Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: DreamWorks thành lập liên doanh tại Thượng Hải

18/06/2012

Sau bao nhiêu xôn xao về một sự chuyển dịch từ Tây sang Đông trên thị trường giải trí, có lẽ DreamWorks Animation sẽ trở thành người chiếm tiên cơ trong cuộc chiến sắp tới. Vì cuối cùng, họ đã hoàn tất hợp đồng với ba công ty quốc doanh của Trung Quốc để hình thành liên doanh Oriental DreamWorks đóng tại Bến Thượng Hải huyền thoại.

CHÂU Á
  • Bộ phim về không quân R2B: Return to Base đã sẵn sàng cất cánh trong mùa phim hè

Áp phích phim hành động R2B: Return to Base [Ảnh: CJ Entertainment]

Chỉ còn vài tháng nữa là ra rạp ở Hàn Quốc vào tháng 8, áp phích của R2B: Return to Base do Bi Rain đóng chính đã được hãng sản xuất CJ Entertainment công bố trong buổi họp báo hôm 13/6.

Áp phích cho thấy Bi Rain bay trên bầu trời Seoul trên máy bay phản lực quân sự và tựa phim đã thay đổi so với ban đầu, thành: Take Off: Closer to the Sun.

Mặc dù chưa tiết lộ ngày phát hành chính xác, hãng sản xuất đã nói trong thông cáo báo chí rằng hãng đã thuê các chuyên gia hàng không giàu kinh nghiệm từ Hollywood, những người cũng đã tham gia bộ phim siêu người hùng The Dark Knight (2008) và phim khoa học giả tưởng Inception (2010), vào quá trình sản xuất ngay từ đầu.

R2B, trong phim Rain đóng vai một phi công không quân tò mò và phóng khoáng tên Tae Hun, xoay quanh cuộc sống, tình yêu và tình đồng đội của các phi công chiến đấu giữa hoàn cảnh hiểm nguy, phần lớn dựa theo bộ phim Red Muffler năm 1964 của Hàn Quốc.

Cùng với Rain, phim còn có sự tham gia của ngôi sao trong phim truyền hình My Husband Got a Family của KBS, nam diễn viên Yoo Jun Sang; Shin Se Gyeong, vừa có mặt trong Fashion King của KBS và Jung Suk Won từ Rooftop Prince của SBS.

R2B là phim điện ảnh cuối của Bi Rain trước khi thi hành nghĩa vụ quân sự, và cũng là lần trở lại màn ảnh rộng đầu tiên sau ba năm kể từ Ninja Assassin của đạo diễn James McTeigue.

Rain bắt đầu sự nghiệp ca sĩ hát đơn vào năm 2002. Anh đã lấn sân sang diễn xuất với Sang Doo! Let's Go to SchoolNgôi nhà hạnh phúc, củng cố địa vị là một trong những ngôi sao lớn nhất làng giải trí Hàn Quốc.

Sau khi tạo dựng tên tuổi, anh đã đột phá vào Hollywood năm 2008 với phim hành động Speed Racer của anh em nhà Wachowski và một năm sau đó nhận được vai chính trong phim hành động võ thuật Ninja Assassin.

  • Kwon Sang Woo và Soo Ae đóng cặp trong phim truyền hình của SBS bán trước cho nhiều nước châu Á

Kwon Sang Woo (trái) và Soo Ae (phải) [Ảnh: Bel Actors Entertainment, Star J Entertainment]

Kwon Sang Woo và Soo Ae đã ký hợp đồng đảm nhận cặp đôi nhân vật chính trong phim truyền hình sắp tới của SBS có tựa đề tạm là Yawang, khởi quay vào tháng 8, hãng sản xuất Verdi Media cho biết.

Yawang được chuyển thể từ phần thứ ba của bộ truyện tranh 21 tập của tác giả Park In Kwon, The President, còn phần hai của loạt truyện này đã được chuyển thể thành phim truyền hình nhiều tập cùng tên hồi năm 2010 của đài SBS, trong đó Kwon Sang Woo cùng Ko Hyun Jung đóng chính.

"Tôi thích bộ truyện tranh và không chút ngần ngừ trong quyết định," Kwon Sang Woo được dẫn lời trong thông cáo báo chí của Verdi Media. "Tôi muốn thể hiện vai diễn mới một cách khác biệt với nhân vật tôi đã đóng trong The President."

Với biên kịch Choi Ran của bộ phim Iljimae (MBC, 2009) đứng sau, Yawang sẽ cho thấy Soo Ae trong vai một cô gái tham vọng mơ thoát khỏi gốc gác nghèo khó để trở thành đệ nhất phu nhân còn Kwon Sang Woo trong vai người đàn ông dành cho cô tình yêu vô điều kiện.

Nhờ những diễn viên tên tuổi và kỷ lục tỷ suất người xem của phần phim đầu tiên hơn 30%, hãng sản xuất đang đàm phán với một số nhà phát hành từ các nước châu Á, trong đó có Nhật Bản và Trung Quốc, ngay cả trước khi hoàn tất việc chọn vai.

Kwon Sang Woo bắt đầu vào nghề diễn viên hồi năm 2001 và trở thành ngôi sao châu Á nhờ vai nam chính trong bộ phim Nấc thang lên thiên đường năm 2003.

Sau khi có được một lượng 'fan' khổng lồ và đóng nhiều phim điện ảnh, đáng chú ý hơn cả là phim hài Cô bạn gia sư (My Tutor Friend) bên cạnh nữ diễn viên Kim Ha Neul, Kwon Sang Woo kết hôn với nữ diễn viên Son Tae Young.

Trong khi đó, Soo Ae lần đầu xuất hiện vào năm 2002 và tham gia một loạt phim truyền hình và điện ảnh trong một thập niên qua. Gần đây cô đã nhận được nhiều sự chú ý hơn qua bộ phim rất thành công của đài SBS Thousand Days Promise hồi năm ngoái.

  • Jang Dong Gun sẽ bước lên thảm đỏ Liên hoan phim Thượng Hải

Jang Dong Gun trong phim Gentleman's Dignity [Ảnh: SBS]

Nam diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc Jang Dong Gun được mời bước lên thảm đỏ của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải (SIFF) lần thứ 15.

AM Entertainment, hãng đại diện của Jang Dong Gun, nói rằng nam diễn viên này sẽ tham dự lễ khai mạc SIFF ở Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 16/6.

"Jang được mời dự liên hoan với bộ phim Dangerous Liaisons, sẽ trình chiếu tại liên hoan, cùng nữ diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di và Trương Bá Chi," AM Entertainment cho biết.

Mặc dù liên hoan diễn ra đến ngày 24/6, hãng đại diễn nói rằng Jang Dong Gun sẽ trờ về Hàn Quốc ngay sau lễ khai mạc vì anh có lịch quay cho bộ phim truyền hình Gentleman's Dignity hiện đang phát sóng trên đài SBS.

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển cùng tên của Pháp, Dangerous Liaisons của đạo diễn lừng danh Hur Jin Ho lấy bối cảnh ở Thượng Hải những năm 1930 và tập trung vào câu chuyện tình tay ba giữa một người đàn ông và hai phụ nữ.

Bộ phim đã nhận được những bình luận thuận lợi từ giới phê bình điện ảnh sau khi trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 65 hồi tháng rồi, và Jang Dong Gun cùng đạo diễn Hur đã đến đó để quảng bá cho bộ phim.

Jang Dong Gun là một trong những tên tuổi lớn nhất làng giải trí Hàn với rất nhiều phim thành công trên bản thành tích của anh, trong số đó có vài phim hàng đầu của Hàn Quốc.

Các phim điện ảnh anh đã đóng gồm: Friend (2001), TaeGukGi: Brotherhood Of War (2003) Typhoon (2005), Warrior's Way (2010) của Hollywood và My Way (2011) - phim đầu tay ở Hollywood của đạo diễn Kang Je Gyu.

Anh hiện đang quay lại màn ảnh nhỏ sau 12 năm vắng bóng với vai chính trong phim truyền hình cuối tuần của đài SBS Gentleman's Dignity đóng cặp cùng nữ diễn viên Kim Ha Neul.

  • Phim đề tài cảnh sát Black & White ra rạp ở Đại lục

Đạo diễn Đài Loan Thái Nhạc Huân (phải) và nam diễn viên trẻ điển trai Triệu Hựu Đình
quảng bá cho phim
Black & White tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh hôm 11/6/2012 [Ảnh: CRIENGLISH.com]

Bộ phim cảnh sát điều tra có kinh phí 12 triệu đôla Black & White: Episode 1 đã được lên lịch ra rạp ở Đại lục.

Đạo diễn Đài Loan Thái Nhạc Huân và nam diễn viên Triệu Hựu Đình đã quảng bá cho bộ phim tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh hôm 11/6.

Trong buổi họp báo, đạo diễn Thái Nhạc Huân nói rằng họ đã đẩy ngày phát hành từ 21/6 lên 19/6.

Bộ phim hành động này sẽ ra mắt cùng lúc với bom tấn hoạt hình 3D Brave của Pixar trong nỗ lực giành thị phần mùa phim hè.

Do Trần Hồng Nguyên sản xuất, Black & White còn có ngôi sao của Crazy Stone Hoàng Bộc tham gia.

Người mẫu trở thành diễn viên Hồng Kông Dương Dĩnh và hai ngôi sao trẻ mới lên của Đài Loan Quan Dĩnh và Trần Ý Hàm trong dàn diễn viên phụ.

Chuyện phim theo chân một thanh tra cảnh sát trẻ (Triệu Hựu Đình) cần sự giúp đỡ từ một trùm xã hội đen đã quy ẩn (Hoàng Bộc) giải quyết một vụ giết người, còn trùm xã hội đen này lại cần anh cảnh sát tìm một số hàng bị mất cắp.

Black & White: Episode 1 là tiền truyện của loạt phim truyền hình thành công vang dội hồi năm 2009 có cùng tên.

  • Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải đưa thêm phim Á vào danh sách tranh giải

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải đã đưa thêm ba tựa phim châu Á vào danh sách tranh giải Cốc vàng (Golden Goblet).

Đó là các phim Beijing Blues của Cao Quần Thư, Falling Flowers của Hoắc Kiến Khởi và Key of Life của Uchida Kenji.

Beijing Blues là một phim đề tài cảnh sát kiểu phim tài liệu với các diễn viên không chuyên. Cao Quần Thư đã đoạt Giải thưởng lớn của ban giám khảo tại Liên hoan phim Thượng Hải hồi năm 2007 với bộ phim truyện thứ nhì Old Fish.

Falling Flowers là phim tình cảm ủy mị về hai nhà văn vị kẹt ở Hồng Kông trong cuộc chiến tranh Trung-Nhật, do Tống Giai và Hoàng Giác đóng chính. Hoắc Kiến Khởi đã từng đoạt Cốc vàng dành cho phim xuất sắc với Life Show (2002).

Key of Life là phim hài đen tối về một diễn viên thất bại đang muốn tự tử lại đột nhiên hoán đổi nhân thân với một doanh nhân giàu có bị mất trí nhớ, chỉ để thừa hưởng luôn những rắc rối với yakuza - tổ chức mafia Nhật. Phim đã lên lịch phát hành ở Nhật vào tháng 9.

Danh sách tranh giải hiện có 17 phim, trong đó có Colour of Sky của Ấn Độ, do Bijukumar Damodaran đạo diễn.

  • DreamWorks tới Thượng Hải

Một liên doanh giữa DreamWorks Animation (DWA) và một tổ hợp các công ty Trung Quốc sẽ đóng tại Bến Thượng Hải West Bank Media (WBMP), chính quyền Thượng Hải đã công bố hôm 14/6.

Liên doanh này, có tên Oriental DreamWorks (ODW), sẽ là một dự án hàng đầu cho sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh văn hóa ở WBMP.

Liên doanh gồm DWA và ba công ty nhà nước, China Media Capital, Shanghai Media Group và Shanghai Alliance Investment Limited, với lĩnh vực chính là sản xuất phim hoạt hình, theo thỏa thuận đã ký kết giữa tất cả các bên hồi tháng 2. Một khu giải trí bao gồm rạp chiếu phim, nhà hàng, quán rượu và nhà hát bao gồm trong dự án.

Thời gian khởi công xây dựng chưa được tiết lộ.

Với mức đầu tư chiếm ưu thế là 330 triệu đôla, phía Trung Quốc giữ 55% cổ phần trong ODW còn DWA giữ 45%.

Đặt tại bờ tây sông Hoàng Phố, khu vực WBMP rộng 19 hecta biến thành một cột mốc văn hóa trong lĩnh vực sản xuất phim, truyền hình và giải trí kỹ thuật số.

QUỐC TẾ
  • Adam Sandler muốn làm phim về xe tải đồ chơi Tonka

Xe tải Tonka

Từ năm 2006 đến 2011, Walt Disney Pictures và Pixar đã thu về hơn 1 tỉ USD từ phim CarsCars 2. Thêm vào đó là 5 tỉ USD tiền bán đồ chơi và các sản phẩm liên quan. Không muốn bỏ lỡ nguồn thu béo bở này, hãng phim Happy Madison Productions của Adam Sandler và Hasbro vừa ký hợp đồng làm một bộ phim hoạt hình đồ họa vi tính dựa theo sản phẩm xe tải đồ chơi Tonka của Hasbro. Món đồ chơi này không có câu chuyện gì hấp dẫn lắm nhưng đã thu hút trẻ em từ năm 1955.

Sandler dự tính sẽ biến món đồ chơi này thành nhân vật chính trong một bộ phim dài 90 phút, và Fred Wolf, cộng sự cũ của anh trên chương trình truyền hình Saturday Night Live, sẽ viết kịch bản. Trước kia Fred Wolf từng cộng tác viết kịch bản Grown Ups với Sandler, với Norm McDonald viết kịch bản Dirty Work, với David Spade, viết Joe Dirt and Dickie Roberts: Former Child Star.

  • Sau The Artist, Jean Dujardin làm việc với Martin Scorsese

Khi một diễn viên vô danh bỗng nổi tiếng vì một bộ phim nào đó, sau khi đã trầm trồ khen ngợi thành tích của anh, mọi người sẽ bắt đầu hỏi, tiếp theo anh sẽ làm gì? Sau lễ trao giải Oscar năm nay, nhân vật được chú ý này chính là diễn viên người Pháp Jean Dujardin, đã đoạt Oscar với vai diễn trong The Artist, bộ phim cũng đã đoạt giải lớn nhất của lễ trao giải hôm đó.

Sau đây, anh sẽ hợp tác với đạo diễn Martin Scorsese. Hiện nay, Jean Dujardin đang chuẩn bị nhận vai diễn trong phim mới của Scorsese, The Wolf of Wall Street, bộ phim cũng có sự tham gia của Leonardo DiCaprio và Jonah Hill. Trong The Wolf of Wall Street, Jean Dujardin sẽ vào vai một chủ ngân hàng người Thụy Sĩ dính líu vào những giao dịch mờ ám của nhân vật do DiCaprio thủ vai.

Bộ phim dựa theo hồi ký cùng tên.

  • Chris Hemsworth cần sự giúp đỡ của Thần Sấm trong In The Heart of the Sea

Sau khi xuất hiện trong hai phim mang tính giải trí nhất trong năm nay (The AvengersCabin in the Woods), Chris Hemsworth sắp tới sẽ đóng một bộ phim không hề liên quan tới siêu anh hùng hay người cá. Bộ phim chuyển thể từ cuốn sách In the Heart of the Sea của Nathaniel Philbrick, kể một câu chuyện có thật về tàu Essex chuyên săn cá voi vào thời kỳ thế kỷ 19, cũng chính là cảm hứng cho tiểu thuyết Moby Dick của Herman Melville.

Câu chuyện kể về những cuộc phiêu lưu của 20 thủy thủ bị lênh đênh trên biển trong vòng 90 ngày. Kịch bản sẽ do Charles Leavitt (Blood DiamondThe Express) đảm nhận. Bộ phim chưa có đạo diễn và hãng sản xuất và chắc sẽ phải đợi sau khi Hemsworth quay xong Thor 2 thì mới có thể bấm máy.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, China.org, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi