Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Cỗ máy thời gian bản điện ảnh tái hợp ba diễn viên TVB

26/03/2018

Cuối cùng đã được xác nhận! Cổ Thiên Lạc cùng với Tuyên Huyên và Lâm Phong đều trở lại vai diễn trong phiên bản điện ảnh của bộ phim truyền hình TVB kinh điển Cỗ máy thời gian năm 2001.

CHÂU Á

Choi Soo Young tham gia Memories of a Dead End

Choi Soo Young, hay Sooyong của nhóm nhạc Girls’ Generation, sẽ nhận vai chính trong bộ phim điện ảnh hợp tác Nhật-Hàn.

Cô sẽ vào vai chính trong phim Memories of a Dead End, dựa trên tiểu thuyết của nhà văn người Nhật Banana Yoshimoto. Câu chuyện mô tả cách một nhân vật nữ đối diện với giây phút làm thay đổi cuộc đời. Bộ phim sẽ bắt đầu bấm máy trong tháng 4 ở Nhật Bản.

Choi Soo Young ra mắt trong vai trò thành viên Girls’s Generation năm 2007. Cô không gia hạn hợp đồng với hãng đại diện S.M. Entertainment hồi tháng 10/2017 và giờ đã ký với Echo Global Group.

Đây không phải vai diễn điện ảnh đầu tiên. Cô từng nhận vai phụ trong phim Hello Schoolgirl năm 2008. Nữ diễn viên-ca sĩ mới tham gia bộ phim tối thứ 7-chủ nhật của MBC Man Who Sets the Table.

Jung Woo Sung dẫn truyện phim tài liệu về thảm họa phà Sewol

Nam diễn viên Jung Woo Sung sẽ là người dẫn truyện cho Intention, bộ phim tài liệu sắp tới về thảm họa phà Sewol.

Thảm họa chìm phà Sewol ngày 16/4/2014, lấy đi tính mạng của gần 300 học sinh và và giáo viên trên chuyến đi chơi của trường.

Giọng dẫn chuyện của Jung Woo Sung xuyên suốt chiều dài phim, và sẽ cho khán giả thấy những phân tích khoa học về lý do phà chìm. Với kinh phí sản xuất khoảng 900 triệu won (844.380 USD), hãng sản xuất bộ phim nói họ cố gắng hết mức để tái hiện lại vụ chìm phà với đồ họa vi tính chất lượng cao.

Bộ phim thể hiện nghiên cứu sâu, bao gồm tài liệu từ các nhà vật lý và lời khai từ những người sống sót. Có nhiều dự đoán về nguyên nhân thảm họa chìm phà, nhưng chưa có một nguyên nhân chắc chắn.

Công chúng tò mò muốn biết câu hỏi có được giải đáp trong bộ phim tài liệu mới dự kiến ra mắt tháng 4 này không.

Lương Triều Vỹ, Quách Phú Thành tham gia Theory of Ambitions

Do Ông Tử Quang chỉ đạo, bộ phim ly kỳ tội phạm Hồng Kông sắp tới Theory of Ambitions rất được mong chờ do hoài niệm những năm 1960 và dàn diễn viên 'khủng', bao gồm Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành.

Phim xoay quanh câu chuyện có thật về bốn cảnh sát tham nhũng, khét tiếng được gọi là “Bốn Ông lớn Cảnh sát”. Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành sẽ lần lượt đóng Nam Giang và Lữ Nhạc, còn Chu Văn Kiện đóng Hàn Sâm cùng Đàm Diệu Văn vào vai Nhan Hồng. Bốn cảnh sát lợi dụng sự tham nhũng trong lực lượng cảnh sát và giám sát phần lớn các tổ chức tội phạm của Hồng Kông thời thuộc Anh.

Bộ phim chủ yếu nói về sự cạnh tranh giữa hai nhân vật của Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành, hai cảnh sát nhiệt huyết vươn lên đỉnh lực lượng cảnh sát dưới thời Anh. Bộ phim cũng kể lại vụ nổi tiếng khi Lữ Nhạc, do Quách Phú Thành thủ vai, quét sạch bốn băng đảng lớn nhất Hồng Kông, bọn 14K, năm 1955, lấy danh tiếng và tiếp tục thành công trong lực lượng cảnh sát.

Đây sẽ là lần đầu tiên hai ông hoàng điện ảnh Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành đóng cùng nhau. Quách Phú Thành nhớ rằng anh đã hợp tác với Lương Triều Vỹ năm 1988 trong Everybody’s Somebody’s Favourite. Tuy nhiên, bởi Lương Triều Vỹ chỉ đóng vai phụ trong phim, anh không hề nhớ. Quách Phú Thành nói, “Tôi có hỏi anh Lương, nhưng anh ấy đã quên rồi. Cơ hội hợp tác lần này sẽ bù đắp. Chúng tôi đều tự tin và phấn khởi về sự hợp tác lần này. Sẽ rất đáng nhớ.”

Theory of Ambitions dự kiến ra mắt cuối năm 2018.

Phim khoa học viễn tưởng Hồng Kông Warriors of Future cuối cùng cũng công bố hình ảnh

Tốn 400 triệu đôla Hồng Kông, ba năm chuẩn bị, và sáu tháng ghi hình để mang đưa trailer đầu tiên ra với thế giới.

Công bố lần đầu năm 2015 và do hãng One Cool Film Productions của Cổ Thiên Lạc sản xuất, bộ phim Warriors of Future khiến Cổ Thiên Lạc mất ba năm chuẩn bị. Do Ngô Huyễn Huy chỉ đạo, bộ phim lấy bối cảnh Hồng Kông tương lai, trong năm 2055 khi một loài ngoài hành tinh được gọi là “Pandora” xâm chiếm Trái đất ô nhiễm, phá hủy mọi thứ ngáng đường. Một lực lượng quân sự ở Hồng Kông được giao nhiệm vụ bảo vệ mọi người trước khi loài này xóa Hồng Kông khỏi bản đồ.

Warriors of Future có dàn sao hùng hậu, bao gồm Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Lưu Gia Linh, Trương Gia Huy, Khương Hạo Văn, và Tạ Quân Hào. Đội ngũ đằng sau màn ảnh bao gồm các chuyên gia CG từ Hồng Kông và nước ngoài, đặt một chuẩn mới cho phim khoa học viễn tưởng châu Á.

Hiệu trong giai đoạn hậu kỳ, Warriors of Future dự kiến ra mắt năm 2019.

Trương Trí Lâm và Xa Thi Mạn tái ngộ trong The Leaker

Từ trái qua: Xa Thi Mạn, Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi nâng ly chúc mừng tại buổi họp báo giới thiệu bộ phim

FILMART 2018, quảng bá cho các phim điện ảnh và truyền hình Hồng Kông sắp tới, đã khai mạc hôm 19/3. Er Dong Pictures giới thiệu bộ phim ly kỳ The Leaker của Khâu Lễ Đào sắp ra mắt, có sự góp mặt của Ngô Trấn Vũ, Trương Trí Lâm và xa Thi Mạn.

Phim xoay quanh một công ty dược phẩm Malaysia sử dụng một loại virus mới để gây ra dịch bệnh. Một tổ chức bí mật, được gọi là “The Leaker”, tiết lộ thông tin này. Sau vụ tự tử của người con trai và một phóng viên địa phương, vợ của chủ hãng dược phẩm đó rời Malaysia đến Hồng Kông. Một cảnh sát trưởng Malaysia (Trương Trí Lâm), một sĩ quan cảnh sát Hồng Kông (Ngô Trấn Vũ), và nhà báo (Xa Thi Mạn) cùng nhau truy tìm xem cô ta đi đâu.

Từng tạo ra đồn đoán tình ái khi cùng đóng nhiều phim bộ truyền hình TVB trước đây, Trương Trí Lâm và Xa Thi Mạn không cảm thấy lúng túng khi đóng The Leaker. Cặp đôi này đã tham gia cùng nhau một số bộ phim gần đây, trong đó có Đường về hạnh phúc năm 2015, chuyển thể từ phim truyền hình cùng tên. Xa Thi Mạn đã chỉ ra rằng trong The Leaker cô có nhiều cảnh quay với Ngô Trấn Vũ và chỉ có một cảnh quan trọng với Trương Trí Lâm.

Trương Trí Lâm nói thêm anh rất hay gặp Xa Thi Mạn tại các buổi tiệc, nên không cảm thấy xa lạ gì khi làm việc cùng cô trong phim.

Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên và Lâm Phong quay lại trong Cỗ máy thời gian bản điện ảnh

Cuối cùng đã được xác nhận! Dự án lớn đầu tiên của hãng sản xuất phim One Cool Film của Cổ Thiên Lạc là bộ phim cổ trang trở lại quá khứ Back to the Past, phiên bản điện ảnh của bộ phim truyền hình TVB kinh điển Cỗ máy thời gian năm 2001. Cổ Thiên Lạc, người đóng vai chính trong bản truyền hình của TVB năm 2001, sẽ trở lại trong bản điện ảnh, cùng với Tuyên Huyên và Lâm Phong.

Cỗ máy thời gian dựa theo cuốn tiểu thuyết The Chronicles of Finding Qin của Hoàng Dịch. Câu chuyện tập trung vào nhân vật Hạng Thiếu Long, một sĩ quan cảnh sát Hồng Kông tham gia vào dự án du hành thời gian, đưa anh ngược 2.000 năm trở về thời Chiến Quốc của Trung Hoa cổ đại. Ở đó, anh gặp Doanh Chính trẻ, tức Tần Thủy Hoàng sau này.

Tuyên Huyên trong vai Ô Đình Phương, một trong những mối tình của Hạng Thiếu Long. Lâm Phong đóng vai hoàng đế tương lai trẻ. Cổ Thiên Lạc đã đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Hạng Thiếu Long, vai diễn cuối cùng của anh trên phim truyền hình TVB.

Cỗ máy thời gian là thành công lớn khi ra mắt vào năm 2001, và đó là một trong những phim bộ đã đưa Lâm Phong khi đó là tân binh lên đài danh vọng, và Cổ Thiên Lạc trở thành siêu sao. Phiên bản điện ảnh cho bộ phim đã được đàm phán trong nhiều năm, nhưng mãi đến năm ngoái mới được chính thức xác nhận.

Theo thông cáo báo chí chính thức, Back to the Past sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, với Cổ Thiên lạc, Tuyên Huyên và Lâm Phong đều đã ký hợp đồng quay lại. Bộ phim sẽ là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Lê Chấn Long, từng kinh qua trợ lý đạo diễn trong các phim như SPL2, Do not Go Breaking My Heart 2The White Storm, tất cả có Cổ Thiên Lạc đóng chính.

Danh sách dàn diễn viên đầy đủ của Back to the Past chưa được tiết lộ, và hiện tại vẫn chưa biết liệu các diễn viên khác của phim truyền hình gốc như Giang Hoa, Quách Thiện Ni, hay Tuyết Nhi có trở lại không. Giang Hoa đã thể hiện nhân vật phản diện nhưng rất cuốn hút Liên Tấn có số phận bi kịch. Quách Thiện Ni đã đóng vai Cầm Thanh, bạn gái thời hiện đại của Hạng Thiếu Long. Tuyết Nhi trong vai Triệu quận chúa, con gái của Triệu Vương.

Tuyển mộ một số thành viên ban đầu trở lại sẽ là một thách thức. Rất khó để Giang Hoa quay lại vai diễn của anh, vì nam diễn viên đã quyết định bán-nghỉ hưu với ngành giải trí. Thật không quen nếu vai Liên Tấn do diễn viên khác đóng, nhưng nhiều cư dân mạng tin rằng Lưu Đức Hoa có thể sẽ là một sự thay thế tốt, do thần thái tương tự giữa họ.

Mặt khác, gặp lại Quách Thiện Ni trong vai diễn của cô sẽ không gây bất ngờ. Tuy nhiên, Back to the Past là một xuất phẩm đồng sản xuất với Trung Quốc, và Cầm Thanh dường như là một vai thích hợp để cho một nữ diễn viên Trung Quốc.

Mặc dù nữ diễn viên người Singapore Tuyết Nhi đã giải nghệ với ngành công nghiệp giải trí, nhưng cô đã quay lại vào năm 2017 cho một vai khách mời đặc biệt trong bộ phim hành động Paradox. Cổ Thiên Lạc và Tuyết Nhi là bạn bè thân thiết, và chính Cổ Thiên Lạc mời cô xuất hiện trong bộ phim. Có khả năng Tuyết Nhi sẽ trở lại với Back to the Past.

Âu Thụy Vĩ, đóng vai bạn thân của Ô Đình Phương, đã tỏ ý quan tâm tái diễn vai của anh trong bộ phim. Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, ngôi sao Mái ấm gia đình nói, “Tôi chưa từng nghe gì về chuyện này, nhưng tôi rất thích đóng lại vai đó. Tôi thực sự thích nhân vật này, vả lại, đây là một xuất phẩm lớn. Diễn viên nào cũng thích tham gia!”

QUỐC TẾ

Steven Spielberg tiết lộ ngày khởi quay Indiana Jones 5

Vai diễn tượng đài Indiana Jones của Harrison Ford

Steven Spielberg đã nhứ ra ngày sản xuất Indiana Jones 5, nói rằng ông sẽ khởi quay cuộc phiêu lưu tiếp theo vào mùa xuân năm tới.

Theo tin trên nhiều phương tiện truyền thông, đạo diễn đã xác nhận tại Lễ trao giải Rakuten TV Empire Awards vào tối chủ nhật 18/3 rằng ông sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 4 năm tới ở Anh.

“Luôn đáng giá chuyến đi khi tôi bắt tay vào việc với dàn nhân tài từ nước Anh,” Spielberg nói trong phát biểu nhận giải, theo ComicBook.com. “Các diễn viên, và đoàn làm phim, người đánh sáng, tài vế - mọi người đã giúp tôi làm các bộ phim của tôi ở đây, và sẽ tiếp tục giúp tôi làm phim của tôi ở đây khi tôi trở lại vào tháng 4 năm 2019 để làm bộ phim Indiana Jones thứ năm ngay tại chỗ này.”

Từng được định ngày ra rạp vào 19 tháng 7 năm 2019, bộ phim đã được dời ngày ra mắt đến 10 tháng 7 năm 2020. Spielberg sẽ trở lại đạo diễn và điều hành sản xuất cho bộ phim của ngôi sao Harrison Ford. Nam diễn viên Star Wars này sẽ bước sang tuổi 76 khi bộ phim khởi quay, và 77 khi phim ra rạp. Dự án đã được công bố hồi năm 2016.

Kathleen Kennedy và Frank Marshall sẽ trở lại sản xuất. Các phim Indiana Jones đã thu về khoảng 2 tỉ đôla ở phòng vé toàn cầu.

Hiện tại, Spielberg sẽ ra mắt Ready Player One vào ngày 30 tháng 3. Gần đây nhất ông đã đạo diễn The Post, được đề cử hai giải Oscar và đã thắng Giải AFI Phim của năm.

Đại diện cho Lucasfilm chưa trả lời yêu cầu bình luận của TheWrap.

Lady and the Tramp người đóng chọn đạo diễn của Lego Ninjago Movie

Charlie Bean, đạo diễn The Lego Ninjago Movie, đã ký hợp đồng với Disney để chỉ đạo bộ phim người đóng chuyển thể phim hoạt hình kinh điển Lady and the Tramp năm 1955, nguồn tin am hiểu về dự án nói với TheWrap.

Bộ phim sẽ được phát hành độc quyền cho dịch vụ phát trực tuyến sắp tới của Disney, ra mắt năm 2019.

Bộ phim mới sẽ do Brigham Taylor sản xuất, cũng chính là đồng sản xuất bộ phim Jungle Book năm 2016 cho Disney với đạo diễn Jon Favreau.

Các dự án nguyên bản khác được lên kế hoạch cho dịch vụ phát trực tuyến của Disney bao gồm các phim Magic CampNoelle, vốn ban đầu được lên kế hoạch phát hành rạp, phim truyền hình Star Wars do Favreau viết kịch bản và sản xuất, và một phim hoạt hình truyền hình dựa theo Monsters Inc. của Pixar.

Bản gốc Lady and the Tramp theo chân một nàng chó tai cụp được cưng chiều nhưng cuộc sống xa hoa của nó đột ngột kết thúc khi chủ nó có em bé.

Bị bỏ rơi trên đường phố, cô nàng được một gã chó hoang thô kệch cứu, gã chỉ cho cô nàng cách không chỉ sống sót mà còn sống khỏe trên đường phố. Andrew Bujalski đang viết kịch bản cho bộ phim làm lại, với Jessica Virtue và Chaz Salembier làm giám sát dự án cho Disney.

Trước khi làm phim điện ảnh đầu tay Lego Ninjago, Bean đã làm đạo diễn cho bộ phim truyền hình hoạt hình Tron: Uprising của Disney và đóng vai trò là họa sĩ kịch bản dưới sự dẫn dắt của Genndy Tartakovsky trong các phim truyền hình Cartoon Network của anh, bao gồm Dexter's Laboratory, The Powerpuff Girls, và Samurai Jack.

Tessa Thompson tham gia cùng Chris Hemsworth trong bộ phim ăn theo Men in Black

Valkyrie và Thor sẽ tái hợp.

Tessa Thompson sẽ tham gia cùng bạn diễn Thor: Ragnarok là Chris Hemsworth trong phim Men in Black khởi động lại của Sony.

Nhà làm phim Fate of the Furious F. Gary Gray được mời làm đạo diễn, biên kịch của Iron Man là Matt Holloway và Art Marc viết kịch bản. Hãng lên kế hoạch cho phim ra mắt ngày 14 tháng 6 năm 2019.

Giống như Jurassic World đã làm sống lại loạt phim Jurassic Park, bản khởi động lại này của Sony giới thiệu các nhân vật mới chứ không phải là Đặc vụ K và J, được miêu tả trong bộ ba tác phẩm gốc do Tommy Lee Jones và Will Smith đóng, và sẽ xây dựng trên thế giới khoa học giả tưởng đương đại.

Thông tin chi tiết được giữ kín dưới tháp thông gió của thành phố New York, nhưng các nguồn tin cho biết dự án mới này không chỉ có một phim và sẽ có phạm vi toàn cầu hơn.

Thỏa thuận của Hemsworth được kỳ vọng là sẽ chốt sớm.

Walter F. Parkes và Laurie MacDonald trở lại làm nhà sản xuất, trong khi Steven Spielberg trở lại làm nhà sản xuất điều hành. David Beaubaire sẽ giám sát dự án cho Sony.

Ngoài vai diễn Valkyrie cướp màn ảnh trong Ragnarok, Thompson đã xuất hiện trong tác phẩm khoa học viễn tưởng Annihilation của Alex Garland và đang quay Creed II, trở lại với phần tiếp theo của bộ phim đấm bốc cùng Michael B. Jordan. Mùa hè này, cô sẽ xuất hiện trong bộ phim Sorry to Bother You của Annapurna; cô cũng có một vai nổi bật trong Westworld mùa thứ hai của HBO, ra mắt vào mùa xuân này.

Tiffany Haddish tham gia lồng tiếng trong Lego Movie 2

Mọi chuyện đều tuyệt vời với Tiffany Haddish.

Nữ diễn viên sẽ tham gia lồng tiếng The Lego Movie 2 cho một nhân vật mới quan trọng.

Mike Mitchell sẽ đạo diễn bộ phim, trong đó có các ngôi sao của phim đầu Chris Pratt và Elizabeth Banks quay lại trong vai Bậc thầy Kiến tạo Emmet Brickowoski và Wyldstyle, theo thứ tự lần lượt. Will Arnett sẽ quay lại lồng tiếng cho Batman, trong khi Channing Tatum sẽ trở lại với vai Superman và Jonah Hill là Green Lantern.
Chi tiết kịch bản được giữ tuyệt mật.

Dan Lin sẽ sản xuất cùng với Phil Lord và Chris Miller, đã đạo diễn The Lego Movie, bộ phim thành công đình đám năm 2014 kiếm được 469,1 triệu đôla toàn cầu và giúp tung ra một chuỗi phim cho Warner Bros.

Allison Abbate và Chris Leahy sẽ giám sát dự án này cho Warner Animation.

The Lego Movie 2 được dự tính ra rạp ngày 8/2/2019.

Haddish gần đây khá bận rộn kể từ khi cô đột phá trong bộ phim thành công bất ngờ Girls Trip. Tiếp theo, cô sẽ đóng cặp với Tracy Morgan trong The Last OG của đài TBS, bắt đầu phát sóng ngày 3 tháng 4, và cùng với Kevin Hart trong Night School của Universal Pictures, mở màn ngày 28/9. Cô sẽ dẫn chương trình Giải thưởng Điện ảnh và Truyền hình MTV sắp tới, và đã ký thỏa thuận đầu tiên với HBO hồi đầu năm nay, ngay sau khi cuốn sách The Last Black Unicorn của cô lọt vào danh sách sách bán chạy nhất của tờ New York Times hồi tháng 12.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, Jayne Stars,
TheWrap, The Hollywood Reporter