Tin tức

Guardians Of The Galaxy 2: Những gì đã biết

30/07/2015

Không thể phủ nhận: Guardians of the Galaxy của James Gunn hóa ra lại thành công rực rỡ. Không những đây là một trong những phim được khen ngợi nhất năm 2014, bộ phim cũng rất được khán giả yêu thích và có doanh thu khổng lồ.

Với thành công đó, không ai ngạc nhiên khi Marvel Studios thông báo sẽ có Guardians of the Galaxy 2 ra mắt năm 2017. Giờ đây, nó là một trong những phim được mong đợi nhất trong những năm tới. Marvel Studios đương nhiên rất giỏi giữ bí mật về những dự án chưa ra mắt của mình, nhưng dù sao cũng không tránh được vài chi tiết rò rỉ, cho chúng ta một chút thông tin về bộ phim.

Dưới đây là những gì ta biết vào thời điểm này về Guardians of the Galaxy 2.

James Gunn

Trước khi làm Guardians of the Galaxy, James Gunn chưa bao giờ làm bất cứ bộ phim nào với ngân sách cao hơn 15 triệu USD, nhưng tất cả những hoài nghi về khả năng làm phim bom tấn của đạo diễn này đã hoàn toàn biến mất sau khi bộ phim ra mắt. Trong suốt quá trình làm phim, Gunn và Marvel làm việc ăn ý, và đây là một yếu tố quan trọng dẫn tới việc mời anh trở lại viết kịch bản và đạo diễn Guardians of the Galaxy 2. Tin này được công bố tại San Diego Comic-Con năm 2014 khi đạo diễn này và diễn viên chính Chris Pratt công bố ngày ra mắt phim: 5/5/2017. Bộ phim dự tính bấm máy trong năm 2016.

Peter Quill tức Star-Lord

Khi gặp nhân vật này lúc trưởng thành lần đầu tiên trong Guardians of the Galaxy, Peter Quill tức Star-Lord (Chris Pratt đóng) chỉ là một kẻ ăn cắp vặt, nhưng trải qua một quá trình thay đổi tuyệt vời trong suốt bộ phim, biến anh trở thành kẻ thủ lĩnh chín chắn của một nhóm anh hùng. Như Gamora nhận xét trong những lời cuối phim, cả nhóm Guardian giờ đang hướng tới anh để được chỉ dẫn đi đến đâu trong những cuộc phiêu lưu tới. Có thể thẳng định trong phần tiếp theo, anh vẫn sẽ có mối liên kết thân thiết và chặt chẽ với người mẹ đã mất của mình, và chắc hẳn sẽ lên đường tìm cha đẻ, người hóa ra không phải là người Trái Đất.

Gamora

Gamora (Zoe Saldana đóng) có một cuộc đời đầy thăng trầm, khi cha mẹ cô bị chính người sau này sẽ nuôi lớn cô giết chết. Cô tìm thấy gia đình mới ở bên Peter Quill, Rocket, Drax và Groot, và giờ đây đang đi tìm hạnh phúc. Tất nhiên, dù cô có thể muốn trút bỏ quá khứ không có nghĩa kẻ thù của cô cũng muốn vậy. Thanos chắc hẳn rất tức giận khi biết đứa con nuôi mình yêu thích nhất đã phản bội hắn để trở thành một anh hùng, và cũng không thể quên được một Nebula đầy sát khí vẫn còn sống và chực chiến. Cả hai chắc hẳn sẽ quay lại với các vai trò quan trọng trong Guardians of the Galaxy 2.

Groot

Anh này chỉ có thể nói được ba từ (à, thật ra là năm), nhưng Groot, người ngoài hành tinh theo giống cây do Vin Diesel lồng tiếng, vẫn tạo ra một số cảnh cảm động nhất trong Guardians of the Galaxy – một trong số đó là khi anh tự hy sinh để cứu bạn bè. Trên tàu Dark Aster với cả nhóm Guardians khi nó chực lao xuống hành tinh Xandar, Groot đã tự mọc cành trở thành một vỏ bọc bảo vệ đồng đội, trong khi bản thân anh bị vỡ tan tành nhiều mảnh. Nhưng điều đáng mừng là thật khó tiêu diệt Groot vì anh có khả năng sinh trưởng. Ở cuối Guardians of the Galaxy, Groot chỉ mới là một cành chồi non nhảy múa với nhạc Jackson 5, nhưng khi gặp lại trong Guardians of the Galaxy 2, có nhiều khả năng anh đã lại to lớn trở lại và có thể tham gia vào chiến đấu với cả đội.

Drax The Destroyer

Khi thủ vai Drax the Destroyer trong Guardians of the Galaxy, Dave Bautista không những tạo những tràng cười sảng khoái cho khán giả, mà cũng là nguồn gốc của một trong những cảnh kịch tính nhất phim. Sự hận thù mà Drax có đối với Ronan thực sự rất mạnh mẽ và dễ hiểu, và dù cuối cùng anh không một mình đánh bại kẻ thù của mình (đó là nỗ lực của cả đội), cuối cùng anh cũng báo được thù. Vấn đề là việc giết Ronan không hề cho anh cảm giác khoan khoái và giúp anh vượt qua cái chết của vợn và con gái (đó là lý do tại sao trả thù không phải là giải pháp!). Giờ đây, nhân vật này đang hướng tới Thanos, người mà anh vừa nhận ra đã giật dây đằng sau sân khấu bấy lâu nay. Anh có thành công không? Thật khó nói vào thời điểm này, nhưng hai nhân vật này trong truyện tranh cũng có lịch sử khá thâm sâu. Liệu tiêu diệt Thanos có phải là mục tiêu chính của Drax trong Guardians of the Galaxy 2 là điều chưa thể nói được, nhưng James Gunn có hứa rằng chúng ta sẽ có thêm chút ít thông tin về chiến binh ngoài hành tinh này.

Rocket Raccoon

Chúng ta đã biết hết tất cả các điều cần biết và có thể biết về phương châm sống của Rocket trong vài phút đầu tiên gặp anh trong Guardians of the Galaxy. Luôn chế nhạo những người ngoài hành tinh sống cuộc sống tẻ nhạt bình thường, chú chồn hương thích súng đạn này không hẳn là con người thật thiện. Nhưng tới cuối phim, anh cũng trở nên biết cảm thông hơn với những người xung quanh, dù tính tình vẫn cáu kỉnh như xưa. Anh sẽ trở lại trong Guardians of the Galaxy 2, và một lần nữa sẽ do Bradley Cooper lồng tiếng.

Yondu

Có một danh sách dài các nhân vật hấp dẫn trong Guardians of the Galaxy, nhưng có lẽ đáng ngạc nhiên nhất là Michael Rooker trong vai Yondu. Người ngoài hành tinh da xanh tóc vuốt keo này chiếm hết đất diễn của các diễn viên khác với giọng Kentucky của mình. Quan hệ làm việc nhiều năm giữa Rooker và Gunn đảm bảo cho việc Yondu sẽ trở lại trong Guardians of the Galaxy 2. Cũng phải nhớ rằng chính Yondu cũng biết cha đẻ của Star-Lord là ai. Chắc hẳn Yondu sẽ có vai trò lớn trong câu chuyện đó.

Ronan The Accuser

Nói ngắn gọn thôi: Ronan The Accuser, do Lee Pace đóng, đã chết. Hắn thật sự đang gờm (và khiến Drax trông không khác gì đứa trẻ lên ba) và dường như bất khả bại với Hòn ngọc Vô cực (Infinity Stone), nhưng nhóm Vệ binh dải ngân hà đã biến hắn thành cát bụi ở cuối phim. Tất nhiên trong truyện tranh có thể có nhiều cách đưa hắn trở lại, nhưng với thông tin đang có hiện nay, bạn không nên mong đợi hắn có có vai trò gì lớn lao trong Guardians of the Galaxy 2 – chính James Gunn đã khẳng định điều này.

Thanos

Kể từ khi Thanos được giới thiệu lần đầu trong cảnh giữa 'credit' trong The Avengers của Joss Whedon trong vai trò kẻ giật dây đằng sau đám Chitauri tấn công New York, chúng ta luôn cảm thấy sự hiện diện của hắn. Sự nhận biết này trở nên mạnh hơn trong Guardians of the Galaxy, khi hắn cuối cùng cũng được nhắn tên và được thể hiện như một nhân vật cực kỳ quyền lực trong thế giới xuyên các giải băng hà. Liệu có phải Guardians of the Galaxy 2 cuối cùng sẽ là thời gian tỏa sáng của hắn? Câu trả lời là không. James Gunn đã cho biết, Thanos sẽ chỉ có vai trò trong phần hai nếu có thể thúc đẩy câu chuyện. Nếu không hắn sẽ không xuất hiện. Cả Gamora và Drax đều có lý do để hận hắn, chắc hẳn hắn sẽ xuất hiện trong một vài khoảnh khắc ngắn, nhưng có lẽ sẽ không phải yếu tố quan trọng nhất trong Guardians 2.

Nebula

Nếu có nhân vật phụ nào chúng ta muốn quen biết nhiều hơn trong Guardians of the Galaxy thì đó là Nebula của Karen Gillan. Thiết kế và hành động của nhân vật đều thật ngầu, nhưng bộ phim có quá nhiều yếu tố khác, không cho phép cô có đủ đất diễn. May thay, chúng ta có thể mong đợi điều này thay đổi trong phần hai. Ronan và Korath có thể đã chết, nhưng Nebula đã sống sót khỏi trận chiến với Gamora, và đã lấy một chiếu tàu vũ trụ bay vào khoảng không. Cô sẽ tái hợp với Thanos không? Đó là câu hỏi chưa có câu trả lời, nhưng Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân vật trong những mạch truyện truyện tranh có thể một ngày sẽ được thể hiện trên màn ảnh rộng trong Thế giới Điện ảnh Marvel. Chúng ta có thể chắc chắn cô sẽ trở lại trong Guardians of the Galaxy 2.

Taneleer Tivan tức The Collector

The Collector, do Benicio Del Toro đóng, có vẻ được giới thiệu trong vai trò kẻ phản diện khi lần đầu xuất hiện trong cảnh sau 'credit' của Thor: The Dark World, nhưng trên thực tế, hắn có vai trò trung lập hơn trong Guardians of the Galaxy (trừ khi hắn có mưu mô đang được giấu kỹ). Hắn được giới thiệu chỉ với vai trò người chuyên mua/sưu tầm Hòn ngọc Vô cực từ tay Gamora. Điều bộ phim không làm rõ là những nguy cơ tiềm ẩn trong việc một người muốn sưu tầm cả sáu Hòn ngọc Vô cực. Khi kết hợp với Găng tay Vô cực, các hòn ngọc có thể cho người sở hữu sức mạnh như một vị thần đối với tất cả những gì tồn tại. Trong truyện tranh, Thanos đã đạt được mức quyền lực này, nhưng việc Taneleer Tivan đang muốn sưu tầm những vật này sẽ là tin xấu cho cả Thế giới Điện ảnh Marvel.

Rhomann Dey

Do một John C. Reilly muốn dễ mến đóng, Rhomann Dey là một trong những gương mặt chính của Nova Corps trong Guardians of the Galaxy và được giới thiệu có một mối quan hệ từ trước với Peter Quill. Tới cuối phim, anh có vai trò quan trọng trong việc giúp Nova Corps tập hợp nhóm Vệ binh và Ravagers để chống lại Ronan khỏi đánh bại Xandar. Anh trở thành bạn tốt của Quill ở cuối phim, nhưng còn phải chờ xem mối quan hệ có còn tốt đẹp trong Guardians of the Galaxy 2 không.

Cha đẻ của Star-Lord

Ngoài đĩa nhạc tổng hợp, câu hỏi lớn nhất Guardians of the Galaxy đặt ra là thân thế của cha đẻ của Peter Quill. Quill luôn cho rằng anh hoàn toàn là người Trái đất, nhưng trên thực tế anh mang trong mình một nửa dòng máu người ngoài hành tinh. Cha đẻ của anh là ai chúng ta chưa biết, chỉ biết ông thuộc một giống loài lâu đời, đầy quyền năng và theo lời kể của mẹ của Peter, trông giống thiên sứ (dù Yondu gọi ông là tên khốn). James Gunn đã khẳng định quá trình tìm kiếm cha của Star-Lord sẽ là một yếu tố quan trọng trong Guardians of the Galaxy 2.

Nhóm Avengers

Như bạn đã biết, Marvel Studios có thói quen kết nối các phim của mình với nhau. Họ làm cả thế giới kinh ngạc khi cho ra mắt The Avengers vào năm 2012, và rồi với The Avengers: Age of Ultron vừa ra mắt năm nay. Vì thế, nhiều người từ lâu đã chắc chắn sẽ đến lúc những siêu anh hùng trái đất này sẽ phải hợp tác với Vệ binh giải ngân hà… nhưng bạn không nên mong đợi điều này quá sớm. James Gunn đã nhắc lại niều lần rằng anh chưa muốn thấy hai thế giới đụng độ, và không cho rằng Guardians of the Galaxy 2 sẽ mở đường cho các nhân vật của mình gặp Người Sắt, Thor và Captain America trong The Avengers: Infinity War.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend