Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Chiến binh Đất nung của Tần Thủy Hoàng lên phim hoạt hình

17/05/2021

Realm of Terracotta kể về một cô gái trẻ và một chiến binh đất nung hợp tác để săn lùng những sinh vật đã tấn công thành phố dưới lòng đất thời nhà Tần của họ.

CHÂU Á

Đạo diễn Lee Joon Ik của Book of Fish thắng giải thưởng lớn tại Giải thưởng Baeksang

Đạo diễn Lee Joon Ik (phải) của Book of Fish phát biểu sau khi thắng giải thưởng lớn tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 57 (BAA)

Đạo diễn Lee Joon Ik của bộ phim lịch sử Book of Fish và nghệ sĩ hài Yoo Jae Suk đã thắng giải thưởng lớn lần lượt trong hạng mục điện ảnh và truyền hình, tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang mới đây.

Nổi tiếng là một bậc thầy phim cổ trang ở Hàn Quốc với những phim lớn trước đó như King and the Clown (2005) và The Throne (2015), Lee Joon Ik nhận giải thưởng hàng đầu cho phim điện ảnh của giải thưởng giải trí danh giá tổ chức tại trung tâm KINTEX ở Goyang, phía tây bắc Seoul.

Bộ phim lịch sử đen trắng mới nhất Book of Fish kể câu chuyện Yak Jeon, một vị quan chức bậc cao triều đại Joseon 1392-1910 muốn viết cuốn sách bách khoa về cá khi bị đày đi đảo xa với sự giúp đỡ của ngư dân trẻ Chang Dae.

Giải thưởng phim hay nhất thuộc về Samjin Company English Class, trong khi Hong Eui Jeong của bộ phim ly kỳ tội phạm Voice of Silence nhận giải đạo diễn xuất sắc và đạo diễn-biên kịch Park Ji Wan thắng giải kịch bản với bộ phim thiếu nữ The Day I Died: Unclosed Case.

Yoo Ah In trong Voice of Silence và Jun Jong Seo trong phim ly kỳ The Call nhận lần lượt giải nam và nữ diễn viên xuất sắc.

Diễn viên hài Yoo Jae Suk, vừa kỷ niệm 30 năm vào nghề, đã thắng giải thưởng lớn ở hạng mục truyền hình cho các chương trình tạp kỹ ăn khách Hangout với Yoo trên MBC và You Quiz on the Block trên tvN.

Phim ly kỳ tâm lý Beyond Evil đoạt giải Phim hay nhất, với biên kịch Kim Su Jin và nam diễn viên chính Shin Ha Kyun lần lượt nhận giải Kịch bản hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Giải Đạo diễn Truyền hình dành cho Kim Cheol Kyu của bộ phim hồi hộp Flower of Evil, trong khi Kim So Yeon thắng giải nữ diễn viên xuất sắc với màn thể hiện trong phim bộ The Penthouse: War in Life.

Ra mắt năm 1965, Giải Nghệ thuật Baeksang là một trong những giải thưởng giải trí danh giá ở Hàn Quốc tôn vinh lĩnh vực truyền hình, điện ảnh và sân khấu.

Bong Joon Ho đạo diễn phim hoạt hình Hàn Quốc du hành vào biển sâu

Bong Joon Ho, đạo diễn Hàn Quốc đoạt giải Oscar với Parasite, sẽ chỉ đạo một phim hoạt hình về con người và các sinh vật dưới biển sâu.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin nhà làm phim đã bắt tay thực hiện dự án từ năm 2018 và hoàn thành kịch bản vào tháng 1. Phim đang được công ty công nghệ địa phương và chế tác 4th Creative Party sản xuất.

Trong tin này cũng nói rằng đạo diễn Bong đang thực hiện kịch bản cho một bộ phim nói tiếng Anh, dự kiến sẽ được sản xuất trước phim hoạt hình. Ông cũng là điều hành sản xuất của loạt phim truyền hình Parasite đã được lên kế hoạch trên HBO Max.

Ngành điện ảnh đang háo hức chờ đợi tác phẩm đạo diễn tiếp theo của Bong Joon Ho sau thành công phòng vé và phê bình của Parasite. Năm nay ông cũng sẽ bận rộn với vai trò chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Venice 2021, trong khi cũng đang sản xuất bộ phim đề tài nhập cư Sea Fog tại Participant Media, với Matt Palmer đạo diễn.

Realm of Terracotta đưa Chiến binh Đất nung của Tần Thủy Hoàng lên phim hoạt hình

Một phim hoạt hình mới của Trung Quốc đã sáng tạo câu chuyện kỳ ảo dựa trên các Chiến binh Đất nung nổi tiếng của Trung Quốc, nhằm mục đích giới thiệu văn hóa Trung Quốc với thế giới.

Realm of Terracotta sẽ lên màn ảnh rộng Trung Quốc vào mùa hè này, các nhà phân phối bộ phim đã thông báo, và sau khi ra mắt tại Trung Quốc, phim sẽ được xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia và khu vực trên toàn cầu.

Gần 300.000 du khách đã đến Bảo tàng Lăng mộ của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc trong kỳ lễ Tháng 5 vừa qua để xem các Chiến binh Đất nung biểu tượng. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất và được nhiều người nước ngoài xem là kỳ quan của Trung Hoa cổ đại.

Bộ phim hoạt hình mới do Đinh Lượng và Lâm Vĩnh Trường đạo diễn, mất năm năm để phát triển bởi tập đoàn giải trí Trung Quốc Fantawild, công ty đứng sau thương hiệu phim hoạt hình ăn khách Boonie Bears và một số khu nghỉ dưỡng theo chủ đề Fantawild trên khắp Trung Quốc. Chuyện phim kể về một cô gái trẻ và một chiến binh đất nung hợp tác để săn lùng những sinh vật đã tấn công thành phố dưới lòng đất thời nhà Tần của họ.

Người phát ngôn của Fantawild cho biết Realm of Terracotta là tác phẩm nguyên tác hoàn toàn mới và sẽ được phát triển thành phim chuỗi. Đây sẽ là phim hoạt hình cổ trang Trung Quốc đầu tiên hướng đến khán giả toàn cầu.

Các thiết kế nhân vật, kịch bản và hiệu ứng hình ảnh được trau chuốt nhiều lần, trong khi những nhà sáng tạo đã dành hai năm đến thăm Lăng mộ Tần Thủy Hoàng để nghiên cứu tại chỗ, nhằm thể hiện tốt nhất phong cách Chiến binh Đất nung, cũng như những yếu tố Trung Quốc tuyệt vời khác như kung fu và thần thoại, lịch sử Trung Quốc và văn hóa truyền thống.

Xa Thi Mạn và Tần Lam: hai tên tuổi mới nhất gia nhập dàn phim bộ đề tài y khoa đang nở rộ

Hai nữ diễn viên tên tuổi Tần Lam và Xa Thi Mạn sẽ dẫn dắt phim bộ đề tài y học Dr. Tang. Họ từng đóng chung Diên Hy công lược đình đám năm 2018.

Do Ôn Đức Quang đạo diễn, từng chỉ đạo những xuất phẩm thành công như Cairo Detective năm 2015, phim bộ này của iQiyi đề cao câu chuyện của các bác sĩ trong việc chăm sóc bệnh nhân, tập trung vào động cơ tương tác giữa bác sĩ và người bệnh. Ngoài Xa Thi Mạn và Tần Lam còn có nam diễn viên Ngụy Thái Huân.

Một phim bộ đề tài y khoa khác cũng có hai nữ chính là Dear Life. Xoay quanh những người phụ nữ trong ngành y, phim có Đường Yên và một nữ diễn viên nữa đóng vai những bác sĩ phụ khoa buộc phải đối mặt với những thách thức nghề nghiệp và tình cảm ở tuổi 30.

Với đề tài y khoa nặng đô gần đây, fan còn nhiều điều để trông đợi, gầm có Thank You, Doctor rất được kỳ vọng với Dương Mịch và Bạch Vũ, việc quay phim này đã bị hoãn do đại dịch; phim bộ quân y My Dear Guardian có Lý Thấm và Hoàng Cảnh Du; và chuyện tình nghề y ở đô thị The Oath of Love với cặp đôi Dương Tử và Tiêu Chiến.

QUỐC TẾ

Father of the Bride bản làm lại đã có chú rể: Diego Boneta

Diego Boneta, ngôi sao người Mexico, đóng vai biểu tượng Latinh Luis Miguel trong phim bộ tiểu sử của Netflix, đã tham gia dàn diễn viên bản làm lại Father of the Bride của Warner Bros.

Việc chọn Boneta tăng thêm sức mạnh cho một dàn đầy những diễn viên đa thế hệ người Mỹ gốc Latinh. Andy Garcia, Gloria Estefan, Adria Arjona và Isabela Merced đã có mặt.

Giống như các phiên bản Bride trước đây, bao gồm bộ phim do Spencer Tracy đóng năm 1950 và bộ phim năm 1991 do Steve Martin đóng chính, bản làm lại mới nhất sẽ xoay quanh người cha của cô gái sắp thành cô dâu ở đám cưới của con gái ông. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất sẽ được kể thông qua các mối quan hệ trong một gia đình người Mỹ gốc Cuba rộng lớn.

Boneta sẽ là người đàn ông chuẩn bị kết hôn với nhân vật của Arjona. Garcia và Estefan là cha mẹ, trong khi Merced là con gái thứ hai.

Gaz Alazraki, đã chỉ đạo Club de Cuervos, sẽ đạo diễn phim này, khởi quay trong tháng 5.

Matt Lopez viết kịch bản cho bản cập nhật, được Dede Gardner và Jeremy Kleiner của Plan B, công ty đứng sau bộ phim nổi tiếng Minari, sản xuất.

Tiếp theo, Boneta xuất hiện trong New Order (Nueva Orden), phim hậu tận thế được đánh giá cao ở các liên hoan phim năm 2020 và đã thắng hai giải thưởng tại Liên hoan phim Venice. Neon sẽ phát hành bộ phim trong tháng 5. Nam diễn viên, từng xuất hiện trong Terminator Dark Fate, hiện có mặt trong Luis Miguel mùa hai đang phát.

Regina King đạo diễn phim quái vật chủ đề chủng tộc Bitter Root

Trong bước đi đầu tiên kể từ khi giành được sự hoan nghênh cho tác phẩm đạo diễn đầu tay được đề cử Oscar, One Night in Miami, Regina King đã để mắt đến một phim chuyển thể truyện tranh có chủ đề chủng tộc bối cảnh những năm 1920, đầy quái vật.

Bitter Root là chuyển thể điện ảnh truyện tranh của Image Comics do David F. Walker, Sanford Greene và Chuck Brown sáng tạo cho Legendary Entertainment, công ty đứng sau thành công phòng vé gần đây Godzilla vs. Kong.

King cũng sẽ sản xuất dự án cùng với Reina King thông qua bảng hiệu Royal Ties của họ. Cả hai tham gia vào một nhóm sản xuất bao gồm nhà làm phim Black Panther Ryan Coogler, Zinzi Coogler và Sev Ohanian, sản xuất thông qua công ty Proximity Media của họ.

Được miêu tả là Get Out gặp Blade, Thợ săn ma cà rồng, Bitter Root lấy bối cảnh năm 1924 trong thời kỳ Phục hưng Harlem và kể về Sangerye, gia đình gồm những thợ săn quái vật vĩ đại một thời, phải đối mặt với cái ác ập xuống New York.

Theo thông báo của Legendary, “Qua nhiều thế hệ, gia đình Sangerye đã săn lùng và chữa trị cho những người bị nhiễm bệnh bởi một thế lực siêu nhiên tạo ra thành kiến ​​và biến con người thành quái vật. Nhưng với phần lớn gia đình đã qua đời, những người nhà Sangerye còn lại bất đồng về việc cứu hay giết quái vật.” Truyện tranh này đã nhận đề cử Eisner bộ truyện mới hay nhất và giải Ringo cho bộ truyện hay nhất năm 2019.

Walker, Greene, Brown và Sean Owolo của Drapetomedia sẽ điều hành sản xuất. Bryan Edward Hill, đang thực hiện một phim Power Rangers mới, viết lại kịch bản.

Sau khi xây dựng sự nghiệp diễn viên nổi tiếng với giải Oscar cho If Beale Street Could Talk năm 2018 và bốn giải Emmy, King trở thành nhà làm phim được săn đón với One Night in Miami, chuyển thể từ vở kịch năm 2013 của Kemp Powers miêu tả cuộc gặp gỡ của Cassius Clay, Malcolm X, Sam Cooke và Jim Brown năm 1964. Phim nhận được ba đề cử Oscar.

Trước đây, King từng đi sâu vào thế giới truyện tranh, mang đến một màn trình diễn đoạt giải Emmy trong Watchmen của HBO.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Deadline, China.org.cn,
JayneStars, The Hollywood Reporter