Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Furious 8 đã có đạo diễn

12/10/2015

F. Gary Gray, đạo diễn Straight Outta Compton vừa đăng trên tài khoản Twitter của mình là anh đã ký hợp đồng đạo diễn phần sau của loạt phim này, dự tính bấm máy vào đầu năm tới.

CHÂU Á

Ji Chang Wook tham gia phim truyền hình hợp tác Trung-Hàn My Male God

Theo tin đưa trên các báo Trung Quốc, Ji Chang Wook đã được chọn vào một bộ phim truyền hình hợp tác Trung-Hàn và đây có thể là bộ phim cuối cùng trước khi anh nhập ngũ. Ngày 2/10, truyền thông Trung Quốc đưa tin về vai diễn này của ngôi sao Hallyu này, sự nổi tiếng của anh đã gia tăng đáng kể sau khi tham gia bộ phim Healer.

Liberty Times Net của Trung Quốc đưa tin anh đã nhận vai chính trong bộ phim truyền hình của đài Hồ Nam có tựa My Male God.

My Male God bắt đầu khởi quay trong tháng 10, ở các địa điểm khắp Thượng Hải và Hàn Quốc. Phần lớn sẽ được thực hiện ở Trung Quốc, với ba tháng ở Thượng Hải và một tháng ở Hàn Quốc.

Bạn diễn của anh là Đường Yên, mới đây đóng cặp với Rain trong bộ phim hài lãng mạng Diamond Lover. Cô được chọn vào vai nữ chính trong My Male God, vai người yêu của anh trong bộ phim này.

Ji Chang Wook thành công với vai diễn đột phá trong bộ phim dài tập của đài KBS2 Healer. Trước đó anh đóng vai chính trong bộ phim hiện đại Bachelor Vegetable Store, vai diễn người đưa thư đêm trong Healer đưa hình ảnh của anh thành một ngôi sao hành động và cũng là nam chính lãng mạng quyến rũ.

Ji Chang Wook tiếp tục thành công của Healer với việc quảng bá rộng khắp Trung Quốc. Anh xuất hiện trên các chương trình tạp kỹ ở Đại lục, Happy Camp vào tháng 5/2015 và tham gia một bữa tiệc đặc biệt ở Hồng Kông do Alfred Dunhill chủ trì.

Bạn diễn của anh trong Healer Park Min Young cũng tận dụng sự thành công của bộ phim ở thị trường Trung Quốc. Cô tiếp tục vai diễn Chae Young Shin với một vai trong bộ phim truyền hình Trung Quốc The Braveness of Ming.

Gyllenhaal, Bill Nighy và Tilda Swinton tham gia dự án phim song ngữ Okja của Bong Joon Ho

Đạo diễn Bong Joon Ho đang chọn dần diễn viên cho bộ phim điện ảnh mới Okja. Đến nay các ứng cử viên tiềm năng bao gồm một số ngôi sao quốc tế nhưng chưa có diễn viên Hàn Quốc nào.

Theo tờ báo giải trí của Mỹ Variety, Jake Gyllenhaal, Tilda Swinton, Paul Dano, Bill Nighy và nữ diễn viên Scottland Kelly MacDonald đang được tuyển chọn cho bộ phim này.

Tại Liên hoan phim quốc tế Busan, Switon đã tiết lộ rằng cô có thể tái ngộ với Bong Joon Ho.

"Tôi đã đang chuẩn bị cho những điều mạo hiểm hơn cùng Bong Joon Ho," cô nói tại một cuộc họp báo. "Anh ấy là một bậc thầy tuyệt vời."

Tờ báo Hàn Quốc Star cũng đưa tin về sự hào hứng của Swinton đối với dự án sắp tới.

"Các bạn sẽ không bị thất vọng đâu," cô bày tỏ.

Swinton đã hợp tác với Bong Joon Ho trong bộ phim điện ảnh hậu tận thế Snowpiercer với Song Kang Ho, Go Seung Ah, Chris Evans, Jamie Bll, Octavia Spencer và John Hurt. Bộ phim kể câu chuyện về một con tàu chuyển động khắp thế giới đã hóa băng do một nỗ lực thất bại khi cố làm dừng sự ấm lên toàn cầu. Một trật tự tàn nhẫn được thiết lập trong con tàu dẫn đến đến việc những người nghèo nổi dậy chống lại những người giàu bất chấp rủi ro có thể chết cóng ở thế giới bên ngoài. Theo Variety, chung cuộc bộ phim thu về 59,8 triệu USD ở Hàn Quốc và 4,56 triệu USD ở Bắc Mỹ.

Korean Herald đưa tin rằng Okja sẽ là một phim quái vật tương tự như bộ phim kinh dị sinh thái thành công trước đó của Bong Joon Ho The Host. Bộ phim có sự tham gia của Bae Doo Na, Song Kang Ho, Go Ah Seung và Park Hae Il, thắng một số giải tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh và Giải thưởng Điện ảnh châu Á.

Okja sẽ được đặt bối cảnh ở New York và Hàn Quốc, phim sử dụng song ngữ.

Kinh phí của phim sẽ tùy thuộc cát-xê và với con số các ngôi sao đang được lựa chọn, có vẻ sẽ là một phim kinh phí lớn.

Jake Gyllenhaal từng tham gia các phim điện ảnh Brokeback MountainThe Prince of Persia. Năm 2015 anh xuất hiện trong ba phim Accidental Love, SouthpawEverest.

Tilda Swinton gần nhất xuất hiện trong phim điện ảnh Grand Budapest Hotel và năm nay là Train Wreck. Paul Dano đã thủ vai Brian Wilson trong Love and Mercy. Bill Nighy từng tham gia Love Actually và gần nhất xuất hiện trong The Second Best Marigold Hotel. Kelly MacDonald năm nay có mặt trong Special Correspondents.

Bộ phim song ngữ này hiện đang trong giai đoạn tiền kỳ với lịch quay bắt đầu từ tháng 4/2016. Okja được lên lịch ra rạp giữa năm 2017.

Phim mới của So Ji Sub và Shin Min Ah đã xác định ngày chiếu và có tựa mới

So Ji Sub và Shin Min Ah sẽ trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc từ ngày 16/11/2015 trong bộ phim có tựa mới Oh My Venus.

Ngày 8/10, KBS đã tiết lộ chi tiết về bộ phim và ngày phát sóng sắp tới. Một bài báo của Yonhap News tóm tắt lại việc thay đổi tên và ngày phát sóng của bộ phim được đón chờ này.

"So Ji Sub và Shin Min Ah sẽ đóng chính trong bộ phim của đài KBS2 Oh My Venus, bộ phim sẽ phát sóng tập đầu tiên vào ngày 16/11," phóng viên Kim Jung Ah của Yonhap News cho biết.

Shin Min Ah vào vai Kang Joo Eun, một phụ nữ 33 tuổi cố gắng đi theo lối sống lành mạnh hơn, giữa sự nghiệp bận rộn của một luật sư. So Ji Sub vào vai Kim Young Ho, một huấn luyện viên thể hình nổi tiếng của Hollywood, tính cách mâu thuẫn với Joo Eun, khi anh cố giúp cô lấy được vóc dáng.

Bộ phim được những người hâm mộ So Ji Sub và những người thích anh đóng với Shin Min Ah chờ đón, trong thời gian hai người cùng quảng cáo cho Giordano, trước khi Kim Woo Bin, bạn trai hiện tại của cô tham gia vào.

So Ji Sub ra mắt năm 1996 trong bộ phim hài lãng mạn Three Guys and Three Girls. Anh đã có một lý lịch diễn xuất dày dặn, và cũng nhận được sự chú ý từ khán giả quốc tế sau khi hóa thân thành cậu chủ thừa kế tập đoàn Joo Joong Won trong bộ phim năm 2013 của chị em biên kịch họ Hong Master's Sun.

Oh My Venus đánh dấu vai diễn truyền hình lớn đầu tiên đầu tiên của anh sau Master's Sun. Trong thời gian im hơi lặng tiếng, anh đã làm việc trong lĩnh vực hip-hop Hàn, ra mắt tuyển tập 18 YearsSo Ganzi. Trong hơn hai năm qua, nam diễn viên, cựu người mẫu 37 tuổi đã xuất hiện trong bộ phim trực tuyến One Sunny Day, cùng các vai diễn khách mời trong bộ phim của chị em họ Hong Warm and Cozy.

Go Away Mr. Tumor thay Wolf Totem dự tranh Oscar phim nước ngoài

Áp phích phim Go Away Mr. Tumor

Phim đại diện Trung Quốc dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài tại Giải thưởng Viện hàn lâm 2016 đã thay đổi vào giờ chót vì Wolf Totem không hợp chuẩn.

Theo China Film News, các nhà tổ chức Oscars đã lưu ý rằng tỷ lệ người Trung Quốc Chinese trong đội ngũ sáng tạo Wolf Totem quá ít và không đáp ứng quy định đủ chuẩn.

Là sản phẩm hợp tác Trung-Pháp, phim có sự tham gia quốc tế đủ thành phần, trong đó có đạo diễn Jean-Jacques Annaud người Pháp và nhà soạn nhạc phim James Horner người Mỹ.

Luật quy định cho phim nói tiếng nước ngoài nói rằng "nước đăng ký phim phải xác thực rằng việc kiểm soát sáng tạo của bộ phim phần lớn nằm trong tay công dân của nước đó."

Trước khi có thông báo này, Wolf Totem là một ứng viên rất có khả năng, đã đánh bại Mountains May Depart của đạo diễn nổi tiếng Giả Chương Kha.

Go Away Mr. Tumor, phim lãng mạn hài kể về một người phụ nữ lạc quan đối mặt với bệnh ung thư, sẽ thay thế Wolf Totem đại diện Trung Quốc. Go Away Mr. Tumor đã thu được 500 triệu nhân tệ ở phòng vé Trung Quốc.

Đại diện Trung Quốc tham gia hạng mục này gần đây nhất theo Viện Hàn lâm chính thức xác nhận là Hero, do Trương Nghệ Mưu đạo diễn, năm 2003.

Phòng vé Trung Quốc lại lập kỷ lục mới trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Áp phích phim Goodbye Mr. Loser

Kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc bảy ngày (1-7/10) đã giúp các rạp chiếu Đại lục thu đậm 1,86 tỉ nhân dân tệ (292 triệu đôla), theo China Box Office – tăng 70% sao với 1,08 tỉ nhân dân tệ năm ngoái.

Nhờ truyền miệng tốt đẹp, bộ phim hài kinh phí vừa Goodbye Mr. Loser đã trở thành nhà vô địch phòng vé của kỳ lễ này với 558 triệu tệ. Bắt đầu chậm chạp với chỉ 23 triệu tệ ra mắt ngày 30/9, đến cuối kỳ lễ phim đã thu hoạch 109 triệu tệ.

Theo sát là Lost in Hong Kong (547 triệu tệ) và phim phiêu lưu hài Chronicles of the Ghostly Tribe (463 triệu tệ).

Ra rạp khi còn hai ngày là hết kỳ lễ, phim hoạt hình Inside Out của Pixar có mặt trong tốp 5 với 49 triệu tệ, còn vị trí thứ tư thuộc về phim hành động tội phạm Saving Mr. Wu (112 triệu tệ).

Kỳ lễ Quốc khánh Trung Quốc đã trở thành một giai đoạn vàng cho thị trường điện ảnh Đại lục từ năm 2008 khi bộ phim lãng mạn kỳ ảo Họa bì / Painted Skin thu về hơn 100 triệu tệ trong bảy ngày. Cùng trong kỳ lễ đó, doanh thu phòng vé Đại lục chứng kiến hơn 300 triệu tệ năm 2011, gần 400 triệu tệ năm 2012 và hơn 600 triệu tệ năm 2013.

Một giai đoạn vàng khác cho nhà rạp là kỳ nghỉ Tết nguyên đán bảy ngày. Năm nay, tổng cộng phòng vé dịp tế đạt 2 tỉ nhân dân tệ. So sánh để thấy rõ hơn thì con số này gần bằng toàn bộ doanh thu phòng vé Đại lục của năm 2005.

QUỐC TẾ

Gary Gray xác nhận sẽ đạo diễn Furious 8

Sau thông báo của Vin Diesel rằng lựa chọn đầu của anh cho ghế đạo diễn Fast and Furious 8 là F. Gary Gray, đạo diễn Straight Outta Compton cuối cùng đã chính thức hóa nguyện vọng này.

Đạo diễn Gray vừa đăng trên tài khoản Twitter của mình là anh đã ký hợp đồng đạo diễn phần sau của loạt phim này, dự tính bấm máy vào đầu năm tới.

Diesel sẽ trở lại đóng chính bên cạnh Dwayne Johnson, Ludacris và Tyrese Gibson. Jason Statham và Kurt Russell cũng sẽ trở lại.

Diesel sẽ sản xuất cùng Neal Moritz.

Universal, cùng với Diesel và Moritz, đã tập trung tìm đạo diễn cho phần phim mới sau khi đạo diễn Furious 7 James Wan chọn không trở lại với phần tám. Universal muốn quay lại với Justin Lin, từng đạo diễn bốn phần phim trong loạt phim này, nhưng không thu xếp được lịch làm việc để tránh những nhiệm vụ Star Trek 3 của Lin.

Một số đạo diễn tiềm năng khác gồm Will Eubank của The Signal, Adam Wingard của The Guest và Louis Leterrier.

Ant-Man and the Wasp của Marvel dự tính ra mắt 2018

Tin mới nhất liên quan tới thế giới phim Marvel được tiết lộ tại New York Comic Con hiện đang diễn ra liên quan tới phần hậu truyện của Ant-Man. Sau thành công toàn cầu của Ant-Man ra mắt mùa hè vừa qua, bộ phim sẽ có phần hai mang tên Ant-Man and the Wasp (ra mắt 6/7/2018), với “the Wasp” chỉ nhân vật do Evangeline Lilly thủ vai. (Hay ít nhất cô là một phiên bản của "the Wasp". Có nhiều gợi ý cho biết Wasp phiên bản gốc, Janet Van Dyne, cũng có thể xuất hiện trong phim, y như việc Michael Douglas vào vai Tiến sĩ Hank Pym trong Ant-Man.)

Thông báo ngày ra mắt này đánh dấu lần đầu có một siêu nữ anh hùng được nêu tên trên tựa đề phim Marvel. Captain Marvel đáng nhẽ phải là phim đầu, nhưng bộ phim này giờ đã bị đẩy lùi ngày ra mắt vài tháng, xuống 18/3/2019.

Ant-Man cũng sẽ là siêu anh hùng đầu tiên có phim hậu truyện lẻ ngoài bộ ba chính của Marvel (Người Sắt, Thor và Captain America).

Ngày ra mắt Black Panther cũng được chỉnh sửa, được đẩy lên 16/2/2018.

Biên kịch Fifty Shades Kelly Marcel đảm nhận Cruella phiên bản người thật đóng của Disney

Disney đang nhanh chóng hoàn tất bộ sưu tập các phiên bản phim người thật đóng chuyển thể từ phim hoạt hình cổ tích kinh điển của mình. Kế hoạch cho những phiên bản mới này giờ dẫn tới việc hãng này sẽ có bốn phim chưa rõ tên dự tính ra mắt từ giờ tới 2020, và một số phim khác sắp ra rạp, trong đó có The Jungle Book Beauty and the Beast.

Biên kịch Saving Mr. Banks Kelly Marcel đã được chọn để viết kịch bản Cruella, kể về nhân vật phản diện Cruella de Vil của 101 Dalmatians. Marcel gần đây cũng từng chuyển thể Fifty Shades of Grey.

De Vil xuất hiện lần đầu trong tiểu thuyết The Hundred and One Dalmatians của Dodie Smith ra mắt năm 1956 nhưng trở thành biểu tượng Disney với phim hoạt hình năm 1961. Cruella không phải là lần đầu nhân vật này được người thật đóng. Glenn Close từng đóng vai này trong phim 101 Dalmatians (1996) và 102 Dalmatians (2000).

Disney có vẻ đang thúc đẩy tiến độ của Cruella. Ba phim người thật đóng của hãng đã có ngày ra mắt là: The Jungle Book của đạo diễn Jon Favreau (15/4/2016), Alice Through the Looking Glass của Tim Burton (27/5/2016) và Beauty and the Beast của Bill Condon (17/3/2017).

Các dự án phim người thật đóng chuyển thể từ phim hoạt hình khác của Disney hiện giờ gồm Dumbo do Burton đạo diễn; Reese Witherspoon sẽ đóng chính và sản xuất Tink, về nhân vật Peter Pan Tinker Bell. Còn có hậu truyện Maleficent với Jolie và biên kịch Linda Woolverton và một bản Mulan người thật đóng.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Global Times,
Variety, Rotten Tomatoes, The Hollywood Reporter