Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Mission: Impossible 6 dự tính bấm máy hè 2016

03/08/2015

Nếu giữ được lịch sản xuất đó, họ có khả năng cho phim ra rạp vào năm 2017, nếu quy trình kỹ xảo hình ảnh không mất quá nhiều thời gian, và nếu Paramount có ngày ra mắt trống để dành cho bộ phim. Trong trường hợp ấy, đây sẽ là phần phim Mission: Impossible ra mắt nhanh nhất kể từ ngày ra mắt phần trước.

CHÂU Á

Choi Si Won sẵn sàng trở lại màn ảnh nhỏ

Những người hâm mộ Choi Si Won không phải chờ lâu nữa để được nhìn thấy anh trên màn ảnh nhỏ. Diễn viên xuất thân từ nhóm nhạc Super Junior hiện đang cân nhắc một vai diễn trong bộ phim She was Beautiful hay She was Pretty.

Nếu nhận vai diễn này, đây sẽ vai diễn truyền hình đầu tiên trong gần ba năm. Mặc dù Choi Si Won có một vai khách mời trong Masked Prosecutor năm nay, vai diễn trên truyền hình gần nhất của anh là trong bộ phim năm 2012 The King of Dramas. Hãng đại diện SM Entertainment xác nhận rằng anh đã được mời đóng She was Beautiful.

“Choi Si Won nhận được lời mời đóng bộ phim chiếu khung thứ tư, thứ năm của MBC She was Beautiful và đang tích cực xem xét.”

Bộ phim kể câu chuyện Kim Hye Jin, do Hwang Jung Eum thủ vai. Kim Hye Jin từng là cô con gái rượu được nuông chiều của một gia đình giàu có. Điều đó có nghĩa là cô có mọi thứ cô cần để xinh đẹp nhất có thể; đi dưỡng da và làm tóc, quần áo đẹp đẽ cùng một cuộc sống dễ dàng không chút lo lắng. Rồi gia đình cô làm ăn thất bại và cô phải đối mặt với những sự thật phũ phàng, và chẳng có thứ gì dễ dàng cho dù cô xinh đẹp.

Ngược lại, Ji Sung Joon là một cậu bé thừa cân, rồi giảm cân và bây giờ được xem là rất tuấn tú. Cả Park Seo Joon và Hwang Jung Eum đang hoàn thiện các chi tiết của vai diễn. Hai người đã vào vai chị em nuôi trong Kill me, Heal me.

Go Soon Hee vào vai Man Ha Ri, một chủ khách sạn xinh đẹp thành đạt, quyến rũ đàn ông không chút khó khăn.

Vai diễn mà Choi Si Won đang cân nhắc là vai biên tập tạp chí thời trang Kim Si Hyuk. Anh là một anh chàng hấp dẫn với nhiều phẩm chất đáng khao khát và những tài lẻ quyến rũ.

Theo nội dung phim, Kim Hye Jin gặp được tình đầu. Nhưng đó là Kim Si Hyuk hay Ji Sung Hoon? Bộ phim đưa ra nhiều cơ hội để đong đếm giá trị của việc đánh giá người khác bằng ngoại hình so với tính cách.

Sẽ rất khó để tin rằng Choi Si Won vào vai một nhân vật không đẹp trai. Choi Si Won đứng thứ hai trong danh sách “Những khuôn mặt đẹp nhất năm 2014” trên trang giải trí trực tuyến TC Candler.

Năm nay ngôi sao điển trai này không chỉ xuất hiện trong một bộ phim Trung Quốc, tựa Billion Dollar Heir, mà còn trở lại màn ảnh rộng trong các phim Dragon Blade, HeliosTo the Fore. Đầu năm nay anh xuất hiện trong một phim ăn theo chương trình tạp kỹ We Got Married với siêu mẫu Trung Quốc Lưu Văn.

Bộ phim sẽ theo sau The Scholar Who Walks the Night trong tháng 9.

Kim Go Eun đã xác nhận tham gia Cheese

Nữ diễn viên Kim Go Eun đã xác nhận tham gia bộ phim mới của tvN Cheese in the Trap

Vai nữ chính cho bộ phim dựa theo truyện tranh trực tuyến này, còn có sự góp mặt của Park Hae Jin, đã luôn ở trung tâm sự chú ý, khi mà một số ngôi sao, chẳng hạn như Suzy của nhóm miss A, từng được đề cập cho nhân vật này.

Theo người phát ngôn của Kim Go Eun, “Mặc dù cô đã được mời, cô không thể nhận lời ngay vì vướng lịch.

“Tuy nhiên, khi đạo diễn đề nghị vai này thêm vài lần và cũng điều chỉnh lại lịch quay, cô quiết định vào phút chót là sẽ tham gia dự án.

“Thêm nữa, sau khi nói chuyện với đạo diễn về vai của Kim Go Eun, nữ diễn viên cảm thấy tự tin hơn và thấy cuốn hút vì Hong Seol,” nhân vật mà cô sẽ hóa thân.

Cheese in the Trap sẽ là bộ phim đầu tiên của nữ diễn viên 24 tuổi, từng có vai diễn đầu tay trong phim điện ảnh năm 2012 A Muse. Nhờ vào các vai diễn được đánh giá cao như trong Coin Locker Girl phát hành hồi tháng 4, cô đã thắng nhiều giải thưởng, bao gồm Giải Fantasia tại Liên hoan phim kỳ ảo Bucheon lần thứ 19 và Giải thưởng Ngôi sao trẻ châu Á tại Liên hoan phim châu Á ở New York lần thứ 12..

Chiến tranh mẹ chồng-nàng dâu và Ki Tae Young kẹt ở giữa

Ki Tae Young sẽ xuất hiện trong bộ phim sắp tới The Eccentric Daughter-In-Law hay Taming Mother-In-Law.

Chỉ dựa vào cái tựa tạm thời, có lẽ hiển nhiên đây là một bộ phim về xung đột mẹ chồng nàng dâu. Ngay ở giữa tất cả những xung đột ấy là chàng CEO điển trai do Ki Tae Youg thủ vai. Nhân vật đến giờ vẫn chưa có tên này yêu cả mẹ và vợ. Nhưng hai người đó lại không ưa nhau.

Vợ anh, Oh In Young, do Kim Dason đóng, là một cựu thần tượng rất nóng lòng muốn giành lại sự nổi tiếng. Thế là cô tham gia một chương trình truyền hình thực tế tựa Experience of Daughter-in-Law from the Eldest Son’s Family. Khi mà theo truyền thống người con cả có bổn phận chăm sóc cha mẹ, đây là một chương trình về những kỳ vọng gặp được một người con dâu trong một gia đình quý phái. Cô bị ghép với một bà mẹ chồng giả, Yang Choon Ja, do Go Doo Shim thủ vai.

Khi gặp nhau họ ghét nhau. Tệ nhất có thể tạo ra một thảm họa nhưng tạm thời vẫn ổn. Nhưng rồi họ trở thành mẹ chồng-nàng dâu thực sự và đối mặt với cả phần đời còn lại phải nhìn mặt nhau. Mặc dù học đấu nhau và không tán thành, cuối cùng đều yêu quý và trân trọng nhau, qua đó nhận ra ý nghĩa thực sự của gia đình.

Khi họ mải giao chiến, sẽ không tốt cho người đàn ông ở giữa, có thể chính là nhân vật của Ki Tae Young.

Rắc rối của nhân vật có thế nào thì chàng diễn viên vẫn vui khi được thực hiện bộ phim này. Hãng đại diện Broading Entertainment nói với tờ OSEN.

“Thật hãnh diện khi được làm việc cùng các diễn viên kỳ cựu như Go Doo Shim và Kim Bo Yeon. Tôi rất trân trọng bộ phim này.”

Ki Tae Young trước đó xuất hiện trong các phim To the Beautiful You, Make a WishScandal: A Shocking and Wrongful Incident cũng như phim điện ảnh 2015 Han River.

Bộ phim 12 tập này còn có sự góp mặt của Ryu Soo Young, Kim Yoon Seo, Baek Ok Dam và Son Eun Seo.

Moon Sun Hee, biên kịch của Granpas Over Flowers cùng với Yoo Nam Kyung sẽ viết kịch bản. Lee Duk Gun, đạo diễn của Please Marry Me và là nhà sản xuất The Prime Minister and I sẽ chỉ đạo bộ phim.

The Eccentric Daughter-in-Law được đặt lịch lên sóng vào ngày 17/8.

Phim Shanghai chiếu ở Mỹ

Bộ phim bí ẩn/ly kỳ neo-noir năm 2010 do Mikael Hafstrom đạo diễn, với John Cusack và Củng Lợi đóng chính sẽ được trình chiếu ở Mỹ.

Bộ phim của nhà đạo diễn người Thụy Điển này đã ra mắt ở Trung Quốc năm 2010.

Phim kể câu chuyện một người Mỹ tình cờ biết được những bí mật trong khi điều tra cái chết của một người bạn ở Thượng Hải thập niên 1940.
John Cusack trong vai người Mỹ, Châu Nhuận Phát trong vai trùm xã hội đen còn Củng Lợi trong vai một ca sĩ hộp đêm nổi tiếng, làm việc cho lực lượng kháng Nhật của Trung Quốc.

Phim sẽ được trình chiếu hạn chế tại một số rạp ở Mỹ từ 21/8.

Phim Trung Quốc bế mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 72

Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Trung Quốc Quản Hổ (ảnh trên), Mr. Six, do đạo diễn từng đoạt giải thưởng Phùng Tiểu Cương cùng ngôi sao đang lên Ngô Diệc Phàm, sẽ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 72 trong một suất chiếu không tranh giải.

Mr. Six kể câu chuyện một tay anh chị đường phố ở tuổi 50 nhận ra mình đang dần bị cộng đồng bỏ rơi vì cứ theo đường lối truyền thống. Tuy tâm trạng trống rỗng, khi đứa con trai tai quái của gã gây chuyện, gã xã hội đen già ấy tập hợp các chiến hữu cũ và dạy cho đám trẻ một bài học nhớ đời.

Quản Hổ, một trong số đạo diễn Thế hệ thứ sáu của Trung Quốc, từng tham gia liên hoan này ở hạng mục Orizzonti năm 2009 với bộ phim Cow.

Trên trang cá nhân Sina Weibo của mình Phùng Tiểu Cương đã khen ngợi, "Liên hoan phim Venice đã 72 năm tuổi, và là 'lão bà bà' trong số những liên hoan phim. Mr. Six là một 'lão bà' ở Bắc Kinh. Khi lão bà gặp lão bà, mọi chuyện đều tốt đẹp."

Quản Hổ đã dẫn lại ‘post’ của Phùng Tiểu Cương và viết: "Không có tuổi trẻ thì thế giới không còn. Không có lão bà, không có nhân loại. Tiến bộ, không chờ bạn và tôi."

Liên hoan phim Venice năm nay tuyển chọn rất ít phim Á. Phim tài liệu Behemoth của đạo diễn Triệu Lượng là phim Trung Quốc và phim Á duy nhất được đề cử cho hạng mục tranh giải chính. Afternoon, bộ phim tài liệu về một cuộc đối thoại giữa vị đạo diễn từng đoạt giải Cannes-và-Venice Thái Minh Lượng với diễn viên Lý Khang Sinh, cũng sẽ được trình chiếu không tranh giải.

Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền, đã đoạt giải đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 với bộ phim The Assassin, là thành viên ban giám khảo giải thưởng chính. Bộ phim A City of Sadness của Hầu Hiếu Hiền đã đoạt Sư tử vàng ở Venice hồi năm 1989. Alfonso Cuaron (Gravity) là chủ tịch ban giám khảo.

Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 72 diễn ra từ ngày 2 đến 12/9/2015.

Cảnh ‘sex’ trên lưng ngựa bị cắt khỏi phim Lady of the Dynasty

Một công ty sản xuất bộ phim cổ trang Lady of the Dynasty đã xác nhận cảnh ‘sex’ trên lưng ngựa đã bị cắt, sau khi bị rò rỉ và đăng tải trên mạng.

Ra rạp hôm 0/7, phim miêu tả cuộc tình giữa Dương quý phi (Dương Ngọc Hoàn), được coi là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa cổ, và một vị hoàng đế đời Đường (618-907). Cảnh bị cắt miêu tả hai nhân vật này làm tình trên lưng ngựa, trong đó vị hoàng đế xé toạc xiêm y của Dương Ngọc Hoàn.

“Cảnh phim đã bị rò rỉ trên mạng sau buổi chiếu trước hôm 22/7. Đây không phải là bản phim cuối cùng để công chiếu," một viên chức truyền thông từ Chinese Digital film development (Beijing) Limited Company, họ Jiang, nói với Global Times hôm 30/7.

Phạm Băng Băng, nữ diễn viên đóng vai Dương Ngọc Hoàn, không xa lạ gì với những vai diễn gợi cảm gây tranh cãi. Hồi đầu năm nay, một bộ phim truyền hình cổ trang cũng lấy bối cảnh đời Đường, đã phải biên tập để giấu đi sự hở hang của các nữ diễn viên.

Một thông tư của Cơ quan quản lý báo chí, xuất bản, phát thanh, điện ảnh và truyền hình Trung Quốc (State Administration of Press, Publication, Radio, Film and Television - SAPPRFT) quy định rằng các cảnh phim điện ảnh và truyền hình miêu tả quan hệ tình dục, quan hệ tình dục khác thường, tình một đêm, lạm dụng tình dục, hoặc nội dung khiêu dâm phải bị loại bỏ, trang tin giải trí ent.qq.com đã đăng vào tháng 11/2014.

Thông tư này cũng nói rằng những cảnh miêu tả chuyện cưỡng hiếp, ngoại tình, quan hệ tình dục bệnh hoạn, mại dâm hoặc thủ dâm cũng phải bị cắt bỏ.

Hồi đầu tháng 7 Phạm Băng Băng nói với giới truyền thông cô tin rằng cảnh “sex trên lưng ngựa" đó rất sáng tạo và nhấn mạnh việc đóng giả ‘sex’ trên lưng ngựa khó khăn đến thế nào. Cô cũng gạt bỏ ý kiến cho rằng cảnh này sẽ bị cắt, theo tin trên tờ Nandu People Weekly.

“Chúng ta cần chú ý hơn đến sự phát triển của điện ảnh Trung Quốc và các vai diễn cùng tác phẩm kịch tính sẽ quảng bá những giá trị cốt lõi của Trung Quốc và truyền tải năng lượng tích cực cùng những ý tưởng chân thực và tốt đẹp," Jiang nói.

QUỐC TẾ

Theo Tom Cruise, Mission: Impossible 6 dự tính bấm máy hè 2016

Mission: Impossible – Rogue Nation vừa ra mắt thứ sáu vừa qua, nhưng đã có những lời đồn đại về phần tiếp theo. Tuy vậy, Tom Cruise rất ít khi làm phim gấp và trong loạt phim Mission: Impossible, thường phải mất ít nhất 4-6 năm thì mới có phần tiếp theo. Vì vậy, ít người nghĩ sẽ sớm được xem Mission: Impossible 6.

Nhưng tại buổi phỏng vấn trong The Daily Show trong tuần vừa qua, Cruise đã tiết lộ rằng đoàn làm phim đã bắt đầu lên kế hoạch cho bộ phim phần sáu, dự tính bấm máy vào mùa hè năm sau.

Nếu giữ được lịch sản xuất đó, họ có khả năng cho phim ra rạp vào năm 2017, nếu quy trình kỹ xảo hình ảnh không mất quá nhiều thời gian, và nếu Paramount có ngày ra mắt trống để dành cho bộ phim. Trong trường hợp đó, đây sẽ là phần phim Mission: Impossible ra mắt nhanh nhất kể từ ngày ra mắt phần trước đó. Cũng phải tự hỏi liệu sự gấp gáp này có liên quan gì tới tuổi của Cruise không. Anh trông vẫn phong độ và không có vẻ gì là đã 53 tuổi, nhưng chắc hẳn mỗi năm trôi qua là anh lại càng gặp thêm khó khăn khi đóng những cảnh mạo hiểm.

Nếu đang thúc đẩy tiến độ Mission: Impossible 6, câu hỏi hiện nay là ai sẽ là đạo diễn? Cruise đã nói trên thảm đỏ của Rogue Nation rằng anh thích được làm việc với những đạo diễn mới trong từng phần phim. Vậy liệu có phải đạo diễn Rogue Nation, Christopher McQuarrie sẽ không trở lại? Và nếu không thì ai sẽ là người thay thế? Sự giống nhau duy nhất giữa năm đạo diễn trước là Mission: Impossible thường là phim bom tấn lớn đầu tiên của họ. Nếu Cruise chọn một đạo diễn mới cho phần sáu, họ chắc hẳn sẽ phải đứng trong một cái bóng lớn của những người đi trước.

Tommy Lee Jones cùng Matt Damon góp mặt trong phần tiếp theo của Bourne

Tommy Lee Jones sẽ xuất hiện cùng Matt Damon trong phần tiếp theo của loạt phim Bourne.

Alicia Vikander và Julia Stiles cũng sẽ tham gia vào loạt phim hành động này, với phần mới nhất do Paul Greengrass đạo diễn, và cùng Christopher Rouse viết kịch bản.

Frank Marshall sẽ xản xuất bên cạnh Jeffrey Weiner cho hãng Captivate Entertainment. Greengrass, Damon, Greg Goodman và Ben Smith cũng sẽ tham gia sản xuất.

Chi tiết về câu chuyện chưa được xác nhận, dù một số nguồn tin cho biết Jones sẽ vào vai một sĩ quan cao cấp tại Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ. Edward Norton, Chris Cooper, Brian Cox và David Strathairn đã đóng những vai tương tự trong những phần phim Bourne trước kia. Phim dự tính bấm máy vào cuối mùa hè này và ra mắt 29/7/2016.

Ba phim Bourne trước của Damon, phần đầu ra mắt 2002, đã thu về gần 1 tỉ USD tại phòng vé toàn cầu. Lần cuối Damon vào vai này là trong The Bourne Ultimatum (2007) và Jeremy Renner đã tiếp nhận vai chính trong loạt phim từ The Bourne Legacy (2012) do Tony Gilroy đạo diễn.

Phim mới nhất của Jones là The Homesman, cũng do ông viết kịch bản và đạo diễn, và sắp tới ông sẽ xuất hiện cùng Kevin Costner trong Criminal.

Daniel Radcliffe trở thành đặc vụ FBI trong phim tội phạm Imperium

Daniel Radcliffe sẽ thêm vào lịch làm việc vốn đã bận rộn của mình một chuyến tới thành phố Quantico, bang Virginia, Mỹ, để lật đổ tội phạm và những kẻ khủng bố trong phim Imperium, dự tính do các hãng Atomic Features và Tycor International Film Company sản xuất.

Dựa theo sự kiện có thật, Radcliffe sẽ vào vai một đặc vụ FBI trẻ tuổi truy lùng một nhóm những kẻ khủng bố da trắng đang chế tạo một loại bom bẩn. Phim sẽ phỏng theo những trải nghiệm của Michael German, đặc vụ ngầm của FBI đã dành nhiều năm trà trộn vào những nhóm quân đội tự phát và theo chủ nghĩa tân phát xít.

Nhà làm phim ngắn Daniel Ragussis sẽ biến bộ phim này thành phim dài đầu tiên của mình, dựa theo kịch bản do anh và German hợp tác viết lên.

Phim dự tính bấm máy mùa thu này.

Imperium sẽ khiến lịch làm việc của Radcliffe trở nên rất bận rộn. Hiện anh đang quay phim hài độc lập Swiss Army Man với Paul Dano, và sắp tới sẽ xuất hiện trong Frankenstein của Fox, đối diện James McAvoy trong vai chính. Phim ra mắt 25/11.

Sau đó anh sẽ xuất hiện trên truyền hình trong phim của đài BBC2 Game Changer, về người sáng tạo ra trò chơi điện tử Grand Theft Auto.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, JoongAng Daily, China.org.cn,
Global Times, Collider, Variety, Deadline