Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Christian Bale đóng vai phản diện trong Thor: Love and Thunder

09/03/2020

Bạn diễn Tessa Thompson, đã xác nhận Christian Bale sẽ đóng vai phản diện trong Thor 4.

CHÂU Á

Phim hoạt hình Hàn Quốc Underdog trình chiếu ở Pháp

Phim hoạt hình đình đám của Hàn Quốc, Underdog sẽ được chiếu tại Pháp vào tháng tới dưới tựa đề Nous, Les Chiens, theo NEW, nhà sản xuất-phân phối của bộ phim.

“Phong cách vượt thời đại của bộ phim sẽ mang lại niềm vui cho cả người lớn và trẻ em,” NEW dẫn lời của The Jokers, hãng phát hành bộ phim ở Pháp. Công ty này cũng là nhà phát hành bộ phim Hàn Quốc Parasite tại Pháp.

Bộ phim hoạt hình 2018 Underdog kể câu chuyện Moongchi, một chú chó cưng bị bỏ rơi bắt đầu hành trình tìm tự do và hạnh phúc thực sự với những chú chó hoang khác.

Underdog có các ngôi sao lồng tiếng như ca sĩ-diễn viên Doh Kyung Soo của nhóm nhạc nam EXO, Park So Dam từ Parasite, phim hoạt hình này sẽ được lồng tiếng Pháp cho phát hành ở đó.

Underdog do Oh Sung Yoon và Lee Chun Baek đạo diễn, hai người trước đây cũng hợp tác trong một bộ phim hoạt hình đình đám khác của Hàn Quốc là Leafie, a Hen into the Wild năm 2011.

Underdog đã được bán tới 69 quốc gia ngay cả trước khi nó được ra mắt chính thức ở Hàn Quốc vào tháng 1/2019. Phim đã nhận được sự công nhận từ một số liên hoan phim hoạt hình quốc tế, thắng giải phim hoạt hình hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Silk Road ở Trung Quốc vào tháng 10/2018 và tranh giải tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy và Liên hoan Anime Tokyo năm ngoái.

]Underdog, tựa mới Nous, Les Chiens sẽ mở màn ở Pháp ngày 29/4.

KBS ra mắt dịch vụ phát trực tuyến ‘KBS Drama Classic’ trên YouTube

KBS trở thành nhà đài đầu tiên trong số ba đài truyền hình địa phương lớn mở dịch vụ thành viên YouTube, được gọi là ‘KBS Drama Classic’, theo đó người xem sẽ có thể truy cập phim truyền hình theo yêu cầu.

Nhà đài này sẽ không chỉ tải lên các phim bộ truyền hình mới nhất của họ, mà còn một số chương trình nổi tiếng từ quá khứ chưa từng có để phát trực tuyến trước đó, bao gồm The Land phát sóng vào cuối những năm 1980, First Love từ cuối những năm 1990, Taejo Wang Geon từ đầu những năm 2000 và nhiều phim khác nữa. Tất cả các phim này đều đã được phục chế kỹ thuật số.

Dịch vụ này sẽ có giá 1.990 won (1,70 USD) một tháng cho những ai muốn xem khoảng 30 bộ phim truyền hình kinh điển từ các thập niên 80, 90 và 90. Với 2.990 won một tháng, người đăng ký sẽ có thể truy cập 70 phim bộ truyền hình.

Huanxi Media có 2 triệu thuê bao trả phí nhờ Lost in Russia

Tập đoàn giải trí Trung Quốc Huanxi Media đã thông báo vào ngày 5 tháng 3, nói rằng hạ tầng phát trực tuyến Huanxi Premium của công ty có tổng cộng hơn 13 triệu người dùng hoạt động từ tháng 1 đến tháng 2 năm nay.

Dịch vụ phát trực tuyến này hiện có hơn 2 triệu thuê bao trả phí, và ứng dụng của nó đã được tải xuống hơn 11 triệu lần. Huanxi Media cũng đề cập trong thông báo rằng kết quả hợp tác với ByteDance đã “vượt xa kỳ vọng”.

Quan hệ đối tác – được thiết lập vào ngày 23 tháng 1, hai ngày trước Tết Nguyên đán 2020 – cho phép ByteDance truyền phát nội dung Huanxi thông qua nhiều dịch vụ phát trực tuyến thuộc sở hữu của cả hai công ty. Dàn phim bao gồm một số phim chiếu rạp như bộ phim tết Lost in Russia.

Tương lai, Huanxi sẽ ra mắt nhiều phim phát hành rạp và phim bộ web hơn thông qua Huanxi Premium. Đội hình bao gồm thành công phòng vé Sheep Without a Shepherd, Leap của Trần Khả Tân (có trên mạng sau khi phát hành rạp), One Second của Trương Nghệ Mưu (có trên mạng sau khi phát hành rạp), và phim nước ngoài Snowpiercer World on Fire.

QUỐC TẾ

Christian Bale đóng vai phản diện trong Thor: Love and Thunder

Khi Collider độc quyền đưa thông tin rằng Christian Bale sẽ ra mắt Vũ trụ Điện ảnh Marvel trong Thor: Love and Thunder, người viết không biết chính xác anh sẽ phù hợp với MCU như thế nào. Bây giờ chúng ta biết được nhờ bạn diễn Tessa Thompson, đã xác nhận Christian Bale sẽ đóng vai phản diện trong Thor 4.

Thompson tiết lộ vô số thông tin cho ET Now giữa một cuộc phỏng vấn, trong đó cô cũng xác nhận mình đã đọc kịch bản cho phần tiếp theo rất được mong đợi. Taika Waititi — mới vừa thắng giải Oscar Kịch bản chuyển thể hay nhất — quay lại để viết và chỉ đạo bộ phim siêu anh hùng tiếp theo, điều này cũng khiến Natalie Portman đưa Jane Foster trở lại trong vai Thor nữ. Portman đã không xuất hiện trong phần tiếp theo / khởi động lại do Waititi dẫn dắt Thor: Ragnarok, nhưng rõ ràng bị ấn tượng bởi cách Waititi và Chris Hemsworth cơ cấu lại loạt phim và muốn tham gia.

Chính xác thì nhân vật phản diện mà Bale sẽ đóng chưa biết rõ. Marvel Studios nổi tiếng thích đùa với những kỳ vọng dựa trên truyện tranh, vì vậy ngay cả khi đang đùa, giả sử là Beta Ray Bill, có lẽ chúng ta không nên mong đợi nhân vật giống hệt như anh ta trong truyện tranh.

Đây là lần đầu tiên Bale vào vai phản diện, nhưng những vai như vậy ít và cách xa nhau đối với diễn viên này. Anh được cho là đã nổi lên với nhân vật chính đáng ghét Patrick Bateman trong bộ phim American Psycho châm biếm năm 2000, và đã đóng những nhân vật đáng ngờ về mặt đạo đức trong các phim như Harsh Times, The Prestige, Hostiles, và tất nhiên là Dick Cheney trong Vice. Bale thích đóng những nhân vật sống trong vùng xám, vì vậy sẽ rất vui được thấy anh làm gì với một nhân vật phản diện hoàn toàn được Taika Waititi viết và đạo diễn. Thật vậy, Bale cũng không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hài mặc dù là một anh chàng thực sự hài hước, vì vậy điều này sẽ rất thú vị.

Quay phim Thor: Love and Thunder bắt đầu vào cuối năm nay, nhưng đầu tiên Bale sẽ tái hợp với đạo diễn The FighterAmerican Hustle David O. Russell cho một phim mới chưa có tên. Bộ phim đó bắt đầu quay vào mùa xuân này.

James Wan phát triển phim quái vật cho Universal

James Wan và Universal Pictures sẽ hợp tác cho một bộ phim quái vật.

Robbie Thompson, biên kịch và nhà sản xuất đồng hành lâu năm trên phim bộ truyền hình Supernatural của CW, đang viết kịch bản cho bộ phim ly kỳ chưa có tựa này.

Các nguồn tin cho biết câu chuyện lấy ý tưởng từ di sản quái vật kinh điển của Universal và rọi sáng qua lăng kính hiện đại. Với sắc thái kiểu Disturbia, câu chuyện sẽ tập trung vào một nhóm thanh thiếu niên phát hiện ra người hàng xóm đang chế tạo một quái vật trong tầng hầm của mình. Tiết lộ: quái vật sổng chuồng.

Wan không chỉ đạo dự án mà sẽ sản xuất thông qua công ty Atomic Monster của anh.

Dự án mới được phát triển giữa thành công rực rỡ của The Invisible Man, có thành tích tốt hơn kỳ vọng khi mở màn vào tuần trước. Bộ phim dường như tái định vị việc vứt bỏ ý tưởng một vũ trụ phim quái vật kết nối, thứ mà hãng phim đã cố gắng tung ra với The Mummy của Tom Cruise, và thay vào đó bằng cách tiếp cận dựa trên nhà làm phim. Hãng đã có các dự án đang triển khai từ Dexter Fletcher, Paul Feig và Elizabeth Banks.

Ngoài việc lội trong lãnh thổ quái vật với Supernatural, Thompson đang là biên kịch của Cursed, tái hiện huyền thoại King Arthur trong bối cảnh hiện đại của Netflix, dựa trên tiểu thuyết tuổi mới lớn của Tom Wheeler và Frank Miller.

Wan và Atomic Monster của anh có một năm bận rộn trước mắt. Công ty đã công bố phim ly kỳ rùng rợn Malignant, do Wan đạo diễn — dự kiến phát hành ngày 14 tháng 8. Công ty cũng đang sản xuất phần mới nhất của The Conjuring, có tựa The Devil Made Me Do It, dự kiến ra mắt ngày 11 tháng 9. Còn có There’s Someone Inside Your House từ Netflix và một phim Mortal Kombat mới, dự kiến ra rạp ngày 15 tháng 1 năm 2021.

Taika Waititi xử lý Charlie and the Chocolate Factory cho Netflix

Taika Waititi đã tìm thấy chiếc vé vàng.

Chỉ vài tuần sau khi thắng giải Oscar cho kịch bản Jojo Rabbit (ảnh trên), Waititi đang nhảy vào thế giới của Roald Dahl cho Netflix, chốt một hợp đồng viết kịch bản, đạo diễn và điều hành sản xuất hai loạt phim hoạt hình nguyên tác dựa trên các tác phẩm nổi tiếng của nhà văn, công ty phát trực tuyến đã công bố.

Series thứ nhất sẽ dựa trên thế giới và các nhân vật của Charlie và Nhà máy sôcôla, trong khi series thứ nhì được miêu tả là mới nguyên về Oompa-Loompas, những người tí hon thích-hát làm việc trong nhà máy khét tiếng của Willy Wonka.

Theo Netflix, các series phim truyền hình này sẽ giữ được tinh thần và tông điệu tinh túy của câu chuyện gốc “trong khi xây dựng thế giới và các nhân vật lần đầu tiên vượt ra khỏi trang sách của Dahl.”

Cuốn sách đã được chuyển thể thành phim, trò chơi, nhạc kịch — có lẽ nổi tiếng nhất là tác phẩm kinh điển đình đám do Gene Wilder đóng chính, Willy Wonka và Nhà máy sôcôla. Tim Burton và Johnny Depp đã hợp tác cho một phiên bản vào năm 2005 trong khi một xuất phẩm gần đây trên sân khấu West End đã phá kỷ lục doanh thu.

Netflix đã thỏa thuận với quản lý di sản của Dahl vào năm 2018. Hợp đồng với Waititi đánh dấu những bước đầu tiên trong việc phát triển các tác phẩm, mà Netflix đang đẩy mạnh như một “chuỗi phim hoạt hình sự kiện”. Công ty đang tìm kiếm những cái tên danh giá để chuyển thể những câu chuyện như Matilda, The BFGThe Twits, v.v...

Waititi đã trở thành một trong những nhà làm phim được săn đón nhất ở Hollywood nhờ sự pha trộn giữa châm biếm, hài hước và phong cách có thể trượt giữa các thể loại và quy mô. Jojo là một phim nhân văn và tinh quái về chiến tranh và sự căm ghét có nhịp đập tình cảm ở trung tâm. Và Thor: Ragnarok đã hồi sinh cho một thương hiệu siêu anh hùng đang trì trệ.

Nhưng làm thế nào quản lý nhiều dự án sắp tới và thỏa mãn tất cả các khách hàng quen của sẽ là thách thức tiếp theo của anh. Ngoài hai series phim chuyển thể tác phẩm của Dahl, Waititi đang trong giai đoạn hậu kỳ cho bộ phim hài bóng đá Next Goal Wins của Searchlight đồng thời chuẩn bị cho Thor: Love and Thunder của Marvel, viết kịch bản và đạo diễn. Ngoài ra còn có một phim Chiến tranh giữa các vì sao nào đó trong tương lai, vì anh đang trao đổi với Lucasfilm để phát triển một bộ phim và có thể làm thêm The Mandalorian.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, China Film Insider,
Collider, The Hollywood Reporter