Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: David Fincher nhận giải Cesar thành tựu trọn đời

18/12/2022

Viện Hàn lâm Điện ảnh Pháp sẽ trao giải thưởng cao quý nhất cho nhà làm phim David Fincher, giải César d’honneur thành tựu trọn đời, tại lễ trao giải César năm tới, giải thưởng tương đương Oscar của Pháp.

David Fincher (phải) trên trường quay Mank

Đạo diễn của Se7en, Fight Club, Gone GirlThe Social Network, cũng như đạo diễn và sản xuất các phim bộ truyền hình đột phá như House of Cards, Mindhunter Love, Death & Robots — tất cả đều cho Netflix — sẽ được vinh danh tại César lần thứ 48 ở Paris vào ngày 24 tháng 2 năm sau. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên mạng truyền hình trả tiền Canal+ của Pháp.

“David Fincher là một trong những đạo diễn hiếm hoi có toàn bộ tác phẩm điện ảnh trở thành biểu tượng bao năm qua,” Viện Hàn lâm Pháp cho biết trong tuyên bố. “Một tay nghề kiệt xuất, một người có tầm nhìn thực sự, phim của ông có sức thôi miên, kích thích não bộ, là nguồn cảm hứng cho vô số nghệ sĩ.”

Xét mối liên hệ chặt chẽ của Fincher với Netflix, vinh dự này có thể được coi là hành động hòa giải giữa Viện Hàn lâm Pháp và gã khổng lồ phát trực tuyến. Nhiều người trong ngành công nghiệp Pháp thích đem Netflix ra làm cớ đổ thừa doanh thu phòng vé sụt giảm là do lượng xem trực tuyến tăng lên. Pháp vẫn có một trong những cấu trúc cửa sổ phát hành dài nhất và nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Theo các hướng dẫn hiện hành, phim phát hành rạp ở Pháp thường phải đợi 17 tháng mới được phát trực tuyến. Việc Netflix từ chối cam kết phát hành rạp phim của họ ở Pháp đã dẫn đến phim của Netflix bị cấm tranh giải tại Cannes, liên hoan phim công chiếu của Pháp.

Nhưng có thể cho rằng không đạo diễn nào gắn bó mật thiết với Netflix hơn Fincher. Ngoài tác phẩm truyền hình, Fincher còn đạo diễn Mank năm 2020 cho gã khổng lồ phát trực tuyến và phim sắp tới The Killer, với Tilda Swinton và Michael Fassbender, cũng sẽ được phát hành toàn thế giới trên Netflix.

Thông báo của Viện Hàn lâm Pháp đã đề cập đến các tác phẩm cho Netflix của Fincher nhưng không nêu tên dịch vụ phát trực tuyến.

Netflix chuyển thể manga kinh điển City Hunter thành phim người đóng

Một cú hích nữa cho mảng nội dung Nhật Bản đang phát triển, Netflix đã bật đèn xanh phim người thật đóng chuyển thể từ bộ truyện tranh kinh điển của Nhật Bản City Hunter. Nam diễn viên Ryohei Suzuki (Tokyo MER, Segodon) đã ký hợp đồng đóng vai chính Ryo Saeba biểu tượng, với nhà làm phim Yuichi Sato (Kisaragi, Strawberry NightsThe End of the Tiny World) chỉ đạo.

Do họa sĩ truyện tranh Tsukasa Hojo sáng tác, Thợ săn thành phố là mặt hàng chính trong văn hóa đại chúng Nhật Bản suốt những năm 1980, bán được hơn 50 triệu bản trên khắp thế giới. Loạt truyện đã tạo ra phim bộ hoạt hình nổi tiếng và nhiều chuyển thể điện ảnh, bao gồm các phim được sản xuất tại Hồng Kông (một phim có sự tham gia của Thành Long), Pháp và Trung Quốc Đại lục, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên tài sản này được chuyển thể thành phim người thật đóng ở quê hương Nhật Bản.

Netflix miêu tả dự án là “phiên bản cập nhật hiện đại của bộ manga, lấy bối cảnh những con phố nhộn nhịp ở Shinjuku. Dịch vụ phát trực tuyến đã đặt mục tiêu ra mắt bộ phim vào năm 2024.

“Khi đối tác của Ryo, Makimura, bị giết,” tuyên bố cho biết thêm, “anh và chị gái của Makimura, Kaori, hợp tác để tìm ra sự thật, từ đó thành lập bộ đôi mới.”

Kịch bản chuyển thể do Tatsuro Mishima viết, từng là biên kịch nhiều tập trong phim bộ nguyên tác Nhật Bản Yu Yu Hakusho của Netflix.

Suzuki cho biết bản chuyển thể sẽ “nhằm đạt được sự cân bằng phù hợp giữa chủ nghĩa hiện thực và giả tưởng, cũng như tông điệu những năm 80 và ngày nay.” Anh cũng lưu ý rằng có rất nhiều áp lực khi đảm nhận vai trò của một nhân vật mang tính biểu tượng như vậy.

Suzuki nói: “Tôi rất vui khi được đóng vai Ryo Saeba và cảm thấy có trách nhiệm lớn trong việc thể hiện nhân vật huyền thoại, được yêu mến này của Tsukasa Hojo. Tôi nóng lòng muốn những người hâm mộ hiện tại lẫn những người mới trên khắp thế giới phải lòng Ryo Saeba và những cuộc phiêu lưu vui nhộn, đầy hành động của anh ấy ở Tokyo thời hiện đại.”

Theo Hojo, dự án chuyển thể của Netflix đã được triển khai một thập kỷ.

Shinichi Takahashi là điều hành sản xuất duy nhất của dự án, trong khi Keisuke Sanpei và Kosuke Oshida sản xuất. Netflix đang hợp tác sản xuất bộ phim với các công ty sản xuất có trụ sở tại Tokyo là Horipro và Office Shirous.

Studio Ghibli ấn định ngày phát hành How Do You Live của Hayao Miyazaki

Nhà máy sản xuất anime ăn khách Studio Ghibli dự kiến sẽ đưa bộ phim mới của đạo diễn Hayao Miyazaki, How Do You Live, ra rạp ở Nhật Bản vào ngày 14 tháng 7 năm 2023.

Miyazaki đang chuyển thể cuốn tiểu thuyết năm 1937 How Do You Live? của Genzaburō Yoshino, câu chuyện tuổi mới lớn với hai người kể chuyện — cậu bé Copper, người phải đối mặt với sự thay đổi trong cuộc sống sau cái chết của cha mình, và người chú của cậu, đã cho cháu trai câu trả lời trước những câu hỏi lớn của cuộc đời.

Vị đạo diễn — nổi tiếng với những phim như Spirited AwayMy Neighbor Totoro — đồng sáng lập Studio Ghibli vào năm 1985. Hãng phim Nhật Bản đã thông báo lịch phát hành bộ phim của Miyazaki trên tài khoản Twitter. How Do You Live ban đầu được định ra rạp năm 2020.

Vào năm 2013, Studio Ghibli cho biết The Wind Rises, bộ phim thứ 11 của ông, là phim cuối cùng của Miyazaki. Nhưng năm 2017, hãng phim thông báo Miyazaki sẽ trở lại ghế đạo diễn để thực hiện How Do You Live, dự kiến sẽ là phim cuối cùng của vị đạo diễn huyền thoại.

Phim của Miyazaki còn có Princess MononokeHowl’s Moving Castle. Là một trong những đạo diễn hoạt hình thành công và được ngưỡng mộ nhất, Miyazaki đã thắng giải Oscar cho Spirited Away năm 2003 và giải Sư Tử Vàng Venice thành tựu trọn đời năm 2005.

Lee Ji Hoon đóng phim mới của đạo diễn người Nhật Sabu

Nam diễn viên Lee Ji Hoon sẽ đóng vai chính trong phim ly kỳ Under Your Bed, do đạo diễn người Nhật Hiroyuki Tanaka, được biết đến với nghệ danh Sabu, chỉ đạo.

Nhà phân phối của bộ phim, Mystery Pictures, đã công bố quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào cuối tháng này.

Dựa trên tiểu thuyết Nhật Bản cùng tên của Kei Ohishi, bộ phim hồi hộp-ly kỳ sẽ kể câu chuyện một người đàn ông tên Ji Hoon (Lee Ji Hoon) bị cuốn vào vòng xoáy của tình yêu hủy diệt.

Nữ diễn viên Lee Yun U sẽ đóng vai Ye Eun, mối tình đầu của Ji Hoon, và Shin Soo Hyang đóng vai Hyung Oh, chồng của Ye Eun.

Đây sẽ là phim nói tiếng Hàn đầu tiên của Sabu, những tác phẩm trước đó của ông bao gồm bộ phim hài tội phạm năm 1997, Postman Blues và phim tội phạm năm 2017, Mr. Long.

Lee Ji Hoon ra mắt năm 2013 với một vai nhỏ trong phim bộ tuổi teen School 2013, và đã đảm nhận vai phụ và vai chính trong nhiều phim bộ khác nhau, bao gồm Rookie Historian Goo Hae-ryung (2019), Dinner Mate (2020) và River Where the Moon Rises (2021).

Gần đây anh đảm nhận vai chính trong vở kịch Clumsy People của đạo diễn Jang Jin.

The Match toàn sao bỏ qua rạp chiếu lên thẳng Netflix

Phim Hàn Quốc rất được mong đợi The Match về những kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp sẽ bỏ qua rạp chiếu và chuyển thẳng tới Netflix để phát hành toàn cầu.

Dựa trên câu chuyện có thật về hai kỳ thủ cờ vây huyền thoại Cho Hoon Hyun (Lee Byung Hun) và đệ tử và cũng là đối thủ tương lai Lee Chang Ho (Yoo Ah-in).

Kim Hyung Ju, đứng sau phim hành động tội phạm The Sheriff in Town (2017), chỉ đạo bộ phim và đóng máy vào tháng 4 năm 2021, nhưng việc ra rạp đã bị trì hoãn do đại dịch.

Netflix cho biết phim sẽ được phát trực tuyến độc quyền trên nền tảng của họ mà không cung cấp thông tin chi tiết về lịch phát hành.

Bộ phim gây chú ý với màn kết hợp diễn xuất lần đầu tiên giữa Lee Byung Hun và Yoo Ah In, cả hai đều sở hữu lượng fan đông đảo.

Lee Byung Hun đã đóng vai chính trong nhiều phim ăn khách của Hàn Quốc cũng như các phim Hollywood, chẳng hạn như chuỗi phim G.I. Joe và xuất hiện trong Squid Game (2021) của Netflix.

The Match sẽ là dự án Netflix thứ ba của Yoo Ah In sau phim bộ kinh dị hậu tận thế Hellbound (2021) và phim hành động phiêu lưu Seoul Vibe đã phát sóng vào tháng 8.

Trần Pháp Lai trở lại Hồng Kông đóng Thục mộng do Trương Gia Huy đạo diễn

Mặc dù Trần Pháp Lai đang gầy dựng chỗ đứng ở Hollywood, nhưng cô vẫn gắn bó với ngành giải trí Hồng Kông và được cho là sẽ trở lại Hồng Kông để đóng vai chính trong phim mới của Trương Gia Huy.

Sau khi kết thúc hợp đồng với TVB năm 2013, Trần Pháp Lai đến Trường Juilliard theo đuổi Master of Fine Arts. Sau khi tốt nghiệp, Trần Pháp Lai bước bước đầu tiên vào Hollywood bằng cách ký hợp đồng với một công ty quản lý tài năng của Mỹ và xuất hiện trong The Undoing. Năm ngoái, Trần Pháp Lai trở thành nữ diễn viên Hồng Kông đầu tiên xuất hiện trong một phim Marvel, Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân cùng với Lương Triều Vỹ.

Đã tám năm Trần Pháp Lai không làm việc ở Hồng Kông, nhưng nữ diễn viên được cho là đã để mắt đến dự án Thục mộng do Trương Gia Huy chỉ đạo. Trương Gia Huy không chỉ tham gia diễn xuất trong phim mà nam diễn viên còn đảm nhận vai trò đạo diễn.

Bộ phim sắp ra mắt đã nhận được tài trợ thông qua Hội đồng Phát triển Điện ảnh Hồng Kông và được phê duyệt với kinh phí phá kỷ lục 9 triệu đôla Hồng Kông. Ban đầu phim dự kiến bấm máy vào tháng 5 năm nay nhưng đã bị lùi lại do đại dịch và để phù hợp với lịch trình của Trương Gia Huy .

Tuy dự án vẫn hoàn toàn được giữ kín, nhưng có thông tin cho biết Trương Gia Huy đích thân đề nghị vai diễn này cho Trần Pháp Lai sau khi ấn tượng trước sự trưởng thành của cô ở Hollywood. Đổi lại, Trần Pháp Lai thích làm việc với Trương Gia Huy và đồng ý tham gia dự án mà không thương lượng về thù lao.

Các diễn viên TVB Chu Thần Lệ và Lưu Tuấn Khiêm sẽ đóng vai y tá và bác sĩ trong bộ phim sắp tới và có tuyến tình cảm.

Lâm Phong tham gia ngoại truyện của phim bộ TVB Danh tiếng gia tộc

Lội ngược dòng giảm tỷ suất người xem của TVB, phim bộ báo thù Danh tiếng gia tộc là xuất phẩm được xem nhiều nhất của đài này trong năm. Với dàn diễn viên xuất sắc gồm có Dương Thiến Nghiêu (Dương Di), Trương Trí Lâm, Lý Thái Hoa và La Tử Dật (La Trọng Khiêm), phim đã đạt đỉnh tỷ suất 28,6 và khơi dậy những cuộc thảo luận sôi nổi của người xem. Đã được xác nhận sẽ có một phần ngoại truyện dài 30 tập, nam diễn viên “tốt nghiệp TVB” Lâm Phong sẽ được mời tham gia để tăng tỷ suất người xem!

Tuy tập cuối của Danh tiếng gia tộc đã gợi ý cho phần tiếp theo, nhà sản xuất kỳ cựu Lương Gia Thụ tuyên bố rằng mặc dù thuộc cùng “gia tộc”, nhưng bộ phim mới không phải là phần tiếp theo của Danh tiếng gia tộc, mà là sẽ là một “câu chuyện hoàn toàn mới”. Xác nhận những tin đồn trên mạng, giám chế Lương nói đã tiếp cận Lâm Phong mời tham gia vào dàn diễn viên chính của phần ngoại truyện chưa được đặt tên. Khi được hỏi thêm về thông tin tuyển diễn viên, ông cho biết kịch bản vẫn đang trong quá trình triển khai và sẽ cập nhật thông tin sau khi được xác nhận. Theo các nguồn tin trực tuyến, phim bộ sắp tới sẽ được quay phần lớn ở Malaysia.

Khi có tin Lâm Phong tham gia dàn diễn viên, cư dân mạng nhanh chóng bày tỏ sự phấn khích về khả năng Lâm Phong và Lý Thái Hoa tái hợp trên màn ảnh — cả hai đã có tình cảm ngắn ngủi vào những năm 2000 sau khi đóng chung trong phim lãng mạn Biệt luyến, nhưng đã kết thúc mối quan hệ của họ khi mỗi người đều theo đuổi sự nghiệp của mình và dành ít thời gian cho nhau.

Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Times, JayneStars