Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Netflix chính thức chặn chia sẻ tài khoản ở bốn quốc gia

12/02/2023

Hôm thứ tư ngày 8/2 Netflix vạch ra các nguyên tắc vốn đã khiến người ta lo ngại lâu nay về chia sẻ mật khẩu, bắt đầu với người dùng ở Canada, New Zealand, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, đánh dấu bước mới nhất trong công cuộc ngăn chặn chia sẻ tài khoản.

Trang đăng nhập Netflix hiển thị trên màn hình máy tính xách tay và logo Netflix hiển thị trên màn hình điện thoại trong ảnh minh họa này được chụp ở Krakow, Ba Lan vào ngày 2 tháng 1 năm 2023

Dịch vụ phát trực tuyến cho biết người dùng ở các quốc gia đó sẽ được yêu cầu thiết lập “vị trí chính” cho tài khoản Netflix của họ. Họ có thể lập hai “tài khoản phụ” cho những người dùng không sống cùng trong hộ gia đình chính đó, với mức phụ phí hàng tháng cho mỗi người dùng bổ sung: 7,99 đôla Canada ở Canada, 7,99 đôla New Zealand ở New Zealand, 3,99 euro ở Bồ Đào Nha và 5,99 euro ở Tây Ban Nha .

Chengyi Long, giám đốc đổi mới sản phẩm của công ty cho biết: “Hiện nay, hơn 100 triệu hộ gia đình đang chia sẻ tài khoản — ảnh hưởng đến khả năng đầu tư vào các bộ phim và chương trình truyền hình mới của chúng tôi.”

Netflix đang thử nghiệm các hạn chế chia sẻ mật khẩu bên ngoài Hoa Kỳ trước khi triển khai chúng trong nước này vào tháng 3. Giá ở Canada có thể dự đoán cuối cùng họ sẽ tính phí thế nào khi triển khai chương trình này ở Mỹ.

Những thay đổi được công bố vào thứ tư tuần rồi sẽ được triển khai ngay lập tức, cùng với trang “Quản lý quyền truy cập và thiết bị” mới cho phép người dùng quản lý những người có quyền truy cập vào tài khoản của họ.

Người dùng muốn tiết kiệm phí bổ sung hàng tháng cho “tài khoản phụ” có thể chuyển hồ sơ sang tài khoản mới. Các hồ sơ được chuyển sẽ duy trì tất cả các đề xuất được cá nhân hóa và lịch sử xem từ tài khoản ban đầu.

Netflix cho biết họ có kế hoạch xem lại và tinh chỉnh trang quản lý tài khoản mới dựa trên phản hồi của người dùng.

Hướng dẫn người dùng được đưa ra sau khi dịch vụ phát trực tuyến này công bố một con số khổng lồ số lượng đăng ký thuê bao trong quý 4 năm ngoái và cựu Giám đốc điều hành Reed Hastings từ chức.

Mùa thu năm ngoái Netflix đã công bố sẽ hạn chế chia sẻ mật khẩu với việc tăng trưởng thuê bao chững lại ở khu vực Mỹ-Canada.

Like Father and Son với hai diễn viên chính nghiệp dư của đạo diễn Bạch Chí Cường ra rạp

Phim mới Like Father and Son đã tổ chức buổi ra mắt ở Bắc Kinh vào ngày 4 tháng 2 và dự kiến ra rạp vào ngày 25 tháng 2.

Đạo diễn Bạch Chí Cường, nhà sản xuất Điền Giảo Bình và các diễn viên chính Huệ Vương Quân và Bạch Trạch Trạch đã tham dự phần hỏi đáp sau buổi chiếu.

Lấy bối cảnh ở tỉnh Thiểm Tây vào những năm 2000, phim kể câu chuyện của tài xế xe tải Cẩu Nhân và đứa trẻ bị bỏ rơi Mao Đậu, họ gặp nhau trong hoàn cảnh bất thường và bắt đầu hành trình tìm cha của Mao Đậu.

Tất cả các diễn viên đều chưa qua đào tạo trước khi tham gia phim. Bạch Trạch Trạch, diễn viên nhí đóng vai Mao Đậu, được chọn từ một ngôi làng địa phương, và Huệ Vương Quân, đóng vai Cẩu Nhân, là một tài xế taxi.

Bạch Chí Cường trước đây đã từng làm phim tài liệu, và Like Father and Son đánh dấu phim truyện đầu tay của anh. Từ kinh nghiệm quay phim tài liệu, anh đã gặp nhà biên kịch kỳ cựu Lô Vĩ, giữ vai trò giám sát bộ phim này và cho Bạch Chí Cường gợi ý tinh chỉnh kịch bản.

“Có người nói tôi thích làm phim về ‘những người bên lề’, nhưng tôi nghĩ những người bình thường này chiếm phần lớn dân số Trung Quốc, nhưng không có nhiều đại diện trên màn ảnh rộng,” Bạch Chí Cường nói.

“Vì tôi tiếp cận điện ảnh như một phương tiện, ‘một cỗ máy có tiếng nói’, tôi nên nói thay cho những người bình thường này và kể câu chuyện của họ.”

Một bộ phim tài liệu dài năm phút kể chuyện hậu trường cũng được trình chiếu tại buổi ra mắt, tiết lộ những khó khăn mà đoàn làm phim gặp phải khi thực hiện bộ phim này.

Cả Điền Giảo Bình và Bạch Chí Cường đều cho biết không đủ kinh phí nên việc làm phim gặp nhiều khó khăn nhưng cả đoàn rất vui vẻ và quyết tâm. Bộ phim cũng nhằm thu hút sự chú ý đến những người lao động rời nông thôn đến các thành phố tìm kiếm cơ hội việc làm và những đứa trẻ bị bỏ lại phía sau sống ở làng quê với ông bà.

Phim hiện có sẵn để xem trước ở khoảng một trăm thành phố của Trung Quốc. Từ ngày 4/2, đoàn làm phim sẽ đi đến khoảng 20 thành phố lớn ở Trung Quốc, chia sẻ câu chuyện của họ và trả lời câu hỏi của khán giả.

Song Joong Ki đóng vai người Triều Tiên đào thoát trong phim Netflix My Name is Loh Kiwan

Nam diễn viên Song Joong Ki sẽ xuất hiện với vai Loh Ki Wan, người từ Triều Tiên đào thoát trong phim mới của Netflix có tựa đề My Name is Loh Kiwan, dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu đã công bố dàn diễn viên cho bộ phim.

Bộ phim sẽ miêu tả cuộc đấu tranh của Loh Ki Wan ở Bỉ khi mới định cư và gặp gỡ Mari (Choi Sung Eun), cô gái đã trở nên tuyệt vọng về cuộc sống và tình yêu.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp 15 năm Song Joong Ki sẽ đóng vai một người Triều Tiên đào thoát. Anh đã thể hiện sự đa dạng tuyệt vời trong danh mục phim của mình, từng vào vai một người cha lang thang mất con gái trong không gian trong phim khoa học giả tưởng Netflix Space Sweepers, một luật sư chân chính làm việc cho mafia Ý trong Vincenzo và một nhân vật bị buộc oan tội tham ô và bị con trai út của một gia đình giàu có giết hại trong Reborn Rich.

Kim Hee Jin, đạo diễn kiêm biên kịch của My Name is Loh Kiwan, đã thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp điện ảnh với bộ phim độc lập A Brand New Journey năm 2010 và giành được nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim địa phương bao gồm Liên hoan phim quốc tế Jeonju.

My Name is Loh Kiwan sẽ là phim truyện điện ảnh đầu tay của cô.

Phần tiếp theo của Câu chuyện đồ chơi, Frozen Zootopia đang được triển khai

Disney sắp sửa nhân đôi các chuỗi phim hoạt hình.

Giám đốc điều hành Disney, Bob Iger, đã hé lộ rằng sẽ có thêm nhiều phần tiếp theo cho Toy Story, Frozen Zootopia. Trong cuộc họp thu nhập vào thứ tư 8/2, Iger nói với các nhà đầu tư rằng những bộ phim trong tương lai này là một ví dụ về cách “chúng tôi dựa vào các thương hiệu vô song của mình.” Trong suốt cuộc họp, ông nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại tầm quan trọng của việc quản lý các thương hiệu nổi tiếng và phim chuỗi của công ty.

Iger không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các nhóm sáng tạo tham gia vào quá trình phát triển.

Câu chuyện đồ chơi, với Tom Hanks và Tim Allen lồng tiếng, đã có bốn phần chính kể từ năm 1995, trong đó Câu chuyện đồ chơi 4 cán mốc 1 tỉ USD phòng vé vào năm 2019. Năm ngoái, phần ngoại truyện Lightyear do Chris Evans dẫn dắt đã được phát hành với kết quả không mấy khả quan.

Frozen II đã đạt đỉnh cao vào năm 2019, thu 1,4 tỉ đôla, với phần đầu tiên năm 2013 mang về 1,2 tỉ đôla. Kristen Bell và Idina Menzel dẫn đầu dàn diễn viên.

Phần tiếp theo của Zootopia đã được bàn tán lâu nay, sau khi bộ phim năm 2016 này kiếm được hơn 1 tỉ đôla tại phòng vé. Gennifer Goodwin và Jason Bateman lồng tiếng cho hai vai chính.

Những tiến triển diễn ra khi Disney đầy mạnh tái cơ cấu hoạt động kinh doanh hoạt hình của mình sau khi cả Lightyear của Pixar và Strange World của Disney Animation đều kém hiệu quả vào năm ngoái. Hãng phim đang lạc quan về các bộ phim sắp ra mắt năm 2023, bao gồm Elemental của Pixar, ra rạp ngày 16 tháng 6 và Wish của Disney Animation, ra rạp ngày 22 tháng 11.

Cuộc họp thu nhập hôm thứ tư vừa rồi là cuộc họp đầu tiên của Iger kể từ khi trở lại vai trò giám đốc điều hành, lấy lại công việc của Bob Chapek vào cuối năm ngoái. Trong cuộc họp, Iger đã trình bày cơ cấu tổ chức mới cho công ty, và tiết lộ một phần của kế hoạch là sa thải 7.000 nhân viên.

Iger cũng tiết lộ rằng Disneyland ở Anaheim, California, sẽ là nơi diễn ra trải nghiệm Avatar. Disney đã có Pandora – Thế giới của Avatar tại Disney World ở Orlando, Florida. Iger không tiết lộ thêm chi tiết về trải nghiệm Disneyland mới, chỉ khoe Avatar: The Way of Water trở thành bộ phim đứng thứ tư mọi thời đại, với hơn 2,1 tỉ đôla tiền bán vé kể từ khi ra mắt vào tháng 12.

Phần tiếp theo của I Know What You Did Last Summer đang được thực hiện tại Sony

Sony Pictures đang xúc tiến một phần tiếp theo khác cho chuỗi phim kinh dị tuổi teen I Know What You Did Last Summer, với Jennifer Love-Hewitt và Freddie Prinze Jr. đang đàm phán để trở lại, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

Theo các nguồn tin, dự án lấy cảm hứng từ những năm cuối thập niên 90, đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, và các thỏa thuận tài năng vẫn chưa hoàn tất. Jennifer Kaytin Robinson, người đồng sáng tác Thor: Love and Thunder và đạo diễn Do Revenge của Netflix, sẽ chỉ đạo phần tiếp theo của bộ phim sát nhân năm 1997, trong đó bốn người bạn bị một kẻ sát nhân săn lùng sau khi họ che đậy một vụ tai nạn khiến có người bị chết.

Phiên bản gốc, với sự tham gia của Hewitt, Sarah Michelle Gellar, Ryan Phillippe và Prinze với kịch bản của Kevin Williamson, nhà biên kịch Scream, đã thu về 125 triệu USD.

I Know What You Did Last Summer cũng giữ vị trí quán quân phòng vé trong ba tuần liên tiếp và giành được đề cử tại một số lễ trao giải, bao gồm MTV Movie Awards và Blockbuster Entertainment Awards.

Bộ phim sản sinh các phần tiếp theo I Still Know What You Did Last Summer (1998) và I’ll Always Know What You Did Last Summer (2006). Hewitt và Prinze đã thể hiện lại vai diễn của họ trong phần tiếp theo năm 1998, trong khi phần phim năm 2006 có dàn diễn viên hoàn toàn mới. Tài sản này cũng đã tạo ra một phim bộ phát trực tuyến trên Amazon, ra mắt vào năm 2021. Các bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết hồi hộp dành cho giới trẻ năm 1973 của Lois Duncan.

Động thái này diễn ra khi chuỗi phim Scream đã thành công tại Paramount, với sự kết hợp giữa các nhân vật kế thừa và những ngôi sao mới xuất hiện trong phim năm 2022 và Scream 6 sắp ra mắt.

Phần tiếp theo của Constantine với Keanu Reeves vẫn lập lòe trong hầm luyện ngục của dàn phim mới DC

Vai John Constantine của Keanu Reeves trong Constantine năm 2005

Bạn có nhớ Constantine năm 2005 của Keanu Reeves sẽ có phần tiếp theo không? Làm sao bạn không nhớ chứ? Ngôi sao hạng A của Hollywood đã kiên trì bao năm để biến nó thành hiện thực. Chà, hãy yên tâm rằng, ngay cả khi đối mặt với rất nhiều sự cải tổ dàn siêu anh hùng DC, bộ phim tiếp theo này vẫn đang diễn ra.

Người phát ngôn của Warner Bros. đã xác nhận với Eentertainment Weekly rằng Constantine 2 không bị loại bỏ. Cuộc trò chuyện trên Internet lan truyền khắp các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy nó đã từng bị loại bỏ.

Reeves sẽ đảm nhận lại vai diễn John Constantine, chuyên gia huyền bí sử dụng phép thuật nổi tiếng trong truyện tranh Hellblazer của Alan Moore và Stephen R. Bissette. Hãng phim đã thông báo vào năm ngoái rằng Reeves sẽ trở lại trong một chuyến đi khác với nhà làm phim Francis Lawrence, người đã đạo diễn bộ phim chuyển thể đầu tiên.

Tuần trước, James Gunn và Peter Safran, những người đứng đầu DC Studios, đã công bố chi tiết về giai đoạn đầu tiên trong kế hoạch của họ đối với các siêu anh hùng DC trên màn ảnh. Constantine 2 đã không được đề cập vào thời điểm đó.

Các tựa như Shazam! Fury of the Gods, The Flash, và Aquaman and the Lost Kingdom vẫn sẽ ra rạp, nhưng chúng sẽ được theo sau bởi cái mà Gunn và Safran gọi là Chương 1: Thần và Quái vật.

Giai đoạn này sẽ bắt đầu với phim hoạt hình Creature Commandos và tiếp tục thông qua một số bộ phim, bao gồm cả phần tiền truyện về Siêu Nhân và The Brave and the Bold dựa trên Batman. Các chương trình truyền hình khác đang triển khai bao gồm một phim bộ truyền hình về Wonder Woman kiểu Game of ThronesWaller do Viola Davis đứng đầu, một ngoại truyện của Peacemaker.

Không rõ Constantine 2 sẽ hạ cánh ở đâu trong những kế hoạch này. Điều đáng chú ý là Gunn đã tuyên bố rằng có nhiều dự án sẽ được công bố cho Chương 1. Cũng nên biết Constantine tồn tại trong cùng một phần Vũ trụ DC dựa trên giả tưởng đen tối với Swamp Thing, đã được xác nhận có phim riêng của mình .

Bất cứ điều gì nằm ngoài đội hình chính DCU đó, gồm cả The Batman - Part II sắp tới, sẽ tồn tại trong những câu chuyện độc lập dưới chiếc ô “Những thế giới khác”.

Hiện tại, bạn có thể yên tâm rằng Reeves vẫn sẽ trỗi dậy từ Địa ngục, bất kể anh rơi xuống đâu.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CNBC, China Daily, Korea Herald,
The Hollywood Reporter, Entertainment Weekly