Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Na Tra trùng sinh lên Netflix

22/02/2021

Không thể ra mắt dịch vụ ở Trung Quốc, nhưng những năm gần đây, Netflix đã mua lại một số phim bom tấn của Trung Quốc — chẳng hạn Lưu lạc địa cầu / The Wandering Earth và phim chuyển thể truyện tranh Animal World — đưa chúng đến với khán giả khắp thế giới. Và tựa phim mới nhất là Na Tra trùng sinh.

CHÂU Á

Night in Paradise của đạo diễn Park Hoon Jung bỏ qua chiếu rạp để phát hành trên Netflix

Night in Paradise của đạo diễn Park Hoon Jung sẽ được phát hành trên Netflix vào ngày 9/4.

Trong thông báo về ngày phát hành mới đây, Netflix cho biết bộ phim sẽ có mặt trên hạ tầng phát trực tuyến tại 190 quốc gia.

Với sự tham gia của các diễn viên Eom Tae Goo, Cha Seung Won và Jeon Yeo Been, bộ phim kể câu chuyện một người đàn ông trở thành mục tiêu của một nhóm tội phạm có tổ chức và một người phụ nữ không còn hy vọng vào cuộc sống. Nam diễn viên Lee Ki Young và Park Ho San cũng góp mặt trong bộ phim tội phạm mới này của đạo diễn Park.

Night in Paradise đã chiếu ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 77. Đây là phim Hàn Quốc duy nhất được mời tham dự liên hoan phim này năm ngoái.

Đạo diễn Park được biết đến với vai trò viết kịch bản kiêm đạo diễn phim tội phạm kiểu Hàn Quốc. Anh ra mắt với The Showdown năm 2010 và viết kịch bản cho bộ phim kinh dị I Saw the Devil (2010) và phim tội phạm The Unjust (2010).

Năm 2015, bộ phim hành động New World và phim truyền hình The Tiger của đạo diễn Park đã thành công vang dội ở Hàn Quốc. Park cũng đã đạo diễn The Witch: Part 1. The Subversion năm 2018 và đang chuẩn bị chỉ đạo phần tiếp theo.

Giống như nhiều phim Hàn Quốc khác trong năm ngoái, Night in Paradise cũng đang tìm kiếm thời điểm thích hợp để ra rạp. Tuy nhiên, hãng đã loại bỏ kế hoạch phát hành ban đầu do COVID-19, và thay vào đó chọn chiếu phim trên Netflix.

Gần đây, các phim Hàn bao gồm phim kinh dị The Call của đạo diễn Lee Chung Hyun, Time to Hunt của đạo diễn Yoon Sung Hyun và Space Sweepers của đạo diễn Jo Sung Hee đã bỏ qua chiếu rạp và chuyển thẳng lên Netflix.

3 phim Hàn Quốc được mời tham dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 71

Hai phim độc lập của Hàn Quốc đã được mời tham dự hạng mục tranh giải Generation lấy giới trẻ làm trung tâm của Liên hoan phim quốc tế Berlin năm nay, các nhà phân phối cho biết.

Theo danh sách cho năm 2021 của Liên hoan phim Berlin, sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 1-5 tháng 3, Short VacationFighter sẽ lần lượt được giới thiệu trong mục Generation’s Kplus và 14plus. Các phim trong hạng mục Generation hướng đến khán giả trẻ em và thanh thiếu niên.

Short Vacation là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Kwon Min Pyo và Seo Han Sol, kể về bốn người bạn học cấp hai bắt tay vào hành trình cùng nhau để hoàn thành nhiệm vụ mùa hè của họ, đó là ghi lại “sự kết thúc của thế giới” qua chiếc máy ảnh của họ.

“Đây không phải là một bộ phim về những cô gái đi dã ngoại. Nó khám phá những điều chưa biết trong cuộc sống bằng cách đi theo một hành trình ngắn. Nó mang đến cái nhìn sâu vào những điều nhỏ nhặt đơn giản thay vì có một cốt truyện được kịch tính hóa,” nhà phê bình điện ảnh Jung Han Seok cho biết. Phim sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào mùa hè này.

Do Yun Jero đạo diễn, Fighter kể về một người đào tẩu Bắc Triều Tiên tên Jin Ah (Lim Seong Mi), bắt đầu làm công việc dọn dẹp vệ sinh tại một câu lạc bộ đấm bốc và sau đó tỏa sáng khi từ một kẻ lang thang trở thành võ sĩ quyền anh. Bộ phim đã thắng Giải thưởng NETPAC (Mạng lưới Quảng bá Điện ảnh châu Á) và Giải Nữ diễn viên của năm tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2020. Phim sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào tháng 3.

Phim ngắn Hitchhiker (2016) của Yun đã được mời tham dự hạng mục Directors’ Fortnight tại Liên hoan phim Cannes và phim điện ảnh đầu tay của anh là Beautiful Days (2018) được mời làm phim khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 23.

House of Hummingbird của Kim Bo Ra đã thắng giải Grand Prix phim hay nhất tại Generation 14plus năm 2019 trong khi Becoming Who I Was của Moon Chang Yong và Jeon Jin đã giành được Grand Prix cho phim hay nhất tại Generation Kplus năm 2017. Sprout của Yoon Ga Eun đã thắng giải giải Crystal Bear Phim ngắn hay nhất năm 2014 và Pluto của Shin Su Won đã nhận giải khuyến khích trong phần Generation 14plus năm 2013.

Trong khi đó, Introduction, bộ phim điện ảnh thứ 25 của đạo diễn Hong Sang Soo sẽ tham gia tranh giải tại Berlin. Bộ phim dài 66 phút do hai diễn viên Shin Seok Ho và Park Mi So đóng chính, được chia làm ba phần, trong đó một người đàn ông tên Young Ho thực hiện hành trình thăm cha, người yêu và mẹ của mình. Phim sẽ ra rạp trong nước vào nửa đầu năm 2021.

Đây là lần thứ năm đạo diễn Hong tranh giải tại liên hoan phim Đức. Hong Sang Soo đã thắng giải Gấu bạc Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 70 với The Woman Who Ran, do Kim Min Hee đóng. Kim Min Hee cũng tham gia trong Introduction.

Yoo Ah In hợp tác với Go Youn Jung trong Seoul Grand Operation

Công việc là không ngừng nghỉ với nam diễn viên 34 tuổi Yoo Ah In; sau những phim bom tấn liên tiếp của mình, anh chuẩn bị thực hiện một dự án hấp dẫn khác trong năm 2021.

Tin tức đã xác nhận rằng hai diễn viên Yoo Ah In và Go Youn Jung sẽ hợp tác cùng nhau trong bộ phim hành động Seoul Grand Operation. Nghe nói chi phí sản xuất của dự án này là hơn 15 tỉ won.

Câu chuyện lấy bối cảnh Thế vận hội Seoul năm 1988 và sẽ xoay quanh công việc đối phó với hoạt động trộm cắp tài trợ VIP của các quái xế ở Sanggye Dong. Moon Hyun Seong, đạo diễn của The King’s Case Book, sẽ chỉ đạo bộ phim.

Nữ diễn viên Go Youn Jung từng xuất hiện trong một số phim nguyên tác của Netflix như Health Teacher Ahn Eun YoungSweet Home. Lần này cô sắp hợp tác với một trong những diễn viên nổi bật của làng giải trí Hàn Quốc, không ai khác chính là ngôi sao Yoo Ah In của Chicago Typewriter.

Seoul Grand Operation được lên kế hoạch sản xuất thành phim nguyên tác Netflix. Sau khi các diễn viên khác được xác nhận, việc sản xuất sẽ bắt đầu quay trong tháng 7 đến tháng 8.

Netflix mua quyền phát trực tuyến Na Tra trùng sinh

Netflix đã mua quyền phát trực tuyến toàn thế giới bộ phim hoạt hình Trung Quốc New Gods: Nezha Reborn / Na Tra trùng sinh, được khởi chiếu tại Trung Quốc vào cuối tuần trước khi bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Do hãng phim tiên phong Light Chaser Animation có trụ sở tại Bắc Kinh sản xuất, dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển Phong thần của Trung Quốc, nhưng Light Chaser đã mang đến cho bộ phim một mạch văn hóa đại chúng sinh động nhằm tạo ra sự phấn khích trong giới trẻ Trung Quốc.

Những nỗ lực đó đã mang lại thành công khiêm tốn tại phòng vé đang bùng nổ của Trung Quốc. Trong số bảy tựa phim tết được phát hành, Nezha Reborn hiện đứng thứ năm với tổng doanh thu là 36,5 triệu USD, theo dịch vụ bán vé Maoyan. Nhưng bộ phim đã được những khán giả sành điệu hơn của Trung Quốc yêu thích. Trên trang đánh giá phim có ảnh hưởng Douban, có xu hướng trở thành thước đo đáng tin cậy cho chất lượng phim ở Trung Quốc, Nezha Reborn đứng thứ hai trong số các phim mới phát hành, với điểm đánh giá của người dùng là 7,4. Phim chỉ xếp sau nhà vô địch phòng vé siêu đẳng Hi, Mom, có điểm Douban là 8,2 và tổng thu nhập là 403 triệu USD. Sự đón nhận vững chắc của các bài bình phim cho thấy Nezha Reborn sẽ trụ lâu dài trong phần còn lại của kỳ nghỉ và hơn thế nữa.

Nezha Reborn được tạo ra trong khoảng thời gian bốn năm bởi cùng một đội ngũ sáng tạo đã sản xuất ra bộ phim ăn khách White Snake của Light Chaser năm 2019, xuất phẩm hợp tác với Warner Bros. đã thu về 61,6 triệu đôla ở Trung Quốc. Phim mới này do nhà làm phim hoạt hình kỳ cựu Triệu Tễ, cũng đồng đạo diễn White Snake, chỉ đạo. Dàn diễn viên lồng tiếng bao gồm Dương Thiên Tường, Tuyên Hiểu Minh, Lăng Chấn Hách, Chu Khả Nhi và Lý Thi Minh.

Netflix không thể ra mắt dịch vụ của mình ở Trung Quốc do lệnh cấm của chính quyền Bắc Kinh đối với các hạ tầng phát trực tuyến nước ngoài. Nhưng những năm gần đây, công ty đã mua lại một số phim bom tấn của Trung Quốc — chẳng hạn như phim khoa học giả tưởng Lưu lạc địa cầu / The Wandering Earth và phim chuyển thể truyện tranh Animal World — đưa chúng đến với khán giả Trung Quốc trên khắp thế giới.

Ngày phát hành trực tuyến cho Nezha Reborn vẫn chưa được tiết lộ.

Quách Thiện Ni trở lại màn ảnh nhỏ trong phim bộ mới của ViuTV

Đài ViuTV của Hồng Kông lâu nay đã sản xuất phim bộ truyền hình nhiều thể loại, từng ra mắt Thục nữ cường nhân / Iron Ladies, Nam bài nữ tướng / We are the Littles, và Người cha ấm áp / Single Papa được đón nhận nồng nhiệt năm ngoái. Tuy sở hữu đội ngũ nhân tài cơ hữu, ViuTV vẫn luôn lùng kiếm và từ đó tuyển mộ nhiều nhân sự cũ của TVB.

Tin tức cho hay ViuTV đang lên kế hoạch làm phim bộ 30 tập với cựu đạo diễn của TVB và HKTV Hoàng Vỹ Hiền, từng chỉ đạo Lực lượng phản ứng 4, Mưu dũng kỳ phùng, Bằng chứng thép, Tìm lại một nửa, và Bảo vệ nhân chứng.

Dàn diễn viên chính gồm những gương mặt quen thuộc từ TVB, như Quách Thiện Ni và Lưu Tâm Du. Tập trung vào điện ảnh, đã bảy năm rồi Quách Thiện Ni không đóng phim bộ truyền hình Hồng Kông và phim cuối cùng của cô là Vô song phổ, quay năm 2014 phát sóng 2015. Có tin đồn Lưu Tâm Du rời Thiệu Thị năm ngoái sau khi hết hạn hợp đồng và hiện hoạt động tự do. Đây không phải lần đầu cô xuất hiện trên ViuTV, vì cô đã dẫn chương trình tạp kỹ Giá trị liên thành cho nhà đài này năm 2016.

Nam chính chưa được xác nhận, nhưng cựu diễn viên TVB Lý Thiên Tường sẽ đảm nhận một vai thứ chính quan trọng. Vốn “chết vai” phản diện, Lý Thiên Tường rời TVB năm 2019 vì thất vọng với việc phát triển sự nghiệp. Từ đó, anh đã đóng nhiều phim bộ ở Trung Quốc và thường xuyên “livestream” trên Douyin.

The Legend of Hei trở thành phim hoạt hình Trung Quốc có doanh thu cao nhất ở Nhật Bản

Áp phích tiếng Nhật của Huyền thoại La Tiểu Hắc

Bộ phim năm 2019 đã thu hút hơn 360.000 lượt xem và thu về 560 triệu yen Nhật (5,32 triệu đôla Mỹ) vào ngày 25 tháng 1, lập kỷ lục phòng vé cho một phim hoạt hình Trung Quốc và đánh dấu thành công lớn nhất cho việc phân phối ra nước ngoài của Trung Quốc.

Câu chuyện cảm động diễn ra trong một thế giới nơi con người, yêu tinh và các vị thần cùng tồn tại. Tiểu Hắc là một yêu miêu biến thành người lớn để sống cuộc sống tự do trên núi. Tuy nhiên, những khu rừng mà Tiểu Hắc sinh sống đang dần bị con người tàn phá và vì vậy cựu yêu miêu bắt đầu cuộc phiêu lưu để sống giữa con người trong các thành phố và cố gắng tìm một ngôi nhà mới. Phim đã thu về 320 triệu nhân dân tệ (49,47 triệu USD) ở Trung Quốc khi phát hành năm 2019.

Ban đầu Huyền thoại La Tiểu Hắc gần như không tìm được bất kỳ rạp chiếu phim nào sẵn sàng chiếu nó ở Nhật Bản. Phim được phát hành giới hạn lần đầu vào ngày 20 tháng 9 năm 2019, tại một rạp chiếu duy nhất ở Ikebukuro Humax Cinemas dưới hình thức chiếu triển lãm, chỉ nhắm vào người Trung Quốc ở Nhật Bản. Thỏa thuận là các nhà phân phối sẽ chịu chi phí vì buổi chiếu có thể làm rạp đó thất thu.

Nhưng sau khi được hưởng ứng nồng nhiệt và các suất chiếu cháy vé, các nhà phân phối đã quyết định kéo dài thời gian chiếu phim. Aniplex, trực thuộc Sony Music Entertainment Japan, sau đó đã tham gia quảng bá bộ phim thông qua các đài truyền hình địa phương và thuê một trong những đội ngũ lồng tiếng bản ngữ tốt nhất của Nhật Bản để lồng tiếng cho bộ phim. Cuối cùng, bộ phim được công chiếu rộng rãi vào ngày 7 tháng 11 năm 2020.

Do nhà làm phim hoạt hình Trung Quốc có bút danh MTJJ đạo diễn, Huyền thoại La Tiểu Hắc đã được công chiếu kéo dài ở Nhật Bản và chứng kiến ngày càng nhiều khán giả bản xứ yêu thích bộ phim hoạt hình này, một phần nhờ vào nỗ lực của êkíp phân phối 5-người, Team Joy, thuộc công ty Joy Pictures của Trung Quốc.

Phim hoạt hình nước ngoài khét tiếng là khó tìm được khán giả ở Nhật Bản, vì đất nước này đã bão hòa với hoạt hình và được xem là cường quốc anime của thế giới. Nhưng khi ngày càng có nhiều chuyên gia anime Nhật Bản xem bộ phim này, những lời truyền miệng đã lan truyền, thậm chí một số người còn nói rằng chất lượng của bộ phim khiến họ cảm thấy có áp lực từ các đồng nghiệp hoạt hình Trung Quốc trong việc cải thiện kỹ xảo của chính họ.

Theo Team Joy, bộ phim đã có ảnh hưởng văn hóa tích cực. Khi bộ phim ngày càng nổi tiếng, ngày càng có nhiều người hâm mộ Nhật Bản quảng bá bộ phim trên mạng xã hội, mua các mặt hàng liên quan và thậm chí bắt đầu học tiếng Trung.

China Film News cho biết việc phát hành The Legend of Hei ở Nhật Bản đánh dấu một bước tiến mới trong việc thu hút nhiều người Nhật xem hoạt hình Trung Quốc và phim Trung Quốc hơn. Thành công chưa từng có này ở Nhật Bản cũng là một ví dụ điển hình cho việc tiếp thị và phân phối phim Trung Quốc ra nước ngoài.

Áp phích tiếng Nhật của New Gods: Nezha Reborn

Sau thành công của The Legend of Hei tại Nhật Bản, người phát ngôn của Joy Pictures nói với China.org.cn rằng họ đang làm phiên bản phụ đề của New Gods: Nezha Reborn, bộ phim hoạt hình của Light Chaser Animation sẽ ra rạp Nhật Bản vào ngày 26 tháng 2, ngày Tết Nguyên tiêu ở Trung Quốc. Phim hoạt hình thành công năm 2019 của Light Chaser White Snake cũng sẽ có phiên bản lồng tiếng Nhật được tung ra thị trường Nhật Bản vào mùa hè này.

QUỐC TẾ

Sasha Calle gia nhập The Flash trong vai Supergirl

Diễn viên Sasha Calle đang học bay sau khi nhận được tin vui từ đạo diễn phim The Flash, Andy Muschietti.

Trong một video đăng lên Instagram, nhà làm phim thông báo với Calle rằng anh đã chọn cô vào vai Supergirl.

Nổi tiếng với The Young and the Restless, Calle tham gia một dàn diễn viên bao gồm Ezra Miller trong vai Barry Allen / The Flash, cũng như Michael Keaton và Ben Affleck, cả hai đều đóng các phiên bản Batman. Billy Crudup cũng tham gia với vai cha của Barry Allen.

Kịch bản mới nhất của The Flash do nhà biên kịch Christina Hodson của Birds of Prey viết, và thấy Flash quay ngược thời gian để ngăn chặn vụ sát hại mẹ anh, một hành động làm xáo trộn dòng thời gian của anh.

Helen Slater trước đây đã đóng vai Supergirl trong bộ phim năm 1984, trong khi Melissa Benoist đã đóng vai chính trên truyền hình từ năm 2015.

Đã có nhiều lần lặp lại nhân vật truyện tranh này. Người đầu tiên là Kara Zor-El, em họ của Superman. Cô được giới thiệu vào năm 1959 bởi nhà văn Otto Binder và họa sĩ Al Plastino, và là người sống sót cuối cùng của Thành phố Argo, một phần của Krypton sống sót sau khi bị tàn phá.

The Flash sẽ ra mắt vào ngày 4 tháng 11 năm 2022.

Edgar Wright chỉ đạo chuyển thể The Running Man của Stephen King cho Paramount

Edgar Wright sẽ đạo diễn bộ phim chuyển thể The Running Man của Stephen King cho Paramount.

Cuốn tiểu thuyết năm 1982 kể về một người đàn ông cố gắng chiến thắng trong một trò chơi truyền hình thực tế, mục tiêu duy nhất là sống sót. (Bản chuyển thể năm 1987 do Arnold Schwarzenegger đóng.)

Michael Bacall sẽ viết kịch bản.

Simon Kinberg và Audrey Chon sẽ sản xuất thông qua công ty Genre Films của anh, cùng với Nira Park từ Complete Fiction của Wright.

Wright gần đây đã ra mắt The Sparks Brothers, phim tài liệu công chiếu tại Liên hoan phim Sundance, nói về nhóm nhạc pop Sparks được sùng bái. Tiếp theo, anh sẽ phát hành bộ phim ly kỳ Last Night in Soho thông qua Focus Features.

Tom Hardy hợp tác với Gareth Evans cho phim ly kỳ tội phạm Havoc của Netflix

Evans đã viết kịch bản và sẽ chỉ đạo dự án này của Netflix và sản xuất bộ phim thông qua One More One Productions của anh. Hardy, đóng vai chính, cũng sẽ tham gia sản xuất, cũng như các cộng tác viên thường xuyên của Evans, Ed Talfan của Severn Screen và Aram Tertzakian của XYZ Films.

Trong Havoc, Hardy vào vai một thám tử bị vùi dập, sau một vụ án ma túy thất bại, phải chiến đấu trong thế giới ngầm tội phạm để giải cứu đứa con trai bị ghẻ lạnh của một chính trị gia, đồng thời làm sáng tỏ một mạng lưới tham nhũng và âm mưu rình rập toàn bộ thành phố của anh.

Dự án nhắm ngày khởi quay vào cuối tháng 6 ở châu Âu. Evans có duyên với xứ Wales vì đó là nơi anh quay bộ phim kinh dị năm 2018, Apostle, cũng do Severn và XYZ sản xuất.

Nhà làm phim Gareth Evans, biên tập và dựng phim của mình, đã nổi danh với các phim võ thuật Indonesia của anh là Marantau và The Raid, đưa lên cấp độ sử thi với phần tiếp theo mở rộng sau đó, The Raid 2. Tác phẩm mới nhất của anh là Gangs of London, thiên truyện tội phạm gai góc do anh đồng sáng tạo, đã phát sóng trên Sky và AMC.

Hardy tiếp theo sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng với Venom: Let There Be Carnage. Sony đang lên lịch ra mắt bộ phim vào ngày 25 tháng 6 năm 2021.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, Kdrama Stars,
JayneStars, China.org.cn, The Hollywood Reporter