Tin tức

Thành công của phim bộ truyền hình Hàn Misty: Hình tượng phụ nữ tuổi 40

17/07/2018

Là phim bộ truyền hình Hàn Quốc được yêu thích mạnh mẽ đầu tiên của năm 2018, Misty dường như không có những điều kiện để đạt được thành công như vậy.

Các diễn viên nam chính và diễn xuất của các diễn viên nữ được đón nhận nồng nhiệt, nhưng họ không phải là thần tượng trẻ có sức hấp dẫn người hâm mộ lớn. Nhân vật họ đóng trong phim cũng ở độ tuổi trung niên, điều thường làm cho tỷ suất người xem khó mà tăng được.

Misty đưa lên một dàn nhân vật độ tuổi trung niên

Thế nhưng, Misty lại rất ‘nóng’ không chỉ với khán giả truyền hình Hàn Quốc mà cả cư dân mạng Trung Quốc, đã cho bộ phim này một số điểm cao là 9,2/10 trên Douban.com, trang web bình phim nổi tiếng ở Trung Quốc.

Misty kể chuyện một người phụ nữ muốn thành công bằng sáng kiến, năng lực và sức mạnh của chính mình. Hình ảnh mới mẻ về một người phụ nữ trung niên độc đáo ở nơi làm việc này đã nhận được lượng chú ý ‘khủng’ từ cư dân mạng Trung Quốc và thậm chí gây tranh cãi.

Nữ diễn viên chính, Kim Nam Joo 47 tuổi, đã được tái tạo qua bộ phim truyền hình này. Bộ phim Người mẫu của cô là một trong những phim bộ truyền hình Hàn Quốc đầu tiên mà khán giả Trung Quốc biết.

Nhân vật nữ chính của cô, Go Hye Ran, đã giành được thêm ‘fan’. Ngoài vẻ ngoài xinh đẹp, cô có lý tưởng sự nghiệp rõ ràng, nhất quán trong đánh giá và hoạt động chuyên nghiệp của cô, đưa cô đến những cuộc đối đầu ngoan cường với cấp trên ở nơi làm việc.

Go Hye Ran của Kim Nam Joo

Cô không bỏ cuộc cho đến khi đạt được mục đích. Cô háo hức muốn trở nên nổi bật và không bao giờ do dự trong lựa chọn.

Vì vậy, đây không phải là câu chuyện về một cô gái trẻ khờ dại, dễ thương, mà là một nàng Lọ Lem tinh vi, vận dụng mưu mẹo, năng lực và sức mạnh của chính mình để thành công.

Go Hye Ran khác với những phụ nữ độ tuổi này, những người thường được nhìn thấy trong phim bộ truyền hình và phim điện ảnh.

Sự tươi mới và độc đáo của Misty là bước đầu tiên trong việc thu hút khán giả; bước thứ hai là cho phép khán giả thấu hiểu và đánh giá cao nhân vật nữ chính.

Nhân vật nữ ở độ tuổi 40 muốn thành công và sống hạnh phúc trong một xã hội mà đàn ông thống trị

Đây là hình ảnh nữ tính về ý thức nổi loạn. Cô dũng cảm chiến đấu với xã hội theo chế độ phụ hệ.

Địa vị phát thanh viên truyền hình của Go Hye Ran trong phim là một phụ nữ có sự nghiệp, nhưng một phát thanh viên thường được xem như một gương mặt xinh đẹp, không đòi hỏi bất kỳ kỹ năng chuyên môn nào. Chống lại sự bất công đó, người phụ nữ này cảnh giác và nổi loạn.

Go Hye Ran trong Misty thực sự đặc biệt và chắc chắn bộ phim thu hút được sự đồng thuận của hầu hết phụ nữ. Phụ nữ muốn thành công và sống hạnh phúc trong một xã hội mà đàn ông chiếm vị thế mạnh mẽ như vậy là khó vô cùng.

Kịch bản ý thức điều đó và làm cho khán giả ý thức như vậy. Ở một mức độ nhất định, phim thực sự phản ánh điều kiện sống của phụ nữ.

Kim Nam Joo 47 tuổi lột tả được khí chất ngoan cường của nhân vật trong phim

Một trong những chủ đề Misty khơi dậy đó là đây là một trong số rất ít phim truyền hình đưa phụ nữ độ tuổi 40 làm nhân vật chính. Phụ nữ độ tuổi này ở vào một vị trí rất bất tiện, và hiếm khi được xem là đối tượng chính của phim bộ truyền hình. Nhưng đây cũng chính là lý do tại sao Misty thành công đến như vậy.

Phim đã xây dựng lại hình ảnh phụ nữ độ tuổi 40 và đưa ra nhiều ý tưởng mới về những kịch tính trong không gian sống của phụ nữ tuổi 40.

Tuy nhiên, từ quan điểm nghệ thuật và phản ánh, Misty rõ ràng có nhiều vấn đề. Chủ đề thường bị pha loãng, và hình tượng nhân vật nhòa đi từ độ sắc sảo ban đầu.

Mặc dù vậy, là phim bộ Hàn Quốc thành công đầu tiên của năm nay, Misty vẫn có giá trị, cung cấp cho chúng ta một phim bộ truyền hình hay và khám phá nhiều khả năng mới để sản xuất phim bộ truyền hình tuổi 40.

Phim đã xây dựng lại hình ảnh phụ nữ độ tuổi 40 và đưa ra nhiều ý tưởng mới về những kịch tính trong không gian sống của phụ nữ tuổi 40

Tác động đã có từ khi Misty ra mắt đã chứng minh đầy đủ loại nhân vật nữ mà khán giả cần nhìn thấy trên màn ảnh, chắc chắn là nguồn cảm hứng cho những nhà sáng tạo phim truyền hình.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Woman of China