Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: John Lasseter ghi danh trên Đại lộ danh vọng Hollywood

07/11/2011

Tuần lễ kết thúc ngày 6/11 đã có khoảnh khắc xúc động khi nhà đồng sáng lập Pixar, John Lasseter, nén lại những giọt nước mắt lúc kết thúc phát biểu buổi lễ nhận ngôi sao trên Đại lộ danh vọng hôm 1/11.

Nhà làm phim hoạt hình gửi rất nhiều lời cảm ơn đến vợ, các đạo diễn đồng nghiệp, diễn viên và nhà soạn nhạc đã giúp đưa Pixar đến thành công tột đỉnh và trở thành hãng phim hoạt hình được ca ngợi trong kỷ nguyên hiện tại.

Nhưng chỉ một lần giọng Lasseter vỡ ra, và chỉ một lần ông nghẹn lời vì cố kìm lại những giọt nước mắt. Đó là khi ông kết thúc bài phát biểu của mình bằng cách tri ân Steve Jobs, người đã mua Pixar từ Lucasfilm năm 1986 và chứng kiến hãng phim này chuyển hóa từ một công ty công nghệ tí hon trở thành một quyền lực sáng tạo.

"Còn một người cuối cùng tôi muốn chia sẻ điều này, và đó là Steve Jobs," Lasseter nấc nghẹn nói. "...Không có ông sẽ không có Pixar."

Ngoài thông tin cảm động này, Quái vật Điện ảnh cũng chắc rằng những tin tức mới nhất về hai "bom tấn truyền hình" Ngôi nhà hạnh phúcBay cao ước mơ 2 sẽ cho giới hâm mộ phim Hàn Quốc nhiều phấn khích.

CHÂU Á

  • The Frontline nhận bốn giải của Hiệp hội phê bình điện ảnh Hàn Quốc

Bộ phim chiến tranh The Frontline đã nhận được bốn giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh Hàn Quốc (Korean Association of Film Critics - KAFC), tiếp theo một chuỗi những sự ngợi khen trong nước mà bộ phim đã nhận được từ lúc ra mắt hồi tháng 7.

Cuối tuần rồi KAFC đã công bố chính thức trên trang web của mình rằng The Frontline được chọn trao danh hiệu phim xuất sắc nhất trong số những phim thành công nhất năm 2011. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 11/11 tại Seoul.

Bộ phim cũng lấy luôn danh hiệu đạo diễn xuất sắc về cho Jang Hoon, kịch bản xuất sắc và diễn viên mới xuất sắc cho Lee Je Hoon.

Trong khi đó, nam diễn viên Ha Jung Woo nhận danh hiệu nam diễn viên xuất sắc với vai diễn trong The Murderer (The Yellow Sea) và nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy trở thành nữ diễn viên xuất sắc cho vai diễn một nữ tù phải lòng gã trai lơ (Hyun Bin đóng) trong Late Autumn.

Danh sách giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh Hàn Quốc lần thứ 31:

▲ Phim xuất sắc: The Frontline
▲ Đạo diễn xuất sắc: Jang Hoon (The Frontline)
▲ Nam diễn viên xuất sắc: Ha Jung Woo (The Murderer/The Yellow Sea)
▲ Nữ diễn viên xuất sắc: Thang Duy (Late Autumn)
▲ Kịch bản xuất sắc: Park Sang Yeon (The Frontline)
▲ Quay phim xuất sắc: Kim Tae Sung, Park Jong Chul (Arrow The Ultimate Weapon/Cung thủ siêu phàm)
▲ Hiệu ứng hình ảnh: Han Young Woo (Arrow The Ultimate Weapon)
▲ Nhạc phim: Cho Seung Woo (Late Autumn)
▲ Đạo diễn mới xuất sắc: Park Jung Bum (The Journals of Musan)
▲ Nam diễn viên mới xuất sắc: Lee Je Hoon (The Frontline)
▲ Nữ diễn viên mới xuất sắc: Yoo Da In (Re-encounter)
▲ Tuyên dương đặc biệt: Shin Jae Myung, Myung Films (Leafie, A Hen Into the Wild)
▲ Giải FIPRESCI: Poongsan
▲ Thành tựu trọn đời: Jung Chang Hwa

  • Phim điện ảnh mới của Kim Myung Min; Lee Sun Kyun và Lim Soo Jung đóng vai vợ chồng; phim truyền hình của Ji Jin Hee và Ku Hye Sun

Dàn diễn viên Horsehair Worm (từ trái qua phải): Kim Myung Min,
Kim Dong Wan, Moon Jung Hee và Honey Lee
[Ảnh: Ozone Films]

Nam diễn viên Kim Dong Wan và nữ diễn viên Moon Jung Hee cùng Honey Lee tham gia vào phim có Kim Myung Min đóng chính tựa đề Horsehair Worm sẽ khởi quay vào đầu tháng tới.

Kim Dong Wan đóng vai thám tử Jae Pil tìm cách giúp đỡ người anh trai Jae Hyuk, do Kim Myung Min đóng, nhân viên một công ty dược nỗ lực cứu gia đình thoát khỏi thảm họa.

Moon đóng vai vợ của Jae Hyuk, bị nhiễm trùng lông bờm ngựa còn Lee trong vai vợ sắp cưới của Jae Pil, người bắt đầu nghiên cứu về loài trùng này.

Worm sẽ kể câu chuyện Jae Hyuk nỗ lực tìm ra vì sao người ta bị chết vì loài trùng ký sinh phá hủy cơ thể vật chủ khi chúng phát triển.

Phim do Park Jung Woo viết kịch bản và đạo diễn. Năm tới đạo diễn này sẽ có các phim Kick the Moon, Jail BreakerBig Bang ra rạp ở Hàn Quốc.

Lee Sun Kyun (ảnh trên, trái) và Lim Soo Jung (ảnh trên, phải) sẽ đóng đôi vợ chồng trong phim mới có tên tạm đặt Everything About My Wife.

Phim xoay quanh chuyện một ông chồng tên Doo Hyun, Lee Sun Kyun đóng, quá nhút nhát không dám đưa ra đề nghị ly dị với vợ mình, tên Jung In, do Lim Soo Jung đóng, một phụ nữ hoàn hảo với người ngoài nhưng là người vợ kém cỏi nhất.

Dự án do Min Kyu Dong đạo diễn, ông từng làm các phim All For Love (2005), Antique (2008) và The Last Blossom (2011).

Phim đã lên kế hoạch khởi quay vào cuối tháng 11 để ra rạp trong nửa đầu năm tới.

Lee Sun Kyun lần đầu xuất hiện vào năm 2001 với The Rocky Horror Show và sau đó trở thành cái tên quen thuộc với khán giả gia đình qua loạt phim truyền hình thành công vang dội của đài MBC The 1st Shop of Coffee PrincePasta. Anh đã nhận nhiều danh hiệu sau khi đóng trong các phim điện ảnh Paju (2009) và OKI'S MOVIE (2010) được giới phê bình khen ngợi.

Lim Soo Jung đã có mặt trong rất nhiều phim truyền hình và điện ảnh kể từ năm 1998, trong đó có loạt phim truyền hình ăn khách I'm Sorry, I Love You (KBS2, 2004) và các phim A Tale of Two Sisters (2003) và bom tấn thể loại kỳ ảo WOOCHI (2009) đóng cặp với Gang Dong Won.

Năm ngoái cô đã đóng trong Come Rain, Come Shine với Hyun Bin, phim này đã được trình chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế như Liên hoan phim Berlin lần thứ 61 và Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông lần thứ 35 và cũng đã được bán cho Nhật Bản.

Dàn diễn viên của phim Please, Captain sắp tới của đài SBS [Ảnh: Eyagi 365]

Bộ phim truyền hình có tựa đề tạm đặt Please, Captain với Ji Jin Hee, Ku Hye Sun và Lee Chun Hee tham gia đã bắt đầu khởi quay. Captain kể chuyện một nữ phi công phụ trở thành cơ trưởng.

Phim do Joo Dong Min đạo diễn, Jung Na Myung viết kịch bản, sẽ được phát sóng mỗi tối thứ tư và thứ năm từ ngày 4/1/2012.

  • Jang Nara lên màn ảnh rộng của Trung Quốc

Nữ diễn viên Hàn Quốc Jang Nara đã nhận vai nữ chính trong một bộ phim sắp tới của Trung Quốc, đưa cô lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng kể từ khi đến với làng giải trí nước này.

Đại diện của Jang Nara cho biết cô sẽ đóng vai cô con gái 23 tuổi của một đại gia địa ốc, cùng với nam diễn viên Đài Loan Lâm Chí Dĩnh trong phim Flying With You, khởi quay vào tuần tới.

Flying With You, do đạo diễn nổi tiếng Trương Lê chỉ đạo, kể câu chuyện về một nhóm bạn trẻ vào thập niên 1980 trong thế giới thi đấu môn dù lượn. Lâm Chí Dĩnh sẽ vào vai một huấn luyện viên dù lượn đã giải nghệ về sau phải lòng nhân vật của Jang Nara.

Phim lên lịch ra mắt ở Trung Quốc hè 2012, cũng sẽ đánh dấu 20 năm quan hệ ngoại giao Trung Quốc - Hàn Quốc.

Jang Nara, khởi nghiệp là ca sĩ ở Hàn Quốc năm 2001, mở rộng sự nghiệp sang Trung Quốc tám năm trước và từ đó đã đóng một số phim truyền hình như Bratty Princess / Nàng công chúa bướng bỉnh đồng thời phát hành nhiều album tiếng Trung.

Ở Hàn Quốc, năm nay cô đã đóng vai Lee So Young trong phim truyền hình Babyfaced Beauty của đài KBS đã đạt tỷ suất người xem từ 15-18% trong hai tháng phát sóng.

  • Hwang Jung Eum, No Min Woo xác nhận tham gia Full House phần tiếp theo

Sau một thời gian thương thảo từ giữa tháng 9 đến nay, Hwang Jung Eum (ảnh trên, trái) và No Min Woo (ảnh trên, phải) đã xác nhận tham gia phần tiếp theo của Full House.

Phần tiếp theo này sẽ tập trung vào cuộc hôn nhân giả giữa một siêu sao với một phóng viên ít tham vọng. Phim sẽ phát sóng đầu tiên ở Nhật trên đài TBS vào tháng 3 năm sau trước khi chiếu ở Hàn Quốc.

Phần đầu, do nam diễn viên-ca sĩ Jung Ji Hoon (Bi Rain) và Song Hye Kyo đóng, dựa theo bộ truyện tranh 16 tập của Won Soo Yeon được độc giả Hàn rất ưa thích từ khi xuất bản lần đầu vào năm 1994.

No Min Woo, bắt đầu đóng phim năm 2004, gần đây đã tạo được tên tuổi qua hai loạt phim truyền hình Pasta (MBC, 2010) và Midas (SBS, 2011).

Hwang Jung Eum, khởi nghiệp là ca sĩ từ năm 2002 nhưng nổi tiếng sau khi xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế của đài MBC We are Married năm 2009 cùng với bạn trai Kim Yong Joon của nhóm nhạc nam SG Wannabe.

Gần đây nhất cô đã đóng trong loạt phim truyền hình của đài MBC Listen to My Heart năm nay cùng Kim Jae Won và Namgung Min.

  • Dream High mùa phim mới phát sóng vào tháng giêng 2012

Poster Dream High mùa trước

Loạt phim truyền hình Dream High mùa mới đã được lên lịch phát sóng vào tháng giêng năm tới, theo nhà sáng lập JYP Entertainment (JYPE) và nhà sản xuất Park Jin Young.

Park đã viết trên trang Twitter chính thức của ông rằng, "Chúng tôi đã bắt đầu sản xuất Dream High 2! Tập đầu tiên sẽ phát sóng trên kênh KBS ngày 30/1."

Dream High 2, là sản phẩm hợp tác giữa JYPE và KEYEAST, sẽ do Lee Eung Bok đạo diễn và việc chọn diễn viên sẽ hoàn tất vào giữa tháng 11 này.

Mùa trước, Dream High kể câu chuyện các sinh viên theo học trường diễn xuất nhắm vào việc đào tạo ngôi sao. Được phát sóng trong hai tháng bắt đầu từ tháng giêng năm nay, bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên Kim Soo Hyun, các ca sĩ thần tượng Bae Suzy từ nhóm nhạc nữ miss A, Ham Eun Jung từ T-ara, Ok Taecyeon và Jang Wooyoung từ nhóm nhạc nam 2PM và nữ ca sĩ IU.

Phim đạt tỷ suất người xem từ 18-20% và mới đây đã đoạt Giải đặc biệt dành cho phim truyền hình nước ngoài tại Liên hoan phim truyền hình Tokyo lần thứ 5.

  • Chương Tử Di sản xuất phim Lucky Star

Nữ diễn viên Chương Tử Di sẽ trở lại với công việc sản xuất phim.

Bộ phim hài lãng mạn mới của cô có tựa đề My Lucky Star. Chương Tử Di sẽ sản xuất và đóng vai chính trong phim, theo tin từ Beijing News. Đạo diễn của New York Minute Dennie Gordon sẽ đạo diễn bộ phim, các diễn viên khác trong phim sẽ được thông báo sau.

Chương Tử Di sẽ làm việc với Village Roadshow Entertainment Group Asia, một công ty mới thành lập và đang định vị mình là diễn đàn của điện ảnh Trung Quốc và Hollywood.

Năm 2009, Chương Tử Di phát hành tác phẩm đầu tay trong vai trò đạo diễn, Sopie’s Revenge, có cô và nam diễn viên Hàn Quốc So Ji Sub đóng vai chính. Phim thành công tại phòng vé và đưa Y Manh, một đạo diễn ít tên tuổi khi ấy, trở nên nổi tiếng.

Nữ diễn viên này cũng định đồng sản xuất Tuyết hoa bí phiến của Vương Dĩnh, song cuối cùng cô đã rút khỏi dự án trong giai đoạn sản xuất.

  • Hoa Nghị Huynh Đệ và Bona Films đầu tư vào China Lion

Hình ảnh tại buổi họp báo

Trong một buổi họp báo mới đây do các công ty điện ảnh Hoa Nghị Huynh Đệ và tập đoàn điện ảnh Bác Nạp (Bona Films Group) tổ chức, hai công ty này đã thông báo họ sẽ đầu tư vào công ty phân phối phim Hoa Sư (China Lion Film) ở Chicago, Mỹ, hôm 31/10 vừa qua.

Động thái này nhằm quảng bá điện ảnh Trung Quốc với mục đích là phát hành đồng thời ở khắp nơi trên thế giới.

Vu Đông, Vương Trung Lỗi và Tưởng Yên Minh, chủ tịch của Bác Nạp, Hoa Nghị Huynh Đệ và Hoa Sư, đã hiện diện tại buổi lễ.

Năm 2010, Trung Quốc sản xuất khoảng 500 phim, thu về tổng cộng khoảng 10 tỉ nhân dân tệ, báo hiệu bắt đầu thời kỳ có lãi của các bộ phim Trung Quốc. Trong khi củng cố thị trường trong nước, hai đại gia giải trí nhắm tới thị trường nước ngoài, trong nỗ lực giới thiệu các tác phẩm điện ảnh Trung Quốc chất lượng cao tới khán giả thông qua việc đẩy mạnh phát hành phim của họ cùng lúc ở khắp nơi trên thế giới.

Hoa Sư, công ty đầu tiên phát hành phim Trung Quốc ở thị trường quốc tế đồng thời với thị trường Trung Quốc, đã ký hợp đồng với chuỗi rạp chiếu phim chủ đạo AMC để trình chiếu phim Trung Quốc lâu dài ở Bắc Mỹ.

Đường Sơn đại địa chấn của Phùng Tiểu Cương là bộ phim đầu tiên do Hoa Sư phân phối, sau đó là If You are the One 2, What Women WantKiến Đảng vĩ nghiệp. Công ty này đã gây dựng tiếng tăm giữa những người Mỹ gốc Hoa ở nước ngoài.

“Xuất khẩu phim Trung Quốc là một việc rất có ý nghĩa, qua đó có thể xúc tiến trao đổi văn hóa và làm phong phú đời sống giải trí của quần chúng.” Tưởng Yên Minh nói. “Chính phủ Trung Quốc đang phục hồi ngành văn hóa và khuyến khích xuất khẩu văn hóa Trung Quốc. Sự tham gia của Bác Nạp và Hoa Nghị Huynh Đệ vào công ty chúng tôi chắc chắn sẽ thúc đẩy sự phát triển của điện ảnh Trung Quốc ở nước ngoài.”

  • Confidential trình làng vào mùa phim Tết

Cảnh trong phim Confidential

Đội ngũ sản xuất phim Confidential (tạm dịch Kẻ thù thân mật) đã thông báo bộ phim sẽ phát hành vào dịp Tết nhằm cố gắng khai thác thị trường ngày lễ sinh lời. Phim do Từ Tịnh Lôi đạo diễn và đóng vai chính, cùng các ngôi sao khác bao gồm Hoàng Lập Hành, Chung Lệ Đề, Lương Vịnh Kỳ, theo tin từ Beijing Times.

Confidential bắt nguồn từ sự không hài lòng của Từ Tịnh Lôi đối với bộ phim trước của cô A Story of Lala’s Promotion (Đỗ Lạp Lạp thăng chức ký), sau khi cô quyết định mình có thể làm tốt hơn trong thể loại tình yêu công sở.

Phim diễn ra trong bối cảnh cạnh tranh giữa các ngân hàng đầu tư. Từ Tịnh Lôi đã dành một năm viết kịch bản, trong thời gian đó cô chuyển tới sống cùng một người bạn có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong các ngân hàng đầu tư. Cô cũng tới Hồng Kông gặp gỡ những viên quản lý xuất sắc nhất của các ngân hàng đầu tư.

Là nữ đạo diễn đầu tiên nhắm tới mùa phim Tết, Từ Tịnh Lôi sẽ đối đầu với các phim bom tấn như The Flowers of War của Trương Nghệ Mưu, và Flying Swords of Dragon Gate 3D (Long môn phi giáp 3D) của Từ Khắc.

Cô tiết lộ, “Tôi không ngại cuộc cạnh tranh này. Thể loại của những bộ phim đó là phim võ thuật và phim chiến tranh, trong khi phim của tôi là phim tình cảm hiện đại.”

Nhằm đảm bảo chất lượng phim, Từ Tịnh Lôi đã lược bỏ một nửa số quảng cáo.

Phim dự kiến phát hành vào ngày 23/12.

  • Han Chae Young tham gia A Big Deal

Áp phích phim A Big Deal

Một nữ diễn viên Hàn Quốc nữa không thể cưỡng lại sức hút lợi nhuận của thị trường phim có tốc độ phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc. Han Chae Young, được khán giả Hàn Quốc trìu mến gọi là “Barbie”, sẽ đóng phim lần đầu tiên sau khi kết hôn trong phim hài thành thị Trung Quốc A Big Deal.

Phim truyền hình năm 2005 của Han Chae Young Sassy Girl Chun Hyang thành công lớn, đưa cô vào danh sách diễn viên hạng A.

Trong phim Han Chae Young vào vai một cô gái tên là Chu Duẫn, cô tới Trung Quốc một mình và vướng vào một loạt mối quan hệ phức tạp với ba người đàn ông Trung Quốc.

“Không chỉ riêng tôi mà cả thể giới đều đang chuyển tiêu điểm của họ vào thị trường phim Trung Quốc. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội đóng phim Trung Quốc hơn nữa. Tôi rất hân hạnh tham gia A Big Deal,” Han Chae Young nói.

Các nữ diễn viên Hàn Quốc khác đã góp mặt trong các bộ phim Trung Quốc là Kim Hee Sun trong Thần thoại, Choi Si Won trong Mặc công (Battle of Wits), và Jang Nara trong bộ phim sắp ra mắt Flying With You.

QUỐC TẾ

  • The Planet of the Apes sẽ lại nổi dậy

Một trong những thành công lớn nhất của năm 2011 là Rise of the Planet of the Apes của hãng 20th Century Fox. Bộ phim tiền truyện này không được chú ý nhiều lắm trước khi công chiếu và phải chịu nhiều tai tiếng từ thất bại của bộ phim năm 2001.

Bất chấp môi trường không khả quan này, Rise of the Planet of the Apes không những đã làm hài lòng những nhà phê bình mà cũng còn càn quét phòng vé với doanh thu 175 triệu USD, trở thành một trong 10 bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm, nhất là trong số những phim không phải là phim làm lại hay là phần tiếp theo của một bộ phim nào đó.

Tất cả cho ta một tin mà ai cũng biết chỉ là vấn đề sớm hay muộn: 20th Century Fox đang lên kế hoạch làm phần tiếp theo. Hãng phim này đã ký hợp đồng với đạo diễn Rupert Wyatt - Rise of the Planet of the Apes cũng là phim đầu tiên của anh ở Hollywood. Trước đó anh từng đạo diễn bộ phim của Anh, The Escapist.

Bộ đôi biên kịch Rick Jaffa và Amanda Silver cũng sẽ trở lại cho phần hai và đã bắt đầu kể về ý tưởng cho một bộ phim thứ ba nữa. Những ngôi sao đầu tiên ký hợp đồng đóng phần hai không phải James Franco hay Frieda Pinto, mà là Andy Serkis. Sau những vai diễn tương tự như Gollum, King Kong hay Captain Haddock trong Adventures of Tintin, Andy Serkis là diễn viên bậc thầy để đóng những vai dùng kỹ thuật bắt hình. 20th Century Fox cũng đang rất ủng hộ sự nghiệp của Serkis, vì có tin họ sẽ lên kế hoạch giúp anh có được đề cử Oscar. Việc James Franco có trở lại không thì vẫn là vấn đề còn phụ thuộc vào kịch bản.

  • Bạn đã sẵn sàng cho thế hệ X-Men thứ hai?

Rise of the Planet of the Apes không phải bộ phim tiền truyện duy nhất của 20th Century Fox trong năm 2011. Hãng này cũng ra mắt X-Men: First Class, và cũng nhận được những lời khen tương tự.

Tuy thế, tiền truyện X-Men này lại không mấy thành công ở phòng vé, với doanh thu kém Rise of the Planet of the Apes đúng 100 triệu USD trên toàn thế giới. Bất chấp việc này, 20th Century Fox vẫn đang lên kế hoạch tiếp tục loạt phim X-Men.

Vì thế không mấy ngạc nhiên khi có tin hãng này đã thuê một nhà biên kịch cho phần hai. Simon Kinberg là một trong những đồng biên kịch của X-Men: The Last Stand, và là một trong những nhà sản xuất của X-Men: First Class. Anh từng viết kịch bản Mr. & Mrs. SmithxXx: State of the Union, và là đồng biên kịch của JumperSherlock Holmes.

Chưa có tin liệu đạo diễn Matthew Vaughn có trở lại không và có bao nhiêu diễn viên cũ sẽ trở lại hay bộ phim sẽ kể về chuyện gì.

  • John Lasseter nhận ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood và tưởng nhớ Jobs

Hôm thứ ba 1/11 vừa qua, chủ tịch Pixar John Lasseter đã nhận một ngôi sao mang tên ông trên Đại lộ danh vọng của Hollywood, vinh danh công lao của ông dành cho những bộ phim hoạt hình của các hãng Pixar và Disney.

Lasseter cũng dành thời khắc này để tưởng nhớ Steve Jobs. Jobs đã có quyết định nổi tiếng vào năm 1986 là mua lại chi nhánh phim hoạt hình kỹ thuật số của Lucasfilm và từ đó thành lập nên Pixar. Sau đó công ty này được Disney mua lại vào năm 2006 và Jobs trở thành cổ đông lớn nhất của Disney.

John Lasseter trên Đại lộ danh vọng Hollywood

Lasseter đã tôn vinh Jobs tại buổi lễ gắn sao, với lời phát biểu: “Không có Steve, Pixar sẽ không tồn tại. Những bộ phim này cũng không tồn tại. Tôi muốn nhân dịp này, vinh danh ông.”

Lasseter cũng cho biết yêu cầu duy nhất của Jobs là “làm phim hay”. Tên tuổi Jobs sẽ mãi gắn bó với Apple, nhưng ảnh hưởng của ông ở Pixar cũng không hề nhỏ.


Dịch: © Xuân Hiền, Xuân Hoa, Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, China.org, Rotten Tomatoes, Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi