Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Khương Tử Nha vào danh sách tranh giải LHP Annecy 2021

24/05/2021

Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập, Liên hoan phim Annecy của Pháp từ lâu đã tự khẳng định mình là một trong những sự kiện hoạt hình quan trọng nhất thế giới, nhưng năm nay có thêm sự khác biệt khi trở thành một trong những liên hoan phim quốc tế lớn đầu tiên ở châu Âu quay trở lại ít nhất một phần trong định dạng trực tiếp con người.

CHÂU Á

Space Sweepers đang thảo luận làm phần tiếp theo

Khi ra mắt trên Netflix, Space Sweepers đã đứng đầu danh sách những phim được xem nhiều nhất trên hạ tầng phát trực tuyến nổi tiếng này. Phim cũng mở đường cho một thời đại phim khoa học giả tưởng Hàn Quốc mới.

Gần 26 triệu người đã xem trực tuyến bộ phim chỉ trong 28 ngày sau khi phát hành thành công.

Trong khi đó, nhà sản xuất Silkil dự kiến dùng ý tưởng Space Sweepers để lên kế hoạch làm phim bộ, kể cả một phim điện ảnh tiếp theo. Và đương nhiên, với sự giám sát của Jeong Seong Jin và Jung Cheol Min về hiệu ứng hình ảnh.

Bộ phim phá kỷ lục này đang được thảo luận làm phần tiếp theo và phim bộ nhiều tập. Có vẻ sẽ có nhiều thứ để chờ đợi cho dự án này.

Khi việc sản xuất vẫn đang được bàn, thành viên chính thức của đoàn phim chưa ra thông báo rằng các diễn viên chính Song Joong Ki, Kim Tae Ri và Jin Sun Kyu có quay trở lại không.

Yoo Ah In được săn đón cho phim bom tấn mới Jeon, Ran của Park Chan Wook

Theo một đại diện chính thức, ngày 20/5, diễn viên Chicago Typewriter Yoo Ah In mới đây nhận được lời mời tham gia bộ phim Jeon, Ran, được biết do đạo diễn Park Chan Wook sản xuất.

Bộ phim hành động-võ thuật lấy bối cảnh Trận Imjin. Nếu nam diễn viên xác nhận tham gia, dự án này sẽ là lần hợp tác đầu tiên của Park Chan Wook và Yoo Ah In.

Đạo diễn của Midnight FMThe Tenor Lirico Spinto, Kim Sang Man, dự kiến vào ghế chỉ đạo bộ phim. Bộ phim cũng được lên kế hoạch hợp tác với Moho Film Production và Semi Colon Studio.

Jeon, Ran còn có sự pha trộn đề tài lịch sử, mà Yoo Ah In hoàn toàn có thể chìm đắm vào vai diễn. Trước đó, anh đã đóng nhiều phim cổ trang, chẳng hạn như Sungkyunkwan Scandal năm 2010, Jang Ok Jung năm 2013 và The Throne năm 2013.

Các chi tiết khác về bộ phim vẫn được giữ kín.

Ngôi sao 34 tuổi người Hàn Quốc đã và đang thống trị làng giải trí với những màn trình diễn đầy hứa hẹn của mình. Dù là trong phim điện ảnh hay phim truyền hình, Yoo Ah In đều nỗ lực hết mình và làm việc chăm chỉ, điều này giải thích lý do tại sao các dự án của anh được coi trọng.

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải 2021 trình chiếu một số phim kinh điển

Họp báo tổ chức tại Bắc Kinh nhằm cập nhật những điểm mới nhất của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 24 và Liên hoan truyền hình Thượng Hải lần thứ 27

Đánh dấu 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 24 sẽ thiết lập một hạng mục đặc biệt để hồi tưởng về sự vươn lên của Trung Quốc trong thế kỷ qua.

Với chủ đề “Ánh sáng đỏ và bóng tối sẽ nhìn lại chặng đường 100 năm qua”, hạng mục này sẽ chiếu một số bộ phim được giới phê bình đánh giá cao trong thời gian liên hoan phim diễn ra từ ngày 11 đến 20/6.

Để đảm bảo an toàn và thực hiện các biện pháp phòng ngừa COVID-19, liên hoan sẽ được tổ chức trực tiếp con người và từ xa, với các hoạt động chính chủ yếu được truyền trực tuyến để kết nối khán giả trong nước và các bậc thầy điện ảnh nước ngoài.

Là một trong những điểm nổi bật của liên hoan, hạng mục năm nay sẽ tri ân một số nhà làm phim vĩ đại nhất thế giới, chiếu các tác phẩm với âm nhạc của nhà soạn nhạc người Ý Ennio Morricone, đạo diễn người Hungary Miklos Jancso, nhà làm phim Pháp Chris Marker và đạo diễn Nhật Bản Masahiro Shinoda.

Ballad of Orin (1977) của Masahiro Shinoda

Tổng cộng có 400 bộ phim sẽ được trình chiếu ở Liên hoan phim Thượng Hải.

Bên cạnh đó, Liên hoan Truyền hình Thượng Hải lần thứ 27 sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 10/6, thu hút gần 900 phim truyền hình từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với hầu hết các phim được gửi đến để tranh giải thưởng cao nhất của liên hoan, Giải Magnolia.

Ban giám khảo với đạo diễn Trung Quốc Lưu Kiện làm chủ tịch và các thành viên gồm diễn viên Đào Hồng và Đồng Đại Vỹ cho phim truyền hình Trung Quốc, cũng như đạo diễn Pháp Vassili Clert và nhà sản xuất Tây Ban Nha Pilar Jimenez cho phim truyền hình quốc tế.

Thư kích thủ của Trương Nghệ Mưu ra rạp Trung Quốc cuối tháng 7

Trương Nghệ Mưu tại lễ khai máy bộ phim The Coldest Gun

Với Cliff Walkers, bộ phim đầu tiên về gián điệp, thu hơn 1 tỉ nhân dân tệ (khoảng 155 triệu USD) trong ba tuần qua, đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu sẽ lại khuấy đảo thị trường phòng vé Trung Quốc bằng một bộ phim chiến tranh mới vào tháng 7.

Với tựa tiếng Trung Thư kích thủ, hay tiếng Anh là The Coldest Gun, bộ phim xoay quanh một đội xạ thủ của Quân tình nguyện nhân dân Trung Quốc chống Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Theo tài khoản Weibo chính thức của xưởng phim của vị đạo diễn, phim sẽ ra rạp Trung Quốc vào ngày 30 tháng 7, chỉ hai ngày trước Ngày Quân đội Nhân dân Trung Quốc, tức ngày 1 tháng 8.

Cliff Walkers được phát hành vào ngày 30 tháng 4. Phim kể về các đặc nhiệm của Đảng Cộng sản Trung Quốc đấu trí với kẻ thù để hoàn thành một nhiệm vụ bí mật vào những năm 1930 ở Cáp Nhĩ Tân, đông bắc Trung Quốc.

Bộ phim gián điệp được giới phê bình ca ngợi không chỉ là bước đột phá cá nhân của đạo diễn về thể loại phim và cách kể chuyện mà còn là bước đột phá cho dòng phim yêu nước mới ở Trung Quốc.

Cũng lấy bối cảnh chiến tranh tương tự, The Sacrifice do Quản Hổ đồng đạo diễn đã trở thành bom tấn sau khi ra rạp vào tháng 10 năm ngoái, thu về hơn 1,12 tỉ nhân dân tệ.

QUỐC TẾ

Flee, Khương Tử NhaLamya’s Poem vào danh sách tranh giải Annecy 2021

Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập, Liên hoan Annecy của Pháp từ lâu đã tự khẳng định mình là một trong những sự kiện hoạt hình quan trọng nhất thế giới, nhưng năm nay có thêm sự khác biệt khi trở thành một trong những liên hoan phim quốc tế lớn đầu tiên ở châu Âu quay trở lại ít nhất một phần trong định dạng trực tiếp con người. Số lượng tham dự sẽ được giới hạn ở mức tối đa 5.000 người, Giám đốc điều hành Annecy, Mickaël Marin, đã giải thích khi Annecy công bố chương trình năm 2021.

Bao gồm trong thông báo là các phiên làm việc, phát biểu quan trọng, chiếu trước và đội hình phim truyện rất được mong đợi của liên hoan, tự hào có sự kết hợp mạnh mẽ các phim từng đoạt giải thưởng và phim thành công phòng vé, cũng như một số phim lần đầu ra mắt ở Pháp, châu Âu và thế giới. Cung cấp trực tuyến năm nay sẽ hoạt động giống như những năm trước. Quyền truy cập trực tuyến vào chương trình chính được mở trên toàn thế giới cho bất kỳ ai có thể truy cập vào hạ tầng, và sẽ có giá 20 euro (24,43 đôla).

Flee

Là một trong những liên hoan phim đầu tiên trên thế giới ký kết điều lệ 50/50 về bình đẳng giới năm 2018, Annecy đã nhanh chóng đạt được tỷ lệ mong muốn với gần 45% phim trong tuyển chọn chính thức năm 2021 đến từ các nhà làm phim nữ. Ngoài ra, hơn 40% diễn giả chính, 42% người tham gia hạng mục Works in Progress và 50% người dẫn chương trình các phiên làm việc với các bậc thầy là phụ nữ trong năm nay, đều là những kỷ lục mới cho liên hoan.

Trong số các chủ đề khác nhau xuyên suốt hạng mục tranh giải năm nay, nhập cư là chủ đề nổi rõ nhất và đúng lúc, với một số câu chuyện được kể từ quan điểm của người tị nạn. Điều đáng chú ý là phần lớn các phim tranh giải đều là phim tâm lý hướng đến người lớn, hoàn toàn không ngại giải quyết các chủ đề nặng.

Lamya’s Poem

Bệ phóng ngày càng phổ biến của Annecy, hạng mục Contrechamp, cũng đã được công bố. Hạng mục này dành riêng cho những tài năng mới nổi trên khắp thế giới và những bộ phim nằm ngoài dòng chủ lưu. Nhiều phim được chọn đã được phát hành ở quê nhà, nhưng theo ý kiến của các nhà lên chương trình Annecy, đáng được chú ý hơn ở nước ngoài.

Ngoài các buổi chiếu phim tranh giải, Annecy cũng công bố một đội hình hấp dẫn gồm các buổi chiếu đặc biệt, các buổi giao lưu quan trọng và chiếu trước. Trước khi Josée, The Tiger and the Fish khai mạc liên hoan, Annecy sẽ công chiếu thế giới phim ngắn Tomorrow’s Leaves hoạt hình vẽ tay từ Studio Ponoc của Nhật Bản.

Để kỷ niệm kỳ liên hoan thứ 60, Annecy sẽ trình chiếu ba chương trình đặc biệt, bao gồm Mémoire d’une minutes, loạt phim ngắn một phút chủ đề ký ức của 11 đạo diễn từng đoạt giải Annecy.

Khương Tử Nha

Annecy sẽ bế mạc bằng năm phim ngắn: Jung & Restless của Joanna Priestley, Boy, Oh Boy của Stephen Irwin, Flight của Samuel Yal, Blush của Joe Mateo và Us Again của Zach Parrish.

Danh sách phim tranh giải Liên hoan phim hoạt hình Annecy 2021

GIẢI THƯỞNG CHÍNH

The Ape Star, đạo diễn: Linda Hambäck (Đan Mạch-Na Uy-Thụy Điển)
Snotty Boy, đạo diễn: Marcus Rosenmüller, Santiago Lopez Jover (Đức-Áo)
You Animal! The Nimfa Dimaano Story, đạo diễn: Avid Liongoren (Philippines)
Poupelle of Chimney Town, đạo diễn: Hirota Yusuke (Nhật Bản)
Jiang Ziya: The Legend of Deification, đạo diễn: Li Wei, Cheng Teng (Trung Quốc)
The Deer King, đạo diễn: Ando Masashi, Miyaji Masayuki (Nhật Bản)
Flee, đạo diễn: Jonas Poher Rasmussen Đan Mạch-Pháp-Na Uy-Thụy Điển)
Lamya’s Poem, đạo diễn: Alex Kronemer (Canada-Mỹ)
Josée, The Tiger and the Fish, đạo diễn: Tamura Kotaro (Nhật Bản)
My Sunny Maad, đạo diễn: Michaela Pavlatova (Cộng hòa Czech-Pháp)

Bob Spit – We Do Not Like People

CONTRECHAMP

Mount Fuji Seen from a Moving Train, đạo diễn: Pierre Hébert (Canada)
Archipelago, đạo diễn: Félix Dufour-Laperrière (Canada)
Cryptozoo, đạo diễn: Dash Shaw Mỹ)
Chicken of the Mound, đạo diễn: Chen Xi (Đức-Trung Quốc)
Climbing, đạo diễn: Kim Hye Mi (Hàn Quốc)
Absolute Denial, đạo diễn: Ryan Braund (Anh)
Bob Spit – We Do Not Like People, đạo diễn: Cesar Cabral (Brazil)
My Uncle José, đạo diễn: Ducca Rios (Brazil)
City of Lost Thing, đạo diễn: Yee Chih Yen, (Đài Loan)

Đạo diễn Bad Boys for Life Adil El Arbi và Bilall Fallah chỉ đạo Batgirl

Hai đạo diễn Adil El Arbi và Bilall Fallah của Bad Boys for Life đã được mời chỉ đạo bộ phim DC Batgirl sắp tới cho Warner Bros.

Christina Hodson viết kịch bản cho bộ phim siêu anh hùng mới, xoay quanh Barbara Gordon, con gái của ủy viên cảnh sát thành phố Gotham James Gordon. Hodson, đã viết kịch bản cho Bumblebee và Birds of Prey, cũng là biên kịch cho Flash sắp tới của DC.

Batgirl được lên kế hoạch cho HBO Max và do Kristin Burr sản xuất. Nhân vật này, nổi tiếng do cố diễn viên Yvonne Craig thủ vai, ban đầu được giới thiệu là một phần của phim bộ truyền hình Batman năm 1967. Lần xuất hiện cuối cùng trên màn ảnh rộng của Batgirl là trong Batman & Robin năm 1997, với Alicia Silverstone đảm nhận vai này.

El Arbi và Fallah gần đây nhất đã đạo diễn phần ba của loạt phim do Will Smith và Martin Lawrence thủ vai chính, đạt doanh thu phòng vé 426 triệu USD trên toàn thế giới.

Sau thành công của Bad Boys, El Arbi và Fallah được thuê làm đồng điều hành phim bộ truyền hình Ms. Marvel của Disney-Marvel. Bộ đôi cũng đạo diễn nhiều tập của bộ phim, dự kiến ra mắt trên Disney Plus. Tuần trước, Variety đã độc quyền đưa tin phim bộ này — xoay quanh siêu anh hùng tuổi teen người Mỹ gốc Hồi giáo Kamala Khan (do Iman Vellani thủ vai) — đã hoàn tất quá trình sản xuất.

Năm 2018, El Arbi và Fallah được xướng tên trong danh sách 10 Đạo diễn đáng xem của Variety (cùng với đạo diễn từng đoạt giải Oscar Chloé Zhao, Greta Gerwig, Joseph Kahn, Carlos López Estrada và nhiều người nữa), khi họ chấp nhận thách thức chỉ đạo Bad Boys 3.

Phim tiểu sử Cher triển khai tại Universal

Một ngày trước sinh nhật lần thứ 75, Cher gửi tặng người hâm mộ thông tin rằng bộ phim tiểu sử chính thức về cuộc đời cô đang được thực hiện.

Bộ phim chưa có tựa được triển khai tại Universal Pictures, với hai nhà sản xuất Mamma Mia! Judy Craymer và Gary Goetzman tham gia sản xuất và Eric Roth viết kịch bản, Variety đã xác nhận.

Cher đã thông báo về bộ phim trong một dòng tweet, viết: “Ok Universal đang làm phim tiểu sử với những người bạn của tôi JUDY CRAYMER, GARY GOETZMAN sản xuất. &NGƯỜI THẮNG GIẢI OSCAR... ERIC ROTH ĐANG VIẾT.”

Cher cũng sẽ là nhà sản xuất bộ phim cùng với Craymer và Goetzman, những người cô đã hợp tác gần đây trong Mamma Mia! Here We Go Again năm 2018. Như Cher đề cập trong tweet của mình, Roth đã viết kịch bản Forrest Gump — đem về cho anh giải Oscar năm 1995 — cũng như A Star Is Born năm 2018 với Lady Gaga và Bradley Cooper. Roth và Cher trước đây đã làm việc cùng nhau trong bộ phim Suspect năm 1987. Roth đang tham gia sản xuất bộ phim sắp tới của Martin Scorsese Killers of the Flower Moon và cũng là đồng biên kịch Dune của Denis Villeneuve, dự kiến ra mắt ngày 1 tháng 10.

Cher thống trị âm nhạc, điện ảnh, truyền hình và sân khấu trong suốt sự nghiệp kéo dài sáu thập kỷ. Cô thắng giải Tony lấy danh hiệu EGOT, do đã thắng giải Emmy năm 2003, một Grammy năm 2000 cho thu âm khiêu vũ hay nhất và một giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1988 cho vai diễn trong phim Moonstruck của Norman Jewison.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China Daily, Variety