Tin tức

4 lý do chuyện tình chị em phổ biến trên phim truyền hình Hàn Quốc

30/07/2015

Năm năm qua trong làng phim truyền hình Hàn Quốc, một nội dung tình cảm được biết đến với cái tên “noona”/"chuyện tình chị em" đặc biệt lên ngôi mạnh mẽ một mối quan hệ trong đó nam nhân vật nhỏ tuổi hơn nữ nhân vật.

Một số phim truyền hình Hàn Quốc được biết đến với nội dung về chuyện tình của các chị gồm có A Witch’s Romance, High School King of Savvy, I Need Romance 3, Birth of the Rich (còn được biết đến với cái tên Becoming a Billionaire), Let’s Eat, và I Can Hear Your Voice.

"Cặp đôi hay đứng dưới mưa" Oh Ha Na (Ha Ji Won, phải) cùng đồng nghiệp (L thuộc nhóm nhạc Hàn Quốc INFINITE) trong phim The Time We Were Not In Love
Ngay cả bây giờ, chuyện tình chị em vẫn là đề tài xuất hiện trong nhiều phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng và được mong đợi. Producer là một ví dụ; trong phim Baek Seung Chan (Kim Soo Hyun) cố gắng tán tỉnh Tak Ye Jin (Kong Hyo Jin). Phim mới ra mắt gần đây The Time We Were Not In Love (còn được biết đến với cái tên The Time I Loved You, 7,000 Days) cũng cho ra đời một cuộc tình với các chị của "cặp đôi hay đứng dưới mưa" Oh Ha Na (Ha Ji Won) cùng đồng nghiệp (L thuộc nhóm nhạc Hàn Quốc INFINITE), theo KDrama Stars.

Mặc dù chuyện tình chị em khá thú vị, điều khiến các phim này nổi tiếng trong thế giới phim truyền hình Hàn là gì? Tại sao nó có thể xuất hiện nhiều lần hết phim này đến phim khác? Thật mau, các nhà báo và người yêu thích phim Hàn Quốc từ nhiều trang mạng giải trí Hàn Quốc, đặc biệt DramaFever, đã đưa ra câu trả lời thích đáng cho câu hỏi này.

1. Chuyện tình với các chị bản thân nó đã là một "vấn đề bị ngăn cấm" - Thông thường trong xã hội, vấn đề một người phụ nữ lớn tuổi hẹn hò hoặc kết hôn với nam giới trẻ hơn, bản thân chuyện đó vẫn bị coi là một điều cấm kỵ mặc dù không lớn. Hầu hết mọi người thường thấy người đàn ông lớn tuổi hơn trong các cặp đôi. Bằng việc thay đổi độ tuổi, lề thói "cố hữu" nói trên bị đảo lộn và khơi gợi hứng thú.

Baek Seung Chan (Kim Soo Hyun, phải) cố gắng tán tỉnh Tak Ye Jin (Kong Hyo Jin) trong Producer

2. Khoảng cách tuổi tác cũng là một rào cản mà cả hai phải vượt qua - Đóng vai trò số một, bởi mối quan hệ này bản thân nó đã bị nhìn nhận là một điều cấm kỵ, sự cách biệt tuổi tác cũng tham gia vào cuộc chơi. Một hoặc cả hai người trong mối quan hệ này phải vượt qua nỗi sợ hãi xã hội không chấp nhận quan hệ của họ. Khi đã làm được điều này, mối quan hệ của họ sẽ phát triển.

3. Mối quan hệ với chị gây cảm giác táo bạo - Niềm tin cấm kỵ vào mối quan hệ giữa phụ nữ lớn tuổi và đàn ông nhỏ tuổi đi ngược lại xã hội khiến mối quan hệ này trở nên táo bạo. Ví dụ tại Mỹ, họ thường bị nhìn nhận qua lăng kính về tình dục. Một phụ nữ lớn tuổi khi hẹn hò hoặc cưới người đàn ông ít tuổi hơn sẽ gọi là một "con báo sư tử". Hầu hết các trường hợp, người phụ nữ lớn tuổi muốn đàn ông ít tuổi hơn như báo sư tử chỉ bởi đàn ông trẻ có thể thỏa mãn ham muốn tình dục của họ. Nhưng đừng quên rằng mối quan hệ kiểu này cũng khai sinh cho một cụm từ viết tắt mang nghĩa xấu "MILF" (tạm hiểu là đến với nhau chỉ để làm tình).

4. Các lý do đã đề cập trên khiến chuyện tình các chị trở thành thú vị đối với phim truyền hình Hàn Quốc - Bất cứ điều gì vượt khỏi giới hạn xã hội thường là đề tài hay cho truyền hình. Một ví dụ cho điều này có thể thấy thông qua các phim truyền hình đầu bảng như Game of Thrones, Dexter, hay True Blood. Mặc dù phim truyền hình Hàn Quốc thường không cực đoan như phim Mỹ, các nhà biên kịch và sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc có nhiều đất sáng tạo với đề tài chuyện tình của các cặp này.

Chuyện tình chị em do Lee Jong Suk, trái, và Lee Bo Young thể hiện trong I Can Hear Your Voice

Mặc dù người hâm mộ có nhiều lý do, những lý do trên từ nhiều trang giải trí Hàn Quốc là những lý do được công nhận rộng rãi. Với những người thích xem phim truyền hình Hàn Quốc có đề tài chuyện tình của các chị (như những phim được liệt kê trên), cũng như những phim truyền hình Hàn Quốc gần đây nhen nhóm đề tài chuyện tình các chị như The Time We Were Not In Love.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Inquisitr.com