Tin tức

X-Men: Days of Future Past: Những gì đã biết

08/05/2014

Năm 2006, loạt phim X-Men gặp vấn đề nghiêm trọng. Bryan Singer nói lời chia tay các dị nhân của Marvel, và thay vì bất cứ ai lại đi chọn Brett Ratner để chuyển giao quyền lực. Các gương mặt chính bị trừ khử. Các nhân vật phản diện quan trọng bị cho ra rìa (như Juggernaut tội nghiệp). Tương lai là một điều ảm đạm.

Ngày nay, ít loạt phim nào nổi trội hơn X-Men của Fox. Thật không ngờ sau vài năm mọi sự lại khác đến vậy. Matthew Vaughn khởi động lại guồng quay với câu chuyện gốc X-Men: First Class / X-Men: thế hệ đầu tiên. Mùa hè này những mảnh quan trọng từ quá khứ và hiện tại sẽ quay lại màn ảnh trong câu chuyện trải dài qua nhiều thế hệ X-Men: Days of Future Past (dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa X-Men: Ngày cũ của tương lai). Và kế hoạch cho X-Men: Apocalypse đã được lên lịch cho 2016. Tương lai trông thật tươi sáng!

Trước khi ta liên tưởng quá xa, hãy đi sâu vào Days of Future Past. Chúng ta có gần 100 chi tiết cần sắp xếp để sẵn sàng cho ngày ra mắt 26/5 của phim. Trước khi đọc, bạn hãy xem lại trailer của X-Men: Days of Future Past.

Sau đó hãy xem ta đã thấy và chuẩn bị được thấy những gì. . .

Bộ truyện tranh

Nội dung của X-Men: Days of Future Past có nguồn gốc từ bộ truyện dài kỳ The Uncanny X-Men ra mắt năm 1981. Chris Claremont, John Byrne và Terry Austin đồng sáng tác cốt truyện, khi Kitty Pryde quay về từ 2013 – thời TƯƠNG LAI! – để cảnh cáo các X-Men của thời 80 những vấn đề sẽ mang lại thảm họa. Độc giả rất yêu quý bộ truyện này, và kế hoạch chuyển thể nó lên màn ảnh rộng đã được đánh tiếng trong nhiều thập kỷ. Giờ mọi thứ đã hình thành.

Bryan Singer

Đạo diễn Singer trở lại với thế giới X-Men lần đầu sau X2: X-Men United năm 2003, và tùy từng người, đây có thể là phép màu hay lời nguyền rủa. Khán giả đã rất yêu thích hai bộ phim trước của Singer, đặc biệt là khi so sánh với nỗ lực của Ratner. Nhưng Vaugh rất có thể đã tạo ra bộ phim X-Men tuyệt nhất với First Class và lẽ ra đã đạo diễn X-Men: Days of Future Past nhưng lại rời dự án và để Singer thay thế. Singer biết rõ loạt phim này và tập hợp được gần như tất cả các diễn viên cũ (sẽ được đề cập dưới đây). Vậy vị đạo diễn này là phù hợp cho bộ phim phải không? Các khán giả cũng rất nên theo dõi Twitter của Singer. Bởi đạo diễn này THƯỜNG XUYÊN dùng phương tiện truyền thông để chia sẻ các chi tiết quan trọng trong X-Men và nhiều thông tin khác.

Wolverine

Hugh Jackman có lẽ là ngôi sao quốc tế nổi tiếng nhất thế giới X-Men, vậy nên không ngạc nhiên khi Fox và các nhà sản xuất của loạt phim đã thay đổi các câu chuyện cho Wolverine trở thành mũi tên xuyên suốt các phim dị nhân. Họ cũng không để First Class yên mà không có Jackman góp mặt thoáng qua. Rất may là khoảnh khắc đó khá vui nhộn. Nếu bạn cần thêm bằng chứng cho thấy Jackman là át chủ bài, hãy nhớ là Singer và đội ngũ X-Men: Days of Future Past đã đổi cốt truyện chính của phim. Trong truyện tranh, Kitty Pryde là người đi ngược thời gian để ngăn một tương lai thảm họa. Tuy nhiên, trong bộ phim của Singer, Wolverine mới là người cứu thế giới. . . một lần nữa.

Giáo sư Charles Xavier

Mọi thứ bắt đầu phức tạp từ đây. Với những ai còn chưa biết rõ, X-Men: Days of Future Past khởi điểm ở một tương lai xa nhưng đi ngược về quá khứ. Có lẽ nhìn tiêu đề phim các bạn đã thấy. Tuy nhiên có nghĩa rằng, Singer sẽ có lúc phải dựng hai phiên bản cho các nhân vật chính – các diễn viên trong loạt X-Men gốc, và những người trẻ Vaughn dùng trong First Class. Vậy, ta có Patrick Stewart trong vai Giáo sư X về già, đưa Wolverine về những năm 1970 để kết nối với Charles thời trẻ (James McAvoy) và đưa anh trở về con đường chính đạo. Đó là cách duy nhất để ngăn chặn một tương lai khủng khiếp khác khi giống loài dị nhân gần như tuyệt chủng.

Magneto

Mặt kia của Xavier đã và sẽ luôn là Magneto. First Class giải thích khởi nguồn vết rạn nứt giữa hai người bạn trẻ, và X-Men: Days of Future Past sẽ tiếp tục đi sâu vào mối bất hòa này. Tính chất dịch chuyển thời gian của cốt truyện cũng cho phép Ian McKellen mặc lại chiếc áo choàng quen thuộc và chiếc mũ bảo hộ tượng trưng cho dị nhân tham quyền lực có khả năng khống chế từ trường, đối mặt với nhân vật phản diện của Michael Fassbender trong First Class. Điều thất vọng nhất của Days là bởi họ hiện diện trên hai dòng thời gian khác nhau, chúng ta sẽ không có một cảnh đối thoại giữa McKellen và Fassbender. Hai người này nếu hợp lực chắc sẽ ngốn hàng tấn khung cảnh. Tuy nhiên một Magneto sẽ chiến đấu bên Charles trong tương lai tồi tàn, còn người kia sẽ khiến cuộc sống của Logan thêm phức tạp trong quá khứ. Có thông tin nói phiên bản Magneto của Fassbender sẽ có vai trò lớn trong Apocalypse năm 2016, vậy hãy xem Days of Future Past để xem câu chuyện tiếp diễn ra sao.

Mystique

Nếu có người đang đe dọa tiếm ngôi nổi tiếng của Jackman trong dàn sao X-Men, đó sẽ là Jennifer Lawrence: cô đã quay lại bàn trang điểm để hóa thân thành dị nhân da xanh với năng lực biến hình Mystique. Với những vai diễn được đề cử Oscar và doanh thu của Hunger Games, Lawrence thực sự không cần một loạt phim hùng hậu nữa để tạo tên tuổi. Nhưng cô vẫn quay lại với bộ phim X-Men thứ hai, nơi nhân vật của cô tiến sâu vào mối quan hệ phức tạp với Magneto của Fassbender. Hãy trân trọng cô khi còn có thể, các bạn à. Nếu không phải vì hợp đồng, tác giả bài viết không nghĩ ngôi sao vụt sáng Lawrence sẽ gắn bó thêm với các phim X-Men nữa. Còn các bạn thì sao?

Kitty Pryde

Tội nghiệp Ellen Page. Ngôi sao của Juno đã vào vai Kitty trong The Last Stand nhưng không có nhiều đất diễn. Sau đó cô nghe tin Fox sẽ sản xuất X-Men: Days of Future Past, một tuyến truyện xoay quanh Pryde! Nhưng rồi vai diễn đi xuyên thời gian đó lại về tay Wolverine. Rất tiếc! Giá mà To Rome with LoveThe East có doanh thu hoành tráng hơn! Từ những hình ảnh được tung ra, có thể đoán Kitty Pryde sẽ dùng năng lực của mình để đưa Wolverine về thân xác trước của anh. Nhưng tạm thời hiện giờ cống hiến lớn nhất của Page cho dàn phim X-Men vẫn chỉ dừng ở cảnh chiến đấu đầy ngượng ngập với Juggernaut. . . thật quá đáng buồn.

Beast

Hank McCoy là một nhân vật gốc của X-Men không bị biến đổi quá nhiều trong dàn phim X-Men. (Còn Angel là nhân vật bị bóp méo kinh dị nhất.) Beast là một nhân vật khó nắm bắt. Anh ta là thiên tài. Anh ta cục cằn. Anh ta có bộ lông xanh, trở ngại to lớn cho bất cứ nam diễn vào đồng ý vào vai. Trong X-Men: Days of Future Past, Nicholas Hoult sẽ vẫn hóa thân vào Beast. . . nhưng theo những gì ta đã biết, McCoy sẽ có khả năng điều khiển năng lượng quái thú như Bruce Banner kiểm soát Hulk vậy. Có nghĩa là Hoult sẽ thoát khỏi quy trình hóa trang nhọc nhằn cho Days.

Rogue

Anna Paquin có còn trong X-Men: Days of Future Past không? Mọi dự đoán đều có thể chính xác. Có tin đồn cô sẽ quay trở lại cùng dàn diễn viên gốc. Rồi chúng ta biết tin cảnh của cô bị cắt hoàn toàn. Nhưng Rogue vẫn xuất hiện trong dàn bìa của tạp chí Empire, khiến người hâm mộ ngờ rằng Singer đã cho cô ở lại. Dù gì Rogue cũng không có nhiều vai trò trong Future Past – có lẽ một hay hai cảnh chiến đấu ở thì tương lai. Tác giả bài viết dự đoán khán giả sẽ thấy Paquin trong phần cảnh bị cắt trên DVD của X-Men: Days of Future Past.

Bolivar Trask

Dưới con mắt của dị nhân, Bolivar Trask chắc chắn là một kẻ thù. Cũng phải thôi khi ông là người chịu trách nhiệm sáng chế những rôbô săn lùng tinh nhuệ Sentinel góp phần hủy diệt thế giới. Nam diễn viên Peter Dinklage lại không cho rằng nhân vật của mình là một người tàn ác. “Ông ta là người đam mê khoa học,” Dinklage nói với Entertainment Weekly. “Ông ta là người của phát minh. Ông ta nghĩ những gì mình làm là điều tốt – [tham vọng của ông ta] rất mù quáng và ông ta khá ngạo mạn. Cả đời ông ta theo đuổi sự tôn trọng và sự chú ý.” Nếu nhìn cặp kính và bộ râu mà vẫn chưa đoán ra, thì bạn nên biết là Trask sẽ có mặt ở tuyến truyện năm 1973.

Sentinels

Hãy thử tưởng tượng một con rôbô. Cao sáu mét, bất khả xâm phạm, mình đầy hỏa lực sát thương và đang săn lùng bạn vì bạn có một phần gene khác với nhân loại. Thứ bạn có là một Sentinel, và hàng trăm thậm chí hàng nghìn những con rôbô như vậy sẽ đóng vai trò quan trọng trong X-Men: Days of Future Past. Bởi một sự kiện đặc biệt trong năm 1973 mà chương trình Sentinel được tiến hành, tạo một hiệu ứng dây chuyền dẫn tới tương lai tận thế. Sentinel là điềm xấu, mỗi lần nhìn thấy chúng trên màn hình trong bộ phim X-Men tới, bạn hãy lo lắng cho số phận các nhân vật.

Storm

Là một trong những thành viên dễ nhận ra nhất của X-Men, sự có mặt của Storm trong X-Men: Days of Future Past là điều đương nhiên, dù Halle Berry mất nhiều thời gian hơn để quyết định gia nhập nhưng cô chắc chắn sẽ đóng vai người xoay vần thời tiết trong siêu phẩm này. Có thể thấy cô xuất hiện chớp mắt trong trailer chính ra mắt năm ngoái, cô cũng sẽ cùng dàn diễn viên X-Men chống lại các Sentinel, dù không rõ với vai trò gì trong câu chuyện. Nhưng có lẽ sẽ không có nhiều cảnh bay hay chiến đấu, bởi trong quá trình quay phim Berry đang mang bầu.

Iceman

Do Shawn Ashmore thủ vai, Bobby Drake (biệt danh Iceman) là một nhân vật chính trong ba phim X-Men gốc, và X-Men: Days of Future Past sẽ đánh dấu sự trở lại của anh sau X-Men: The Last Stand. Trailer phim ra mắt năm ngoái có nhân vật trong dạng người thường nhưng các bức ảnh trường quay đã tiết lộ anh sẽ hóa băng toàn thân ở thời điểm nào đó. Teaser cũng để mở mối quan hệ thân thiết giữa anh và Kitty Pryde.

Bishop

Dị nhân mang tên Bishop có mối liên hệ đặc biệt với câu chuyện của Days of Future Past. Tuy nhân vật không có mặt trong bộ truyện của Chris Claremont, John Byrne và Terry Austin năm 1980 (anh được sáng tác năm 1991), anh vẫn trở thành một nhân vật chính của câu chuyện khi series X-Men: The Animated Series thập kỷ 90 chuyển thể tuyến truyện cho một vài tập phim đặc biệt. Do nam diễn viên Pháp Omar Sy thủ vai, bộ phim mới của Bryan Singer sẽ là lần bước lên màn ảnh rộng đầu tiên của Bishop. Anh sẽ chiến đấu bên cạnh các nhân vật của ba tập X-Men gốc trong tương lai.

Colossus

Chàng dị nhân rắn như thép Colossus đã là một nhân vật thường xuyên của loạt phim X-Men từ X2 (anh giúp các học sinh chạy khỏi Dinh thự Xavier trong một cuộc đột kích) và sau đó bị lãng quên dù có vai rất nhỏ trong X-Men: The Last Stand. Daniel Cudmore sẽ quay lại với nhân vật này một lần nữa trong X-Men: Days of Future Past với các cựu binh của ba phim cũ. Khả năng của vai diễn chưa được nói rõ, nhưng hy vọng anh có ít nhất một lần hợp tác với Wolverine và thực hiện cú đánh đầu tuyệt như trong X2.

Havok

James Marsden sẽ không trở lại với vai Cyclops trong X-Men: Days of Future Past, có lẽ bởi anh vẫn chưa hồi sinh được sau cái chết trong X-Men: The Last Stand, nhưng một dị nhân sẽ quay lại đại diện cho gia đình Summers. Alex Summers/Havok, do Lucas Till thủ vai trong X-Men: First Class sẽ quay lại với phần tiếp theo, dù vai trò của anh sẽ nhỏ hơn các đồng đội. Một bức ảnh chụp trên phim trường được Singer tung ra cho thấy nhân vật – người có khả năng phóng tia năng lượng từ cơ thể - đã đăng ký nhập ngũ trong chiến tranh Việt Nam, cũng có nghĩa anh sẽ không có nhiều liên quan tới các sự kiện chính trong phim.

Nightcrawler

Khán giả đã thất vọng nặng nề khi Alan Cumming không quay lại đóng Kurt Wagner/Nightcrawler trong X-Men: The Last Stand sau khi thể hiện xuất sắc nhân vật này trong X2, nay đáng buồn hơn là anh cũng sẽ không trở lại cho X-Men: Days of Future Past. Khi dự án mới được hình thành có tin đồn cho rằng nhân vật sẽ trở lại trong bộ phim nhưng điều đó không thành sự thật. Hy vọng các nhà làm phim sẽ tìm cách đưa anh trở lại trong các phim X-Men sắp tới.

William Stryker

Được giới thiệu lần đầu trong X2 của Bryan Singer, William Stryker là một nhà khoa học quyền lực, điên rồ, người tạo nên Wolverine và ước ao dùng kỹ thuật Cerebro để giết mọi dị nhân trên mặt đất, biến y thành một kẻ thù lớn trong loạt phim X-Men. Trong X-Men Origins: Wolverine của đạo diễn Gavin Hood nhân vật này do Danny Huston thủ vai và sau đó được nhắc đến trong X-Men: First Class của Matthew Vaughn, sắp tới y sẽ trở lại trong X-Men: Days of Future Past. Nhân vật sẽ nằm trong tuyến truyện ở thời thập niên 70 và do diễn viên người Úc Josh Helman đóng, dự kiến là nhân vật phản diện chính trong phần phim này.

Blink

Nightcrawler sẽ không xuất hiện trong X-Men: Days of Future Past nhưng bộ phim sẽ vẫn có một dị nhân dịch chuyển trong đội hình. Blink, do nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng thủ vai, được giới thiệu trong truyện tranh X-Men giữa thập kỷ 90 trong hai tuyến truyện đan xen lớn: bộ truyện Phalanx Covenant ít người biết và bộ nổi tiếng nhất Age of Apocalypse. Chúng ta chưa biết nhiều về nhân vật này ngoài ngoại hình nổi loạn và việc cô sẽ xuất hiện ở thì tương lai – nhưng cô có thể đóng vai trò lớn trong tương lai của loạt phim với X-Men: Apocalypse năm 2016.

Warpath

Do Boo Boo Stewart đến từ loạt phim Twilight đóng, Warpath là một dị nhân mới nữa đang chờ ngày ra mắt với X-Men: Days of Future Past. Một trong số ít siêu anh hùng mang gốc dân da đỏ trong vũ trụ truyện tranh Marvel, nhân vật này – tên thật là James Proudstar – có rất nhiều năng lực xuất chúng, bao gồm sức mạnh, tốc độ và di chuyển mạnh mẽ cộng thêm khả năng bay. Rất tiếc chúng ta chưa thấy gì từ bộ phim cả, nhưng hy vọng những trailer và video quảng cáo mới sẽ tiết lộ nhiều hơn.

Quicksilver

Được bổ sung sau nhưng dị nhân thần tốc tóc bạc Quicksilver sẽ là một nhân tố mới của loạt phim X-Men và sẽ được giới thiệu trong X-Men: Days of Future Past. Evan Peters đến từ American Horror Story sẽ thủ vai nhân vật, và không như các dị nhân mới, nhân vật này sẽ có mặt trong phần phim năm 1973. Không rõ nguồn gốc nhân vật có như trong truyện tranh gốc – anh ta vốn là con trai của Magneto – không. Liệu Scarlet Witch, chị gái của nhân vật, có xuất hiện không, cũng đang là một bí ẩn.

Sunspot

Sunspot đã suýt được giới thiệu trong X-Men: First Class của Matthew Vaughn, nhưng bị loại bỏ khỏi kịch bản và được đẩy lùi tới Days of Future Past. Do Adan Canto thủ vai trong phim, nhân vật này có khả năng hấp thụ và tái thiết năng lượng mặt trời, biến anh thành một nhân vật đen với sức mạnh khủng khiếp. Như các dị nhân mới khác, không rõ lắm về vai trò của nhân vật này trong cốt truyện hay trong đội ngũ X-Men.

Toad

Từ khi được giới thiệu ở thập kỷ 60 Toad phần lớn là một trò đùa trong các truyện tranh X-Men, nhưng Bryan Singer đã nỗ lực biến hóa nhân vật khi đưa y lên màn ảnh với vai diễn của Ray Park trong bộ phim X-Men đầu tiên. Không hề trở lại với loạt phim – có lẽ vì đã bị giết dưới tia sét của Storm – nhưng nhân vật này sẽ quay lại trong phần 1973 của X-Men: Days of Future Past. Trong tháng 1 ta đã biết diễn viên Evan Jonigkeit vào vai thời trẻ của Toad trong siêu phẩm, có lẽ khán giả sẽ được xem quá trình y gặp Magneto và thành thành viên của Brotherhood / Huynh Đệ Hội.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi