Tin tức

Captain America 3: Những gì đã biết đến nay về Civil War

03/03/2016

Năm 2015 là một năm lớn đối với Marvel Studios khi cho ra mắt The Avengers: Age of UltronAnt-Man, nhưng họ cũng có kế hoạch thú vị không kém trong năm 2016.

Được xác nhận từ cuối năm 2014, Captain America 3 mang tên Captain America: Civil War, và kể câu chuyện cuộc nội chiến giữa các siêu anh hùng Thế giới Điện ảnh Marvel về một vấn đề ảnh hưởng tới tương lai ngầm cứu thế giới của tất cả trong số họ. Bộ phim dự tính là một sự kiện điện ảnh phức tạp và đầy những cảnh hành động hấp dẫn, và trước khi phim ra mắt cả năm trời thì khán giả đã bắt đầu phân tích về cốt truyện.

Sau đây là một danh sách chi tiết nhằm giúp bạn hệ thống lại toàn bộ thông tin có được từ trước tới nay từ Marvel về bộ phim này.

Cảnh báo: Bài viết tiết lộ nhiều chi tiết nội dung The Avengers: Age of Ultron. Nếu bạn chưa xem phim này, bạn không nên đọc tiếp.

Câu chuyện

Như hai phần phim Captain America đầu, Captain America 3 có kịch bản do bộ đôi Christopher Markus và Stephen McFeeley viết, và được chuyển thể từ một trong những bộ truyện tranh xuyên các thế giới người hùng lớn nhất của Truyện tranh Marvel: Civil War (hay Nội chiến) của Mark Millar. Cốt truyện của bộ phim liên kết chặt chẽ với những hậu quả của The Avengers: Age of Ultron và sự kết thúc của Giai đoạn 2 của Thế giới Điện ảnh Marvel. Civil War cũng dự tính là một bộ phim có dàn diễn viên tổng hợp hoành tráng nhất của Marvel Studios tính từ trước tới nay.

Theo thông cáo báo chí chính thức, bộ phim sẽ bắt đầu khi Captain America đưa đội ngũ Avengers mới đi dẹp loạn ở các đại điểm khác nhau khắp toàn cầu. Không may thay, một điểm dừng trong chuyến chu du này dẫn tới cả một vụ việc mang tầm quốc tế với nhiều thiệt hại bên lề. Sức ép chính trị tăng cao, dẫn tới việc một điều luật mới được đưa ra, ép các siêu anh hùng phải đăng ký với chính phủ, nhưng trong khi có một số cá nhân ủng hộ điều luật này, một số khác lại hoàn toàn không đồng tình. Dẫn tới sự xích mích giữa các siêu anh hùng thần thánh, và bỗng nhiên họ không đánh lại kẻ ác nữa, mà lại đánh lẫn nhau

Chris Evans (phải) bên cạnh hai đạo diễn, Joe và Anthony Russo

Đạo diễn

Họ bắt tay vào làm Captain America: The Winter Soldier khi không hề có kinh nghiệm làm phim bom tấn nào, nhưng hai anh em Joe và Anthony Russo đã hoàn toàn khiến khán giả kinh ngạc vào năm 2014 với phim Marvel đầu tay của mình. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Marvel mời họ quay lại đạo diễn Captain America 3. Và chính vì bộ phim đầu tiên của họ làm cùng hãng phim siêu anh hùng này đã đóng góp rất nhiều trong việc đánh bóng tên tuổi hai anh em, không có gì ngạc nhiên khi họ cũng đồng ý.

Lấy cảm hứng từ những phim âm mưu ly kỳ của thập kỷ 1970, Joe và Anthony Russo xây dựng Captain America: The Winter Soldier thành một bộ phim bom tấn chặt chẽ, hấp dẫn, đầy kịch tính, và tính tới nay vẫn là bộ phim tuyệt vời nhất chúng ta được thưởng thức từ Marvel Studios. Ai ai cũng hoàn toàn sẵn sàng đón họ trở lại với Captain America: Civil War.

Chris Evans trong vai Captain America

Captain America

Nếu nghĩ về những sự kiện sẽ diễn ra trong Captain America: Civil War, không có gì đáng ngạc nhiên khi Captain America tức Steve Rogers (Chris Evans đóng) sẽ cảm thấy có vấn đề với Luật Đăng ký Siêu anh hùng. Lần cuối cùng anh đặt lòng tin của mình vào một cơ quan chính phủ, nó lại hóa ra mục nát từ bên trong từ lâu và cuối cùng chính tay anh phải lật đổ nó. Chính góc độ này – đối lập với góc nhìn của Tony Stark – là vấn đề tạo nên xung đột trung tâm của bộ phim.

Trong truyện tranh Civil War, Captain America cuối cùng bị ép hoạt động ngầm và trở thành kẻ trốn tránh pháp luật trong mắt Người Sắt và SHIELD, sau khi anh chống lại Luật Đăng ký. Cùng với các siêu anh hùng khác cũng chống lại luật này, Cap tạo một hoạt động phản kháng ngầm, tổ chức nhiều cuộc tấn công du kích, rồi tất cả dẫn tới một cuộc chiến công khai lớn chống lại Người Sắt và những đồng minh của anh. Vào thời điểm này, không rõ bộ phim sẽ bám theo cốt truyện gốc sát đến đâu, nhưng ta có thể mong đợi là những ý tưởng cơ bản sẽ được thể hiện trong phim.

Người Sắt do Robert Downey Jr. đóng

Người Sắt

Tony Stark không còn là nhân vật chúng ta gặp lần đầu trên màn ảnh rộng vào năm 2008. Như được thấy trong Iron Man 2, đây từng là một con người ngông cuồng yêu cầu sự tự do cá nhân và nhổ nước bọt vào mặt quan chức chính phủ. Nhưng những sự kiện của Avengers phần đầu đã khiến anh phải chịu rối loạn căng thẳng sau sang chấn nặng, và chính nỗi sợ này thúc đẩy anh hướng tới việc giải quyết tất cả các vấn đề của thế giới với trí thông minh nhân tạo. Chúng ta có thể lập luận đề rằng chính Stark mới là nhân vật phản diện của Age of Ultron – và lập luận này chính là huých cho những hoạt động của anh trong Captain America: Civil War.

Trong truyện tranh Civil War, Tony Stark biến bản thân trở thành khuôn mặt đại diện cho Luật Đăng ký Siêu anh hùng, vì anh cảm thấy có lỗi với những mạng người mất đi do những hành động bất cẩn của các siêu anh hùng. Quan điểm này dẫn tới việc anh đối đầu với Captain America, và tương tác giữa hai nhân vật sẽ là động cơ cho toàn bộ bộ phim.

Black Panther do Chadwick Boseman đóng

Black Panther

Khi Marvel Studios chính thức thông báo Captain America: Civil War vào tháng 10 năm 2014, Người Sắt của Robert Downey Jr. không phải là siêu anh hùng đặc biệt duy nhất được công bố sẽ xuất hiện trong phim. Cùng lúc đó, hãng này cũng xác nhận Chadwick Boseman vào vai Black Panther trong Thế giới Điện ảnh Marvel. Nhân vật có tên thường là T’Challa, và anh sẽ có vai trò quan trọng trong bộ phim.

Dù chưa được xác nhận, có nhiều gợi ý cho biết vai trò của Black Panther trong phim sẽ tương tự vai trò trong truyện tranh của Spider-Man. Trong truyện tranh, Người Nhện bị xẻ đôi giữa cuộc tranh luận giữa Captain America và Người Sắt, và cảm thấy đồng cảm với cả hai bên. Đây sẽ là cách rất hấp dẫn và dễ tin để giới thiệu nhân vật này với Thế giới Điện ảnh Marvel.

Falcon do Anthony Mackie đóng

Falcon

Sam Wilson tức Falcon đã đi được một chặng đường dài kể từ lần đầu chúng ta gặp anh chạy bộ quanh Washington D.C. nhưng đó là điều dễ dàng xảy ra khi kết bạn với Captain America. Trong Captain America: The Winter Soldier, chúng ta được biết rằng khi còn trong quân đội, Wilson sử dụng một bộ cánh đặc biệt trong những nhiệm vụ giải cứu của mình, nhưng giờ anh cũng dùng chính công nghệ đó và trở thành một thành viên nhóm Avengers. Tuy nhiên, vậy có nghĩa anh sẽ bị mắc vào những mâu thuẫn trong Captain America: Civil War.

Ngoài vai trò là một trong những thành viên Avengers, Falcon cũng sẽ có vai trò quan trọng trong một khía cạnh khác của cốt truyện Civil War: cuộc tìm kiếm Chiến binh Mùa Đông. Được nhắc thoáng qua trong The Avengers: Age of Ultron, anh vẫn đang tiếp tục cuộc tìm kiếm kẻ sát nhân bị tẩy não có cánh tay sắt này, và trong nhiệm vụ đó, Falcon vẫn sẽ mãi là người ủng hộ Cap.

Chiến binh Mùa Đông do Sebastian Stan đóng

Chiến binh Mùa Đông

Không ai nghĩ rằng Thế giới Điện ảnh Marvel sẽ bỏ dở câu chuyện về Chiến binh Mùa Đông (Sebastian Stan đóng) sau sự kiện của Captain America phần hai, và dù anh không xuất hiện trong The Avengers: Age of Ultron, anh đã được xác nhận sẽ có một vai trò rất quan trọng trong Captain America: Civil War. Chắc hẳn chúng ta sẽ được biết giờ anh sẽ làm gì khi anh biết mình là Bucky Barnes.

Ngoài việc có mạch truyện đầy kịch tính tình cảm với Captain America, trong bộ phim 2016, có vẻ Chiến binh Mùa Đông cũng sẽ có xung đột lớn với Người Sắt. Trong Captain America: The Winter Soldier, khán giả được biết chính Bucky là người đã gây ra cái chết của cha mẹ Tony Stark khi làm nhiệm vụ cho Hydra. Nếu Tony phát hiện điều này, anh sẽ muốn giết Bucky để trả thù và sẽ lại thêm lý do để Người Sắt và Cap xích mích.

Black Widow do Scarlett Johansson đóng

Black Widow

Với quan điểm đạo đức theo sắc xám của mình, cô hoàn toàn đối lập với nhân vật chính luôn rạch ròi trắng đen, và Black Widow tức Natasha Romanoff (Scarlett Johansson đóng) là một trong những thành phần hấp dẫn nhất trong Captain America: The Winter Soldier. Tin tốt là cô cũng sẽ trở lại trong phần ba này. Vai trò của cô hiện chưa rõ ràng, nhưng một điều hiển nhiên là cô vẫn là một trong những thành viên Avengers.

Chính bản thân cô luôn là lá bài úp, vì thế sẽ rất thú vị khi biết được cô cuối cùng theo phe nào và tại sao lại đưa ra lựa chọn đó.

Vision do Paul Bettany đóng

Vision

Vision phiên bản Paul Bettany thực sự là một trong những yếu tố tuyệt nhất của The Avengers: Age of Ultron, bao trọn nhân vật trong truyện tranh và là đại diện tuyệt vời cho những chủ đề chính của bộ phim: hỗn loạn và trật tự. Với sự xuất hiện đáng nhớ như vậy, không ai muốn đợi lâu để gặp lại nhân vật này lần nữa, và tin vui là cũng không còn lâu lắm nữa đâu.

Giờ là một thành viên Avengers bên cạnh Captain America, và với mô tả cốt truyện Captain America: Civil War như trên, Vision thật khó tránh được việc phải tham gia cuộc chiến này. Nhưng cá nhân anh sẽ có vai trò như thế nào vẫn là một câu hỏi. Nhưng vì Tony Stark dù sao vẫn là một trong những người cha đẻ của anh, không khó để tưởng tượng được việc anh sẽ chọn đứng về phía phe ủng hộ Luật Đăng ký.

Don Cheadle trong vai James Rhodes

Cỗ máy Chiến tranh

Cỗ máy Chiến tranh tức James ‘Rhodey’ Rhodes do Don Cheadle không những tham gia vào cảnh chiến đấu ở cuối Age of Ultron, giờ đây anh chính thức là thành viên Avengers. Chính vì Tony Stark đã rời khỏi đội ngũ, nhóm Avengers cần một anh chàng khác khoác lên một bộ giáp sắt tương tự, và đó chính là vai trò của anh. Anh cũng sẽ chiến đấu trong bộ giáp này trong Captain America: Civil War.

Tuy nhiên, cũng thật dễ đoán lòng trung thành của Rhodey cuối cùng sẽ được đặt ở đâu khi nhắc tới Luật Đăng ký. Anh có thể là đồng đội của Captain America trong nhóm Avengers, nhưng Tony Stark và anh là bạn lâu năm, và chúng ta có thể chắc chắn rằng tình bạn đó sẽ dẫn tới việc Người Sắt và Cỗ máy Chiến tranh sát cánh bên nhau.

Elizabeth Olsen trong vai Scarlet Witch

Scarlet Witch

Trong The Avengers: Age of Ultron, Hawkeye nói với Scarlet Witch rằng giây phút cô bước vào cuộc chiến chống lại đội quân rôbô ở Sovokia, cô sẽ trở thành thành viên nhóm Avengers. Điều này cuối cùng cũng thành hiện thực khi cuối phim ta thấy cô đứng trong đội ngũ Avengers mới, bên cạnh Captain America, Black Widow, Falcon, Vision, Cỗ máy Chiến tranh và Vision.

Dù cốt truyện cho biết Scarlet Witch và đồng đội có vai trò trong sự kiện quốc tế dẫn tới việc lập nên Luật Đăng ký, cô sẽ có vai trò cụ thể thế nào trong Captain America: Civil War hiện là một dấu chấm hỏi. Điều đáng nhắc tới là cô căm ghét Tony Stark từ khi còn nhỏ, và dù cảm giác đó có thể đã nguôi đi chút ít sau cuộc chiến chống lại Ultron, cuộc tranh cãi về việc đăng ký có thể sẽ lại khiến cảm xúc đó dâng lên lần nữa.

Jeremy Renner trong vai Hawkeye

Hawkeye

Đáng buồn là Hawkeye tức Clint Barton (Jeremy Renner) không hề có mặt trong Captain America: The Winter Soldier, nhưng điều này sẽ không phải là vấn đề trong Captain America: Civil War. Ngay từ trước khi có tin chính thức, Renner cũng từng gợi ý nhều lần là anh sẽ góp mặt trong bộ phim ra mắt trong năm 2016 này. Tin Hawkeye xuất hiện đã được Marvel xác nhận. Nhưng anh có vai trò thế nào trong cuộc chiến là điều chưa rõ ràng, nhất là khi nghĩ tới việc cuối Avengers: Age of Ultron, anh gần như đã nghỉ hưu để chăm sóc gia đình.

Giống Black Widow, Hawkeye là một nhân vật khác ban đầu khó đoán anh sẽ đứng về phe nào. Jeremy Renner từng phát biểu đây không phải là nhân vật thích theo đàn nhóm, vì thế điều thú vị sẽ là lý do chọn bè phái của anh cuối cùng là gì.

Người Nhện dự tính do Tom Holland thủ vai

Người Nhện

Ban đầu ai cũng tưởng đây sẽ chỉ là giấc mơ, nhưng giấc mơ cuối cùng cũng thành hiện thực: sắp tới Người Nhện sẽ giăng mạng trong Thế giới Điện ảnh Marvel. Nhưng trước khi tung mình vào phim lẻ của mình vào năm 2017, nhân vật sẽ xuất hiện lần đầu trong Thế giới Điện ảnh Marvel trong Captain America: Civil War.

Câu hỏi còn lại là vai trò của Người Nhện cuối cùng lớn nhỏ thế nào. Bộ phim đã được lên kế hoạch nhiều tháng trước khi Người Nhện có khả năng được chọn đưa vào dàn diễn viên. Thật khó tưởng tượng Marvel sẽ thay đổi kịch bản quá nhiều chỉ để nhét thêm siêu anh hùng mới nhất này vào. Người Nhện chắc hẳn có vai trò nhưng sẽ chỉ nho nhỏ trong bộ phim này

Ant-Man do Paul Rudd đóng

Ant-Man

Giai đoạn 3 của Thế giới Điện ảnh Marvel không hề có kế hoạch cho Ant-Man 2 khiến nhiều người lo lắng rằng Scott Lang do Paul Rudd sẽ biến mất đến tận The Avengers: Infinity War Part 1. Nhưng hóa ra anh lại trở thành một trong số ít các siêu anh hùng Marvel xuất hiện trong hai phim Marvel liên tiếp.

Giờ Ant-Man đã được xác nhận xuất hiện trong Captain America: Civil War, câu hỏi thú vị đặt ra ở đây là các sự kiện trong phim lẻ của nhân vật này sẽ tác động tới các sự kiện tương lai thế nào. Liệu Ant-Man có phải là phim riêng biệt như Guardians of the Galaxy hay ta có thể mong đợi những sự kiện trong đó tạo ra những thay đổi trong Thế giới Điện ảnh Marvel nói chung?

Frank Grillo trong vai Brock Rumlow

Crossbones

Cuối Captain America: The Winter Soldier, Crossbones tức Brock Rumlow (Frank Grillo đóng) thực sự trong thế nguy kịch. Dù đặc vụ của Hydra sống sót sau khi bị cả một tòa nhà đè lên người, anh cũng có vẻ bị thương rất nặng, bị bỏng khắp nơi và toàn người đầy máu. Nhưng có vẻ đến khi sự kiện của Captain America: Civil War bắt đầu, anh đã đủ bình phục để đánh trả lại Cap, Falcon, và các siêu anh hùng khác.

Dù sự trở lại của Crossbones chưa được xác nhận 100%, gần như có thể khẳng định rằng nhân vật này sẽ xuất hiện trong Captain America: Civil War, vì nếu không thì phải cho thấy anh ta không chết ở cuối The Winter Soldier làm gì? Nhân vật này cũng có vai trò rất quan trọng trong cốt truyện Civil War bản truyện tranh.

Nhân vật Baron Zemo trong truyện tranh

Baron Zemo

Đến giờ chúng ta vẫn không có thêm thông tin gì về tung tích của Red Skull hiện giờ trong Thế giới Điện ảnh Marvel, sau khi biến mất vào khoảng không không ai biết là ở đâu ở cuối phim Captain America: The First Avenger, nhưng Captain America: Civil War sẽ giới thiệu một kẻ thù lớn trong truyện tranh khác của Cap.

Diễn viên Inglourious Basterds Daniel Bruhl đã được xác nhận sẽ vào vai kẻ phản diện đeo mặt nạ tím mang tên Baron Zemo. Hiện chưa rõ nhân vật sẽ xuất hiện ít hay nhiều trong phim và có vai trò cụ thể như thế nào, nhưng thật khó không háo hức chờ đợi sự xuất hiện của hắn. Tóm tắt phim cũng cho biết trong phim sẽ có một nhân vật phản diện “cực kỳ hắc ám” và có thể cho rằng đây là chỉ Zemo.

William Hurt trong vai Đại tướng Ross

Đại tướng Thaddeus E. "Thunderbolt" Ross

Trong số các diễn viên xuất hiện trong The Incredible Hulk, chỉ có Robert Downey Jr. là diễn viên duy nhất có sự xuất hiện thứ hai trong Thế giới Điện ảnh Marvel, nhưng có vẻ sau Captain America: Civil War, điều này sẽ không còn đúng nữa. William Hurt, đóng vai Thaddeus E. "Thunderbolt" Ross trong phim lẻ duy nhất của Hulk sẽ trở lại trong phim 2016 này của anh em Russo.

Hiện chưa rõ Ross sẽ có vai trò thế nào trong Captain America: Civil War, nhưng cũng dễ tưởng tượng thôi. Dù sao ông cũng là người có liên hệ mật thiết với chính phủ và vốn có định kiến với những người có tài năng và sức mạnh siêu nhiên.

Emily VanCamp trong vai Sharon Carter

Đặc vụ 13

Với việc Captain America, Falcon, Winter Soldier, và Black Widow đều trở lại, chắc bạn không nghĩ Captain America: Civil War sẽ bỏ qua Sharon Carter tức Đặc vụ 13, phải không? Phiên bản của nhân vật này trong Thế giới Điện ảnh Marvel, do Emily VanCamp đóng, xuất hiện lần đầu trong Captain America: The Winter Soldier, và đã có tin xác nhận cô cũng sẽ góp mặt trong Civil War.

Nghĩ về cảnh cuối của Winter Soldier, hoàn toàn có khả năng Captain America sẽ có một mối quan hệ tình cảm với Sharon trong phần phim mới – có vẻ hơi lạ lùng vì dù sao cô cũng là cháu của tình yêu đã mất của Cap, Peggy Carter. Ngoài ra, có nhiều khả năng cô cũng có vai trò trong những trận chiến vì lần cuối chúng ta gặp cô, cô đã gia nhập Cơ quan Tình báo Hoa Kỳ (CIA).

Everett Ross

Hiện nay tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán, nhưng có vẻ Martin Freeman – nổi tiếng với các vai diễn trong các phim Hitchhiker’s Guide To The Galaxy, The Hobbit,Sherlock – có thể đã gia nhập dàn diễn viên để vào vai Everett Ross: một đặc vụ của chính phủ Mỹ làm trong bộ phận có nhiệm vụ làm mối liên kết với quốc gia châu Phi bí mật Wakanda.

Nhân vật này vào thời điểm này chưa được xác nhận sẽ xuất hiện, và chỉ có tin Freeman sẽ có vai diễn trong Captain America: Civil War mà cũng chưa rõ là vai cụ thể gì. Nhưng Ross là một lựa chọn có cơ sở cho ngôi sang người Anh này. Bộ phim dù sao dự tính cũng sẽ có nhiều nhân vật làm trong chính phủ, và đây sẽ là phim đầu tiên có sự xuất hiện của Black Panther, người đến từ Wakanda. Nhưng muốn chắc thì cứ đợi đã.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend