Tin tức

5 lý do nên xem phim truyền hình A New Leaf của Hàn Quốc

08/05/2014

A New Leaf xoay quanh nhân vật Kim Suk Joo, do Kim Myung Min thể hiện. Kim Suk Joo là một luật sư vô cảm hám lợi bị mất trí nhớ và phải tái tạo lại cuộc sống. Có điều đây là cơ hội để anh làm đúng. Chuyện này gây ra vấn đề cho những người trong đời anh vẫn nghĩ anh toàn làm chuyện đúng suốt bao lâu nay.

Áp phích phim

Sự biến chuyển của Kim Suk Joo chính là sức hấp dẫn đặc biệt khiến nam diễn viên Kim Myung Min, người từng đóng các phim King of Dramas Beethoven Virus (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Bản giao hưởng định mệnh), cùng các phim điện ảnh như The SpyDeranged, nhận vai.

Trong bộ phim về tòa án dài 18 tập này, nhân vật của anh bị mắc chứng quên và phải suy nghĩ lại tất cả mọi điều anh tin tưởng trước đó. Làm cho nhân vật sống động là một thách thức mà nam diễn viên khó cưỡng.

"Mỗi lần gặp một vai diễn đòi hỏi phải giải thích và thể hiện rất nhiều, tôi lại lo lắng liệu mình có thể làm bật lên được không, nhưng đồng thời, từ trong sâu thẳm tôi cảm nhận thôi thúc thử thách chính mình," anh nói với Korea Herald.

Để chuẩn bị cho vai diễn, Kim Myung Min đã xem các phim về tòa án, nói chuyện với các luật sư và tham dự các phiên xử. Mặc dù phòng xử thực tế hiếm khi kịch tính như được khắc họa trong phim, anh nỗ lực vì tính chân thực với sự phấn khích. Một trong những thách thức lớn nhất trong việc hoàn thành vai diễn này là học các thuật ngữ luật pháp. Việc này đòi hỏi nhiều tập luyện.

"Không có cách dễ dàng để làm được chuyện này," Kim Myung Min nói. "Tôi cứ phải tập luyện cho đến khi nói đúng mới thôi."

Nhân vật luật sư Kim Suk Joo của Kim Myung Min

Bộ phim của đài MBC này còn có Park Min Young, từng xuất hiện trong City HunterSungkyunkwan Scandal. Cô đóng vai luật sư thực tập trong hãng luật của Kim Suk Joo. Kim Sang Joo trong vai CEO của hãng luật. Chae Jung Ahn trong vai vợ sắp cưới của anh. Điều trớ trêu ở đây là vị CEO của hãng luật không mấy vui về chuyện một luật sư thay đổi ưu tiên kiếm nhiều tiền cho hãng thành ưu tiên bênh vực cho người yếu thế.

Sau vài tập đầu tiên một phim truyền hình có thể không lập tức lấy được tỷ suất người xem cao, nhưng dưới đây là năm lý do khiến A New Leaf có thể trở thành một trong những đấu thủ thắng cuộc đua tỷ suất năm nay.

1. Nhân vật của Kim Myung Min. Nhiều nhân vật nam chính trên phim truyền hình bắt đầu trong sự vô cảm và lạnh lùng vốn dĩ là một sắp đặt tuyệt hay để họ gặp gỡ người phụ nữ sẽ sưởi ấm tâm hồn họ. Nhân vật của Kim Myung Min, Kim Seok Joo, không hoàn toàn vô cảm. Anh là người rất giỏi trong công việc anh làm. Anh là một luật sư thắng những vụ kiện gần như bất khả. Theo tiêu chuẩn của nhiều người, anh rất thành công. Nhưng anh đã để cho ý niệm về sự công bằng của mình bị tha hóa trong quá trình mưu cầu thành công. Với tuyến truyện về chứng mất trí nhớ, việc anh lấy lại ý niệm công bằng là không tránh khỏi. Kim Myung Min đã làm rất tốt việc thể hiện một nhân vật tinh tế với tất cả những gam màu xám. Hy vọng, khi mất đi ký ức, anh sẽ không trở nên quá dễ thương.

Park Min Young, trái, trong vai luật sư thực tập Lee Ji Yoon

2. Park Min Young. Màn ảnh nhỏ nhớ nhung Park Min Young. Trong vai luật sư thực tập Lee Ji Yoon, cô dễ thương mà không ngớ ngẩn; lý tưởng mà không trở thành một nhân vật khôi hài. Và khán giả biết cô có tiềm năng cải hóa ông sếp.

3. Hai diễn viên lớn từ Empress Ki cũng có vai diễn trong phim này. Jin Lee Han, đã đóng vai Tal Tal, trong vai Jeon Ji Won. Và Kim Seo Hyung, đã đóng Nữ hoàng Dowager, vào vai ủy viên công tố Lee Sun Hee. Xem họ trong trang phục hiện đại thật thú vị. Trong mấy tập đầu đã phát sóng Jin Lee Han chưa xuất hiện mấy, nhưng Kim Seo Hyung thật sự là một ủy viên công tố lý tưởng, một sự thay đổi từ hình tượng Nữ hoàng Dowager mưu mô của cô trước đó.

4. Cảm xúc. Phim đã phát sóng hai tập, đã có rất nhiều cảm xúc xảy ra. Cảm xúc giữa hai nhân vật của Kim Myung Min và Park Min Young, giữa Jin Lee Han và Park Min Young và thậm chí giữa hai luật sư đối thủ Kim Myung Min và Kim Seo Hyung. Điều này chứng tỏ kịch bản còn nhiều phát triển.

Jin Lee Han, phải, trong vai Jeon Ji Won

5. Các vụ kiên tương tự ngoài đời thực. Một trong những vụ đầu tiên mà Kim Seok Joo thử sức là một vụ án cưỡng hiếp liên quan đến một ông trùm tập đoàn (chaebol) với một nữ diễn viên. Mặc dù vụ này có rất ít điểm tương đồng với vụ xì-căng-đan ngoài đời thực liên quan đến nam diễn viên Park Si Hoo và một nữ diễn viên mới vào nghề, vụ kiện này rất đáng lưu ý. Trong phim, nhân vật của Kim Myung Min biết rằng tay chaebol có tội nhưng vẫn bào chữa cho hắn, sử dụng các thủ đoạn bất hợp pháp đáng chê trách. Như anh nói, công việc của anh là đại diện cho cái ác. Liệu các vụ án tiếp theo trong phim này có tương đồng với các vụ án ngoài đời thực không? Theo dõi đi rồi biết.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi