Tin tức

Weak Hero Class 1 trở thành bước ngoặt cho Park Ji Hoon và Choi Hyun Wook

16/12/2022

Diễn viên Park Ji Hoon và Choi Hyun Wook, nhân vật chính trong phim truyền hình mới của Wavve, Weak Hero Class 1, nói rằng tham gia phim này là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời.

Dựa trên truyện tranh mạng cùng tên, loạt phim hành động tuổi teen này xoay quanh một học sinh trung học gương mẫu, thông minh, Si Eun (Park Ji Hoon), dành thời gian cho việc học hơn là giao lưu với bạn cùng lớp.

Học sinh trung học gương mẫu, thông minh Si Eun (Park Ji Hoon) dành thời gian cho việc học hơn là giao lưu với bạn cùng lớp

Một ngày nọ, cậu bạn học bình dị, khỏe mạnh Ahn Su Ho (Choi Hyun Wook), cũng là một người lạc loài, bước vào cuộc sống cô đơn của Si Eun. Cùng với một học sinh mới chuyển trường, Oh Beom Seok (Hong Kyung), cả ba hình thành một tình bạn kỳ lạ, che chở nhau trước những kẻ bắt nạt và bạo lực trong đời sống học đường gian nan thách thức.

Bộ phim dài tám tập do Han Jun Hee sáng tạo, vốn nổi tiếng vì chỉ đạo phim truyền hình Netflix, D.P., You Su Min đạo diễn, tác phẩm trước đó gồm phim ngắn Thirsty.

“Đây là phim đầu tiên mà tôi đổ máu, mồ hôi và nước mắt (theo đúng nghĩa đen) trong khi quay, vì thế tôi cảm thấy đặc biệt gắn bó và yêu thích nhiều hơn… Tôi cảm giác tác phẩm này là một bước ngoặt trong đời,” Park Ji Hoon nói với Korea Times trong một buổi phỏng vấn ở Seoul.

Cậu bạn học bình dị, khỏe mạnh Ahn Su Ho (Choi Hyun Wook), cũng là một người lạc loài, bước vào cuộc sống cô đơn của Si Eun

“Không phải phim trước đó của tôi không vui. Mà là tôi gắn bó với Weak Hero thế nào. Tôi đã học hỏi nhiều khi thực hiện phim này và thật sự thú vị. Thời gian trôi nhanh khi tôi tham gia dự án.”

Choi Hyun Wook nói qua nhân vật của mình anh học được rằng phải lạc quan hơn, cho biết thêm anh bị nhân vật thu hút kể từ khi đọc kịch bản.

“Tôi cảm thấy nhân vật Su Ho trưởng thành hơn so với bạn bè cùng trang lứa nhờ những trải nghiệm ngoài đời từ công việc (bán thời gian). Song tôi vẫn nghĩ nhân vật này có thể được khích lệ. Vì đây là týp bạn bè chúng ta có thể gặp ngoài đời, tôi không cố gắng khắc họa anh ta quá tăm tối,” anh nói. “(Cuộc đời tôi) trước và sau Weak Hero thay đổi rất nhiều. Tôi đã học được nhiều thứ từ Su Ho và tôi biết ơn vì đã gặp cậu ta. Tôi trở nên tích cực hơn và cố gắng sống tận hưởng từng khoảnh khắc để không hối tiếc.”

Học sinh mới chuyển trường Oh Beom Seok (Hong Kyung)

Phát hành vào ngày 18 tháng 11, phim đã thu hút nhiều chú ý trên nền tảng, đạt số lượng người đăng ký cao nhất năm nay.

Park Ji Hoon chia sẻ rằng anh phấn khích khi xem các bình luận về Si Eun trong phim.

“Một trong những bình luận nói, ‘Trong phim này, tôi thấy Si Eun, chứ không phải Park Ji Hoon,’ đây là lần đầu tiên tôi nhận được lời khen như vậy. Thật sảng khoái,” anh nói. “Đây là điều tôi luôn muốn nghe. Thôi thúc tôi đóng hay hơn.”

