Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: George Clooney từ biệt sự nghiệp diễn viên hành động

19/12/2011

Thật là một tin có thể khiến những ai từng hâm mộ nam tài tử điển trai nhiều phen vào sinh ra tử trên màn bạc này phải thất vọng và cả hồ nghi. Đã có biết bao nhiêu tuyên bố "bạt mạng" của các ngôi sao Hollywood không trở thành sự thật rồi! 

Tiếc thay, theo những thông tin Quái vật Điện ảnh bắt được trên ống kính theo dõi tuần lễ kết thúc ngày 18/12 thì Clooney muốn tập trung vào công việc đạo diễn nhiều hơn. Tức là khán giả sẽ ít có dịp nhìn thấy anh trên màn bạc như trước nữa.

Danh sách đề cử Quả cầu vàng đã được công bố hôm 15/12, và điện ảnh Trung Quốc một lần nữa sẽ có mặt ở đấu trường tiền Oscar này, là một thông tin đáng chú ý khác.

CHÂU Á
  • Song Seung Heon trở thành đại sứ quảng bá văn hóa Hàn Quốc

Nam diễn viên Song Seung Heon (trái) chụp ảnh sau khi được chủ tịch Korea Foundation
Kim Byung Kook bổ nhiệm làm Đại sứ PR về chia sẻ văn hóa

Nam diễn viên Song Seung Heon đã được bổ nhiệm làm Đại sứ PR về chia sẻ văn hóa có vai trò quảng bá ngôn ngữ, ẩm thực và các di sản văn hóa khác của Hàn Quốc với nước ngoài.

Lễ bổ nhiệm đã được tổ chức hôm 12/12 tại Trung tâm Ngoại giao ở nam Seoul, Korea Foundation công bố.

Korea Foundation là một tổ chức nhà nước tạo điều kiện cho các chương trình trao đổi văn hóa và học thuật.

"Song Seung Heon sẽ tham dự những sự kiện nhằm nâng cao nhận thức toàn cầu về văn hóa Hàn Quốc," thông cáo nói. "Chúng tôi tin rằng anh sẽ giúp đánh bóng thương hiệu quốc gia."

Ngôi sao 35 tuổi nói rằng anh sẽ "làm hết sức mình để quảng bá văn hóa Hàn Quốc khắp thế giới".

Song Seung Heon bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực giải trí vào năm 1995 và vụt lên thành sao vào những năm 2000 sau khi xuất hiện trong nhiều loạt phim truyền hình và phim điện ảnh thành công đình đám. Anh có một lực lượng người hâm mộ không chỉ ở Hàn Quốc mà ở nhiều vùng lãnh thổ châu Á khác, trong đó có Nhật, Trung Quốc và Hồng Kông.
  • Padam Padam, Kimchi Family bán cho Nhật

Ảnh trên: Cảnh trong phim Padam Padam; ảnh dưới: cảnh phim Kimchi Family [Ảnh: JTBC]

Hai loạt phim truyền hình mới hiện đang phát sóng trên kênh tổng hợp JTBC của JoongAng Ilbo đã được bán cho Nhật, nhà đài này đã cho biết hôm 13/12.

JoongAng ra thông cáo báo chí nói rằng đài truyền hình Asahi của Nhật đã mua quyền phát hành Padam PadamKimchi Family khiến hai loạt phim này trở thành những chương trình đầu tiên của kênh tổng hợp mới JTBC bán ra nước ngoài.

"Nhật Bản rất quan tâm đến Padam Padam trước cả khi phim được phát sóng ở Hàn Quốc nhờ hai ngôi sao Jung Woo Sung và Kim Bum," thông báo nói.

Thông báo này cũng cho biết thêm rằng họ đang thảo luận bán quyền của bộ phim cho nhiều nước khác như Trung Quốc, khu vực Đông Nam Á và Bắc Mỹ.

"Chúng tôi sửng sốt sau khi xem hai tập đầu của Padam Padam và chúng tôi có kỳ vọng cao với bộ phim này ở Nhật," một viên chức của đài Asahi được dẫn lời.

Padam Padam do biên kịch nổi tiếng Noh Hee Kyung viết kịch bản và được nhà sản xuất Kim Kyu Tae của bộ phim Worlds Within làm đạo diễn, kể câu chuyện về Yang Kang Chil (Jung Woo Sung) được phóng thích sau khi mãn hạn 16 năm tù vì một vụ giết người mà anh không can dự.

Loạt phim này, còn có sự tham gia của nữ diễn viên Han Ji Min, đã đạt tỷ suất người xem cao nhất so với các chương trình đã trình chiếu trên một kênh tổng hợp, kể từ lần đầu lên sóng vào ngày 5/12.

Kimchi Family, có nữ diễn viên Park Jin Hee và nam diễn viên Song Il Koo đóng chính, kể về cô nàng Lee Kang San (Park Jin Hee) tiếp quản nhà hàng của bố. Sau đó cô phải lòng Ki Ho Tae (Song Il Koo) nhân viên mới làm việc ở đó.
  • Phim do Jang Dong Gun đóng chính ra rạp sớm hơn dự định

Áp phích phim My Way [Ảnh: CJ Entertainment]

Bộ phim điện ảnh My Way có Jang Dong Gun đóng chính sẽ ra rạp ở Hàn Quốc sớm hơn đã định một ngày.

Một viên chức của Younghwain, nhà quảng bá cho bộ phim, cho 10Asia biết hôm 16/12 rằng My Way sẽ phát hành vào ngày 21 thay vì 22/12.

Viên chức này giải thích quyết định dời ngày phát hành lên sớm vì họ nhận được những bình luận tích cực dành cho bộ phim sau buổi chiếu ra mắt hồi đầu tuần.

Hôm 13/12, Jang Dong Gun và các bạn diễn Odagiri Joe người Nhật và Phạm Băng Băng của Trung Quốc đã quảng bá My Way trước các phương tiện truyền thông đại chúng và tham dự buổi chiếu ra mắt cùng ngày.

My Way là tác phẩm đầu tay ở Hollywood của đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Kang Je Gyu kể chuyện một người lính châu Á (Jang Dong Gun đóng) bị quân đội Nhật bắt và sau đó giải giao cho phát xít Đức trong Thế chiến thứ II.
  • Punch của Hàn Quốc được mời tham gia Liên hoan phim Berlin

Áp phích phim Punch [Ảnh: CJ Entertainment]

Bộ phim Hàn Quốc Punch, do Yoo A In và Kim Yun Seok đóng chính, đã được mời tham gia Liên hoan phim quốc tế Berlin diễn ra vào tháng 2 năm tới.

CJ Entertainment, nhà phát hành bộ phim này tại Hàn Quốc, đã công bố trong một thông cáo báo chí hôm 15/12 rằng Punch sẽ được trình chiếu ở hạng mục 'Generation' của kỳ liên hoan lần thứ 62 tại Berlin, Đức sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày kể từ 9/2/2012.

Punch sẽ là phim Hàn Quốc thứ nhì tham gia hạng mục dành cho trẻ em và thanh niên, sau bộ phim Like A Virgin của Lee Hae Young năm 2007.

Dựa theo cuốn tiểu thuyết đoạt giải và bán chạy cùng tên của Kim Ryeo Reyong, Punch kể câu chuyện về Wan Duk (Yoo A In), một sinh viên trung học rắc rối xuất thân từ gia đình nghèo, luôn dính vào những cuộc đánh nhau và tranh cãi với giáo viên chủ nhiệm tên Lee Dong Joo, do Kim Yun Seok đóng.

Đây là bộ phim Hàn có nhiều người xem nhất năm 2011, sau Arrow the Ultimate WeaponSunny.

Punch đã thu hút khoảng 5,1 triệu lượt người xem và đúng đầu phòng vé nội địa sáu tuần liên tục từ khi ra rạp vào ngày 20/10.
  • Thảm sát ở Nam Kinh được Hiệp hội phê bình điện ảnh Los Angeles trao giải

Hiệp hội phê bình điện ảnh Los Angeles mới đây đã thông báo bộ phim sử thi Thảm sát ở Nam Kinh (City of Life and Death) của đạo diễn Lục Xuyên được trao giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, theo Chinesefilms.cn đưa tin.

Phát biểu với giới truyền thông vào ngày 13/12/2011 — kỷ niệm 74 năm Vụ thảm sát Nam Kinh khi quân đội Nhật tràn vào Nam Kinh ngày 13/12/1937 và tàn sát 300.000 người Trung Quốc — đạo diễn Lục Xuyên nói rằng những bộ phim Trung Quốc trước đây không xâm nhập được thị trường quốc tế vì hai lý do. Lý do thứ nhất đó là các đạo diễn cứ mãi đứng ở góc độ Trung Quốc và không làm phim từ góc độ toàn thể nhân loại. Lý do thứ nhì là những phim đó luôn phỉ báng quân xâm lược mà không suy nghĩ khách quan.

"Tôi muốn tránh những nhược điểm đó trong quá trình làm bộ phim này," Lục Xuyên nói.

Kim Lăng thập tam thoa / The Flowers of War của Trương Nghệ Mưu có cùng bối cảnh lịch sử. Lục Xuyên nói ông ủng hộ phim của đạo diễn họ Trương vì "thật đáng kính nể bất cứ đạo diễn nào dám kể câu chuyện về Vụ thảm sát Nam Kinh trên màn bạc."
  • Flowers of War tranh giải Quả cầu vàng

Một cảnh trong phim Kim Lăng thập tam hoa

Phim sử thi Kim Lăng thập tam thoa / The Flowers of War của Trương Nghệ Mưu sẽ cạnh tranh tại giải Quả cầu vàng lần thứ 69 theo danh sách đề cử được công bố hôm 15/12, chinesefilms.cn đưa tin.

Flowers of War sẽ cạnh tranh với bốn phim khác, bao gồm In the Land of Blood and Honey của Mỹ, The Kid with a Bike của Bỉ, A Separation của Iran và The Skin I Live In của Tây Ban Nha.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu và nhà sản xuất Flowers of War Zhang Weiping xác nhận thông tin này trong một thư xuất bản ngay sau khi danh sách đề cử Quả cầu vàng được công bố.

Giải Quả cầu vàng cùng với Giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh Hoa Kỳ (National Board of Review Awards - BAR) và Giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh và truyền hình (Broadcast Film Critics Association Awards - BFCA) được xem là những chỉ báo cho Giải thưởng của Viện Hàn lâm.

Đã bị loại khỏi các giải BAR và BFCA, đây là cơ hội cuối cùng để bộ phim này được các nhà bầu chọn Oscar để ý.

Đây là lần thứ năm Trương Nghệ Mưu có phim cạnh tranh tại Quả cầu vàng, sau Phải sống (1994), Ông trùm Thượng Hải (1994), Anh hùng (2002) và Thập diện mai phục (2004). Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2012.
  • Khuynh thành chi lệ công chiếu ở Hàng Châu

Áp phích phim Khuynh thành chi lệ

Nhà sản xuất của bộ phim lấy nước mắt sắp ra rạp Khuynh thành chi lệ / The Allure of Tears đã tổ chức họp báo hôm 14/12 ở Hàng Châu để ra mắt bộ phim.

Nữ đạo diễn Huỳnh Chân Chân cùng dàn diễn viên tham gia sự kiện này, bao gồm Lương Vịnh Kỳ, Lý Trị Đình, Đậu Kiêu và Trần Kiều Ân.

Trong phim, Lương Vịnh Kỳ đóng vai một nghệ sĩ violon bị rối loạn thính lực. Bộ phim này đánh dấu lần thứ nhì Lương Vịnh Kỳ làm việc với đạo diễn Huỳnh Chân Chân kể từ sau Wonder Woman.

"Đạo diễn Huỳnh Chân Chân nghĩ rằng ai cũng có một mối quan hậ không thể nào quên trong tim, và bộ phim có thể giúp họ hồi tưởng lại ký ức đó," Lương Vịnh Kỳ nói về bộ phim. "Với tôi, tôi nghĩ rằng ý định độc đáo của bộ phim là nhắc chúng ta cảm nhận và hạnh phúc với điều tốt đẹp của tình yêu hơn là để lỡ một cơ hội có được một tình yêu thật sự. Vì thế tất cả chúng tôi đều tự tin vào tiềm năng của bộ phim tại phòng vé."

Là một trong số những phim phát hành vào dịp tết cùng với Kim Lăng thập tam thoa và Long môn phi giáp 3D, Khuynh thành chi lệ được lên lịch ra rạp ngày 22/12.

QUỐC TẾ
  • Denzel Washington đóng vai chính trong The Equalizer

Edward Woodward trong The Equalizer (1985 - 1989)

Ý tưởng làm phim điện ảnh dựa trên bộ phim truyền hình CBS 1985 The Equalizer đã thu hút sự chú ý của khán giả xem phim từ năm 2010 khi có tin Russel Crowe sẽ sản xuất.

Một năm sau, bộ phim vẫn còn đang ở khâu chuẩn bị và giờ có tin Denzel Washington sẽ vào vai chính. Trong bộ phim truyền hình của CBS, diễn viên người Anh Edward Woodward đã đóng Robert McCall, một cựu điệp viên muốn chuộc lại lỗi lầm của mình bằng cách giúp đỡ những người trả lời trang quảng cáo của anh trong một tạp chí ở New York.

The Equalizer là một hợp đồng giữa Sony Pictures và hãng phim Escape Artists, hai hãng phim cũng đã từng đồng sản xuất Masters of the Universe and Sex Tape, và sẽ lại hợp tác với phim Forgetting Sarah Marshall của hai đạo diễn Nicholas Stoller và Jason Segel.
  • George Clooney từ biệt sự nghiệp diễn viên hành động

George Clooney từng đạo diễn và đóng vai chính trong Good Night and Good Luck

Gần đây George Clooney đã nói rất nhiều về khả năng nghỉ đóng phim hành động để tập trung vào sự nghiệp đạo diễn của anh sau khi bị thương khi đóng Syriana.

Đến nay, những phim có George Clooney trong ghế đạo diễn gồm Confessions of a Dangerous Mind, Good Night and Good Luck, LeatherheadsThe Ides of March; bộ phim thứ ba kết hợp các thể loại tiểu sử, cổ trang và chính trị.

Phim mới nhất anh sẽ đạo diễn cũng sẽ kết hợp những thể loại này. Đây sẽ là một bộ phim chuyển thể từ chương trình hài truyền hình Dangerously Funny: The Uncensored Story of the Smothers Brothers Comedy Hour.

Chương trình này đã được lên sóng trong vòng ba mùa chiếu trên đài CBS (1967-1969), và anh em Tom và Dick Smothers đã biến chương trình hài bình luận về các vấn đề thời sự xã hội và chính trị trở thành một làn sóng chỉ trích chiến tranh và chống lại Tổng thống Nixon.
  • Reese Witherspoon mắc bẫy Devil’s Knot

Reese Witherspoon

Bộ ba West Memphis là ba người đàn ông từng bị bắt thời thiếu niên vào năm 1994 vì tội giết ba cậu bé nhỏ tuổi. Vụ án của ba người đã trở thành câu chuyện đình đám thu hút sự chú ý của cả thế giới, khiến cả nhiều nghệ sĩ như Metallica, Henry Rollins và Peter Jackson cũng phải quan tâm.

Vụ án này từng được đề cập trong ba bộ phim tài liệu của loạt phim Paradise Lost. Tháng 8 này, ba người vừa được ra tù. Ngay sau đó, đạo diễn người Canada (Ararat, Where the Truth Lies, The Sweet Hereafter) đã ký hợp đồng làm phim Devil's Knot, một bộ phim độc lập về vụ án này do Scott Derrickson và Paul Harris Boardman viết kịch bản.

Chưa có tin ai sẽ vào vai bộ ba, có thể vì trong khi còn là phạm nhân, ba người này chưa thể bán bản quyền làm phim về cuộc đời mình.

Người đầu tiên tham gia dự án phim là Reese Witherspoon, sẽ đóng mẹ của một nạn nhân trong vụ án.

Quá trình làm phim sẽ bắt đầu vào mùa hè 2012.

Dịch: Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, 10Asia, Chinesefilm.com, RottenTomatoes.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi