Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Khởi động Liên hoan phim kỳ ảo PiFan

24/06/2013

Liên hoan phim kỳ ảo quốc tế Puchon lần thứ 17 (Puchon International Fantastic Film Festival - PiFan) sẽ mở màn với bộ phim The Congress của Ari Folman, dựa trên một tiểu thuyết của nhà văn Ba Lan pha trộn giữa khoa học giả tưởng và triết lý.

CHÂU Á

Khởi động liên hoan phim kỳ ảo PiFan

Áp phích PiFan năm nay

Một cuộc họp báo cho Liên hoan phim kỳ ảo quốc tế Puchon lần thứ 17 (Puchon International Fantastic Film Festival - PiFan) đã diễn ra vào hôm thứ ba 18/6 để các nhà tổ chức công bố các phim sẽ được trình chiếu khi liên hoan khai mạc vào ngày 18/7. Phim mở màn liên hoan sẽ là The Congress của Ari Folman, dựa trên một tiểu thuyết của nhà văn Ba Lan pha trộn giữa khoa học giả tưởng và triết lý.

Việc trình chiếu bộ phim này sẽ như một sự trở về nhà của đạo diễn người Israel; năm 2008, phim Waltz with Bashir của Folman đã là phim khai mạc liên hoan.

Phim bế mạc, do Network of Asian Fantastic Films sản xuất - một phân ban tài trợ dự án phim thuộc liên hoan - là The Terror Live của Kim Beyong-U có ngôi sao hạng A Ha Jung Woo của Hàn Quốc đóng chính.

Trong vòng một tuần, hơn 230 phim (135 phim dài và 95 phim ngắn) từ 44 quốc gia sẽ được trình chiếu. Chủ đề năm nay là “tình yêu, kỳ ảo và phiêu lưu.” Nhà tổ chức nói họ đặt mục tiêu làm cho liên hoan thân thiện hết mức để người ta tụ về Bucheon.

Các giải thưởng sẽ được trao cho phim xuất sắc, với người thắng giải cao nhất nhận 15 triệu won (13.275 đôla) trong hạng mục “Puchon Choice”.

Những danh hiệu khác gồm có đạo diễn xuất sắc, nam/nữ diễn viên chính xuất sắc, bình chọn của Ban giám khảo và giải NH Nonghyup Citizen’s Choice.

Jo In Sung và Lee Yeon Hee tham gia phim giả tưởng Kwon Bob

Jo In Sung

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2011, nam diễn viên Jo In Sung quyết định nhân vật Kwon Bob sẽ là vai diễn trở lại với nghề của anh. Thật không may, dự án gặp nhiều trở ngại phải đình lại và trong thời gian đó, Jo In Sung đảm nhận vai Oh Soo trên phim truyền hình That Winter, The Wind Blows, vừa phát sóng trong sáu tháng đầu năm 2013, với bạn diễn Song Hye Kyo. Bộ phim truyền hình đã thành công vang dội và, may mắn thay, Kwon Bob rốt cuộc đã bắt đầu khởi động.

Đây là một xuất phẩm hợp tác quốc tế. Các công ty chế tác Trung Quốc góp 30% kinh phí, với mục tiêu phim được trình chiếu ở thị trường này. CJ Group của Hàn Quốc quản lý việc sản xuất phim.

"Dự án nhận được sự chú ý rộng khắp," Jung Tae Sung của CJ Group nói. "Đây là dấu hiệu cho thấy có một nhu cầu về phim Hàn khắp thế giới."

Jung nói rằng bộ phim này sẽ tạo ra mô hình mới cho thị trường toàn cầu của điện ảnh Hàn.

Do Jo In Sung và nữ diễn viên Lee Yeon Hee đóng chính, Kwon Bob là một phim ly kỳ giả tưởng về tương lai. Phim nói về một chàng trai mang nỗi căm ghét sự bất công thôi thúc anh phát triển siêu năng lực. Anh phải lòng một cô gái và phải cứu ngôi làng mà cô gái đó đang sống.

Trước khi xuất hiện trong That Winter The Wind Blows, Jo In Sung nổi tiếng với các phim A Frozen FlowerA Dirty Carnival. Bạn diễn trong Kwon Bob của anh, Lee Yeon Hee, đang xuất hiện trên phim truyền hình Gu Family Book trong vai Yun Seo Hwa. Cô đã đóng vai Yoo Kang Mi trong Phantom.

Park Kwang Hyun, đã từng đạo diễn bộ phim thành công năm 2005 Welcome to Dongmakgol sẽ chỉ đạo Kwon Bob.

Jang Keun Suk tham gia phim truyền hình Pretty Boy

. .

Hôm 18/6, TreeJ Company đã xác nhận vai diễn của Jang Keun Suk trong phim truyền hình mới, Pretty Boy, dựa theo một loạt truyện tranh nổi tiếng cùng tên. Jang Keun Suk sẽ vào vai nhân vật Dokgo Matte, một chàng trai có khuôn mặt đẹp.

Cốt chuyện sẽ được biên kịch Yoo Young Ah viết lại, đây cũng là biên kịch của bộ phim nổi tiếng, The Gift of Room 7.

Đây sẽ là lầm quay lại với màn ảnh nhỏ của Jang Keun Suk sau phim truyền hình Love Rain năm 2012 của đài KBS.

Vì dự án vẫn chưa xác định nhà đài, không rõ khi nào phim sẽ được phát sóng, nhưng Group Eight nhắm cuối năm 2013.

Đạo diễn Từ Khắc được vinh danh tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 16

Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải lần thứ 16 đã khai mạc vào ngày 15/6 tại Quảng trường Văn hóa Thượng Hải, tự hào với danh sách khách mời toàn các ngôi sao bao gồm Châu Nhuận Phát, Chân Tử Đan, Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa và Châu Kiệt Luân. Đạo diễn phim kỳ cựu Từ Khắc vinh dự nhận giải Cống hiến nổi bật cho điện ảnh Hoa ngữ tại lễ khai mạc.

Các ngôi sao hội tụ trên thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải

Bất chấp mái tóc rối bù, Châu Nhuận Phát vẫn trông bảnh bao trong bộ vét trắng với nụ cười rạng rỡ. Cùng vợ Trần Oái Liên, cả hai khiến các máy ảnh chớp liên tục khi họ xuất hiện trên thảm đỏ.

Bên cạnh Châu Nhuận Phát, Chân Tử Đan và Quách Phú Thành, tất cả các diễn viên còn lại trong bộ phim 3D sắp tới The Monkey King / Đại náo thiên cung, như Trần Kiều Ân, Hà Nhuận Đông và Trương Triệu Huy cũng có mặt.

Mặc dù Huỳnh Hiểu Minh chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương ở chân, anh cũng đến dự liên hoan cùng dàn diễn viên phim Mother AndroidAmazing / Thần kỳ.

Tuy nữ diễn viên chính Trịnh Tú Văn vắng mặt, Lưu Đức Hoa cùng đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và biên kịch Vi Gia Huy đã đến quảng bá cho Blind Detective.

Châu Kiệt Luân nom thật diện trong bộ vét thêu khi anh tới dự với tư cách đạo diễn kiêm diễn viên phim The Rooftop / Thiên thai. Anh cũng chịu trách nhiệm phần âm nhạc và vũ đạo cho bộ phim.

Lưu Đức Hoa chúc mừng đạo diễn Từ Khắc

Trong lễ khai mạc, ngoài việc trao giải Thành tựu trọn đời cho đạo diễn phim người Mỹ Oliver Stone, liên hoan cũng trao cho đạo diễn 63 tuổi Từ Khắc giải Công hiến nổi bật cho điện ảnh Hoa ngữ. Lưu Đức Hoa, được mời giới thiệu vị đạo diễn và trao giải thưởng này, nói, “Tôi rất vui được giới thiệu người bạn của mình. Tôi đã gia nhập ngành này hơn 30 năm rồi và đã thực hiện hơn 130 phim, nhưng tôi chỉ mới làm việc với ông ấy đúng một lần. Trong lần duy nhất đó, tôi học được diễn xuất như thế nào, làm sao để tìm được một bộ phim làm cho cả khán giả lẫn bản thân mình đều thích thú. Ông ấy chỉ cho tôi cách nhìn khác về thế giới. Tôi luôn kỳ vọng và tôn kính ông ấy.”

Trong phát biểu nhận giải, đạo diễn Từ cảm ơn vợ ông, Thi Nam Sinh, cũng như các cộng sự và nhà đầu tư.

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải sẽ diễn ra trong tổng cộng chín ngày. Ngoài thảm đỏ, trao giải Thành tựu trọng đời và giải Cống hiến nổi bật, phim hoạt hình 3D được dựng bằng đồ họa vi tính của Mỹ Monsters University được chọn làm phim khai mạc liên hoan. Tổng số 14 phim sẽ tranh giải Kim Tước năm nay. Ban giám khảo do đạo diễn người Anh từng đoạt giải Oscar Tom Hooper làm trưởng ban sẽ quyết định người thắng cuộc.

Phim Đại náo thiên cung của Chân Tử Đan ra mắt trailer đầu tiên

Chân Tử Đan trong phim Đại náo thiên cung

Dàn diễn viên phim The Monkey King / Đại náo thiên cung, bao gồm Chân Tử Đan, Châu Nhuận Phát, Quách Phú Thành, Trần Kiều Ân và Hà Nhuận Động đã quảng báo cho bộ phim tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải lần thứ 16 diễn ra trong tuần vừa qua. Trailer đầu tiên của phim cũng được tiết lộ.

Tác phẩm 3D mới của đạo diễn Trịnh Bảo Thụy là bản chuyển thể mới nhất của Tây du ký, một trong tứ đại danh tác của văn học Trung Quốc. Vào tháng 11 năm ngoái, một teaser trailer được phát hành song không cho biết điều gì ngoài các ngôi sao lớn tham gia bộ phim. Các thước phim thực được tiết lộ trong trailer tại liên hoan phim Thượng Hải.

Với Chân Tử Đan vào vai Tôn Ngộ Không, bộ phim có nhiều kỹ xảo đồ họa vi tính để tạo dựng khung cảnh thần tiên. Các kỹ năng võ thuật của Chân Tử Đan khiến khán giả có thể nhận ra anh bất chấp lớp hóa trang dày đặc. 72 phép thần thông biến hóa kỳ diệu của Tôn Ngộ Không trở thành hiện thực với sự giúp đỡ của đồ họa vi tính. Có thể hiểu là toàn bộ phim được quay với phông xanh rồi sau đó biên tập trên máy tính. Cả quá trình phải mất hơn sáu tháng mới hoàn thành, tác phẩm sự dụng tổng cộng 2.600 cảnh kỹ xảo.

Trong phim, Tôn Ngộ Không (Chân Tử Đan) nổi loạn chống lại Ngọc Hoàng (Châu Nhuận Phát). Tuy nhiên, trong đoạn trailer vừa phát hành, không có cảnh phim nào của Ngọc Hoàng hay Ngưu Ma Vương, do Quách Phú Thành đóng. Thay vào đó, ba diễn viên thu hút đông đảo giới truyền thông cùng những tiếng la hét của khán giả khi lái những chiếc mô tô Harley Davidson.

Châu Nhuận Phát phàn nàn (đùa) rằng thực hiện bộ phim làm ông kiệt sức, và ông chỉ quay được hai giờ mỗi ngày. Không chịu thua kém, Chân Tử Đan và Quách Phú Thành cũng liên tục than phiền về việc ngồi từ năm đến sáu giờ cho các nghệ sĩ hóa trang đắp lớp trang điểm lên mình. Chân Tử Đan và Quách Phú Thành trêu rằng họ có nhiều cảnh hành động hơn Châu Nhuận Phát.

Sau nhiều lần trì hoãn, Đại náo thiên cung sẽ phát hành tại Trung Quốc vào dịp Tết âm lịch năm 2014.

Tiết lộ áp phích phim Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu của Lâm Phong

Các bức ảnh truyền thông của phim truyền hình võ thuật 3D đầu tiên trên thế giới, Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu, đã được tiết lộ trên mạng hôm 17/6 vừa qua, bao gồm ảnh các nhân vật và áp phích quảng bá chính thức của bộ phim.

Với Lâm Phong vào vai người hùng Lục Tiểu Phụng, bộ phim kể lại loạt tiểu thuyết phiêu lưu, kỳ bí về Lục Tiểu Phụng của Cổ Long. Thiên anh hùng ca võ hiệp này đã có mười bản chuyển thể truyền hình và điện ảnh kể từ khi loạt tiểu thuyết bắt đầu vào những năm 1970. Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu sẽ là bản chuyển thể truyền hình thứ sáu. Bộ phim sẽ một phần dựa trên Kim Bằng vương triều, cuốn thứ nhất trong loạt tiểu thuyết trên.

Phim còn có sự tham gia của Trương Hiểu Long trong vai Hoa Mãn Lâu, người bạn mù lòa thân thiết của Lục Tiểu Phụng; Đàm Tuấn Ngạn trong vai Tây Môn Xuy Tuyết, kiếm khách vô địch trên giang hồ; Trương Mông trong vai A Tín, người thương của Lục Tiểu Phụng; Lan Hi trong vai Thượng Quan Đan Phượng; Trịnh Tắc Sĩ trong vai Hoắc Hưu; Thái Tuấn Đào trong vai Hoắc Thiên Thanh; và Trần Nhã Đình trong vai Thượng Quan Phi Yến.

Bộ phim dài 50 tập, do Shenzhen Media Group, West Coast và Shanghai Jurui đồng sản xuất, được quay chủ yếu ở Hoành Điếm và dự kiến phát hành vào năm 2014.

QUỐC TẾ

Mary Jane Watson bị cắt khỏi phim The Amazing Spider-Man 2

Shailene Woodley từng xuất hiện trên phim trường The Amazing Spider-Man 2

Trước kia đã có tin Shailene Woodley (The Descendants) sẽ vào vai Mary Jane trong The Amazing Spider-Man 2, và ta đã từng có một số ảnh cho thấy cô đã xuất hiện ở phim trường. Tuy nhiên, đạo diễn Marc Webb lại vừa cho biết sự xuất hiện của cô trong phần 2 này đáng lẽ là để giới thiệu nhân vật để cô xuất hiện trong vai chính trong phần 3, nhưng đến nay Mary Jane đã bị cắt bỏ hoàn toàn khỏi kịch bản phần 2.

Trong một phỏng vấn với Entertainment Weekly về vai diễn sắp tới của cô trong loạt phim Divergent, Woodley cũng đã nói qua về việc vai của mình bị cắt khỏi Spider-Man. “Tất nhiên tôi cũng thất vọng. Nhưng tôi cho rằng mọi việc xảy ra đều có lý do. Theo kịch bản nháp của phần tiếp theo, tôi hiểu việc không đưa Mary Jane vào phần 2 là tốt nhất.”

Sắp tới, Woodley sẽ xuất hiện trong The Spectacular Now, và vào tháng 8 này cô sẽ bắt đầu quay phim The Fault in Our Stars dựa theo tiểu thuyết cùng tên của John Green. The Amazing Spider-Man 2 ra mắt 2/5/2014, The Amazing Spider-Man 3 dự tính ra mắt 10/6/2016, và The Amazing Spider-Man 4 4/5/2018.

Đạo diễn Webb cho biết, “Tôi đã quyết định tỉa bớt cốt chuyện và tập trung vào Peter và Gwen cùng mối quan hệ của họ. Shailene là một diễn viên tài năng và dù chỉ mới quay vài cảnh với cô, chúng tôi đều thích làm việc với cô.”

The Hollywood Reporter cho biết Woodley sẽ có thể không trở lại với vai Mary Jane trong The Amazing Spider-Man 3 và vai diễn sẽ được thay diễn viên. Lý do thay đổi không được thông báo, nhưng Sony có lẽ lo lắng rằng Woodley sẽ quá bận với loạt phim riêng của mình. Summit đã thuê biên kịch viết kịch bản phần tiếp theo của loạt phim Divergent, Insurgent, và nếu Divergent thành công, có thể cô sẽ bắt tay vào làm phần tiếp theo vào cuối năm sau hoặc đầu 2015. Việc Sony đã định sẵn ngày ra mắt phần 3 và 4, rõ ràng là hãng đang muốn loạt phim được tiếp tục ra mắt không có gián đoạn, vì thế The Amazing Spider-Man 3 có thể bước vào sản xuất vào đầu năm 2015.

Robert Downey Jr. trở lại trong vai Người Sắt trong Avengers 2

Iron Man 3 ra mắt đã đặt ra một số câu hỏi về Iron Man 4 và vị trí của Robert Downey, Jr. trong kế hoạch sắp tới của Marvel. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, nhất là khi hợp đồng của Downey đã kết thúc. Khác với hợp đồng chín phim ký sau Downey của Chris Hemsworth, Chris Evans, Scarlett Johansson, và Samuel L. Jackson, diễn viên đóng vai Người Sắt này chỉ từng ký hợp đồng cho ba bộ phim Iron Man.

Người hâm mộ đã hoang mang với những câu tuyên bố trước đó như “Tôi sẽ không đóng vai Người Sắt mãi mãi” và “tất nhiên, tôi rất muốn xem người khác mặc bộ giáp thì sẽ ra sao.” Nhưng không ai nghĩ rằng Marvel sẽ bỏ qua cơ hội ký hợp đồng mới với Downey. Tuần này đã có tin hợp đồng đã được ký.

Trong hợp đồng hai phim này, Downey sẽ đóng vai Tony Stark trong Marvel’s The Avengers 2Marvel’s The Avengers 3.

Marvel’s The Avengers 2 với kịch bản của Joss Whedon sắp được khởi quay vào tháng 3/2014 với đạo diễn cũng là Whedon, dự tính ra rạp vào 1/5/2015.

Thông báo này không đề cập tới một phim Iron Man 4, và có lẽ chứng minh rằng Marvel đã biết kiềm chế bản thân để kết thúc loạt phim Iron Man với ba phim.

Sau hai nàng Bạch Tuyết năm 2012, giờ ta có hai Lọ Lem, đều của Disney

Ta đã biết, sắp tới Disney sẽ đưa câu chuyện Lọ Lem lên màn ảnh trong một bộ phim người thật đóng, Kenneth Branagh đạo diễn. Lily James (Downton Abbey) sẽ đóng vai chính, với vai Hoàng tử do Richard Madden (Game of Thrones) thủ vai, và Cate Blanchett trong vai mẹ kế độc ác. Sophie McShera (Downton Abbey) và Holliday Granger (The Borgias) hiện đang trong quá trình thương lượng hai vai hai cô em kế. Tuần này có tin Helena Bonham Carter đã được chọn để vào vai bà tiên đỡ đầu của Lọ Lem. Dự tính trong phim, bà tiên sẽ có vai trò lớn hơn, và sẽ xuất hiện trong lốt một bà già nghèo khổ trước khi hiện nguyên hình và giúp đỡ Lọ Lem. Đây là lần thứ ba Helena Bonham Carter làm việc với Disney, sau Alice in WonderlandThe Lone Ranger sắp ra mắt.

Ngoài ra, Disney còn đang lên kế hoạch làm một bộ phim khác, cũng có sự góp mặt của Lọ Lem, dựa theo vở nhạc kịch Broadway Into the Woods. Phim do Rob Marshall đạo diễn đang muốn đưa Anna Kendrick vào vai Lọ Lem, nhưng cô không hẳn là vai chính. James Corden và Emily Blunt sẽ vào vai một người thợ làm bánh và vợ ông, hai người lang thang vào rừng để tìm mụ phù thủy đã nguyền rủa cho họ không sinh được con. Trên đường, họ gặp Rapunzel, Cô bé quàng khăn đỏ và Lọ Lem.

Theo The Hollywood Reporter, trong phim này Lọ Lem đã kết hôn với một hoàng tử phù phiếm, do Chris Pine đóng. Vì đây là phim ca nhạc, nếu Kendrick ký hợp đồng này, nữ diễn viên Pitch Perfect sẽ lại có cơ hội trổ tài ca hát. Hiện cô đang đóng phim ca nhạc The Last 5 Years của đạo diễn Richard LaGravenese và sẽ xuất hiện cùng Ryan Reynolds trong Voices và phim sắp tới của Zach Braff, Wish I Was Here. Universal cũng đang lên kế hoạch phần tiếp theo cho Pitch Perfect dự tính ra mắt 2015.

Dàn diễn viên đầy ấn tượng của Into the Woods còn có Meryl Streep, Johnny Depp, Jake Gyllenhaal, Tracy Ullman, và Christine Baranski. Ngoài ra, Deadline đưa tin diễn viên Les Miserables, Daniel Huttlestone, cũng có thể tham gia vào phim này. Huttlestone đã tỏa sáng trong vai Gavroche trong phim ca nhạc của Tom Hooper vào năm ngoái.

Into the Woods dự tính bấm máy vào mùa hè này, ra mắt vào 25/12/2014.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quiavatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Kpop Starz, MWave,
Jayne Stars, Collider, Marvel.com, The Mary Sue


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi