Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Days and Nights in Wuhan ra rạp ở Trung Quốc

25/01/2021

Days and Nights in Wuhan, phim tài liệu Trung Quốc thuật lại cuộc chiến sinh tử của thành phố Vũ Hán chống COVID-19 trong 76 ngày, đã ra rạp ngày 22 tháng 1.

CHÂU Á

Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 2

Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 42, bị hủy năm ngoái do sự lây lan của COVID-19, sẽ được tổ chức vào ngày 9/2, ban tổ chức cho biết.

Lễ trao giải, một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất ở đây, được tổ chức ngày 11/2 nhưng bị hoãn vô thời hạn do sự bùng nổ số ca nhiễm COVID-19 cuối năm 2020.

Đề cử phim hay nhất bao gồm Sibling’s Summer Night, The Man Standing Next, Voice of Silence, Moonlight WinterKim Ji-young, Born in 1982.

Đạo diễn Yang Woo Seok của Steel Rain 2: Summit, Yeon Sang Ho của Peninsula, Woo Min Ho của The Man Standing Next, Lim Dae Hyun của Moonlit Winter và Hong Won Chan của Deliver Us from Evil cạnh tranh giải thưởng đạo diễn xuất sắc.

Nữ diễn viên Kim Hee Ae của Moonlit Winter, Ra Mi Ran của Honest Candidate, Shin Min A của Diva, Jeon Do Yeon của Beasts Clawing at Straws, Jung Yu Mi của Kim Ji-young, Born in 1982 cạnh tranh giải nữ diễn viên xuất sắc.

Đề cử nam diễn viên xuất sắc là Yoo Ah In của Voice of Silence, Lee Byung Hun của The Man Standing Next, Lee Jung Jae và Hwang Jung Min của Deliver Us from Evil, Jung Woo Sung của Steel Rain 2: Summit.

Đề cử các giải thưởng dựa trên bầu chọn từ các nhà phê bình phim và trực tuyến cho các phim điện ảnh chiếu trong khoảng thời gian 11/10 tới 29/10/2020.

Lễ trao giải năm nay sẽ được diễn ra ở một khu vực tổ hợp Paradise City ở Incheon mà không có khán giả trực tiếp vì lý do an toàn. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên SBS và Naver TV.

Park So Dam tham gia bộ phim mới Ghost

Dàn diễn viên cho phim mới Ghost đã được tiết lộ, và đây là các diễn viên và chi tiết về phim mà bạn nên để tâm đến.

Bộ phim sẽ được Lee Hae Young chỉ đạo, nổi tiếng với bộ phim Believer năm 2018. Ghost là phim hành động gián điệp bối cảnh năm 1933 trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ Hàn Quốc. Phim kể câu chuyện năm người được gọi là “điệp viên ma”, cụm từ dành cho những gián điệp chống Nhật Bản. Họ bắt giữ bên trong một khách sạn bỏ hoang và bị tra hỏi một loạt câu hỏi, và năm nghi phạm phải thông minh và ranh mãnh mới có thể thoát thân. Tuy nhiên, cốt chuyện bắt đầu bẻ lái giữa một cuộc tra vấn, và năm nghi phạm cuối cùng nghi ngờ lẫn nhau.

Một dàn diễn viên tài năng, từ Sol Kyung Gu, sẽ vào vai Murayama Jyunji, sĩ quan Nhật từng làm việc cho một trong những cơ quan tình báo của Nhật. Tuy nhiên, anh đã bị giáng cấp xuống đội nghe lén.

Trong khi đó, trở lại màn ảnh rộng là nữ diễn viên của bộ phim thắng nhiều giải thưởng Parasite Park So Dam. Cô vào vai Yuriko, người phụ nữ đã trở thành thư ký quyền lực của một sĩ quan cao cấp bên trong chính quyền đô hộ của Nhật Bản ở Hàn Quốc.

Honey Lee cũng sẽ tham gia bộ phim trong vai nhân vật Park Cha Hyung, làm việc trong một công ty liên lạc để ghi lại những tin nhắn mã hóa. Kim Dong Hee được biết sẽ vào vai đồng nghiệp của Park Cha Kyung tên Baek Ho. Trong khi đó Seo Hyun Woo sẽ vào vai Kye Jang, là một người mã hóa cứng tài năng đến không thể tin nổi trong lĩnh vực bẻ khóa mật mã.

Ngoài ra, Park Hae Soo sẽ vào vai Kaito, đặc vụ an ninh chỉ huy vụ điều tra về Ghost, được biết là một điệp viên đã xâm nhập vào chính quyền đô hộ.

Ghost sẽ đánh dấu Park So Dam trở lại màn ảnh rộng sau thành công trong bộ phim thắng giải Parasite của Bong Joon Ho.

Trung Quốc chiếu phim tài liệu về cuộc chiến chống COVID-19

Days and Nights in Wuhan, phim tài liệu Trung Quốc thuật lại cuộc chiến sinh tử của thành phố Vũ Hán chống COVID-19 trong 76 ngày, đã ra rạp ngày 22 tháng 1.

Lấy bối cảnh thành phố miền Trung Trung Quốc từng bị đại dịch hoành hành, bộ phim xoay quanh đời sống dân thường, gồm bệnh nhân, nhân viên y tế và tình nguyện viên, khi thành phố bị phong tỏa trong 76 ngày.

Ghi lại những khoảnh khắc đời sống của người dân thường trong giai đoạn khó quên này, bộ phim hướng tới tri ân những người hùng đời thường và ca ngợi tinh thần nhân đạo trong cuộc chiến chống COVID-19.

Bộ phim đã chiếu ra mắt ở Bắc Kinh ngày 16 tháng 1.

QUỐC TẾ

Netflix mua bản quyền phim hoạt hình The Mitchells vs. The Machines của Phil Lord và Chris Miller

Netflix đã mua bản quyền toàn cầu (trừ Trung Quốc) cho The Mitchells vs. The Machines từ Sony Pictures Animation. Phim hoạt hình hài, trước đó lấy tên Connected và giờ về với tên gốc, do Phil Lord và Christopher Miller, đội ngũ đứng sau Spider-Man: Into the Spider-VerseThe Lego Movie, sản xuất.

Dịch vụ trực tuyến dự định phát hành bộ phim cuối năm nay. Dưới tên Connected, phim đã được lên lịch ra rạp vào 2020, nhưng Sony loại khỏi lịch phát hành giữa đại dịch.

The Mitchells vs. The Machines nói về nỗi khó khăn thường ngày của một gia đình khi công nghệ lên ngôi khắp thế giới. Trong câu chuyện, Katie Mitchell (Abbi Jacobson), một người ngoài cuộc sáng tạo, được nhận vào trường điện ảnh đúng mong ước và cả nhà quyết định lái xe đưa Katie tới trường cùng nhau và gắn bó gia đình.

Dàn diễn viên chính lồng tiếng là Jacobson, Danny McBride, Maya Rudolph, Mike Rianda, Eric Andre, Olivia Colman, Blake Griffin và Doug The Pug. Phim do Mike Rianda đạo diễn và đồng đạo diễn với Jeff Rowe từ kịch bản gốc của họ. Lord, Miller và Kurt Albrecht là nhà sản xuất.

“Chúng tôi choáng ngợp với sự hào hứng mà Netflix dành cho bộ phim này với việc mua bản quyền và cảm kích mọi người ở Sony đã làm một phim tuyệt vời với chúng tôi và tìm ra cách hay để đưa nó tới khán giả,” Lord và Miller nói trong thông cáo báo chí.

Có tên trong danh sách phim hoạt hình nguyên tác của Netflix gồm phim hài sắp ra mắt Back to the Outback do Clare Knight và Harry Cripps đạo diễn, Apollo 10 ½: A Space Age Adventure của Richard Linklater, The Sea Beast của Chris Williams, Wendell & Wild của Henry Selick, My Father’s Dragon của Nora Twomey, Pinocchio của Guillermo del Toro, Elephant của Wendy Rogers The Magician và phần tiếp theo của Chicken Run của Aardman.

Liên hoan phim Venice mở hạng mục mới

Liên hoan phim Venice 2021 sẽ khai trương một hạng mục bên lề mới, Orizzonti Extra, lựa chọn các tác phẩm thử nghiệm sẽ thay thế hạng mục Sconfini hiện tại.

Hạng mục bên lề mới, như tên cho thấy, sẽ bổ sung cho hạng mục tranh giải Orizzonti của Venice nhưng tập trung vào “các xu hướng mới trong điện ảnh thế giới” và sẽ thiên về các đạo diễn mới và đang lên. Các phim cho hạng mục bên lề Orizzonti Extra phải có độ dài ít nhất 60 phút nhưng ngoài ra không có hạn chế về thời lượng, phong cách hay thể loại, liên hoan phim cho biết.

Khán giả Venice sẽ đánh giá các phim tham gia hạng mục này và trao giải cho phim hay nhất.

Ngày 18 tháng 1, Venice đã mở đăng ký chính thức cho sự kiện 2021, sẽ diễn ra từ 1 đến 11 tháng 9. Liên hoan phim sẽ cân nhác các phim đã hoàn thành sau 12 tháng 9 năm 2021 chưa từng được trình chiếu ở bất kỳ định dạng nào, kể cả như một tác phẩm đang thực hiện, cho bất kỳ hạng mục nào trong các lần liên hoan phim Venice trước đây.

Do tình huống có một không hai đến từ đại dịch COVID-19, Venice nói họ sẽ cân nhắc các phim hoàn thành trước ngày 12 tháng 9 năm 2020, với điều kiện chúng chưa được hoàn thành trước 7 tháng 9 năm 2019, và chưa từng được đưa đi dự, và bị từ chối, cho liên hoan 2020 và chưa sẵn sàng được phân phối thương mại hay trình chiếu trực tuyến.

Venice sẽ nhận phim đăng ký tới 11 tháng 6, hay 31 tháng 5 cho các dự án VR (thực tế ảo) cho hạng mục Venice VR Expanded.

Dịch: © Ngô Bình – Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Kdrama Stars,
China Daily, The Hollywood Reporter