Si Eun khát khao tình thương từ cha mẹ luôn bận rộn và Su Ho, sống với bà, cởi mở với nhau và tìm cảm giác có chỗ dựa.

Cả ba thiết lập một tình bạn kỳ lạ, che chở nhau trước những kẻ bắt nạt và bạo lực trong những thử thách và gian khó của đời sống học đường

Park Ji Hoon nói anh dùng trải nghiệm của chính mình trở thành một nghệ sĩ diễn đơn, sau khi dự án nhóm nam tan rã, Wanna One, để khắc họa nỗi cô đơn của nhân vật.

“Tôi cảm nhận nỗi cô đơn của Si Eun tương tự như cảm giác tôi từng có lúc ngồi trong căn phòng xanh một mình hoặc khi tôi phải diễn sau khi rã nhóm. Tôi cố gắng chắp nối lại như thế,” anh nói.

Choi Hyun Wook cho biết thêm anh đồng cảm với nhân vật của mình, giấu sự đơn độc dưới tính cách thoải mái, tươi sáng.

“Tôi nghĩ sự trống rỗng anh thấy trong mắt Si Eun đã khơi nên sự tò mò. Oh Beom Seok và Si Eun được miêu tả là cô đơn, song tôi cảm giác Su Ho cũng là một đứa trẻ cô đơn,” anh nói.

Ba diễn viên chính trên trường quay

Cả hai cho biết ba diễn viên chính đã học hỏi nhau về phương diện diễn xuất.

“(Choi Hyun Wook, Hong Kyung, và tôi) mãi cho đến sau này mới thân thiết nhau, vì thế sự lúng túng giữa chúng tôi được thể hiện rõ hồi đầu (phim), mà tôi thích thế. Ở các tập tiếp theo, chúng tôi trở nên thân thiết, cũng như các nhân vật,” Park Ji Hoon nói.

“Tôi đã học hỏi nhiều từ hai bạn kia. Diễn xuất của Hong Kyung đúng nguyên tắc. Anh dành thời gian một mình (để nhập tâm vào nhân vật), tôi học được rằng nên diễn như thế nào. Về phần Choi Hyun Wook, anh rất biểu cảm dù chỉ với một lời thoại. Anh có nhiều ý tưởng,” Park Ji Hoon nói tiếp.

Park Ji Hoon chia sẻ rằng anh phấn khích khi xem các bình luận về Si Eun trong phim. Một trong những bình luận nói, ‘Trong phim này, tôi thấy Si Eun, chứ không phải Park Ji Hoon’

Choi Hyun Wook nói anh học cách chia sẻ năng lượng với bạn diễn để tạo nên cảnh phim hay.

“Tôi đã học cách đưa sự cộng lực giữa bạn diễn và tôi vào diễn xuất một cách tinh tế. Mỗi diễn viên tiếp cận diễn xuất khác nhau và có định nghĩa khác nhau về chuyện này,” anh nói. “Và việc làm quen với người khác đồng thời học hỏi cách diễn của họ thật thú vị. Đó là một trong những lý do mà tôi thích đóng phim.”

Anh nói thêm rằng bộ phim này giúp anh trưởng thành và dạy anh cách tìm niềm vui khi khám phá một khía cạnh mới của bản thân.

Weak Hero giúp tôi trưởng thành hơn. Giờ đây, tôi biết thể hiện một nhân vật có ý nghĩa hơn là nghĩ xem phim có thành công hay không,” anh nói.

“(Choi Hyun Wook, Hong Kyung, và tôi) mãi cho đến sau này mới thân thiết nhau, vì thế sự lúng túng giữa chúng tôi được thể hiện rõ hồi đầu (phim), mà tôi thích thế. Ở các tập tiếp theo, chúng tôi trở nên thân thiết, cũng như các nhân vật,” Park Ji Hoon nói

“Diễn xuất trở nên thú vị hơn. Khám phá một phiên bản mới của bản thân thật sự hào hứng. Nhìn lại bản thân mình sau khi kết thúc phim này, tôi cảm giác mình đã tiến thêm một bước,” Choi Hyun Wook nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times