Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Challengers do Zendaya đóng chính khai mạc LHP Venice 2023

09/07/2023

Challengers của đạo diễn Luca Guadagnino, phim tâm lý tình tay ba trong làng quần vợt với sự tham gia của Zendaya, Josh O’Connor và Mike Faist, sẽ khai mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 80. Bộ phim sẽ trình chiếu không tranh giải.

Zendaya đóng vai Tashi Duncan, một cựu thần đồng quần vợt trở thành huấn luyện viên và bẩm sinh quyến rũ, có chồng là một nhà cựu vô địch (ngôi sao của West Side Story, Mike Faist) đang trên đà thất bại. Anh kết thúc trong cuộc đối đầu với Patrick (Josh O’Connor), bạn thân cũ của anh và người yêu cũ của Tashi. Khi quá khứ và hiện tại của họ va chạm, Tashi buộc phải tự hỏi mình sẵn sàng làm gì để giành chiến thắng.

Challengers sẽ trình chiếu vào ngày 30 tháng 8, khai mạc Liên hoan phim Venice 2023. Bộ phim sẽ được phát hành ở Mỹ thông qua MGM và Amazon Studios và quốc tế thông qua Warner Bros Pictures. Challengers do Justin Kuritzkes viết kịch bản, Amy Pascal, Guadagnino, Zendaya và Rachel O’Connor sản xuất. Âm nhạc của Trent Reznor và Atticus Ross.

“Tôi rất vui mừng khi khán giả được trải nghiệm bộ phim mới của tôi Challengers tại Liên hoan phim Venice,” Guadagnino cho biết trong một tuyên bố. “Đó là một câu chuyện táo bạo hiện đại về năng lượng, tình yêu và sức mạnh tuổi trẻ. Zendaya, Josh và Mike hoàn toàn mới mẻ, mang đến một nguồn năng lượng chưa từng thấy trước đây. Tôi nóng lòng muốn khán giả Lido nhảy theo các nốt nhạc của Trent và Atticus trong đêm khai mạc kỳ liên hoan thứ 80 của Mostra. Là một nhà làm phim, đây là giấc mơ trở thành hiện thực và tôi biết ơn Alberto và cả gia đình Venice vì sự công nhận tuyệt vời dành cho bộ phim này.”

Đạo diễn của Call Me by Your Name là người thường xuyên ở Venice, xuất hiện trong cuộc thi năm ngoái với câu chuyện tình ăn thịt người Bones and All do Timothée Chalamet và Taylor Russell đóng chính, cũng như ra mắt các phim như I am Love (2009), A Bigger Splash (2015) và Suspiria (2018) ở Lido. Zendaya xuất hiện trên thảm đỏ Venice vào năm 2021, cùng với Chalamet, cho buổi ra mắt thế giới của Dune: Part 1.

“Luca Guadagnino là một trong số ít đạo diễn người Ý luôn quen làm việc với các diễn viên nữ người Ý cũng như nước ngoài, lần nào cũng nhận được kết quả cao nhất từ họ,” giám đốc nghệ thuật liên hoan phim Venice Alberto Barbera cho biết. “Ngay cả khi anh ấy quay phim ở nước ngoài như trường hợp của Challengers. Với thủ pháp nhẹ nhàng và tự tin trong thể thao, Guadagnino không đặt ra giới hạn nào cho năng lượng sáng tạo của mình trong bộ phim này khi anh đề cập đến các chủ đề như tình yêu, tình bạn và sự ganh đua của nam giới, đồng thời mang đến một bộ phim lôi cuốn và gây ảnh hưởng, đầy trớ trêu, gợi cảm và tính thiện. Xinê ở dạng thuần khiết nhất của nó.”

Liên hoan phim Venice lần thứ 80 diễn ra từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 9 tháng 9. Venice sẽ công bố toàn bộ đội hình năm 2023 vào ngày 25 tháng 7. Đạo diễn Damien Chazelle của La La LandBabylon là chủ tịch ban giám khảo quốc tế năm nay cho hạng mục tranh giải chính.

Blaga’s Lessons thắng giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim Karlovy Vary 2023

Blaga’s Lessons của Stephan Komandarev, phim hợp tác Bulgary-Đức, đã được chọn thắng giải thưởng cao nhất — Quả cầu Pha lê, đi kèm với 25.000 đôla — của Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary lần thứ 57. Những người chiến thắng đã được công bố trong lễ bế mạc vào thứ bảy 8 tháng 6. Ngôi sao của bộ phim, Eli Skorcheva, được vinh danh là nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trong khi đó, giải đặc biệt của ban giám khảo, đi kèm với tấm séc trị giá 15.000 đôla, đã được trao cho Empty Nets của Behrooz Karamizade do Đức-Iran hợp tác sản xuất. Giải khán giả bình chọn thuộc về The Edge of the Blade của Vincent Perez, phim Pháp, và giải khuyến khích của ban giám khảo dành cho Dancing on the Edge of a Volcano của Cyril Aris, xuất phẩm dự thi của Đức-Lebanon.

Eli Skorcheva (trái), được vinh danh là nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và đạo diễn Stephan Komandarev (giữa) cùng nhà sản xuất Eike Goreczka với Quả cầu Pha lê cho Blaga’s Lessons

Babak Jalali được vinh danh là đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Fremont của Mỹ, được công chiếu vào đầu năm nay tại Sundance; và Herbert Nordrum lấy giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn xuất của anh trong bộ phim hợp tác sản xuất Thụy Điển-Na Uy-Pháp The Hypnosis.

Ban giám khảo bao gồm nữ diễn viên được đề cử Oscar Patricia Clarkson, đến với phim mới Monica trình chiếu không tranh giải tại liên hoan; nhà sản xuất phim người Tunisia Dora Bouchoucha (Buried Secrets, Foreign Body); đạo diễn người Slovenia Olmo Omerzu (Family Film, Winter Flies); người lập chương trình Liên hoan Sundance John Nein và nam diễn viên người Ireland Barry Ward (The End of the F***ing World).

Babak Jalali đoạt đạo diễn xuất sắc với Fremont

Hạng mục Proxima của Karlovy Vary, tập trung vào các tác phẩm táo bạo của các nhà làm phim trẻ cũng như các đạo diễn nổi tiếng, cũng công bố những người thắng giải. Giải Grand Prix, với tiền thưởng 15.000 USD, đã thuộc về phim Hàn Quốc Birth của Yoo Ji Young. Giải đặc biệt của ban giám khảo, trị giá 10.000 đôla, trao cho bộ phim đồng sản xuất Ấn Độ-Nepal Guras của Saurav Rai, và giải khuyến khích của ban giám khảo đã ghi nhận cho xuất phẩm Czech-Slovakia Brutal Heat của Albert Hospodářský.

Liên hoan phim Karlovy Vary lần thứ 57, nổi tiếng là bữa tiệc điện ảnh lớn nhất Trung Âu, đã khai mạc vào ngày 30 tháng 6 với việc trao giải thành tựu trọn đời cho nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Russell Crowe và giải thưởng của chủ tịch liên hoan cho nữ diễn viên từng đoạt Oscar Alicia Vikander; trình diễn trượt băng ngoạn mục; và các buổi hòa nhạc của ban nhạc điện tử Morcheeba của Anh cũng như ban nhạc của Crowe, Indoor Garden Party.

Đạo diễn quay phim Kim Bora, đạo diễn Yoo Ji Young và nữ diễn viên Han Hae In thắng giải Grand Prix hạng mục Proxima cho phim Birth

Hai giải thưởng khác của chủ tịch liên hoan đã được trao trong kỳ liên hoan năm nay — cho Ewan McGregor trong tuần đầu tiên và trong lễ bế mạc cho nữ diễn viên/đạo diễn Robin Wright. Nhà sản xuất người Mỹ Christine Vachon và nhà quay phim người Czech Daniela Kolářová cũng được vinh danh tại liên hoan phim.

Một trailer mới, với sự tham gia của người được vinh danh KVIFF 2021 Johnny Depp, cũng đã được công bố. (Các trailer của liên hoan, được phát trước khi các buổi chiếu, nổi tiếng là bất kính và có sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Mel Gibson, Helen Mirren, John Malkovich, Casey Affleck, Jude Law, Harvey Keitel, Andy Garcia, Miloš Forman và Danny DeVito.)

Bom tấn Trung Quốc Lost in the Stars chuẩn bị phát hành ở Bắc Mỹ

Bom tấn Trung Quốc đầu tiên trong mùa hè năm 2023, Lost in the Stars, đã sẵn sàng phát hành ở Bắc Mỹ, Australia và New Zealand.

Bộ phim ra mắt vào ngày 7 tháng 7 tại khoảng 60 điểm chiếu trên 30 thành phố ở Mỹ và Canada, thông qua nhà phân phối quốc tế CMC Pictures của Trung Quốc. Việc phát hành ở Australia và New Zealand lần lượt vào ngày 6 tháng 7 và ngày 13 tháng 7 với quy mô tương tự.

Lost in the Stars ra mắt ở Trung Quốc từ ngày 22 tháng 6 và đã kiếm được khoảng 360 triệu USD ở đó — nhiều hơn cả những phim ăn khách gần đây của Hollywood như Spider-Man: Across the Spider-Verse (343,4 triệu USD) và Guardians of the Galaxy Vol. 3 (355 triệu USD) thu được tại quê nhà Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, các phim bom tấn thương mại của Trung Quốc có xu hướng giống các bản phát hành đặc biệt ở phương Tây hơn, chủ yếu thu hút thị trường người Hoa hải ngoại, đồng thời lấy thêm doanh thu theo kiểu các phim nghệ thuật đột phá của châu Á kiếm được. Well Go USA đã phát hành bom tấn khoa học giả tưởng Trung Quốc Lưu lạc địa cầu 2 ở Bắc Mỹ vào đầu năm nay và chỉ mang về hơn 5 triệu đôla (thu được hơn 600 triệu đôla ở Trung Quốc).

Lost in the Stars là phim chuyển thể được nhà sản xuất ăn khách Trung Quốc Trần Sĩ Thành viết kịch bản và sản xuất, anh nổi tiếng với chuỗi phim bom tấn Thám tử phố người Hoa. Tư liệu nguồn của bộ phim có một phả hệ dài. Dựa trên vở kịch bí ẩn giết người năm 1960 của nhà văn, đạo diễn và diễn viên người Pháp Robert Thomas, Trap for a Lonely Man, mà Albert Hitchcock đã từng mua bản quyền nhưng chưa bao giờ chuyển thể. Nhà làm phim người Nga Alexey Korenev đã thực hiện một phim chuyển thể vào năm 1990 với tựa đề A Trap for a Lonely Man, và Lost in the Stars của Trung Quốc dựa trên bộ phim đó.

Do Thôi Duệ và Lưu Tường đồng đạo diễn, phim có sự tham gia của Chu Nhất Long trong vai một người đàn ông có vợ (do Văn Vịnh San thủ vai) biến mất một cách bí ẩn trong chuyến du lịch kỷ niệm ngày cưới. Ngay khi công cuộc tìm kiếm điên cuồng bắt đầu hụt hơi, cô bất ngờ xuất hiện trở lại, nhưng người chồng khẳng định người phụ nữ trước mặt anh — mặc dù trông rất giống — là kẻ mạo danh chứ không phải vợ anh. Sau đó, một luật sư (do Nghê Ni thủ vai) tham gia vào vụ án, và nhiều bí ẩn dần xuất hiện.

Lost in the Stars vẫn đang mạnh tại phòng vé Trung Quốc, do Alibaba Pictures phân phối. Ứng dụng bán vé địa phương Maoyan dự đoán bộ phim sẽ đạt doanh thu hơn 450 triệu USD.

Jeon Do Yeon và Lim Ji Yeon đóng chính trong phim mới Revolver

Từ trái sang: Lim Ji Yeon, đạo diễn Oh Seung Wook, Jeon Do Yeon và Ji Chang Wook tại buổi giới thiệu Revolver

Jeon Do Yeon, Lim Ji Yeon và Ji Chang Wook đã được chọn tham gia bộ phim sắp tới Revolver, công ty sản xuất và phân phối Plus M Entertainment đã công bố.

Jeon Do Yeon sẽ đóng vai Ha Soo Young, một cựu sĩ quan cảnh sát bắt đầu công cuộc tìm kiếm sau khi ra tù vì bị buộc tội. Lim Ji Yeon đóng vai Jung Yoon Sun, đồng hành cùng nhân vật của Jeon, trong khi Ji Chang Wook vào vai một người đàn ông bí ẩn tên Andy.

Oh Seung Wook sẽ đạo diễn Revolver. Trước đây ông đã đạo diễn Jeon Do Yeon trong phim noir The Shameless.

Jeon Do Yeon ra mắt năm 1992 với phim bộ truyền hình Our Heaven và kể từ đó đã đóng vai chính trong một số bộ phim thành công về mặt thương mại và phê bình, bao gồm Secret Sunshine (2007) — bộ phim mà cô đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 60 — và gần đây nhất là Kill Boksoon của Netflix.

Lim Ji Yeon, ra mắt phim điện ảnh đầu tiên vào năm 2014 với Obsessed, đã tạo bước đột phá với phim bộ truyền hình dài tập Netflix The Glory (2022-2023) và đang đóng chính trong Lies Hidden in My Garden cùng với Kim Tae Hee.

Ji Chang Wook bắt đầu sự nghiệp trên sân khấu kịch và đã đóng vai chính trong các phim bộ truyền hình như Empress Ki (2013-2014), Suspicious Partner (2017), The Sound of Magic (2022) và If You Wish Upon Me (2022).

Smugglers của Ryoo Seung Wan được mời tham dự Liên hoan phim Locarno 2023

Bộ phim sắp tới Smugglers của đạo diễn Ryoo Seung Wan đã được mời tham dự hạng mục không tranh giải của Liên hoan phim Locarno, các nhà phân phối NEW cho biết.

Do Ryoo viết kịch bản và đạo diễn, Smuggles là một phim hành động, tội phạm xoay quanh những người làm nghề nhặt rác trên biển để kiếm sống bị lôi kéo vào những lời đề nghị buôn lậu.

Phim có các diễn viên Kim Hye Soo, Yum Jung Ah, Jo In Sung, Park Jeong Min và những người khác góp mặt. Kim Hye Soo đóng vai “nhà thám hiểm” Cho Choon Ja, dụ dỗ Um Jin Sook (Yum Jung Ah), thủ lĩnh của một nhóm haenyeo, buôn lậu bằng cách chộp lấy hàng lậu được thả xuống biển. Jo In Sung đóng vai Kwon Pil Sam, “vua buôn lậu”, thống trị thị trường hàng lậu ở Busan.

Hanyeo chỉ những thợ lặn biển nữ ở Hàn Quốc.

Liên hoan phim Locarno lần thứ 76 sẽ được tổ chức tại Locarno, Thụy Sĩ, từ ngày 2 đến ngày 12 tháng 8. Smugglers đã được mời đến Piazza Grande, hạng mục không tranh giải của liên hoan. Nam diễn viên Song Kang Ho từng thắng Giải thưởng Xuất sắc của Locarno và hai trong số những phim nổi tiếng nhất của anh, Parasite (2019) và Memories of Murder (2003), đã được trình chiếu tại liên hoan năm 2019.

Smugglers sẽ ra rạp ở Hàn Quốc ngày 26/7.

Ra mắt phim hoạt hình Trung Quốc dài nhất thế giới đến nay: Tràng An tam vạn lý

Nhà thơ Lý Bạch đời Đường trong phim

Là thiên trường ca làm sống lại một số nhà thơ nổi tiếng nhất từ thời nhà Đường (618-907), vào ngày 2 tháng 7, bộ phim hoạt hình rất được mong đợi Tràng An tam vạn lý đã tổ chức buổi ra mắt tại nơi từng mang tên này, nay được gọi là Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây.

Là xuất phẩm của Light Chaser Animation, hãng phim hoạt hình có trụ sở tại Bắc Kinh nổi tiếng tập trung vào những câu chuyện lấy cảm hứng từ văn hóa và thần thoại truyền thống, bộ phim phát hành ở Trung Quốc từ ngày 8/7.

Với thời lượng 168 phút — dài nhất so với bất kỳ phim hoạt hình Trung Quốc nào cho đến nay — Tràng An ghi lại tình bạn kéo dài hàng thập kỷ của Lý Bạch, được cho là nhà thơ được yêu mến nhất của đất nước, và Cao Thích, bạn thân của ông và cũng là một nhà thơ nổi tiếng, trong bối cảnh triều đại đang chuyển từ thịnh vượng tột đỉnh sang hỗn loạn do cuộc nổi loạn An Lộc Sơn, từng là một trong những vị tướng được sủng ái nhất của Đường Huyền Tông.

Tạ Quân Vĩ, đồng đạo diễn bộ phim với Trâu Tĩnh, nói anh đã thực hiện nhiều chuyến đi đến Tây An để tìm cảm hứng trong quá trình sáng tạo, tiết lộ rằng những bức tượng nhỏ và tranh cổ được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Thiểm Tây đã cung cấp những ý tưởng vô giá cho bộ phim.

Tính đến thứ bảy 8/7, bộ phim đã thu về hơn 27 triệu nhân dân tệ (3,7 triệu USD), đứng đầu phòng vé bán trước.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, JoongAng Daily, China Daily