Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Kết quả nghiên cứu cho biết Gen Z muốn ít sex trên phim điện ảnh và truyền hình

29/10/2023

Làm ơn không sex, chúng tôi là Gen Z.

Một nghiên cứu mới do UCLA thực hiện cho thấy khán giả Mỹ trong độ tuổi từ 10 đến 24 muốn thấy ít cảnh sex trên màn ảnh hơn.

Jennifer Lawrence trong phim No Hard Feelings, đang phát trên Netflix, tựa tiếng Việt Vú em dạy yêu

Thực tế, một phần hơi nhỉnh hơn (51% trong số 1.500 người được khảo sát) cho biết muốn xem nội dung về các mối quan hệ thuần khiết và tình bạn nhiều hơn. Trong khi 47,5% nói rằng tình dục “không cần thiết” đối với hầu hết các chương trình truyền hình và phim ảnh, thì 44% cho rằng sự lãng mạn đã bị “lạm dụng quá mức”. Ngoài ra, 44% nói đồng ý với tuyên bố rằng “thà chùi rửa toilet” hơn là hẹn hò trực tuyến.

Một tiết lộ có lẽ còn đáng ngạc nhiên hơn nữa là phần lớn những người được khảo sát (56%) thích xem câu chuyện gốc hơn là phim chuỗi, chuyển thể và làm lại — vậy nên ít nhất đó là một điểm chung giữa họ với khán giả lớn tuổi.

Những phát hiện khác:

— Cực kỳ ghét các định kiến về chủng tộc. Thực tế, chỉ cần có một người da màu đóng vai phản diện, hoặc đóng vai nhân vật tính cách tiêu cực cũng không được ưa thích.

— Gen Z coi mạng xã hội là “phương tiện xác thực”, trong đó TikTok được coi là nền tảng xác thực nhất (mặc dù tính năng tìm kiếm của nó cung cấp nhiều thông tin sai lệch hơn nhiều so với Google, theo một báo cáo).

— Chủ đề yêu thích của gen Z trong các câu chuyện là “nội dung đầy hy vọng, lên tinh thần với những người vượt lên hoàn cảnh” và “những người có cuộc sống giống như của tôi.”

Tỷ lệ quan hệ tình dục thực sự đã giảm nhiều năm nay, với mức giảm rõ rệt nhất ở Thế hệ Z. Psychology Today báo cáo gen Z quan hệ tình dục ít thường xuyên hơn với ít bạn tình hơn, và điều đó đặc biệt đúng với nam giới trẻ tuổi. Người trưởng thành thuộc thế hệ Z đang báo cáo tần suất quan hệ tình dục thấp hơn những người ở độ tuổi 30 và 40.

Nghiên cứu được tiến hành sau khi bộ phim hài No Hard Feelings của Jennifer Lawrence bắt đầu phát trực tuyến trên Netflix và gây tranh luận trên mạng xã hội về cảnh khỏa thân của nữ diễn viên đoạt giải Oscar và liệu điều đó có cần thiết hay không.

Phim Đài Loan Love Is a Gun chốt bán trước tại Hội chợ TIFFCOM Tokyo

Parallax Films của Trung Quốc đã đạt được hai hợp đồng bán sớm bộ phim chính kịch độc lập Đài Loan Love is a Gun tại Hội chợ nội dung TIFFCOM Tokyo.

Khi Liên hoan phim quốc tế Tokyo khai mạc hôm thứ hai 23 tháng 10, Parallax đã đạt được thỏa thuận với nhà phân phối Nhật Bản RealLikeFilms và nhà phân phối Minerva Pictures của Ý. RealLikeFilms đã mua quyền ở Nhật Bản đối với tựa phim này, trong khi Minera lấy được quyền ở Ý, Capo d‘Istria (tức Koper, thành phố lớn thứ năm của Slovenia), San Marino, Thành phố Vatican và Malta, Monaco và Thụy Sĩ nói tiếng Ý (cho truyền hình miễn phí và truyền hình trả tiền).

