hộ các phim riêng của họ và các phim bom tấn Hollywood, gây bất lợi cho các phim độc lập.

Vào tháng 4, Avengers: Endgame của Disney, đã được chiếu trên 2.835 màn hình, tương đương 90% trong tổng số 3.128 màn hình trên cả nước Hàn.

Bộ cũng đã công bố các kế hoạch khác bao gồm: thành lập Tổ chức phim ASEAN-Hàn Quốc, một trung tâm hỗ trợ hợp tác với các ngành công nghiệp điện ảnh ở Đông Nam Á; và ra mắt một quỹ điện ảnh cho các xuất phẩm vừa và nhỏ.

“[Bộ] sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ ngành công nghiệp điện ảnh trong môi trường thay đổi nhanh chóng này, khi các hạ tầng trực tuyến và công nghệ 5G đang phát triển,” Park Yang Woo, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết.

Toàn bộ phim của Studio Ghibli chiếu độc quyền trên HBO Max

Toàn bộ phim hoạt hình của Studio Ghibli, hãng hoạt hình từng đoạt giải Oscar của Nhật Bản, sẽ có sẵn để phát trực tuyến tại Mỹ vào năm tới, độc quyền trên HBO Max, đài cáp cao cấp này cho biết.

Trong một thỏa thuận với nhà phân phối GKIDS ở Bắc Mỹ, toàn bộ 21 phim, bao gồm Princess Mononoke, Spirited AwayHowl’s Moving Castle, sẽ được cấp phép lần đầu tiên cho một hạ tầng phát trực tuyến của Mỹ. Tất cả các phim sẽ có sẵn trên HBO Max vào mùa xuân, ngoại trừ The Wind Rise, sẽ có mặt vào mùa thu năm 2020.

Kevin Reilly, giám đốc nội dung của HBO Max và chủ tịch của TNT, TBS và truTV, cho biết: “Các bộ phim của Studio Ghibli là những trải nghiệm trực quan tới nín thở, hoàn toàn sống động. Thú vị, mê hoặc và nhân văn sâu sắc, những bộ phim tuyệt vời này đã chiếm được cảm tình của mọi người trên khắp thế giới và chúng tôi tự hào giới thiệu chúng theo cách dễ tiếp cận hơn đối với nhiều người hâm mộ thông qua HBO Max.”

Ra mắt vào năm 1985 bởi các đạo diễn hoạt hình Hayao Miyazaki và Isao Takahata, Studio Ghibli đã trở nên nổi tiếng thế giới với những câu chuyện hoạt hình nguyên bản về thế giới giả tưởng và sử thi tập trung vào các nhân vật chính ấm áp. Các phim của Studio Ghibli đã nhận được sáu đề cử Oscar ở hạng mục phim hoạt hình, thắng một giải năm 2003 cho Spirited Away.

Chủ tịch Studio Ghibli Koji Hoshino đã bổ sung: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với HBO Max để mang bộ sưu tập hoàn chỉnh các phim Studio Ghibli đến với khán giả ở Mỹ. Là một thương hiệu nội dung cao cấp, HBO Max là ngôi nhà lý tưởng cho các bộ phim của chúng tôi. Về việc ra mắt vào mùa xuân tới, những người hâm mộ Ghibli hiện tại sẽ có thể thưởng thức các mục yêu thích của họ và tìm hiểu sâu hơn về thư viện, trong khi toàn bộ khán giả mới sẽ có thể khám phá bộ phim của chúng tôi lần đầu tiên.”

Danh sách đầy đủ các phim của Studio Ghibli gồm: Castle in the Sky, The Cat Returns, From Up on Poppy Hill, Howl’s Moving Castle, Kiki's Delivery Service, My Neighbor Totoro, My Neighbor the Yamadas, Nausicaä of the Valley of the Wind, Ocean Waves, Only Yesterday, Pom Poko, Ponyo, Porco Rosso, Princess Mononoke, The Secret World of Arrietty, Spirited Away, The Tale of the Princess Kaguya, Tales From Earthsea, When Marnie Was There, Whisper of the HeartThe Wind Rise.

QUỐC TẾ

32 phim hoạt hình gửi tranh đề cử Oscar 2020

Từ trái qua: Frozen II, Weathering With You, Toy Sory 4

Ba mươi hai bộ phim hoạt hình đã được gửi để tranh đề cử trong hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất, Giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 92.

Danh sách được công bố đã chính thức xác nhận rằng Disney đã không gửi bản làm lại The Lion King tranh giải, mặc dù theo định nghĩa về thể loại, phim đủ tiêu chuẩn để xem xét như một phim hoạt hình vi tính. Kể từ khi The Lion King phát hành, định nghĩa về một phim điện ảnh hoạt hình đã trở thành chủ đề tranh luận trong cộng đồng làm phim hoạt hình, mặc dù người ta vốn kỳ vọng rằng Disney sẽ không gửi phim tranh giải hạng mục này.

Tất nhiên, hãng phim đã gửi hai phim khác, Toy Story 4 của Pixar và Frozen 2 sắp công chiếu, cùng với Spies in Disguise của Blue Sky (mà từ khi Disney mua lại Fox đã về chung một nhà).

Lần đầu tiên, Netflix sẽ tham gia cuộc đua Oscar hoạt hình. Dịch vụ phát phim trực tuyến đã gửi tranh tài phim truyện hoạt hình đầu tiên, Klaus, câu chuyện nguyên bản về Santa Claus từ nhà sáng tạo Despicable Me, Sergio Pablo, cũng như I Lost My Body, phim độc lập mà Netflix mua sau khi bộ phim Pháp này giành được giải thưởng lớn Nespresso tại Cannes (lần đầu tiên một phim hoạt hình thắng giải này). Cả hai phim vừa nói dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Nhà phát hành độc lập GKIDS gửi chín phim: Another Day of Life, Buñuel in the Labyrinth of the Turtles, Funan, Marona’s Fantastic Tale, Okko’s Inn, Promare, This Magnificent Cake!, Weathering With YouWhite Snake. Kể từ năm 2010, hãng đã có được 11 lần đề cử ở hạng mục này.

Điều có thể khiến một số người ngạc nhiên là sự vắng mặt của A Shaun the Sheep Movie: Farmageddon của Aardman Animation trong danh sách, phim dự kiến phát hành ở Bắc Mỹ vào ngày 13/12 (Shaun the Sheep Movie 2015 đã nhận được đề cử Oscar). Hãng phim này cũng đã thắng được bốn giải Oscar.

Các tác phẩm khác trong danh sách 32 phim bao gồm How to Train Your Dragon: The Hidden WorldAbominable của DreamWorks Animation, cùng với The Secret Life of Pets 2 đến từ Illumination.

Một số phim chưa đạt được yêu cầu bắt buộc có tối thiểu 7 ngày công chiếu ở Los Angeles. Các phim gửi tranh giải phải đáp ứng yêu cầu phát hành ở rạp chiếu và tuân thủ tất cả các quy tắc khác của hạng mục trước khi quy trình bỏ phiếu đề cử được tiến hành. Để chọn ra năm đề cử, các thành viên thường trực của phân nhánh phụ trách phim truyện và phim hoạt hình ngắn của Viện Hàn lâm sẽ bỏ phiếu. Các thành viên không thường trực cũng được mời tham gia quy trình này nhưng phải đạt yêu cầu xét duyệt để đạt tư cách bỏ phiếu.

Taron Egerton xác nhận Kingsman 3 đã có kịch bản

Matthew Vaughn đang nhanh chóng mở rộng chuỗi phim Kingsman của mình, bắt đầu với bản chuyển thể thành công năm 2014 truyện tranh của Dave Gibbons và Mark Millar, Kingsman: The Secret Service. Nhưng trong khi chúng ta có thể sớm mong đợi bộ phim tiền truyện do Ralph Fiennes đóng vai chính The King’s Man và phim bộ truyền hình tiềm năng, chúng ta chưa nghe tin về Kingsman 3. Tuy nhiên, ngôi sao Kingsman Taron Egerton xác nhận bộ phim Kingsman thứ ba đã có kịch bản. Và nếu có một kịch bản Kingsman 3, thì tin tức về sản xuất có lẽ không còn quá xa.

Tại ACE Comic Con Midwest, Egerton rất thận trọng về chi tiết của Kingsman 3, nhưng xác nhận rằng đã có kịch bản, theo Comicbook. “Là một ý tưởng rất tuyệt,” anh nói thêm. “Hiện tại, kế hoạch là chúng tôi muốn làm một phim nữa, một lần nữa.”

Bộ phim thứ ba trong chuỗi, The King’s Man, là phần tiền truyện sẽ kể về nguồn gốc của tổ chức gián điệp mà nhân vật Eggsy của Egerton gia nhập trong Kingsman: The Secret Service. Nhưng Vaughn rõ ràng đã hình dung những phim Kingsman thời hiện đại — bao gồm The Secret Service và phần tiếp theo của nó là The Golden Circle — thành một bộ ba, Egerton nói tại hội thảo. Sau khi Egerton đột phá với The Secret Service, anh nói muốn khép lại tuyến truyện của Eggsy bằng một bộ phim thứ ba.

“Đây là vai diễn có lẽ đã khởi đầu cho sự nghiệp điện ảnh của tôi, vì vậy tôi sẽ luôn cảm thấy cực kỳ yêu mến vai này. Tôi muốn làm thêm một phim nữa vì thật lòng mà nói, tôi muốn nói lời tạm biệt với [Eggsy] một cách thỏa đáng và hoàn tất bộ ba. Khởi đầu đẹp kết thúc đẹp. Đã luôn được hình dung là một bộ ba phim và tôi nghĩ thật tuyệt khi kết thúc câu chuyện vì tôi thích đóng nhân vật này.”

Vaughn cho biết anh dự định sẽ nghỉ ngơi một chút sau The King’s Man trước khi lao thẳng vào sản xuất trên Kingsman 3 vào năm nay, và một kịch bản hoàn chỉnh chỉ ra có khả năng phim sẽ sớm khởi quay. Kingsman 3 sẽ mang các nhân vật của Colin Firth và Egerton quay lại, trong những gì được gọi là “cái kết cho mối quan hệ của Harry Hart-Eggsy,” Vaughn nhấm nháy. “Bộ phim tiếp theo là những gì xảy ra với những nhân vật này [sau các sự kiện của The Golden Circle]. Họ chắc chắn sẽ không làm những gì bạn đã thấy họ làm trước đó.”

Có lẽ chúng ta có thể mong đợi Kingsman 3 sẽ bắt đầu quay vào khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Trong khi đó, bạn có thể xem lại thế giới của Kingsman khi The King’Man ra rạp vào ngày 14 tháng 2 năm 2020.

Zoe Kravitz đảm nhận vai Catwoman trong The Batman

Nữ diễn viên đã thử vai vào tuần trước với Robert Pattinson.

The Batman sắp tới của Matt Reeves và Warner Bros. đã tìm thấy Miêu Nữ: Zoe Kravitz đã giành được vai diễn một trong những thành viên cao cấp nhất trong phòng trưng bày những kẻ lừa đảo của Thập tự chinh Áo choàng, theo một số nguồn tin.

Quyết định đã được đưa ra vào cuối tuần sau một quá trình thử vai nghiêm ngặt đã chứng kiến Ana de Armas, Ella Balinska, Eiza González và Kravitz đóng với Robert Pattinson, người sẽ hóa thân Hiệp sĩ Bóng đêm. Quá trình thử vai diễn ra trong tuần đầu tiên tháng 10, và bốn người kể trên đã rút xuống còn hai vào cuối tuần trước.

Reeves đang chỉ đạo một phim được miêu tả là căn cơ với kẻ lừa đảo lớn là một trong những vai phản diện. Jeffrey Wright đã tham gia với vai Ủy viên Hội đồng Jim Gordon, đồng minh của Batman.

Miêu Nữ / Catwoman là một trong những kẻ thù kinh điển của Người Dơi cũng là một trong những tình yêu lâu bền nhất của anh. Một tên trộm mèo có vũ khí lựa chọn là roi da, kẻ phản ảnh hùng là bản ngã khác của Selina Kyle. Cô là một nhân vật trong phim truyền hình Người Dơi thập niên 1960, qua diễn xuất của Julie Newmar, Lee Meriwether và Eartha Kitt. Michelle Pfeiffer đóng vai nhân vật này trong hóa thân màn ảnh rộng nổi tiếng nhất của cô, Batman Returns năm 1992, trong khi Halle Berry thực hiện một chuyến solo năm 2004, bị xịt ở phòng vé. Anne Hathaway cũng đóng Miêu Nữ trong The Dark Knight Rises năm 2012.

Kravitz đã rất nổi tiếng tại Warners, khi cô xuất hiện với vai Leta Lestrange trong loạt phim Fantastic Beasts ăn theo Harry Potter của hãng. Cô cũng lồng tiếng cho vai Miêu Nữ trong bộ phim The Batman Lego Movie năm 2017.

Kravitz gần đây đã đóng trong Big Little Lies của HBO và chuẩn bị đóng vai chính trong phiên bản màn ảnh nhỏ của High Fidelity, được sản xuất cho Hulu.

The Batman sẽ ra rạp vào ngày 25 tháng 6 năm 2021.

Michael Caine vào vai Fagin trong bản chuyển thể Oliver Twist mới

Ông hoàng diễn xuất người Anh Michael Caine sẽ đóng vai Fagin trong Twist, một cách giải thích hiện đại tiểu thuyết Oliver Twist của Charles Dickens. Bản chuyển thể này còn có Lena Headey của Games of Thrones đóng vai Sikes khét tiếng.

Rita Ora, David Walliams, Franz Drameh, Sophie Simnett cũng sẽ tham gia, trong khi người mới Raff Law — con trai của Jude Law và Sadie Frost — sẽ đóng vai chính.

Dự án Twist được Sky, khổng lồ vệ tinh châu Âu thuộc sở hữu của Comcast, công bố và sẽ được phát hành đồng thời trên kênh Sky Cinema và rạp chiếu.

Trong bản chuyển thể mới nhất của cuốn tiểu thuyết kinh điển, Twist chứng kiến Oliver được làm mới thành một nghệ sĩ đường phố sống trên đường phố London thời hiện đại. Cuộc gặp gỡ tình cờ với một băng lừa đảo do Dodge ma mị (Ora) đưa Twist (Law) cuốn vào một vụ trộm cực kỳ mạo hiểm để đánh cắp một bức tranh vô giá cho tên trộm bậc thầy Fagin, và đối tác kinh doanh tâm thần của ông ta, Sikes (Headey). Drameh sẽ đóng vai Batesey, Simnett sẽ đóng vai Red và Walliams sẽ là Losberne.

“Fagin là nhân vật khét tiếng như vậy, sẽ rất vui khi đóng vai ông ta,” Caine nói. “Tôi thực sự mong muốn được làm việc với Lena, Raff và các thành viên còn lại ở London khi chúng tôi bắt đầu bấm máy.”

Twist sẽ do Martin Owen (Killers Anonymous, The Intergalactic Adventures of Max Cloud) đạo diễn và do Unstoppable Film and TV, Posterity Pictures và Puregrass Films sản xuất. John Wrathall (The Liability) viết kịch bản cùng với Sally Collett và Owen (The Intergalactic Adventures of Max Cloud). Nhà sản xuất gồm Matt Williams, Ben Grass, Jason Maza và Noel Clarke. MEP Capital, Blue Rider và Lipsync Productions đầu tư vốn. Phát hành toàn thế giới với Arclight Films, cũng là một nhà cung vốn cho dự án.

Bộ phim đi vào sản xuất tại London vào mùa thu này.

Adopt a Highway của Ethan Hawke về tay RLJE Films

RLJE Films đã giành được quyền phát hành ở Bắc Mỹ đối với Adopt a Highway, tác phẩm đầu tay của nam diễn viên-trở thành-đạo diễn Logan Marshall-Green, với sự tham gia của Ethan Hawke trong vai một cựu lừa đảo cải tà quy chính đã ra mắt tại SXSW.

Bản phát hành kỹ thuật số, VOD và phát hành rạp vào ngày 1 tháng 11 được lên kế hoạch cho bộ phim này của Blumhouse Productions kể về một người cô đơn mới ra tù (Hawke) phải học cách len lỏi trong thế giới hiện đại, đột nhiên phải chăm sóc một đứa bé bị bỏ rơi mà anh cứu từ bãi rác.

Mark Logan, giám đốc thu mua của RLJE Films, nói trong một thông báo, “Phim đầu tay của Logan Marshall-Green cho thấy anh là một nhà làm phim đáng xem và chúng tôi quá háo hức muốn đưa bộ phim đầy cảm xúc và đúng thời điểm này đến với khán giả.”

Phim còn có sự tham gia của Elaine Hendrix, Diane Gaeta, Betty Gabriel và Mo McRae. Adopt a Highway do Hawke, Jason Blum, Ryan Hawke, Greg Gilreath, Adam Hendricks và John Lang sản xuất.

Thỏa thuận quyền phát hành ở Bắc Mỹ được Ward và Jess De Leo đàm phán cho RLJE Films và Nate Bolotin từ XYZ Films và ICM Partners thay mặt cho Blumhouse.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety, The Hollywood Reporter, Slash Film