Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Củng Lợi làm chủ tịch ban giám khảo Kim Mã 2018

23/07/2018

Nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Củng Lợi đã đồng ý đảm nhận nhiệm vụ chủ tịch ban giám khảo Kim Mã năm nay bất chấp trước đó cô từng cho rằng sự kiện giải thưởng của Đài Bắc này là “không công bằng” và “không chuyên nghiệp”.

CHÂU Á

On Your Wedding day với Park Bo Young và Kim Young Kwang xác nhận ngày công chiếu

Bộ phim kinh điển kiểu chàng gặp nàng với Park Bo Young và Kim Young Kwang sẽ ra rạp tháng tới, các nhà sản xuất của On Your Wedding day xác nhận ngày 22/8 là ngày mở màn.

Một áp phích và trailer phim, do Lee Seok Geun chỉ đạo, mới được công bố.

Bộ phim tập trung vào Seung Hee, Park Bo Young đóng, người tin vào tình yêu thực sự từ cái nhìn đầu tiên, và nhân vật Woo Yeon của Kim Young Kwang, tin rằng Seung Hee là "người ấy". Phim sẽ diễn tả nhiều giai đoạn khác nhau trong mối quan hệ trẻ trung của họ.

"Bạn có nhớ mối tình đầu của mình không?" dòng chữ trên áp phích, gợi ý bộ phim sẽ nói về chuyện gì.

Phim đánh dấu lần thứ hai bộ đôi đóng cặp với nhau sau Hot young Bloods năm 2014.

Song Joong Ki và dàn sao tầm cỡ tham gia phim kỳ ảo của tvN

Các diễn viên Song Joong Ki, Kim Ji Won, Jang Dong Gun và Kim Ok Vin sẽ tham gia bộ phim cổ trang kỳ ảo mới của tvN, tựa phim được dịch thành The Chronicles of Aseudal, theo nguồn tin từ nhà đài này cho biết.

Theo Ilgan Sports, một tờ tin thuộc Korea JoongAng Daily, bốn diễn viên đã có cuộc gặp đầu tiên với đạo diễn và biên kịch.

Bộ phim sẽ nói về nhân vật của Song Joong Ki, một kẻ lang thang với một lời tiên tri sẽ trở thành người chinh phục Vương quốc Aseudal.

Kim Ji Won sẽ vào vai người yêu của anh, thái tử phi đầu tiên của Vương quốc Aseudal, sau đó trở thành nhân vật chính trị nữ đầu tiên của vương quốc.

Jang Dong Gun sẽ đảm nhật một trong các vai phụ chính, là anh hùng của Bộ tộc Saenyeok, còn Kim Ok Vin vào vai người Noeantal sống sót cuối cùng, một chủng tộc khác với loài người.

Ngồi ghế đạo diễn sẽ là Kim Won Seok, từng đạo diễn nhiều phim của tvN Misaeng, Signal, My Mister còn kịch bản do Kim Young Hyun và Park Sang Yeon, bộ đôi đứng sau Queen Seonduk của MBC và Deep Root Tree của SBS viết.

Bộ phim là dự án quy mô lớn sẽ tốn nhiều trăm triệu won và dự kiến phát sóng trong nửa đầu năm sau.

Cha Tae Hyun và Bae Doo Na cuốn vào ý nghĩa của hôn nhân trong The Best Divorce

Cha Tae Hyun, Bae Doo Na, Lee El và Son Suk Gu đang khởi động cho phiên bản Hàn Quốc chuyển thể phim bộ Nhật Bản Matrimonial Chaos, từng phát sóng trên Fuji TV năm 2013. Dàn diễn viên sáng giá dự kiến sẽ thể hiện kinh nghiệm diễn xuất chắc tay và mang tới sức hút làm tăng cao sự mong chờ cho người hâm mộ truyền hình.

The Best Divorce đi theo giai điệu hài-lãng mạn, trả lời câu hỏi: “Liệu hôn nhân có là sự hoàn hảo của tình yêu?” Bộ phim nhắm mục tiêu miêu tả thú vị và thẳng thắn về nhận thức tình yêu hôn nhân và mối quan hệ gia đình của đàn ông và phụ nữ khác nhau ra sao.

Tiếp nối xu hướng “phim hàn gắn” năm nay, các nhân vật sáng giá lần lượt được chờ đợi sẽ mang đến những bài học sâu sắc cho cuộc sống thông qua sự ăn ý và chuyên nghiệp của ho.

Cha Tae Hyun (The Best Hit), đã luôn là một nhân vật giải trí tròn trịa qua lại giữa nhiều chương trình tạp kỹ và dự án phim gần đây, trở lại màn ảnh nhỏ để diễn tả một nhân vật nội tâm của câu chuyện. Hơi khác với nhịp điệu hài hước thường thấy, diễn xuất đa dạng Cha Tae Hyun được viện đến để thu hút khán giả.

Diễn viên đẳng cấp thế giới Bae Doo Na (Stranger, Sense8) sẽ vào vai vợ anh. Nhân vật lạc quan và sống động của cô vẽ lên điểm cuốn hút để xem hai tính cách trái ngược của họ sẽ được thể hiện trên màn ảnh như thế nào.

Lee El (Black) sẵn sàng để đóng mối tình đầu của Cha Tae Hyun. Cô biến thành một nhân vật hướng nội, từng trải nghiệm những thực tế phũ phàng của cuộc sống.

Hoàn thành dàn diễn chính là Son Sok Gu. Nam diễn viên Sense8 trước đó ra mắt với vai phản diện thuyết phục trong bộ phim truyền hình Hàn Mother. Anh cũng xuất hiện trong một số tập thuộc phim Suits của KBS2.

The Best Divorce sẽ ra mắt trong tháng 10.

Củng Lợi làm chủ tịch ban giám khảo Kim Mã 2018

Nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Củng Lợi đã đồng ý đảm nhận nhiệm vụ chủ tịch ban giám khảo Kim Mã năm nay bất chấp trước đó cô từng cho rằng sự kiện giải thưởng của Đài Bắc này là “không công bằng” và “không chuyên nghiệp”.

Lý An, chủ tịch mới được bổ nhiệm của Ủy ban điều hành Liên hoan phim Kim Mã, tin rằng Củng Lợi là lựa chọn hoàn hảo cho công việc này, vì cô không chỉ giữ vai trò quan trọng trong điện ảnh Hoa ngữ mà còn có kinh nghiệm phong phú trên vũ đài quốc tế.

Mệnh danh là “Củng Hậu” với người hâm mộ, cô đã trở thành người phụ nữ Trung Quốc đầu tiên giành giải Volpi Cup cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Venice năm 1992 cho vai diễn trong phim tâm lý-hài Thu Cúc đi kiện của Trương Nghệ Mưu.

“Phim ảnh là tấm gương phản ánh cuộc sống và ước mơ của chúng ta. Để cống hiến cả đời mình cho phim ảnh và sự phục vụ của tôi cho sự nghiệp này là trách nhiệm suốt đời và mưu cầu suốt đời tôi,” Củng Lợi 52 tuổi, nói trước khi tiếp tục cảm ơn Lý An lời mời và sự tin tưởng của ông.

Trước khi dẫn đầu ban giám khảo Kim Mã, Củng Lợi đã làm chủ tịch ban giam khảo tại một số sự kiện quốc tế nổi tiếng, bao gồm Liên hoan phim quốc tế Berlin (2000), Liên hoan phim quốc tế Venice (2002) và Liên hoan phim quốc tế Tokyo (2003).

Tại Liên hoan Kim Mã lần thứ 51, Củng Lợi nhận đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim Coming Home, cũng do Trương Nghệ Mưu đạo diễn. Tuy nhiên, Trần Tương Kỳ đã đoạt giải cho vai diễn của cô trong phim Exit của Tiễn Tường.

Sau đó báo chí đưa tin Củng Lợi đã không hài lòng với kết quả, gọi sự kiện này là “không chuyên nghiệp” và “không công bằng”, thề rằng cô sẽ không bao giờ tham gia sự kiện lần nào nữa.

Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 55 sẽ được tổ chức vào ngày 17 tháng 11 tại Đài Bắc.

Phim hoạt hình đồng sản xuất Trung-Mỹ Magical Circus: Animal Crackers ra rạp

Bộ phim đồng sản xuất Trung-Mỹ nói về những chiếc bánh quy phép thuật, có thể biến con người thành động vật, chẳng hạn như người cha hóa hổ trong phim

Xuất phẩm Trung-Mỹ Magical Circus: Animal Crackers, có Sylvester Stallone và Ian McKellen trong phiên bản lồng tiếng Anh, ra rạp chiếu ở Trung Quốc vào ngày 21 tháng 7.

Bộ phim, chủ yếu do các nhà đầu tư Trung Quốc bỏ vốn, đã được đề cử giải thưởng Golden Goblet của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 20, giải thưởng hàng đầu của liên hoan.

Do nhà làm phim hoạt hình người Mỹ Tony Bancroft đạo diễn, nổi tiếng đồng chỉ đạo Mulan năm 1998 của Disney, cùng với Barry Cook, còn có nghệ sĩ nổi tiếng Carter Goodrich, từng hai lần thắng giải Annie thiết kế nhân vật của The CroodsRatatouille.

Xoay quanh một gia đình ba người, bộ phim kể về cuộc sống từng buồn tẻ và bình thường của họ thay đổi sau khi thừa kế một chiếc hộp phép thuật có chứa bánh quy có thể biến con người thành động vật.

Ca sĩ nhạc pop Chu Bút Sướng, trình bày ca khúc chủ đề tiếng Trung cho phiên bản tiếng Trung của bộ phim, nói rằng câu chuyện kể về một gia đình và những giấc mơ.

Shadow của Trương Nghệ Mưu định ngày ra rạp chiếm lĩnh kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc

Hai áp phích thể hiện nhân vật võ tướng Tử Ngu và đúp của anh là Cảnh Châu, cả hai đều do Đặng Siêu thủ vai

Sử thi Shadow của Trương Nghệ Mưu được lên lịch phát hành vào dịp lễ Quốc khánh Trung Quốc và sẽ giới thiệu những hiệu ứng hình ảnh Trung Quốc chưa từng thấy trong một xuất phẩm võ thuật.

Vị đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc đã viết kịch bản với êkíp của ông trong ba năm trước khi mất gần hai năm để quay phim và làm hậu kỳ. Lấy bối cảnh thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Hoa vào thế kỷ thứ ba sau Công nguyên, phim kể câu chuyện về một người “vô danh”, bị cầm tù từ khi lên tám tuổi và từ chối chấp nhận số phận của mình làm con rối đúp, chiến đấu để giành lại tự do của mình.

Le Chuang Entertainment, trước đây là Le Vision Pictures, Perfect Village Entertainment, Tencent Pictures, và Bona Film Group sản xuất bộ phim, và các ngôi sao bao gồm Đặng Siêu, Tôn Lệ, Trịnh Khải, Vương Thiên Nguyên, Hồ Quân, Vương Cảnh Xuân, Quan Hiểu Đồng và Ngô Lỗi. Tạp chí Variety đã thăm dò ý kiến của các nhà phê bình quốc tế vào tháng 12 năm ngoái để chọn 20 bộ phim được mong đợi nhất vào năm 2018, và Shadow là một trong số đó.

Đặng Siêu đóng hai vai trong phim: một là võ tướng, vai còn lại là đúp của vị võ tướng đó. Lưu ý thú vị, người vợ ngoài đời thật của anh, nữ diễn viên Tôn Lệ, sẽ đóng vai người vợ của nhân vật võ tướng trong phim.

Bộ phim sẽ rất độc đáo, ngay cả với vũ trụ phim võ thuật độc đáo của Trương Nghệ Mưu bao gồm Anh hùng, vì Shadow sử dụng nghệ thuật tranh thủy mặc Trung Quốc tích hợp vào phim, việc chưa từng có tiền lệ. Đạo diễn cho biết ông được truyền cảm hứng từ phong cảnh đẹp và thơ mộng của Trung Quốc qua lịch sử, và ông tin rằng cách tiếp cận ẩn ý và hướng nội sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm thị giác đặc biệt.

Các nhà phát hành phim Shadow đã công bố ngày ra rạp 30/9, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ bảy ngày của Trung Quốc, nhằm thống trị mùa phim lễ vốn là cơ hội vàng và nền tảng để phim Trung Quốc kiếm lời và tạo dấu ấn trong lịch sử.

QUỐC TẾ

James Gunn bị sa thải khỏi vị trí đạo diễn Guardians of the Galaxy Vol. 3

James Gunn đã bị sa thải khỏi vị trí đạo diễn bộ phim Guardians of the Galaxy Vol. 3. Quyết định được đưa ra sau khi một số dòng Twitter cũ mang tính phản cảm về một số đề tài nhạy cảm như ấu dâm và hiếp dâm của đạo diễn này bị đem ra bêu rếu.

“Những thái độ và phát ngôn mang tính xúc phạm trong tài khoản Twitter của James là không thể chấp nhận và không đáng được bảo vệ, và đi ngược lại với những giá trị của hãng phim chúng tôi, vì thế chúng tôi đã chấm dứt hợp tác với anh,” chủ tịch Walt Disney Studios Alan Horn cho biết vào hôm thứ sáu vừa rồi.

Vào hôm thứ năm trước khi quyết định này được đưa ra, Gunn cũng đã có lời phát biểu về những dòng tweet trên. “Nhiều người theo dõi sự nghiệp của tôi sẽ biết khi bắt đầu vào nghề, tôi tự cho minh là kẻ khiêu khích, muốn làm phim và có những phát biểu quá đáng về những vấn đề cấm kỵ. Tôi cũng từng trao đổi về việc tôi đã thay đổi thế nào kể từ những ngày đó, và bản thân tôi đã có cải thiện về mặt cá nhân, công việc và cách thể hiện hài hước của tôi cũng thay đổi như vậy.”

Anh thêm, “Điều đó không có nghĩa là tôi là người hoàn toàn tốt hơn, nhưng tôi bây giờ rất khác con người cách đây vài năm; giờ đây tôi muốn lấy những sự kết nối cá nhân và những điều tôi yêu thích làm gốc cho công việc, thay vì những điều làm tôi giận dữ. Tôi đã bỏ lại những ngày đưa ra một câu phát ngôn chỉ nhằm mục đích gây sốc và tạo phản ứng.”

Những dòng tweet phản cảm của Gunn phần lớn được đăng vào khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2009 và bị một trang web bảo thủ The Daily Caller đăng lại và khuyến khích những người theo dõi trang web này chất vấn Gunn tại hội nghị Comic-Con. Gunn vốn sẽ xuất hiện trong một diễn đàn trao đổi của Sony tại sự kiện này nhưng giờ đây nguồn tin trong ngành cho biết anh đã rút khỏi sự kiện.

Gunn cũng đưa ra lời phát biểu sau khi Disney sa thải anh. “Những ngôn từ của tôi cách đây một thập kỷ là một nỗ lực tỏ ra khiêu khích một cách quá đáng. Tôi đã hối hận về chúng lâu nay, không chỉ vì đó là những lời ngu xuẩn, không đáng cười và thiếu tôn trọng, và không hề khiến ai phải suy nghĩ như tôi mong muốn, nhưng cũng vì chúng không hề phản ánh con người tôi của ngày hôm nay hay con người tôi trong nhiều năm rồi,” anh cho biết.

“Bất kể đã qua bao nhiêu thời gian,” anh viết tiếp, “tôi vẫn thông cảm với những quyết định làm ăn được đưa ra hôm nay. Dù đã nhiều năm trôi qua, tôi vẫn hoàn toàn chịu trách nhiệm với cách tôi hành xử hồi đó. Bây giờ tôi chỉ có thể bày tỏ sự hối hận thật long và cố gắng trở thành con người tốt nhất có thể: biết chấp nhận, thông cảm, hướng tới sự bình đằng và cân nhắc những lời phát biểu của tôi một cách cẩn trọng hơn, có trách nhiệm hơn với những cuộc đối thoại công cộng.”

Gunn đang viết kịch bản cho Guardians 3, dự tính bấm máy vào mùa thu này ở Atlanta và ra mắt vào năm 2020. Loạt phim Guardians đã mang về thành công lớn cho Disney và Marvel với phần đầu có tổng doanh thu 773 triệu USD và phần hai với 863 triệu USD.

Hiện chưa có tin ai sẽ thay thế Gunn trên ghế đạo diễn Guardians 3.

Evan Rachel Wood và Sterling K. Brown thương thảo cho Frozen 2

Evan Rachel Wood và Sterling K. Brown đang trong quá trình thương thảo lồng tiếng bộ phim Frozen 2 do Disney sản xuất.

Idina Menzel, Kristen Bell, và Josh Gad đều sẽ trở lại với các vai Elsa, Anna, và Olaf.

Jennifer Lee và Chris Buck sẽ trở lại ghế đạo diễn, với kịch bản do Lee viết. Frozen 2 dự tính ra mắt ngày 27/11/2019.

Frozen phần đầu đã mang về 1,3 tỉ USD phòng vé toàn cầu và dẫn tới cả một ngành sản xuất đồ chơi khổng lồ liên quan. Bộ phim cũng phá kỷ lục về các bản phim điện tử và đĩa phim bán ra sau khi phim rời rạp. Bộ phim cũng đoạt giải Oscar Phim hoạt hình xuất sắc vào năm 2014 và được chuyển thể thành nhạc kịch Broadway, năm nay được đề cử ba giải Tony.

Lee vừa nhận chức Giám đốc sáng tạo của Walt Disney Animation Studios, sau khi John Lasseter trời vị trí này. Cô sẽ chia sẻ những nhiệm vụ của Lasseter với Pete Docter, sẽ giám sát hoạt động của Pixar Animation Studios.

Wood và Brown đều vừa được để cử giải Emmy: Wood với vai diễn trong phim Westworld của HBO và Brown với vai diễn trong This Is Us của NBC và Brooklyn Nine-Nine của Fox.

Emma Stone, Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Abigail Breslin trở lại với Zombieland phần 2

Sony Pictures sẽ đưa dàn diễn viên Zombieland gồm Emma Stone, Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, và Abigail Breslin trở lại với phần hai của bộ phim này.

Đạo diễn phần một Zombieland Ruben Fleischer cũng sẽ trở lại cùng hai biên kịch Paul Wernick và Rhett Reese. Bộ phim phần hai này dự tính sẽ bấm máy vào tháng 1 năm tới và ra mắt vào tháng 10 năm 2019 – kỷ niệm 10 năm sau ngày ra mắt phần một.

Trong Zombieland 2, đội ngũ tiêu diệt thây ma này sẽ phải đối mặt với những loạt thây ma mới đã tiến hóa từ phần trước, và kết bạn với số ít con người còn sống sót trên thế giới này.

“Đây là một dự án mà người hâm mộ muốn có được từ lâu lắm rồi, và không hai muốn loạt phim này trở lại hơn Emma, Woody, Jesse, và Abigail,” Sanford Panitch, chủ tịch Columbia Pictures, cho biết. “Nhưng họ giờ là những diễn viên đang được nhiều bộ phim khác tìm đến. Họ trở lại vì họ thực sự yêu thích những nhân vật này. Chúng tôi cũng rất vui vì Ruben đã đồng ý trở lại đạo diễn.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, Hello Kpop, Global Times,
China.org.cn, The Hollywood Reporter, Variety