Tin tức

Những điều cần nhớ lại trước khi xem Maze Runner: The Scorch Trials

15/09/2015

Bạn có đang náo nức chờ xem Maze Runner: The Scorch Trials không? À, đừng sợ chỉ có một mình, vì bây giờ người ta sắp đổ xô tới rạp vì phần tiếp theo của loạt phim này ra mắt ngày 18/9! Nhưng, khoan đã, hãy làm một vòng những điều cần nhớ lại trước khi xem phim mới.

Tất cả những người hâm mộ phần thứ nhì của loạt Maze Runner đang ngứa ngáy muốn biết mọi chi tiết về loạt phim. Những thông tin về bản chuyển thể từ tiểu thuyết của James Dashner như sau:

• Dylan O’Brien trong vai Thomas

Nam diễn viên trẻ trong vai Thomas, nhưng bạn có biết anh suýt vuột mất vai này vì tóc tai của anh không?

Moviepilot từng đưa tin Dylan O’Brien, nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim truyền hình Teen Wolf trên MTV, có vấn đề với mái tóc của anh. Nghe nói mái tóc đó trông “quá MTV” cho bộ phim này, và suýt nữa khiến anh phải trả giá bằng vai Thomas. Nam diễn viên 24 tuổi thú nhận: “Tôi không nghe hồi âm gì cả sau một tháng rưỡi, vì Wes – đạo diễn phim – nói ‘Tóc tai cậu ấy MTV quá’.”

Nhân vật Thomas của Dylan O’Brien, thứ hai từ phải qua, trong một cảnh phim Maze Runner: The Scorch Trials

Nhưng sau đó, khi anh cho đạo diễn Wes xem một bức ảnh chụp anh trong kiểu tóc buzzcut (mà anh đã để trong thời gian đóng Teen Wolf), bức ảnh đã đem về cho anh vai Thomas, vai diễn khiến anh nổi danh khắp thế giới.

• Có ai đọc sách không?

Không! Sốc với tin này, không ai trong dàn diễn viên từng đọc sách trước khi họ đồng ý nhận vai.

• Teresa Agnes là công chúa trong nhóm

Ngôi sao Kaya Scoldelario của Skins được mời vào vai Teresa (tên gốc là Deedee), vai nữ chính của bộ phim. Cô còn được miêu tả là có đôi mắt xanh biếc. Theo MTV, nhân vật của cô có mối hắn kết mạnh mẽ với Thomas, mà ‘fan’ vẫn chưa hiểu hết.

Teresa (Kaya Scoldelario, trái) cùng nhóm chiến binh Trảng Cỏ

• Hoán đổi vai diễn thử

Người ta tiết lộ rằng Thomas Brodie-Sangster không có thử vai cho nhân vật Newt, thay vì thế, anh nhắm nhân vật Gally còn Will Poulter mới là người thử vai Newt chứ không phải Gally. (Hai diễn viên đổi vai thì sẽ thế nào? Sangster là Gally và Poulter là Newt.)

• Sản xuất

Trong Maze Runner: The Scorch Trials, thế giới bị vặn xoắn. Nghĩa là, hoặc các nhân vật ở vào nơi không thể sống được; ánh nắng chói chang, băng tan chảy, và thậm chí các thành phố ven biển biến mất và chìm xuống biển. Để cứu thế giới, Liên minh Hậu hỏa khuẩn (Post-Flares Coalition) quyết định phóng thích một virus sẽ loại bỏ một số người trong dân số, nhưng rồi, họ bị đá hậu vì loại virus đó [gọi là “Hỏa khuẩn”] trở nên nguy hiểm, khiến ai bị nhiễm phải sẽ hoàn toàn mất trí.

Trong khi đó, ở hiện trường quay có 25 con rắn độc thật! Có tin đoàn phim phải thuê những người bắt rắn kiểm tra hiện trường quay trước khi bắt đầu, và họ tìm thấy rắn thật!

Trên hiện trường quay nắng cháy

• Cuộc thí nghiệm

Chuyện xoay quanh các nhân vật được chọn tham gia một thí nghiệm. Chủ yếu là vì họ miễn nhiễm với Hỏa khuẩn và, nhằm tìm ra giải pháp, những Hóa công đã dựng nên Mê cung [một thử nghiệm xã hội được thiết kế để tìm ra cách chữa trị virus đó — MTV]. Người Trảng Cỏ bị các Hóa công, một tổ chức có tên gọi là W.C.K.D, thử nghiệm. Thủ lĩnh của tổ chức này là Ava Page, do Patricia Clarke đóng. Khi Người Trảng Cỏ thoát ra khỏi Mê cung, Ava thu một video mà nhóm Trảng Cỏ tin rằng sau đó bà ta đã tự sát, nhưng sự thật là, bà ta vẫn sống nhởn nhơ và sẵn sàng cho cả nhóm một thử nghiệm đầy thách thức khác.

Giờ thì, thời khắc ra rạp của phần hai đã đến, tốt nhất hãy chuẩn bị sẵn sàng cho những cảnh thót tim hơn từ Maze Runner: The Scorch Trials. Phim ra rạp cùng ngày ở Việt Nam với tựa Thử nghiệm đất cháy.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movie News Guide