Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Công bố đề cử Kim Tượng lần thứ 32

18/02/2013

Mùa giải thưởng nóng lên với việc công bố đề cử giải Kim Tượng lần thứ 32 (còn gọi là Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông - Hong Kong Film Awards).

CHÂU Á

Ba nam chính trong một phim hình sự ly kỳ mới của Park Hoon Jung, A New World

Choi Min Sik, Lee Jung Jae và Hwang Jung Min đóng chính trong A New World,
phim tội phạm hồi hộp mới nhất của Park Hoon Jung [Ảnh: NEW]

Phim sắp ra mắt của Park Hoon Jung có tựa tiếng Anh tạm thời A New World là phần mới nhất trong chuỗi phim ly kỳ tối tăm về tội phạm, lần này mang đến một băng đảng tội phạm hiện đại vận hành như một tập đoàn lớn.

Bộ phim xoay quanh một cảnh sát ngầm tên Ja Sung (Lee Jung Jae thủ vai) thâm nhập vào Gold Moon, tổ chức tội phạm lớn nhất Hàn Quốc.

Anh giữ mình là một thành viên trung thành nhằm mục đích điều tra nhóm này dưới sự chỉ đạo của cấp trên là Kang (Choi Min Sik thủ vai). Sau tám năm, Ja Sung trở thành “cánh tay phải” của “sếp phó” băng nhóm này là Jung Chung (Hwang Jung Min thủ vai).

Khi ông trùm của băng nhóm này qua đời và Gold Moon có nguy cơ tan rã do tranh giành quyền lực, Ja Sung buộc phải đối mặt với yêu cầu từ cả hai sếp. Đứng giữa Jung Chung là người tin mình đến có thể giao cả tính mạng, và Kang là người chỉ xem anh như mồi câu, Ja Sung thấy giằng xé.

Vì bộ phim hình sự ly kỳ này có ba nam diễn viên có tiếng, đạo diễn phim cho biết ông tập trung vào việc giữ sự cân bằng giữa họ.

Park Hoon Jung đã có kinh nghiệm với thể loại này vì từng viết kịch bản cho các phim gay cấn tối tăm như I Saw The Devil (2010) và The Unjust (2010). Ông cũng đã đạo diễn The Showdown (2010).

“Cả ba nam diễn viên đều tràn đầy năng lượng và có sự xuất hiện mạnh mẽ. Nên tôi hơi lo cho sự tương tác giữa họ,” Park Hoon Jung nói. “Nhưng cả ba đều điêu luyện trong việc điều chỉnh và tạo nên thế cân bằng giữa họ.”

Lee Jung Jae, diễn viên trẻ nhất trong ba người, chia sẻ những suy tư khi làm việc với những đồng nghiệp tài năng như thế.

“Khi tôi nghe nói các bạn diễn của mình sẽ là Choi Min Sik và Hwang Jung Min, tôi đã nghĩ nghiệp diễn của mình có thể gặp nguy rồi,” anh nói.

Choi Min Sik, đã là chuyên gia đóng phim tội phạm bạo lực, cũng nhắc đến việc tương tác với bạn diễn. Nhưng với anh, có vẻ đó chỉ là chuyện nhỏ.

“Thời lượng hai tiếng đồng hồ hơi ngắn để lột tả tất cả các nhân vật phức tạp và căng thẳng giữa họ,” anh nói. “Tôi nghĩ nếu ba hay bốn tiếng sẽ tốt hơn.”

Anh cũng đùa là mình chán ngấy thể loại này rồi.

“Tôi muốn sống trong một thế giới không có máu me,” anh nói.

A New World được lên lịch phát hành vào ngày 21/2.

Phim Hàn Quốc khởi sắc trong mùa Tết

A Gift from Room 7

Hai phim Hàn mới đây, A Gift from Room 7 do Lee Hwan Kyung đạo diễn và The Berlin File do Ryu Seung Wan đạo diễn, đã thắng đậm trong dịp Tết âm lịch Hàn Quốc.

A Gift from Room 7, tập trung vào một người đàn ông thiểu năng trí tuệ tên Yong Gu (Ryu Seung Ryong thủ vai) đã có 543.478 lượt khán giả ở 802 rạp vào ngày 10/2. Việc này đã đặt phim lên đầu bảng xếp hạng phòng vé với sáu triệu lượt khán giả sau 19 ngày, theo tin từ Hội đồng Phim Hàn Quốc.

Tiếp bước là phim gián điệp ly kỳ The Berlin File. Cũng vào ngày 10/2, 463.983 lượt khán giả đã xem phim tại 784 rạp, đưa phim lên vị trí thứ hai. Tổng cộng hơn bốn triệu lượt khán giả đã xem phim này trong 12 ngày.

Quan chức trong ngành cho biết thành công này còn gây ngạc nhiên hơn vì các phim trên không bị chìm vì đã qua “mùa sốt phim” hoặc vì những phim khác xuất hiện trên thị trường.

Công bố đề cử Kim Tượng lần thứ 32

Giang Nhược Lâm nhận được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc

Mùa giải thưởng nóng lên với việc công bố đề cử giải Kim Tượng lần thứ 32 (còn gọi là Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông - Hong Kong Film Awards).

Hãng Emperor Motion Pictures được 29 đề cử cho sáu phim của hãng ở những hạng mục vinh dự nhất, đoạt danh hiệu “Nhà vô địch của các hãng phim”.

Nam diễn viên được yêu mến Quách Phú Thành không có tên trong danh sách đề cử, bất chấp nhận được nhiều khen ngợi cho diễn xuất trong Cold War (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Điệp vụ đối đầu), trong khi bạn diễn của anh là Lương Gia Huy (Cold War) sẽ cạnh tranh cùng Lương Triều Vỹ (The Silent War), Lưu Thanh Vân (The Bullet Vanishes / Viên đạn ma), Đỗ Vấn Trạch (Vulgaria) và Trương Gia Huy (Nightfall) cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc.

Mặc dù đạo diễn La Chí Lương hài lòng với việc bộ phim The Bullet Vanishes do ông đạo diễn nhận được 12 đề cử, ông bày tỏ rằng danh sách đề cử không có Tạ Đình Phong là một điều “đáng tiếc”.

Với hai tác phẩm, The Great Magician / Đại ma thuật sưThe Silent War (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Mật lệnh cuối cùng), được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc, Châu Tấn nhận xét rằng cô sẽ phải “chiến đấu với chính mình” và cám ơn ban giám khảo vì sự công nhận này.

Đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc của nữ diễn viên TVB Giang Nhược Lâm đã trở thành điểm bàn tán vì cô sẽ phải cạnh tranh giải thưởng danh giá này lần đầu. Ngôi sao của Love Lifting, phải cạnh tranh với các đàn chị Châu Tấn, Dương Thiên Hoa và Trịnh Tú Văn, không thể giấu nổi sự phấn khích sau khi biết tin.

Danh sách đề cử Giải Kim Tượng lần thứ 32
  • Phim hay nhất
Vulgaria
Motorway
The Bullet Vanishes
The Viral Factor
Cold War
  • Đạo diễn xuất sắc
La Chí Lương (The Bullet Vanishes)
Lương Lạc Dân và Lục Kiếm Thanh (Cold War)
Lâm Siêu Hiền (The Viral Factor)
Trịnh Bảo Thụy (Motorway)
Bành Hạo Tường (Love in the Buff)
  • Kịch bản xuất sắc
Bành Hạo Tường, Lâm Siêu Vinh, Lục Dĩ Tâm (Vulgaria)
Bành Hạo Tường, Lục Dĩ Tâm (Love in the Buff)
La Chí Lương, Dương Thiến Linh (The Bullet Vanishes)
Lương Lạc Dân, Lục Kiếm Thanh (Cold War)
Mạch Triệu Huy, Trang Văn Cường (The Silent War)
  • Nam diễn viên chính xuất sắc
Trương Gia Huy (Nightfall)
Đỗ Vấn Trạch (Vulgaria)
Lưu Thanh Vân (The Bullet Vanishes)
Lương Gia Huy (Cold War)
Lương Triều Vỹ (The Silent War)
  • Nữ diễn viên chính xuất sắc
Trịnh Tú Văn (Romancing In Thin Air)
Giang Nhược Lâm (Love Lifting)
Dương Thiên Hoa (Love In The Buff)
Châu Tấn (The Great Magician)
Châu Tấn (The Silent War)
  • Nam diễn viên phụ xuất sắc
Trịnh Trung Cơ (Vulgaria)
Lâm Gia Đống (Cold War)
Liêu Khải Chí (The Bullet Vanishes)
Vạn Tử Lương (The Bounty)
Đỗ Vấn Trạch (Diva)
  • Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Thiệu Âm Âm (Vulgaria)
Trần Tĩnh (Vulgaria)
Giang Nhất Yến (The Bullet Vanishes)
Kim Yến Linh (The Viral Factor)
Phạm Hiểu Huyên (The Silent War)
  • Đạo diễn mới xuất sắc
Chu Hiển Dương (Nightfall)
Phùng Chí Cường (The Bounty)
Tạ Lập Văn (The Pork Of Music)

That Demon Within đầy ắp những pha hành động đấu súng

Một cảnh trên hiện trường quay That Demon Within

Phim mới của đạo diễn Lâm Siêu Hiền, That Demon Within, hứa hẹn làm khán giả thót tim với những pha hành động cháy nổ.

Với vô số cảnh cháy nổ và đấu súng được lên kế hoạch, hai tháng trước khi khởi quay hãng Emperor Motion Pictures (EMP) đã phải xin phép chính quyền Hồng Kông bế đường.

That Demon Within có Trương Gia Huy, Ngô Ngạn Tổ, Vương Hợp Hỉ và Ngô Hạo Khương đóng chính. Phim đã khởi quay từ tháng 1, và sau nhiều lần bị từ chối, EMP cuối cùng đã được chấp thuận cho phép sử dụng một bãi đáp cho cảnh cháy nổ, với điều kiện không có vỉa hè hay con đường nào bị hư hại do quá trình làm phim. Để đáp ứng điều kiện này, EMP đã chi 1,5 triệu đôla Hồng Kông cho một cảnh quay ba ngày.

Trong cảnh đó, nhân vật của Trương Gia Huy thoạt đầu xuất hiện trong mặt nạ đen, nhưng sau đổi thành một mũ chụp đầu trông ghê rợn sau khi đấu súng với nhân vật của Ngô Ngạn Tổ và Vương Hợp Hỉ trong cảnh phục. Tiếng súng và tiếng nổ khiến cho rất nhiều người lái xe ở chiều ngược lại trên đường chú ý, lái xe chậm lại để nhìn.

Trong phim này Trương Gia Huy phải đóng hai vai khác nhau, không những thế anh hiện đang tham gia hai phim khác nhau – That Demon WithinThe Cartel War. Vì ba nhân vật hoàn toàn khác nhau, Trương Gia Huy buộc phải tung hứng qua lại giữa não trạng tâm lý của các nhân vật.

Ngô Kỳ Long đóng vai gián điệp trong phim bộ truyền hình Trung Quốc Severe Winter

Ngô Kỳ Long đã phải lòng vai diễn mới nhất của anh, một gián điệp thời chiến, trong bộ phim truyền hình của Đại lục, Severe Winter / Hàn đông, bấm máy ở Đại Liên. Vai diễn này cho phép Ngô Kỳ Long khám phá chiều sâu tâm lý trong nhân vật gián điệp của anh, trong lúc trái tim bị giằng xé giữa một người đẹp Nga và La Hải Quỳnh.

Severe Winter lấy bối cảnh Chiến tranh Trung-Nhât lần thứ hai, và có các diễn viên Diêu Cương, Triệu Lượng, Cảnh Cương Sơn, Từ Thiếu Cường và nữ diễn viên Hàn Quốc Chae Yeon. Phim do đạo diễn Hồng Kông Ngô Cẩm Nguyên chỉ đạo, ông từng đạo diễn Scheme of a Beauty / Mỹ nhân tâm kếBộ bộ kinh tâm nổi tiếng, cùng với biên kịch vàng Lâm Hòa Bình.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Đặng Tử Hoa của Ngô Kỳ Long, một gián điệp làm việc cho cơ quan kháng Nhật của chính phủ. Với sự can thiệp từ Đảng Cộng sản cùng tình báo Liên Xô, tính chất khó khăn phức tạp của các âm mưu chắc chắn sẽ tạo ra những khoảnh khắc thuyết phục trong bộ phim.

Severe Winter sẽ là lần thứ nhì Ngô Kỳ Long làm việc với đạo diễn Ngô Cẩm Nguyên. Biên kịch Lâm Hòa Bình là tên tuổi nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí ở Đại lục, từng viết kịch bản cho rất nhiều phim thành công, chẳng hạn Sunny / Phong hòa nhật lệAuntie Duohe / Tiểu di đa hạc. Ông tuyên bố rằng Đại Liên, nơi quay bộ phim Severe Winter, là chốn may mắn của mình, Lâm Hòa Bình tự tin rằng bộ phim sẽ là một thành công vang dội.

Với đội ngũ làm phim cứng tay trước và sau máy quay như vậy, không ngạc nhiên khi Severe Winter được quảng cáo cường điệu trước cả khi phim khởi quay. Giới truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng nhiều hãng phim truyền hình lớn đã rất quan tâm, trông đợi bộ phim. Dự kiến sớm nhất cũng phải đến cuối năm nay phim mới có thể phát hành.


QUỐC TẾ

Claude Lanzmann nhận giải Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Berlin

Liên hoan phim Berlin đã diễn ra từ ngày 7/2-17/2.

Claude Lanzmann đã được trao giải Thành tựu trọn đời Ehrenbär tại Liên hoan phim Berlin vào ngày 15/2. Nhà làm phim người Pháp này nổi tiếng thế giới với phim tài liệu mang tính tiên phong, Shoah.

Trưởng ban tổ chức liên hoan, Dieter Kosslick là người đã trao giải thưởng này cho nhà làm phim 87 tuổi.

Shoah, ra mắt năm 1985 là bộ phim tài liệu dài 9 giờ kể về nạn tàn sát người Do Thái của Đức quốc xã trong Thế chiến thứ hai, với những cuộc phỏng vấn với các nạn nhân còn sống sót. Phim cũng được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Berlin.

Lanzmann cho biết, trong 12 năm làm phim đó, ông luôn tin vào một điều: “Tôi biết Shoah là cơ hội giúp người Đức được giải thoát khỏi nỗi đau chiến tranh, và cho phép họ được đối mặt với những mất mát một cách thẳng thắn.”

Child’s Pose, một bộ phim của Romania của đạo diễn Calin Peter Netzer về một bà mẹ lợi dụng địa vị xã hội của mình để khiến con mình không phải vào tù, đã đoạt giải Gấu vàng dành cho phim xuất sắc nhất trong lễ trao giải diễn ra vào ngày 16/2.

Giải Gấu vàng cho đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho nhà làm phim người Mỹ David Gordon Green với bộ phim phiêu lưu hài Prince Avalanche.

Danh sách các giải thưởng được đăng tải đầy đủ trên trang web của liên hoan phim.

Sam Mendes chắc chắn 75% trở lại với James Bond 24, phim có thể không ra mắt năm 2014

Sam Mendes chưa bao giờ làm một phim phần tiếp theo, và trước Skyfall, ông cũng chưa từng làm phim hành động, nhưng Skyfall vẫn thành công rực rỡ. Giờ đây, đạo diễn này có “75% khả năng” sẽ quay lại đạo diễn phần 24 của loạt phim James Bond, theo tờ Daily Mail.

Biên kịch Skyfall, John Logan sẽ trở lại viết tiếp phần 24 và 25, từng dự tính là hai câu chuyện tiếp nối. Nhưng chính Daniel Craig đã phản bác tin này, cho rằng “không thể viết kịch bản một phim mà hướng tới một phần phim tiếp theo. Chúng tôi chỉ muốn làm từng phim một, xem thế nào rồi nếu có sức tôi sẽ làm phần tiếp theo đó.”

Theo Daily Mail, khi phần 24 và 25 là hai phần liên quan thì Sam Mendes không hề có kế hoạch trở lại vì để làm hai phim đó, ông sẽ mất bốn năm, và ông không chỉ là đạo diễn điện ảnh, mà còn là đạo diễn sân khấu.

Giờ với việc Bond 24 và 25 sẽ là hai câu chuyện khác nhau, Mendes tỏ ý muốn xem kịch bản trước khi quyết định có trở lại hay không.

Nếu trở lại, ông khó lòng đáp ứng được yêu cầu ra mắt Bond 24 vào năm 2014 vì hiện đang tập trung đạo diễn bản sân khấu của Charlie and the Chocolate Factory, rồi sẽ chuyển sang vở King Lear của Đoàn kịch Quốc gia Anh vào tháng 1 năm sau. Nếu thời gian sớm nhất ông có thể bắt tay vào phim Bond là tháng 1/2014, thì việc cho ra mắt phim vào tháng 11 là điều khó hoàn thành. Nhưng với những gì ông đã làm cho Skyfall, việc phải đợi đến 2015 cũng không phải là một điều quá tồi tệ.

Peter Dinklage đóng vai phản diện trong X-Men: Days of Future Past

X-Men: Days of Future Past đang ngày càng nâng cao kỳ vọng của khán giả, với một dàn diễn viên tuyệt vời. Trong tuần này, vừa có thông báo chính thức từ đoàn làm phim rằng diễn viên từng đoạt giải Emmy Peter Dinklage (cho vai diễn trong Game of Thrones) sẽ đóng một vai phản diện trong phim.

Theo Variety, Dinklage sẽ vào vai “phản diện chính” của bộ phim, dù chưa biết nhân vật này cụ thể là ai.

Phim sẽ do Bryan Singer đạo diễn và có sự trở lại của các diễn viên Michael Fassbender, James McAvoy và Jennifer Lawrence. Patrick Stewart và Hugh Jackman cũng sẽ xuất hiện trong vai Giáo sư X và Wolverine.

Dinklage hiện đang xuất hiện thường xuyên trong phim truyền hình Games of Thrones của HBO trong vai Tyrion Lannister.

Shailene Woodley đang được cân nhắc để đóng vai chính phim The Fault in Our Stars

Năm 2013 là một năm với nhiều dự án phim chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho lứa tuổi thiếu niên. Trong số đó, một trong những dự án đang được mong đợi nhất là The Fault in Our Stars, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của John Green.

The Fault in Our Stars kể về một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối 17 tuổi, Hazel Grace Lancaster. Bị trầm cảm và buồn chán với bệnh tật của mình, cô tham gia một nhóm tâm sự và chia sẻ dành cho thiếu niên bị ung thư, và ở đó, cô gặp Augustus Waters. Cuốn tiểu thuyết nhiều tuần xuất hiện trên danh sách sách bán chạy nhất của tờ The New York Times này kể về tình yêu giữa Hazel và Augustus tới một kết cục từng khiến nhiều độc giả phải rơi nước mắt.

Tuần này, đã có tin Shailene Woodley đang được cân nhắc để vào vai Hazel. Theo đại diện của nữ diễn viên này, cô chưa nhận được quyết định tuyển vai chính thức và đang trong quá trình thảo luận với các nhà làm phim. Nhưng cũng trong tuần này, tác giả John Green đã thông báo trên twitter rằng bộ phim sắp có những “thông báo quan trọng” và việc Green và Woodley bắt đầu theo dõi nhau trên twitter cho thấy quyết định cuối cùng chỉ là vấn đề thời gian.

Với tình hình này, 2014 dự tính là năm tuyệt vời cho Woodley. Cô có kế hoạch xuất hiện trong loạt phim Divergent, cũng dựa theo một loạt tiểu thuyết cho tuổi mới lớn kiểu Hunger Games, và còn sẽ vào vai Mary Jane Watson trong The Amazing Spider-Man 2. Ngoài ra, cô cũng là diễn viên chính trong phim The Spectacular Now, từng chiếu ở Liên hoan phim Sundance. Bộ phim này có chung đội ngũ biên kịch với The Fault in Our Stars, Scott Neustadter và Michael H. Weber ((500) Days of Summer).

Phim hiện chưa có đạo diễn, nhưng dự tính bấm máy trong mùa hè này, và sẽ do 20th Century Fox phân phối trong năm 2014.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Times, xin msn, Popular Asians, DW, Collider, Hypable


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi