Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP hoạt hình quốc tế Annecy 2023 khai mạc đúng ngày

11/06/2023

“Tuy nhiên, như một nghĩa cử dành cho các gia đình và nạn nhân, ban quản lý liên hoan và nhóm đã quyết định hoãn các buổi chiếu ngoài trời cho đến thứ hai ngày 12 tháng 6.”

Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy 2023 vẫn diễn ra như dự định vào ngày 11 tháng 6. Nhưng các nhà tổ chức cho biết sẽ hoãn các buổi chiếu ngoài trời của liên hoan một ngày sau vụ tấn công bằng dao ở thành phố hôm thứ năm 8 tháng 6, trong đó một người đàn ông tấn công một nhóm trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo.

Trong một tuyên bố, Dominique Puthod và Mickaël Marin, chủ tịch và giám đốc điều hành của CITIA, ban tổ chức Annecy, cùng với giám đốc nghệ thuật Marcel Jean cho biết họ và toàn bộ đội ngũ liên hoan đã “rúng động tận đáy lòng” bởi vụ tấn công, trong đó một người đàn ông đã hành hung những người ngoài cuộc trong một công viên ở thành phố Alpine, làm sáu người bị thương, trong đó có bốn trẻ nhỏ. Bốn đứa trẻ bị thương nặng và hiện đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương cũng như ở nước láng giềng Thụy Sĩ, chính quyền địa phương cho biết.

“Hiện tại, người ta đã xác định rằng đây là hành vi đơn độc,” ban tổ chức Annecy cho biết, đồng thời lưu ý rằng sau khi “tham khảo ý kiến ​​của chính quyền và Thị trưởng [Annecy] François Astorg,” liên hoan đã quyết định mở cửa theo kế hoạch vào chủ nhật 11 tháng 6. “Tuy nhiên, như một nghĩa cử dành cho các gia đình và nạn nhân, ban quản lý liên hoan và nhóm đã quyết định hoãn các buổi chiếu ngoài trời cho đến thứ hai ngày 12 tháng 6. Các buổi chiếu sẽ phản ánh các giá trị mà liên hoan luôn tán thành: chia sẻ, đoàn kết và tình hữu nghị.”

Cuộc tấn công dường như ngẫu nhiên diễn ra tại khu vực giải trí rộng lớn bên bờ hồ có bãi cỏ được gọi là Le Pâquier, nơi Annecy sử dụng làm địa điểm cho các buổi chiếu ngoài trời. Vụ tấn công đã thu hút sự chú ý trong nước và quốc tế, với việc Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne và bộ trưởng nội vụ Gérald Darmanin đã có chuyến thăm khẩn cấp tới thành phố.

Đạo diễn Trung Quốc Hàn Diên khai mạc Liên hoan phim Thượng Hải với bộ phim sâu sắc Love Never Ends

Đạo diễn Trung Quốc Hàn Diên cho biết anh được truyền cảm hứng bởi bộ phim của chính mình sau khi một trong những tài năng lớn nhất lĩnh vực phim quảng cáo của đất nước này chứng kiến bộ phim mới nhất Love Never Ends của anh khai mạc kỳ liên hoan thứ 25 của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải (SIFF) vào thứ sáu 9 tháng 6.

Hàn Diên nhanh chóng phát triển danh tiếng là một nhà làm phim nắm bắt được nhịp đập của khán giả Trung Quốc sau khi nổi lên với những thành công phòng vé như Go Away Mr. Tumor (2015), bộ phim khai thác kịch tính đương đại bằng hài đen tối.

Love Never Ends cho thấy anh không đánh mất thủ pháp đó, vì đây là một bộ phim lấy cảm hứng từ một webcomic nổi tiếng của họa sĩ Hàn Quốc Kang Full, kể câu chuyện về một cặp vợ chồng già tìm thấy tình yêu cho đến cuối đời. Đến vào thời điểm mà thực tế đầy rẫy tin tức về dân số già đi nhanh chóng của Trung Quốc dường như khiến mọi người tự hỏi họ sẽ trải qua những năm cuối đời như thế nào.

Hàn Diên mới 39 tuổi nhưng rõ ràng anh cũng đang phải đối mặt với những mối quan tâm tương tự và anh tiết lộ rằng khi làm Love Never Ends — với sự tham gia của các diễn viên kỳ cựu Nghê Đại Hồng và Huệ Anh Hồng — ít nhất anh cũng đã trải qua một số lo lắng đó.

“Sau khi làm bộ phim này, tôi không còn sợ già nữa, thậm chí tôi còn cảm thấy nhẹ nhõm,” đạo diễn nói bên lề liên hoan phim. “Nếu tôi có thể tự do và dũng cảm như Già Thường [do Nghê Đại Hồng thủ vai], thì tuổi già không có gì đáng sợ.”

Phim của Hàn Diên đã khởi động SIFF hoạt động đầy đủ lần đầu tiên kể từ năm 2019 và với việc ngành công nghiệp Trung Quốc muốn nói với thế giới rằng họ đã mở cửa làm ăn trở lại khi đám mây đại dịch toàn cầu tiếp tục tan biến. Cuối cùng, thảm đỏ hôm 9 tháng 6 đã chào đón những người như nam diễn viên hành động Hollywood Jason Statham — đến để quảng bá cho Meg 2: The Trench của Warner Bros.

Giải thưởng chính của liên hoan, Kim Tước, năm nay có năm loại — Hạng mục chính, Tài năng mới châu Á, Phim hoạt hình, Phim tài liệu và Phim ngắn — và sẽ được công bố vào ngày 17 tháng 6, trong khi liên hoan kết thúc vào ngày 18 tháng 6.

Chắc chắn Hàn Diên sẽ có cơ hội lớn.

“Tôi rất vinh dự khi Love Never Ends có thể là phim khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần này. Tôi chân thành chúc liên hoan phim mọi điều tốt đẹp nhất và hy vọng rằng tất cả các nhà làm phim cũng như những người yêu điện ảnh có thể tìm thấy niềm vui và cảm hứng tại đây,” anh nói.

Ghibli phát hành bộ phim cuối cùng của Hayao Miyazaki How Do You Live? không có trailer, không tiếp thị quảng cáo

Poster duy nhất của Studio Ghibli cho How Do You Live?

Studio Ghibli của Nhật Bản cho biết họ sẽ không phát hành trailer hay tài liệu quảng cáo nào trước khi đưa bộ phim cuối cùng của Hayao Miyazaki, How Do You Live?, ra rạp.

Khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 14 tháng 7, How Do You Live? dễ dàng trở thành bộ phim được mong đợi nhất ra rạp Nhật Bản bao năm — và người ta biết rất ít về nó. (Ngày phát hành ở Mỹ và quốc tế của bộ phim vẫn chưa được ấn định.)

Ghibli trước đây đã miêu tả How Do You Live? là “một phim giả tưởng vĩ đại” lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1937 của tác giả Nhật Bản Genzaburo Yoshino, câu chuyện tuổi mới lớn về sự phát triển cảm xúc và triết học của một cậu bé sau cái chết của cha mình. Và hãng phim đã phát hành một áp phích khó hiểu cho bộ phim vào tháng 12 (ảnh), nhưng nó không nói gì khác về bộ phim kể từ đó — không tóm tắt cốt truyện, không liệt kê diễn viên lồng tiếng, không có gì về bối cảnh hay nhân vật của phim. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Nhật Bản Bungei Shunji, nhà sản xuất chính lâu năm của Ghibli, Toshio Suzuki, được coi là cánh tay phải của Miyazaki, cho biết sẽ không tiết lộ gì thêm về bộ phim trước khi ra rạp.

Giải thích về việc không tiếp thị cho bộ phim sắp ra mắt, vốn đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản, Suzuki nói: “Là một phần trong hoạt động của công ty, bao năm qua Ghibli muốn mọi người đến xem những bộ phim mà chúng tôi đã làm. Vì vậy, chúng tôi đã suy nghĩ và làm rất nhiều điều khác biệt vì mục đích đó — nhưng lần này chúng tôi kiểu như, ‘Ồ, chúng ta không cần phải làm thế.’”

Ông nói thêm: “Làm đi làm lại cùng một việc đã làm trước giờ, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi với nó. Vì vậy, chúng tôi muốn làm điều gì đó khác biệt.”

Những người hâm mộ ngôi nhà anime huyền thoại, vốn từ lâu ưu tiên trải nghiệm thuần túy các tác phẩm của họ hơn là cân nhắc về mặt thương mại, sẽ nhận ra quyết định này là một bước đi rất đậm chất Studio Ghibli. Lâu nay, Ghibli đã hạn chế số lượng vật phẩm có thể được cấp phép và tạo ra từ các nhân vật của mình, vì sợ có thể bị phơi bày quá mức và mất đi phép thuật. Và khi công ty ra mắt công viên chủ đề đầu tiên vào năm ngoái, họ đã hạn chế các phương tiện truyền thông tiên tiến vào công viên, lo rằng việc phủ sóng rộng rãi sẽ khiến điểm thu hút trở nên quá nổi tiếng, làm giảm đi giá trị thiên nhiên mà nó được thiết kế để du khách thưởng thức.

Suzuki cũng tiết lộ rằng chính lời khen của Miyazaki về tấm áp phích đầu tiên là lý do tối hậu thuyết phục ông thực hiện một cách tiếp cận đơn giản và táo bạo như vậy để phát hành bộ phim.

Ông giải thích: “Tôi đã tham gia kể từ Nausicaä of the Valley of the Wind (1984), nhưng đây là lần đầu tiên Hayao Miyazaki thực sự khen ngợi tôi. ‘Suzuki-san, cái này thật tuyệt vời. Đây là tấm áp phích đẹp nhất mà anh từng làm,’ ông ấy nói. Tôi cảm thấy như đó là một gợi ý, vì vậy tôi quyết định, ‘Hãy chỉ sử dụng một tấm áp phích này để tiếp thị.’ Vì vậy, không có trailer hay quảng cáo truyền hình nào cả... Không có quảng cáo trên báo. Trong sâu thẳm, tôi nghĩ đây là điều mà khán giả ngầm mong muốn.”

Phim Trung Quốc The Sand Murmurs chuẩn bị quay ở Tân Cương

Đặng Siêu

Phim hành động cổ trang kinh phí lớn The Sand Murmurs sẽ bắt đầu sản xuất ở vùng Tân Cương xa xôi của Trung Quốc vào cuối tháng này.

Bộ phim là câu chuyện về một người lính và một nhà quý tộc đối địch gặp nhau sau trận bão cát ngàn năm có một. Sau khi cùng nhau trải qua trải nghiệm cận kề cái chết, cặp đôi tìm thấy mục đích chung bất chấp sự khác biệt của họ. Họ cũng cần hợp tác với nhau để tìm đường thoát băng qua 800km sa mạc.

Phim do Ngô Dựu Âm đạo diễn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của ông. Trước đó ông đã viết kịch bản và đạo diễn Till the End of the World, phát hành năm 2018.

Triển khai kinh phí khoảng 40 triệu đôla, bộ phim mới do Eastern Grace Film sản xuất.

Dàn diễn viên gồm Đặng Siêu (Shadow, The Mermaid), Vinh Tử Am (Mozart From Space, The Bad Kids) và Dương Tử San (phim Cannes 2021 Ripples of Life, Walking Past the Future, Till The End of the World). Các chi tiết tuyển diễn viên khác dự kiến sẽ được công bố tại một sự kiện trong Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải, khai mạc vào ngày 9 tháng 6.

Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào ngày 24 tháng 6 và kéo dài khoảng ba tháng ở thành phố Karamay, ở rìa phía tây bắc lưu vực Junggar và gần Con đường Tơ lụa cổ xưa giữa châu Á và châu Âu. Karamay là quê hương của Thành phố Ma Quỷ, một khu vực có địa chất phi thường và liền kề với các danh lam thắng cảnh khác bao gồm Hẻm núi lớn Bạch Dương Hà, Hồ Eric và Rừng Bạch Dương. Ji's Tribe Film and Television City và Wuerhe Film and Television City của Karamay sẽ cung ứng nguồn lực cho bộ phim.

Các nhà sản xuất nói rằng bộ phim sẽ quảng bá vẻ đẹp của Tân Cương, mở rộng danh tiếng nghệ thuật và sự công nhận cho khu vực này, đồng thời tạo ra một danh thiếp mới cho hoạt động kinh doanh du lịch của Ô Nhĩ Trấn. Quá trình sản xuất bộ phim dự kiến sẽ có sự hợp tác sâu rộng với chính quyền địa phương, phát triển các điểm danh lam thắng cảnh để sử dụng cho phim điện ảnh và truyền hình trong tương lai, đồng thời mang lại lợi ích kinh tế, xã hội và văn hóa lâu dài.

Ngày phát hành vào giữa năm 2024 đã được ấn định, nhưng vẫn chưa có đại lý bán hàng quốc tế.

Atlantis Animation làm phim bộ hoạt hình về Lionel Messi cho Sony Music

Lionel Messi và Sony Music Entertainment sẽ hợp tác với Atlantis Animation của Quần đảo Canary đưa phim bộ hoạt hình về siêu sao bóng đá người Argentina trở thành hiện thực. Thỏa thuận với tư cách là một công ty dịch vụ Atlantis sản xuất trailer cho phim bộ hoạt hình CG lấy cảm hứng từ chính Messi.

Bộ phận Nội dung cao cấp của Sony Music, hợp tác sản xuất với Leo Messi Management, đang giám sát quá trình phát triển và phân phối bộ phim.

Nhắm mục tiêu đến tất cả khán giả, dự án “sẽ khiến người xem đắm chìm trong những cuộc phiêu lưu sử thi của một Messi trẻ tuổi vượt qua những thách thức khổng lồ khi anh điều hướng thế giới trò chơi điện tử sôi động,” một tuyên bố bằng văn bản cho biết.

Nhạc nền sẽ được cung cấp bởi các nghệ sĩ và nhà soạn nhạc quốc tế đã ký hợp đồng với Sony Music Entertainment, đảm bảo một chương trình nghe nhìn hoàn chỉnh.

Các chi tiết nội dung khác đang được giữ bí mật, nhưng việc thiết lập cốt truyện, đặt Messi vào một thế giới trò chơi điện tử, có vẻ sẽ tạo nền móng cho một dự án đầy tham vọng nghệ thuật hoạt động trên nhiều cấp độ vũ trụ, chẳng hạn như thực tế của cậu bé Messi và những cuộc phiêu lưu của anh trong một video vũ trụ trò chơi. Theo dòng này, các đối tác đã miêu tả là một phim bộ “hiện đại và sáng tạo”.

Thông báo về sự tham gia của Atlantis cũng nhằm nhấn mạnh rằng phim bộ này “cam kết truyền tải các giá trị cốt lõi của thể thao và những bài học mà môn thể thao này thể hiện trên màn ảnh, vì nó sẽ theo dõi hành trình của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.” “Niềm đam mê bóng đá của Messi sẽ làm nền cho nội dung cảm động và hấp dẫn, làm nổi bật các giá trị đạo đức đặc trưng của tượng đài bóng đá thế giới này,” các đối tác cho biết.

Dự án nhấn mạnh sự liên quan của hoạt hình với người được cho là nổi tiếng nhất thế giới. “Từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn yêu thích phim hoạt hình và các con tôi rất hâm mộ các nhân vật hoạt hình. Có thể tham gia vào một dự án phim hoạt hình khiến tôi rất vui, vì nó đáp ứng được một trong những ước mơ của tôi!” Messi nói say mê.

“Tôi muốn cảm ơn Sony Music đã tham gia dự án này và chúng tôi hy vọng mọi người sẽ yêu thích thành quả, đặc biệt là các cô bé cậu bé.”

Dự án thử nghiệm Messi tham gia vào một loạt các IP lớn lừng lẫy hiện đang được làm hoạt hình ở Quần đảo Canary, bao gồm Arcane, đã và đang được Fortiche España làm hoạt hình.

Park Chan Wook sản xuất War and Revolt có Gang Dong Won và Cha Seung Won đóng chính cho Netflix

Từ trái sang, các diễn viên Gang Dong Won, Park Jeong Min và Cha Seung Won tại buổi đọc kịch bản War and Revolt

Gang Dong Won, Park Jeong Min và Cha Seung Won sẽ đóng vai chính trong bộ phim mới của Netflix War and Revolt, do Park Chan Wook viết kịch bản và sản xuất.

Lấy bối cảnh thời Chiến tranh Imjin (1592-1598) khi Nhật Bản xâm lược Joseon, War and Revolt sẽ kể câu chuyện về Chun Young, do Gang Dong Won thủ vai, xuất thân là một nô lệ nhưng có kỹ năng đấu kiếm siêu hạng và tham gia kháng chiến chống xâm lược. Park Jeong Min đóng vai Jong Ryeo, con trai của một trong những gia đình quý tộc được kính trọng nhất nước, kết bạn với Chun Young. Vua Seonjo sẽ do Cha Seung Won thủ vai.

Kim Shin Rok, Jin Seon Kyu và Jung Sung Il đảm nhận các vai phụ trong War and Revolt.

Park Chan Wook, đạo diễn những tác phẩm kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc và những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao như Oldboy (2003), Lady Vengeance (2005), The Handmaiden (2016) và Decision to Leave (2022), là biên kịch và nhà sản xuất cho War and Revolt. Đây là lần đầu tiên Park Chan Wook tham gia một phim nguyên tác của Netflix tại Hàn Quốc. Đạo diễn Kim Sang Man sẽ chỉ đạo War and Revolt.

Netflix vẫn chưa công bố khi nào War and Revolt sẽ được phát hành.

Công bố diễn viên cho phim chính trị tội phạm Ya-dang: The Triangular Connection

Từ trái sang, các diễn viên Kang Ha Neul, Yoo Hae Jin và Park Hae Joon

Kang Ha Neul, Yoo Hae Jin và Park Hae Joon sẽ đóng chính trong bộ phim chính trị tội phạm Ya-dang: The Triangular Connection, nhà phân phối Plus M Entertainment đã công bố.

Ya-dang: The Triangular Connection kể về một nội gián trong đường dây ma túy, báo cáo những bí mật của thế giới ngầm cho chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật. Nội gián tên là Lee Gang Soo, còn được gọi là Ya-dang, và sẽ do Kang Ha Neul đóng. Yoo Hae Jin vào vai công tố viên Koo Kwan Hee, và Park Hae Joon vào vai một cảnh sát chống ma túy.

Đạo diễn Hwang Byeong Guk, đã chỉ đạo một số phim bao gồm Wedding Campaign (2005), The Unjust (2010) và S.I.U. (2011) sẽ đạo diễn Ya-dang: The Triangular Connection. Phim sẽ khởi quay vào nửa cuối năm nay, theo Plus M Entertainment.

Kang Ha Neul ra mắt qua phim bộ truyền hình năm 2007 của đài KBS My Mom! Super Mom! và kể từ đó đã đóng vai chính trong các phim truyền hình và điện ảnh như Người thừa kế (2013), Misaeng: Incomplete Life (2014) và When the Camellia Blooms (2019).

Yoo Hae Jin bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình năm 1997 với những vai nhỏ trước khi trở thành diễn viên chuyên trị vai độc, xuất hiện trong các bộ phim như King and the Clown (2005), Moss (2010), The Pirates (2014) và Veteran (2015).

Park Hae Joon bắt đầu là diễn viên sân khấu trước khi xuất hiện trong phim truyền hình và điện ảnh, tạo nên bước đột phá với Thế giới hôn nhân (2020).

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Variety, JoongAng Daily