Love Is a Gun là tác phẩm đạo diễn đầu tay của nam diễn viên Đài Loan 33 tuổi Lý Hồng Kỳ, nổi tiếng với vai diễn trong Thanatos, Drunk, đã mang về cho anh giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Mã lần thứ 52 năm 2015. Lý Hồng Kỳ đồng sáng tác và cũng đóng vai chính trong Love Is a Gun, phim noir hiện sinh kể câu chuyện về một chàng trai trẻ cố gắng hết sức để vượt qua cuộc sống tội phạm. Phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Venice trong hạng mục Tuần phê bình, thắng giải Sư tử Tương lai dành cho những đạo diễn lần đầu đầy triển vọng. Bộ phim ra mắt ở châu Á trong hạng mục World Focus của Liên hoan phim quốc tế Tokyo.

Tại TIFFCOM, Parallax cũng đang bán A Long Shot, phim tâm lý tội phạm đầu tay của đạo diễn Cao Bằng, chiếu trong hạng mục tranh giải của Liên hoan phim Tokyo. Parallax cũng đang chiếu lại Carefree Days, phim lãng mạn Trung Quốc của Lương Minh, được công chiếu tại Liên hoan phim San Sebastián; và phim Hồng Kông-Trung Quốc Borrowed Time, đã chiếu ở Busan.

Hội chợ TIFFCOM, kỷ niệm 20 năm thành lập, diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 10. Được tổ chức trực tiếp lần đầu tiên kể từ sau đại dịch, sự kiện này đã chuyển đến địa điểm mới tại Trung tâm Thương mại Công nghiệp Thủ đô Tokyo và dự kiến sẽ có lượng người tham dự dồi dào trong năm nay.

Ngày phát hành Paddington in Peru được xác nhận khi Rachel Zegler rời khỏi phim do cuộc đình công SAG-AFTRA

Paddington in Peru, phần thứ ba được chờ đợi đã lâu của chuỗi phim Paddington được yêu thích, cuối cùng cũng có ngày phát hành — thực ra là hai.

Bộ phim do Dougal Wilson đạo diễn cho StudioCanal và Heyday Films hiện đã hoàn thành việc quay phim ở London, Peru và Colombia, sẽ được Sony Pictures phát hành ở Mỹ vào ngày 17 tháng 1 năm 2025. Tuy nhiên, Anh Quốc sẽ được xem phim này sớm hơn một chút, StudioCanal đã ấn định ngày phát hành là ngày 8 tháng 11 năm 2024.

Theo StudioCanal, cũng có sự thay đổi diễn viên, Rachel Zegler hiện không thể tham gia bộ phim do cuộc đình công SAG-AFTRA đang diễn ra. Thay thế cô, người mới Carlo Tous sẽ vào vai Gina Cabot. Như thông tin trước đó, Sally Hawkins đã rời dự án sau hai lần xuất hiện trong Paddington với vai bà Brown, được thay thế bằng Emily Mortimer. Olivia Colman và Antonio Banderas đã tham gia dàn diễn viên, cùng với những người quay lại Hugh Boneville, Julie Walters, Madeleine Harris, Samuel Joslin và Jim Broadbent. Ben Whishaw và Imelda Staunton cũng trở lại lồng tiếng cho Paddington và dì Lucy.

Sáu năm sau Paddington 2, bộ phim Paddington thứ ba đưa chú gấu đến Peru thăm dì Lucy yêu quý của mình, hiện cư trú tại Nhà dưỡng lão gấu nghỉ hưu. Với sự đồng hành của Gia đình Brown, cuộc phiêu lưu ly kỳ xảy ra khi một bí ẩn đẩy họ vào hành trình bất ngờ xuyên rừng nhiệt đới Amazon và đến các đỉnh núi ở Peru.

Godzilla Minus One của Toho chốt hợp đồng phân phối ở Anh

Godzilla Minus One, phần mới nhất trong chuỗi phim siêu quái vật dài hơi của Toho và là tựa phim kết thúc Liên hoan phim quốc tế Tokyo, đã chốt phân phối ở Anh và Ireland. Nhà phân phối Anime Ltd. có trụ sở ở Glasgow đã chọn bộ phim hành động này để phát hành vào ngày 15 tháng 12.

Anime Ltd. có kế hoạch trình chiếu bộ phim tại 200 đến 250 địa điểm, khiến đây trở thành bộ phim người đóng lớn nhất của công ty cho đến nay. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm chuỗi phim Godzilla Godzilla Minus One là bộ phim đầu tiên hoàn toàn do Nhật Bản sản xuất kể từ năm 2016.

Godzilla Minus One do nhà làm phim hoạt hình CG và nghệ sĩ VFX nổi tiếng Takashi Yamazaki (Lupin III: The First, The Great War of Archimedes) viết kịch bản và đạo diễn. Phim có sự tham gia của Ryunosuke Kamiki, Minami Hamabe, Yuki Yamada, Munetaka Aoki, Hidetaka Yoshioka, Sakura Ando và Kuranosuke Sasaki. Thực ra đây là tác phẩm thứ ba miêu tả Godzilla trên màn ảnh của Yamazaki, sau lần sử dụng nhân vật trước đó bằng hình ảnh CG trong Always: Sunset on Third Street 2 (2007) và Seibu-en’s Godzilla the Ride (2021). Phim mới là phim Godzilla cổ trang, lấy bối cảnh những năm đầu sau Thế chiến 2.

Tóm tắt câu chuyện chính thức của Toho cho bộ phim có nội dung: “Sau chiến tranh, kinh tế của Nhật Bản đã giảm xuống mức 0. Godzilla xuất hiện và đẩy đất nước vào tình trạng tiêu cực.”

Godzilla Minus One đã tổ chức ra mắt thế giới tại Nhật Bản vào ngày 18 tháng 10 và sẽ ra rạp khắp nước này vào ngày 3 tháng 11. Toho International sẽ phát hành bộ phim ở Bắc Mỹ vào ngày 1 tháng 11. Đây là tựa phim thứ 37 trong chuỗi phim Godzilla.

Seoul Spring, câu chuyện về Cuộc đảo chính 1979, xác nhận ngày phát hành

Seoul Spring, bộ phim chính trị kể lại cuộc đảo chính quân sự năm 1979, sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 22 tháng 11, nhà phân phối Plus M Entertainment cho biết.

Bộ phim bao quát chín tiếng đồng hồ ngày 12 tháng 12 năm 1979, trong một mưu toan đảo chính ở Seoul. Mặc dù môtíp của bộ phim dựa trên một sự kiện có thật, nhưng tên của các nhân vật đã được thay đổi để tạo nên cốt truyện hư cấu, theo đạo diễn Kim Seong Su, từng chỉ đạo nhiều phim noir hành động ăn khách, bao gồm Beat (1997), City of the Rising Sun (1999) và Asura: The City of Madness (2016).

Nam diễn viên năng suất Hwang Jung Min vào vai Chun Doo Gwang, một sĩ quan nòng cốt trong quân đội mới chủ mưu vụ đảo chính. Jung Woo Sung vào vai Lee Tae Shin, một tướng lĩnh cố gắng ngăn chặn kế hoạch bí mật của Chun Doo Gwang. Lee Seong Min và Park Hae Joon cũng xuất hiện với tư cách là các sĩ quan khác.

Seoul Spring do Hive Media Corp sản xuất, công ty từng đứng sau The Man Standing Next (2020), kể về vụ ám sát cựu tổng thống Park Chung Hee ngày 26 tháng 10 năm 1979.

Đạo diễn Kim cho biết phim của anh bắt đầu từ những ký ức thời thơ ấu.

“Lúc nhỏ tôi sống ở Hannam-dong và đêm đó tôi nghe thấy tiếng súng. Tôi vô cùng kinh hãi khi nghe tiếng súng liên hồi kéo dài hơn 20 phút. Tôi không thể quên ngày hôm đó,” anh nói.

“Tôi đã cố gắng tìm kiếm tin tức và nghiên cứu nguyên nhân đằng sau vụ nổ súng đó nhưng không thể nghe được câu chuyện chi tiết nào. Sau một thời gian, tôi mới biết về sự việc ngày hôm đó và tự hỏi số phận đất nước đã thay đổi như thế nào vào ngày hôm đó,” anh nói và giải thích lý do anh bắt đầu dự án này.

Skyline chốt các thỏa thuận đa lãnh thổ cho Kẻ ăn hồnChuyện ma gần nhà

Cảnh phim Kẻ ăn hồn

Skyline Media có trụ sở tại Việt Nam đã chốt các giao dịch đa lãnh thổ cho hai tựa phim hiện tại của họ là Kẻ ăn hồn / The Soul ReaperChuyện ma gần nhà / Vietnamese Horror Story.

Các thỏa thuận này diễn ra sau chuyến đi gần đây của Skyline tới ACFM ở Busan và trước khi họ tham gia trình chiếu tại các sự kiện hội chợ phim quý cuối năm – TIFFCOM ở Tokyo, Hội chợ phim Mỹ ở Santa Monica và Liên hoan nội dung sáng tạo Đài Loan ở Đài Bắc.

Bộ phim kinh dị dân gian Kẻ ăn hồn, đang trong giai đoạn hậu kỳ cuối cùng, đã được cấp phép cho GaragePlay ở Đài Loan và cho Westec Media Limited (WML) cho Lào, Campuchia và chín vùng lãnh thổ Đông Nam Á khác.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị ăn khách Tết ở làng Địa Ngục của Thảo Trang, dự kiến ra rạp Việt Nam vào ngày 8 tháng 12.

GaragePlay là một trong những nhà phân phối hàng đầu của Đài Loan và gần đây đã xử lý các bản phát hành Suzume, John Wick: Chapter 4 Someday or One Day.

WML là nhà phân phối nội dung lớn nhất ở Campuchia và đã phân phối hơn 1.000 tựa phim ra rạp kể từ khi thành lập. Công suất phát hành hiện tại của hãng là 150 tựa mới mỗi năm trong nước.

Skyline cũng đã đạt được thỏa thuận với World Pictures của Nga về quyền phân phối tại khu vực CIS (Armenia, Azerbaijan, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Nga, Tajikistan và Uzbekistan) bộ phim kinh dị lớn nhất Việt Nam năm 2022 Chuyện ma gần nhà. Trước đây phim đã được bán quyền phân phối ở Bắc Mỹ, Australia, Nhật Bản và Đông Nam Á.

Giống như Kẻ ăn hồn, bộ phim có sự tham gia của bộ đôi đạo diễn-nhà sản xuất nổi tiếng Trần Hữu Tấn và Hoàng Quân.

Skyline nói rằng các thỏa thuận mới nhất là một “cột mốc phân phối” cho phim truyện Việt Nam và nhấn mạnh vị thế của công ty là “đại lý bán quyền phát hành năng động nhất cho nội dung Việt Nam”. Công ty đã đạt được các thỏa thuận bản quyền thay mặt cho hơn 100 tựa phim điện ảnh và truyền hình Việt Nam ở 49 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Gia đình Hầu Hiếu Hiền xác nhận vị đạo diễn người Đài Loan nghỉ hưu

Hôm thứ tư 25 tháng 10, gia đình của vị đạo diễn điện ảnh hàng đầu Đài Loan Hầu Hiếu Hiền cho biết ông giải nghệ làm phim vì bệnh tật và đang sống cuộc đời nghỉ hưu bình yên. Họ nói rằng công ty do gia đình họ điều hành vẫn hoạt động và kinh doanh.

Tuyên bố (xem bên dưới) được đưa ra để đáp lại các bài báo hồi đầu tuần sau phát biểu giới thiệu của nhà phê bình và giám tuyển Tony Rayns ở London trước buổi chiếu bộ phim năm 1985 Đồng niên vãn sự / A Time to Live and a Time to Die, một trong những kiệt tác nổi tiếng nhất của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền.

Rayns được cho là đã nói rằng đạo diễn họ Hầu mắc chứng mất trí nhớ, sẽ không đạo diễn nữa và các thành viên trong công ty của ông đã mất việc.

Tuyên bố của gia đình — có chữ ký của Tào Bảo Phượng, vợ Hầu Hiếu Hiền, con trai Hầu Phủ Nhạc và con gái Hầu Uẩn Hoa — giải thích Hầu Hiếu Hiền đã được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer trước khi xảy ra đại dịch COVID và rằng, trước sự ngạc nhiên của họ, COVID đã khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Họ nói Hầu Hiếu Hiền đã bình phục sau các biến chứng liên quan đến COVID và hiện nghỉ ngơi yên tĩnh ở nhà cùng gia đình. Họ nói, niềm đam mê điện ảnh của ông vẫn không hề suy giảm nhưng ông sẽ không đạo diễn nữa. Họ nói cụ thể là Shulan River (hay còn có tựa On the Shulan River, hay Tìm kiếm thần sông), mà Hầu Hiếu Hiền đã chuẩn bị trong nhiều năm, sẽ không được tiến hành.

“Tuy nhiên, danh tiếng nhà làm phim của ông đã được củng cố qua nhiều bộ phim được giới phê bình đánh giá cao ở Đài Loan và quốc tế trong những năm qua. Đóng góp của ông cho thế giới điện ảnh sẽ không bị lãng quên,” gia đình đạo diễn nói.

Hầu Hiếu Hiền có thành tích đáng ghen tị với các tác phẩm đạo diễn bao gồm Bi tình thành thị / A City of Sadness, Hí mộng nhân sinh / The Puppetmaster, Hải Thượng hoa / Flower of Shanghai, Thiên hi mạn ba / Millennium MamboThích khách Nhiếp Ẩn Nương / The Assassin năm 2015.

Hầu Hiếu Hiền nổi tiếng là một trong những người tiên phong trong Làn sóng mới của Đài Loan, đã vượt qua các ranh giới vào những năm 1980, vào thời điểm thời kỳ chính quyền quân sự tàn bạo Đài Loan đang thoái trào, kiểm duyệt giảm bớt và những cơ hội mới được mở ra cho các nghệ sĩ và nhà sáng tạo.

Ông còn được biết đến là một trong những nhà tạo phong cách hàng đầu của điện ảnh thế giới, với nhiều bộ phim thể hiện ánh sáng và màu sắc chính xác trong những cảnh quay dài với máy quay tĩnh hoặc chuyển động cực chậm.

Cảnh phim Đồng niên vãn sự / A Time to Live and a Time to Die, một trong những kiệt tác nổi tiếng nhất của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền

Tuyên bố từ gia đình Hầu Hiếu Hiền
(bản dịch từ tiếng Trung sang tiếng Anh không chính thức)

“Cha chúng tôi được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer cách đây một thời gian, nhưng điều đó không ngăn cản niềm đam mê điện ảnh của ông khi ông tiếp tục đạo diễn và sản xuất bộ phim tiếp theo của mình. Gần đây, tình trạng của ông trở nên tệ hơn sau khi chống chọi với COVID-19, và điều này khiến ông phải từ giã ngành điện ảnh.

Mặc dù đây là một diễn biến bất ngờ và là tin đáng thất vọng đối với tất cả mọi người, nhưng chúng tôi xin bạn bè và người hâm mộ cha của chúng tôi đừng tuyệt vọng. Trước khi được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer, ông thường chia sẻ với chúng tôi rằng tình yêu dành cho phim ảnh của ông ngày càng thuần khiết hơn.

Kể từ khi hồi phục sau COVID-19, ông hiện dành thời gian cho gia đình trong khi lấy lại sức với sự nguyên lành và an tâm như cũ. Công ty của ông vẫn tiếp tục hoạt động và chúng tôi biết ơn những lời động viên chân thành từ tất cả mọi người.

Vì cha của chúng tôi đã cống hiến cả cuộc đời cho việc sản xuất phim nên ông khó có thể dành thời gian và sức lực cho gia đình. Bất chấp những thử thách, chúng tôi biết ơn vì tình trạng của ông đã cho phép gia đình dành thời gian bên nhau và tái lập tình yêu cũng như sự tận tâm của chúng tôi dành cho nhau. Chúng tôi xin mọi người vui lòng cho gia đình chúng tôi không gian và sự bình yên, vì điều này rất cần thiết vào thời điểm này trong cuộc đời cha của chúng tôi.

Đáng tiếc là việc sản xuất bộ phim tiếp theo On the Shulan River đã bị ngừng sản xuất do ông bị bệnh. Tuy nhiên, danh tiếng nhà làm phim của ông đã được củng cố qua nhiều bộ phim được giới phê bình đánh giá cao ở Đài Loan và quốc tế trong nhiều năm qua. Những đóng góp của ông cho thế giới điện ảnh sẽ không bị lãng quên, sự cống hiến và lòng nhân ái của ông dành cho việc làm phim sẽ được bạn bè và người hâm mộ ưu ái ghi nhớ.

Trong thời điểm khó khăn này đối với gia đình mình, chúng tôi một lần nữa khiêm tốn mong mọi người tôn trọng quyền riêng tư của chúng tôi và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với sự hỗ trợ của quý vị. Chúng tôi xin không bình luận gì thêm vào lúc này.”

Hầu Phủ Nhạc, Hầu Uẩn Hoa, Tào Bảo Phượng



Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Herald, Variety