Tin tức

Hoa đán Hồ Hạnh Nhi: 16 năm thành công với TVB qua nhanh hơn chớp mắt

27/07/2015

Hồ Hạnh Nhi bắt đầu sự nghiệp với TVB khi mới 20 tuổi, sau khi đoạt á hậu Hồng Kông 1999. 16 năm với một sự nghiệp thành công ở nhà đài này, cô quyết định không tái ký hợp đồng với TVB. Hồ Hạnh Nhi bày tỏ lòng biết ơn TVB, “Mọi điều tôi có hôm nay là nhờ TVB.”

Mặc dù nổi tiếng làm ra những phim bộ truyền hình ‘đỉnh’ và tạo ra những ngôi sao huyền thoại, TVB cũng khét tiếng với công chúng vì bóc lột quá mức và và trả lương diễn viên thấp, nhất là người mới vào nghề. Hồ Hạnh Nhi cho biết cô từng trải qua giai đoạn gian nan nhừ tử vì giờ làm việc kéo dài và thù lao thấp, tuy nhiên cô không cho rằng đó là điều đáng phàn nàn. Cô nói chi tiết “Đó là một kiểu đào tạo đặc biệt của TVB, trang bị cho chúng tôi nghị lực tinh thần để trở thành diễn viên giỏi hơn, tạo nền móng căn cơ để chúng tôi có thể làm việc với những người khác. Những ai thành công ở TVB thường cực kỳ quyết đoán và đầy năng lực.”

Hồ Hạnh Nhi, phải, trong vai phụ lần đầu lấy được sự chú ý của công chúng
ở phim bộ
Bước ngoặt cuộc đời cùng nam diễn viên La Gia Lương

Biết ơn TVB

Được xem là một trong những hoa đán hàng đầu của TVB, đường đến vinh quang của Hồ Hạnh Nhi không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Lần đầu tiên thu hút được sự chú ý là vai phụ trong Bước ngoặt cuộc đời trước khi Hồ Hạnh Nhi có được các vai phụ khác trong những bom gấn truyền hình nổi tiếng như Bao la vùng trời. Không may Hồ Hạnh Nhi bị bạn diễn Ngô Trấn Vũ công khai chỉ trích vì diễn xuất non nớt của cô. Sau đó Hồ Hạnh Nhi đã chứng tỏ được mình trong phim hài Mẹ chồng khó tính, hình tượng lập dị của cô trong phim này có nghĩa là cô chỉ có thể dựa vào kỹ năng diễn xuất của mình. 10 năm lao động cật lực tiếp sau đó, cuối cùng cô đoạt Ảnh hậu truyền hình năm 2011 với vai diễn trong phim cổ trang Vạn phụng chi vương.

Giành được những kết quả ấn tượng sau 16 năm ở TVB, Hồ Hạnh Nhi tin rằng giờ là lúc làm việc ít đi một chút, thưởng thức nhịp sống chậm hơn, và dành thời gian cho bạn trai nhiều hơn. Về quyết định không tái ký hợp đồng với TVB, Hồ Hạnh Nhi cho biết, “Điều này không có nghĩa tôi sẽ không bao giờ làm việc với TVB nữa. Tôi chỉ muốn trải nghiệm những điều khác, vì tôi nghĩ đóng phim bên ngoài TVB có thể là một kinh nghiệm mới mẻ và thú vị.”

Về việc liệu TVB có cố thuyết phục cô ở lại không, Hồ Hạnh Nhi nhấn mạnh, “Có, và tôi vô cùng trân trọng sự chân thành của họ. Quyết định ra đi của tôi không liên quan gì đến các điều khoản hợp đồng. Đó chỉ vì tôi muốn thử cái mới và làm việc trong một môi trường khác. Tôi cũng bắt đầu có tuổi; tôi muốn sống chậm lại.”

Vai diễn trong Vạn phụng chi vương đưa Hồ Hạnh Nhi lên ngôi Ảnh hậu truyền hình TVB 2011

Về sự nghiệp 16 năm ở TVB, Hồ Hạnh Nhi trầm ngâm, “Thật khó tin đã 16 năm trôi qua. Thời gian nhanh hơn cái chớp mắt. Tôi đã rất may mắn, và đã sống một cuộc sống đầy hứng khởi – một cuộc sống có lẽ khác với nhiều người. Tuy nhiên, từ giờ trở đi, tôi muốn thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Không có nghĩa là tôi ngừng làm việc. Tôi sẽ tùy nghi đón nhận mọi chuyện đến với mình.”

Nói về những người Hồ Hạnh Nhi biết ơn, cô thấy rất khó chỉ ra một cá nhân cụ thể nào. Hồ Hạnh Nhi nói, “Đơn giản là có quá nhiều người tôi muốn cám ơn, từ những đàn anh đàn chị đã kiên nhẫn dẫn dắt tôi đến các đạo diễn đã quở trách tôi. Thực sự thì, không phải thế, thực ra tôi không bị quở trách. Nói chính xác hơn là họ chỉnh sửa cho tôi. Tôi cần cám ơn tất cả những người mong tôi tốt lên bằng cách này cách khác. Tôi cũng muốn cám ơn tất cả bạn diễn. Tôi biết ơn toàn thể công ty này.”

Cuối cùng, về phương pháp đạt đến thành công trong sự nghiệp, Hồ Hạnh Nhi nói, “Tôi không thể nói mình đã cực kỳ thành công. Tôi chỉ có thể nói tôi là một người chi tiết, và rằng tôi đã làm hết sức trong mọi cơ hội đến với mình. Bạn có thể nói tôi rất quyết đoán và cầu toàn. Có lẽ những tính cách đó cho phép tôi có thêm nhiều cơ hội. Tôi tin bất kỳ ai có thể diễn xuất ở TVB cũng đều là diễn viên có năng lực.”

Cùng Ngô Trác Hy, trái, trong phim Thố Nương Tử, một trong những vai diễn cuối cùng của Hồ Hạnh Nhi với TVB

Cơ hội tương lai

Báo chí đưa tin Hồ Hạnh Nhi đã ký hợp đồng 25 triệu đôla Hồng Kông ba năm với Tiêu Định Nhất. Tin đồn khác cho rằng Hồ Hạnh Nhi sẽ mở một studio cưới ở Tiêm Sa Chủy trong khi lên kế hoạch cho đám cưới của chính mình cuối năm nay. Vì đang quay phim ở Trung Quốc Đại lục, Hồ Hạnh Nhi không trả lời những đồn đoán đó ngoài việc công nhận rằng cô thực sự rời TVB sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 19/7/2015.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars